Nghề của dân làng trong MineCraft
Nghề của dân làng trong MineCraft

Danh sách tất cả các nghề của dân làng trong Minecraft

Sau khi xây dựng làng mạc và tạo ra dân làng, điều tiếp theo nên làm là phân chia công việc cho mọi người. Dưới đây là danh sách tất cả các nghề của dân làng trong MineCraft cho bạn tham khảo.

Danh sách các nghề của dân làng trong MineCraft

– Famer – Nghề nông: Những dân làm nghề nông sẽ thực hiện các công việc liên quan đến trồng trọt, thu hoạch các loại nông sản trong làng. Một số loại sản phẩm thu hoạch chủ yếu như: lúa, rau xanh, trái cây… Những mặt hàng nông sản này là nguồn cung cấp thực phẩm cho dân và các loài vật khác. Nghề nông này rất phổ biến và được coi là một nghề gần như có ở các làng trong MineCraft.
– Fisherman – Ngư dân: Những người ngư dân trong trò chơi này cũng làm các công việc quen thuộc như đánh bắt cá. Họ có thể khai thác thủy hải sản ở ao, hồ, sông, suối và cả ở ngoài biển khơi. Công việc này cũng tạo ra một nguồn thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng cho dân làng.
– Hunter – Thợ săn: Những người thợ săn trong game khá giống các nhân vật người hùng thời xưa. Họ không chỉ đi săn các loài thú thông thường mà còn chiến đấu chống lại quái vật, những con thú hoang dã trong tự nhiên để bảo vệ dân trong làng.

Nghề của dân làng
Nghề của dân làng

– Lumberjack – Thợ đốn cây: Nếu bạn muốn xây những ngôi nhà gỗ, hãy tìm đến những người thợ đốn cây. Họ lành nghề trong việc thu thập gỗ cây rừng, là nguồn nguyên liệu chính cho các công trình, vật dụng bằng gỗ.
– Miner – Thợ mỏ: Là những người phụ trách việc khai thác các hầm mỏ tìm kiếm khoáng sản. Trong đó có những loại khoáng sản thông thường như thán đá, sắt, đồng làm nguyên liệu chế tạo vật dụng hàng ngày. Một số mỏ khoáng sản quý hiếm có thể cho bạn kim loại quý như vàng, bạc, thậm chí là kim cương.
– Blacksmith – Thợ rèn: Các khoáng sản sau khi được khai thác sