Xây làng trong MineCraft
Xây làng trong MineCraft

Cách xây làng trong MineCraft bạn cần biết

Nếu không muốn lặn lội tìm làng trong thế giới ảo rộng lớn của game, bạn hoàn toàn có thể tự tìm cách xây làng trong MineCraft cho riêng mình. Dưới đây FPT Tải game miễn phí sẽ hướng dẫn chi tiết các bước giúp bạn tạo dựng một ngôi làng an toàn, hoàn hảo.

Lợi ích từ việc xây làng trong MineCraft

Trong bài viết Làng trong MineCraft là gì? Cách tìm kiếm làng bằng lệnh nhanh nhất, bạn đã biết lý do vì sao người người nhà nhà trong MineCraft lại hăng say thực hiện nhiệm vụ này. Nếu không muốn chạy theo đám đông bạn hoàn toàn có thể làm chủ cuộc chơi, nhận lấy nhiều lợi ích hơn từ việc tự tay xây cho mình một ngôi làng hoàn chỉnh. Dưới đây là những lợi ích mà việc xây làng trong MineCraft mang lại cho người chơi:

  • Một nơi trú ẩn an toàn: Mục đích đầu tiên khi sở hữu ngôi làng của đại đa số mọi người đều là tìm một nơi an toàn để trú ẩn. Trong chế độ sinh tồn của MineCraft, bạn luôn bị kẻ thù rình rập, quái vật phá đám nên có một ngôi làng bảo vệ sẽ giúp bạn tồn tại lâu hơn, yên tâm thực hiện các hoạt động sáng tạo của mình.
  • Tạo dựng cơ sở ban đầu: Một ngôi làng thường được dựng lên từ những kiến trúc cơ bản nhất như nhà, trang trại và hàng rào bảo vệ. Hàng rào này sẽ ngăn cách ngôi làng với nhưng sinh vật lạ đột nhập từ bên ngoài. Trang trại là nơi cung cấp cho bạn nguồn thực phẩm dồi dào và những nguyên liệu cần thiết cho sự sinh tồn.
  • Xây dựng cộng đồng riêng: Sau khi dựng được các cơ sở cần thiết, bạn có thể tạo ra dân làng trong MineCraft. Những cư dân này sẽ cùng chung sống với bạn trong một môi trường, thực hiện các hoạt động như đời sống bình thường. Bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác của một người lãnh đạo khi tự tạo dựng cho mình một cộng đồng riêng, sinh hoạt theo những quy tắc riêng do chính mình đặt ra.
  • Xây dựng trung tâm kinh tế: Ở ngoài đời thực, rất ít người có thể làm được điều này. Nhưng trong MineCraft thì khác, chỉ cần xây làng là bạn có cơ hội xây dựng một trung tâm kinh tế lấy ngôi làng của mình làm trung tâm. Mọi hoạt động giao thương, trao đổi, mua bán sẽ diễn ra sầm uất tại đây. Bạn và dân làng sẽ có thêm nhiều nguồn thu nhập và biết đâu lại trở thành tỷ phú lúc nào không hay.

Nghe đến đây thôi là chúng ta đã muốn bắt tay ngay vào công cuộc xây làng tron MineCraft rồi. Nếu bạn đã sẵn sàng thì chúng ta cùng thực hiện nhé!

Lợi ích việc xây làng trong MineCraft
Lợi ích việc xây làng trong MineCraft

Cách xây làng trong MineCraft chi tiết

Bước 1: Xác định quy mô

Trước khi thực hiện các công đoạn thi công, bạn sẽ cần một bản thiết kế, quy hoạch và mục đích sử dụng rõ ràng. Khi biết được các yêu cầu chi tiết này thì việc thực hiện sẽ chính xác hơn.

