Chế độ sinh tồn trong MineCraft
Chế độ sinh tồn trong MineCraft

Chế độ sinh tồn là gì? Cách chuyển sang chế độ sinh tồn trong MineCraft nhanh nhất

Sinh tồn được đánh giá là chế độ chơi khắc nghiệp nhất mà mọi game thủ muốn chinh phục trong trò chơi nhập vai MineCraft kinh điển. Vậy chế độ sinh tồn này chơi ra sao? Làm cách nào để chuyển sang chế độ sinh tồn trong MineCraft? Mời các bạn tìm kiếm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé! Và đừng quên tải MineCraft ngay về thiết bị của mình để cùng chinh phục chế độ sinh tồn!

Chế độ sinh tồn trong MineCraft là gì?

Chế độ sinh tồn (Survival mode) là một trong ba chế độ chơi chính và phổ biến nhất của game kinh điển MineCraft. Khi hóa thân vào nhân vật trong chế độ này, người chơi sẽ phải trải qua rất nhiều khó khăn, thử thách để xây dựng thế giới ảo cho riêng mình.

Không thuận lợi như trong chế độ Sáng tạo trong MineCraft (Creative Mode), người chơi trong chế độ sinh tồn bị giới hạn rất nhiều về mọi mặt, đặc biệt là tài nguyên. Để tồn tại được trong chế độ này, dựa vào lượng tài nguyên có hạn được cấp ban đầu, bạn sẽ phải tự thân vận động tìm kiếm mọi thứ phục vụ cho cuộc sống của bản thân. Những thứ căn bản như thức ăn, nước uống, hay sức khỏe đều phải tự cung tự cấp. Bạn sẽ phải luôn chân luôn tay tìm kiếm tài nguyên đáp ứng cho nhu cầu xây dựng.

Bên cạnh đó, việc luôn phải đối mặt với nguy hiểm cũng là một thử thách trong chế độ sinh tồn này. Bạn có thể bị quái vật, kẻ thù tấn công bất cứ khi nào, nhất là vào ban đêm. Hãy luôn trang bị đầy đủ vũ khí, một mái nhà trú ẩn đảm bảo sự sinh tồn khi nhập vai trong thế giới đầy rẫy hiểm nguy này nhé!

Chế độ sinh tồn tạo ra rất phù hợp với những người có đam mê chinh phục thử thách. Những người không ngại khó, ngại khổ, ưa mạo hiểm và thích những sự bất ngờ. Nếu muốn rèn luyện ý trí và nghị lực, bạn nên một lần thử chế độ sinh tồn trong MineCraft! Vậy làm sao để chuyển sang chế độ sinh tồn trong MineCraft? Hãy làm theo các bước hướng dẫn của Web tải game FPT dưới đây nhé!

Chế độ sinh tồn trong MineCraft
Chế độ sinh tồn trong MineCraft

Hướng dẫn chi tiết cách chuyển sang chế độ sinh tồn trong MineCraft

Nếu muốn hóa thân vào nhân vật trong chế độ sinh tồn thì bạn hãy mở thiết bị (PC/PE) lên và làm theo các bước sau nhé!

  • Bước 1: Mở game MineCraft, từ màn hình chính trong trò chơi, chọn Play Game để bắt đầu.
  • Bước 2: Tạo cho mình một thế giới mới bằng cách chọn Create New World
  • Bước 3: Cài đặt các tùy chọn trong game như chọn hạt giống MineCraft. Chú ý đến chọn chế độ bằng cách truy cập vào Game Mode và chọn Survival chính là chế độ Sinh Tồn mà bạn muốn chơi.
  • Bước 4: Click Create New World và bước chân vào thế giới mới ở chế độ sinh tồn dành cho bạn.

Nếu bạn có sẵn một thế giới ở chế độ Sáng Tạo hay bất kỳ chế độ nào khác mà muốn chuyển sang chế độ Sinh Tồn. Hãy chuyển đổi một cách nhanh chóng theo các bước sau:

  • Bước 1: Click ESC để mở menu chính của trò chơi
  • Bước 2: Nhấn vào Options trên thanh menu chính. Tại đây sẽ hiển thị các tùy chọn sẵn có cho game.
  • Bước 3: Tìm kiếm mục Game Settings trong các tùy chọn hiển thị.
  • Bước 4: Vào phần Game Mode. Bạn sẽ thấy mình đang ở chế độ chơi hiện tại. Bây giờ chỉ cần thao tác chọn Survival để chuyển sang chế độ Sinh Tồn.
  • Bước 5: Click Done để hoàn tất việc sửa đổi chế độ và lưu lại.

Bây giờ thế giới của bạn đã được chuyển sang chế độ chơi Sinh Tồn và chờ bạn chinh phục.

Hướng dẫn cách xây nhà trong MineCraft đơn giản đẹp nhất

Cách chuyển sang chế độ sinh tồn trong minecraft
Cách chuyển sang chế độ sinh tồn trong Minecraft

Những điều cần biết khi chơi ở chế độ Sinh Tồn trong MineCraft

Yếu tố sinh tồn: Điều quan trọng nhất khi chơi ở chế độ mạo hiểm này là việc người chơi phải tự mình quản lý các yếu tố ảnh hướng đến sự sống còn. Vì nguồn tài nguyên không được cung cấp dồi dào như chế độ Sáng Tạo, bạn sẽ luôn phải chú ý đến thức ăn, nước uống và cả sức khỏe của mình. Hãy đảm bảo chúng luôn được bổ sung đều đặn với số lượng cho bạn đủ sống qua một vài ngày. Ngoài ra, cần phải chú ý việc chọn lọc thức ăn để tránh ngộ độc khi ăn phải các sinh vật có độc.

Nơi trú ẩn an toàn: Trong Survival Mode, nhân vật sẽ luôn bị nguy hiểm rình rập. Bạn không thể biết khi nào thì kẻ thù sẽ tấn công. Và lúc đó mình có đủ sức mạnh và vũ khí để chống trả hay không. Nhất là trong những đêm tối một mình. Để đảm bảo an toàn nhất, hãy xây cho mình một nơi trú ẩn an toàn, đủ kiên cố chống lại sức công phá của những kẻ mạnh nhất.

Chiến đấu với quái vật: Phải đối mặt với quái vật là một trong những thử thách không thể thiếu trong chế độ Sinh Tồn. Vậy nên thay vì lo lắng và sợ hãi. Bạn cần chuẩn bị cho mình một kho vũ khí dồi dào. Nắm bắt thông tin về sức mạnh của từng loại quái vật và chuẩn bị đối sách phù hợp. Cuối cùng là tinh thần chiến đấu không ngại bất kỳ một con quái vật nào. Vì sau khi  tiêu diệt được chúng, bạn sẽ nhận được những phần thưởng xứng đáng.

Lưu trò chơi: Không riêng chế độ sinh tồn, khi chơi MineCraft, bạn nên tạo thói quen nhấn nút Save thường xuyên để lưu lại thành quả lao động của mình. Tránh trường hợp mất cả tòa lâu đài kỳ công xây dựng, những  vật phẩm quý giá mới tìm kiếm ra chỉ vì những sự cố bất ngờ.

Trên đây là những giới thiệu cơ bản về chế độ Sinh Tồn mà mọi người chơi cần biết. Bạn ghi nhớ cách chuyển chế độ Sinh Tồn trong MineCraft mà chúng tôi hướng dẫn ở trên để sử dụng khi cần thiết nhé! Chúc anh em sớm chinh phục chế độ chơi khó nhằn này và xây cho mình một thế giới cực đẹp!

Trả lời