Cách chơi chung MineCraft cùng bạn bè

Bạn đã biết cách chơi chung Minecraft với bạn bè chưa?

MineCrat là trò chơi điện tử thu hút hàng triệu người chơi tham gia trên thế giới. Để làm nên sức hút mãnh liệt này, game nhập vai luôn sáng tạo trong lối chơi. Cho phép  người chơi có thể một mình chinh phục thế giới, cũng cho phép kết nối với bạn bè tạo lập thế giới chung. Vậy bạn đã biết cách chơi chung MineCraft với bạn bè mình như thế nào chưa? Hãy để Web Tải game miễn phí FPT bật mí điều này nhé!

Giới hạn người chơi MineCraft

Trong game MineCraft mang đến cho bạn 2 chế độ chơi. Singer-player là lối chơi 1 người, bạn sẽ tự mình làm tất cả kiến tạo thế giới của riêng bản thân theo ý thích. Multi-player là chế độ đa người chơi cho phép bạn kết nối với bạn bè hoặc bất cứ người nào khác đang cùng chơi game.

Vậy trong chế độ đa người chơi, có bao nhiêu người có thể cùng chơi trong 1 thế giới MineCraft? Điều này chủ yếu phục thuộc vào cấu hình server và loại server thiết lập trò chơi.

Ví dụ: Phiên bản MineCraft Java trên PC, số lượng người chơi tối đa trong 1 máy chủ riêng tư chỉ là 20 người. Còn nếu bạn chơi ở server cộng đồng thì con số này có thể lên tới vài trăm. Chơi đông thì cũng vui nhưng đông quá đôi khi không đảm bảo chất lượng. Hãy chọn cho mình 1 server với số người chơi vừa phải để đảm bảo trải nghiệm chơi game mượt mà nhất nhé!

Ở phiên bản MineCraft trên PE, giới hạn người chơi phụ thuộc vào nhiều yếu tố hơn. Bạn cần đảm bảo được cấu hình thiết bị, băng thông, đường truyền internet và cấu hình server. Số lượng người chơi tối đa được khuyến cáo cho phiên bản trên điện thoại, máy tính bảng này giới hạn ở mức khoảng 10 máy. Có lẽ như vậy đã đủ cho 1 nhóm bạn cùng chúi đầu vào xây dựng thế giới chung mỗi dịp cuối tuần.

Số lượng người chơi chung MineCraft
Số lượng người chơi chung MineCraft

Hướng dẫn cách chơi chung MineCraft đơn giản nhất

Nhà phát triển game MineCraft đã tạo ra tính năng đa người chơi để tăng thêm tính hấp dẫn, sự kết nối trong game. Vậy làm sao để có thể chơi chung MineCraft với bạn bè mình? Hãy để FPT Download Games Free chỉ cho bạn cách nhanh nhất nhé!

Trước khi thiếp lập cách chơi chung, bạn và những người chơi cùng hãy tải MineCraft về thiết bị của mình, đăng ký tài khoản chơi tại trang chủ của game. Bước này sẽ giúp mọi người tiết kiệm thời gian đáng kể, tăng thêm những phút giây trải nghiệm trò chơi cực hấp dẫn.

Cách chơi chung Minecraft PC

Để chơi chung Minecraft PC, mọi người chơi sẽ cần 1 kết nối với nhau thông qua một server. Hoặc cùng tham gia vào một máy chủ bằng IP của server thiết lập game.

Khi đã tham gia vào chung một server, mọi người đã có thể cùng nhau tìm kiếm tài nguyên, khai thác khoáng sản, xây dựng nhà cửa… tạo dựng thế giới MineCraft của mình. Hãy chọn chế độ multiplayer để kết nối thêm với những người chơi khác trong cùng server nhé. Việc giao tiếp, trò chuyện trong trò chơi biết đâu sẽ mang đến cho bạn những mối quan hệ tuyệt vời.

Nếu người chơi sử dụng các mạng khác nhau, bạn có thể tham khảo ngay cách chơi chung Minecraft PC khác mạng dưới đây:

Bước 1: Kiểm tra kết nối internet và IP của mỗi PC. Đảm bảo kết nối internet tốt, IP mỗi máy là khác nhau. Nếu chưa biết cách kiểm tra IP máy PC của mình thì bạn hãy mở Command Prompt và gõ lệnh ipconfig. Địa chỉ IPv4 của máy sẽ hiển thị ra màn hình.

Bước 2:  Chọn một máy PC làm máy chủ để mở game và thiết lập máy chủ mới. Nhở sử dụng Spigot hoặc Bukkit để hỗ trợ trong việc tạo và quản lý server Minecraft.