Ví dụ: bạn muốn xây một ngôi làng rộng lớn, đông dân với nhiều cơ sở ban đầu. Vùng đất bạn xây dựng ắt hẳn phải lớn, nguồn nguyên liệu phải dồi dào và dễ vận chuyển…

Nếu tham vọng của bạn đơn giản hơn, chỉ là một ngôi làng nhỏ bé, có vài căn nhà cũng một số ít người dân sinh sống hòa đồng, thân thiện. Công việc xây dựng làng sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Bước 2: Chọn vị trí

Trong xây dựng, chọn vị trí đẹp luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu. Nếu bạn có con mắt về phong thủy thì đó là một lợi thế. Còn không hãy lưu ý đến vài điều quan trọng dưới đây:

  • Vị trí xây làng trong MineCraft nên là một vùng đất rộng, bằng phẳng. Dù tổng thể ngôi làng có lớn hay nhỏ thì việc xây dựng nó trên 1 địa hình như vậy sẽ có nhiều thuận lợi hơn. Sau này, nếu muốn mở rộng quy mô cũng dễ dàng hơn.
  • Nơi xây làng nên ở cạnh các dòng sông. Tốt nhất là lưng dựa núi, mặt hướng ra sông thì rất dễ phát triển. Ngôi làng ở gần các địa hình sông núi như vậy sẽ cho bạn nguồn thức ăn dồi dào, nguồn nguyên liệu xây dựng phong phú. Việc vận chuyển chúng cũng không mất nhiều thời gian và công sức.
Các bước xây nhà trong MineCraft
Các bước xây nhà trong MineCraft

Bước 3: Dựng các công trình cơ sở ban đầu

Một ngôi làng được tạo nên từ vài thành phần cơ bản. Trước khi sáng tạo những công trình vĩ đại, hãy đảm bảo ngôi làng bạn có những công trình cơ sở này nhé:

  • Nhà: Bắt đầu xây nhà trong MineCraft để có chỗ trú ẩn an toàn cho bạn và cư dân
  • Trang trại: Nơi tập trung nuôi trồng các vật phẩm là nguồn thực phẩm cung cấp hàng ngày
  • Hàng rào: Tạo một hàng rào quay quanh làng để tránh những trận tập kích bất ngờ từ quái vật và kẻ thù
  • Đường xá: Những con đường nối liền các công trình giúp việc di chuyển thuận tiện hơn
  • Tháp: Nên xây dựng một ngọn tháp có độ cao và kiến trúc đặc biệt. Nó chính là ngọn hải đăng giúp bạn tìm được làng của mình trong thế giới ảo rộng lớn này.
  • Công trình công cộng: Dựng một vài công trình như bệnh viện, nhà thờ, thư viện là nơi sinh hoạt chung cho cư dân trong làng.

Bước 4: Mở rộng cơ sở

Sau khi cuộc sống đã đi vào ổn định với các cơ sở ban đầu. Đây là lúc bạn có thể nghĩ tới việc nâng cấp thăng hạng cho ngôi làng của mình. Thay vì một vài trang trại nhỏ, bạn có thể liên kết tạo dựng thành một chuỗi hệ thống. Quy hoạch trồng trọt, chăn nuôi rõ ràng hơn.

Ngoài trồng trọt và chăn nuôi, bạn có thể nghĩ đến một số ngành nghề khác như khai khoáng. Công việc này tuy hơi vất vả những sẽ mang lại thu nhập lớn hơn cho cư dân. Nhất là khi khai thác được các mỏ vàng, kim cương thì bạn có thể nhanh chóng trở thành đại gia trong MineCraft.

Xây hàng rào bảo về làng trong MineCraft
Xây hàng rào bảo về làng trong MineCraft

Bước 5: Bảo vệ

Ngoài xây dựng hàng rào bảo vệ ban đầu, bạn có thể nâng cấp nó thành các bức tường. Xây dựng thêm pháo đài, tuyển quân lính canh gác sẽ là những phương án giúp bạn bảo vệ thành quả lao động của mình an toàn nhất.

Thực hiện xong 5 bước cơ bản trên là bạn đã có một ngôi làng khá hoàn chỉnh trong MineCraft. Giờ công việc quan trọng nhất là bạn phải quản lý các hoạt động của dân làng. Xây dựng “hương ước” để duy trí và phát triển làng ngày một lớn mạnh hơn.

Trả lời