Bước 3: Khi đã tạo xong máy chủ, bạn lấy địa chỉ IP máy chủ và share cho những người bạn chơi cùng.

Bước 4: Những người chơi còn lại tiến hành mở game, chọn chế độ Multiplayer và nhập IP máy chủ mới vào trình kết nối trong khi khởi tạo.

Khi quá trình kết nối thành công, mọi người chơi cùng tham gia 1 server MineCraft là có thể cùng nhau xây dựng thế giới ảo. Các hoạt động như xây nhà trong Minecraft, tìm kiếm tài nguyên, tiêu diệt kẻ thù… sẽ mang đến cho bạn những phút giây thư giãn cùng bạn bè vui vẻ nhất.

Cách chơi chung MineCraft PC/PE khác mạng
Cách chơi chung MineCraft PC/PE khác mạng

Cách chơi chung Minecraft PE khác mạng

Cơ chế kết nối 2 thiết bị di động khác mạng về cơ bản là giống với PC phía trên. Chỉ khác ở một vài thao tác mà chúng tôi sẽ mách cho bạn ngay dưới đây:

Bước 1: Vẫn là đảm bảo đường truyền kết nối Internet ổn định. Địa chỉ IP các thiết bị là riêng biệt. Để kiểm tra IP thiết bị di động như điện thoại, máy tính bảng, bạn hãy vào Cài đặt và tìm kiếm Mạng và Internet/Kết nối Wi-Fi, địa chỉ IP sẽ hiển thị ngay dưới dòng IP Address.

Bước 2: Ở thiết bị chọn làm máy chủ, tiến hành mở MineCraft PE và tạo máy chủ mới.

Bước 3: Thông qua các ứng dụng tin nhắn, email để gửi địa chỉ IP máy chủ mới tạo cho những người chơi còn lại.

Bước 4: Những người chơi còn lại sẻ mở phiên bản MineCraft PE ở máy mình lên. Chọn Play => Add Server để nhập thông tin vào 2 phần Server Name và Server Address.

Bước 6: Chờ cho quá trình kết nối server hoàn thành là các bạn đã có thể cùng chơi MineCraft PE dù sử dụng mạng khác nhau rồi đó.

Hướng dẫn chơi Minecraft từ A-Z. Cách chơi, Mẹo chơi Minecraft cho người mới bắt đầu

Cách chơi chung Minecraft PC với PE

Có đôi lúc bạn đang rảnh rỗi ngồi máy tính và muốn rủ bạn bè chơi chung MineCraft nhưng mọi người ở bên ngoài chỉ có thể chơi trên điện thoại. Liệu có cách nào để tất cả cùng chơi chung MineCraft được không? Dưới đây là lời giải thế bí cho bạn khi muốn chơi chung MineCraft PC với PE nhé!

Bước 1: Để có thể kết nối và chơi game chung với nhau thì các bạn cần kiểm tra lại phiên bản game trên các máy có tương thích với nhau không? Mạng có cùng phiên bản không? Nếu chưa tương thích thì hãy tiến hành nâng cấp ngay để tránh gặp phải các sự cố khi chơi game nhé!

Bước 2: Trên máy PC sẵn có, hãy mở trò chơi lên và thiết lập server MineCraft mới. Cách tốt nhất là chọn tạo thế giới mới, chuyển chế độ chơi từ sinh tồn sang sáng tạo. Công đoạn này sẽ giúp nhóm chơi chung có khoảng thời gian chơi chung thoải mái và thỏa sức sáng tạo hơn. Tiếp đó, vào Open to LAN và cài đặt mạng cho server.

Bước 3: Khi đã nắm IP server trong tay, hãy nhanh chóng chia sẻ nó cho bạn bè của mình và thúc giục mọi người nhanh chóng kết nối.

Bước 4: Trên các máy PE, thực hiện các thao tác thiết lập máy chủ bao gồm add Server Name và Server Address. Cuối cùng chọn Add Server để hoàn tất quá trình kết nối.

Giờ thì thoải mái cùng chu du trong thế giới  MineCraft cùng bạn bè, thoải sức sáng tạo nên thế giới tươi đẹp mà các bạn mong muốn.

Trên đây là những hướng dẫn cơ bản nhất giúp các bạn có thể chơi chung MineCraft với bạn bè. Đây đúng là một game khéo chiều người chơi khi cung cấp cho họ rất nhiều tùy chọn hữu ích. Ai cũng có thể dễ dàng chơi game, kết nối với người thân như này thì làm sao game không chiếm trọn tình yêu của hàng triệu fan trên thế giới.

Trả lời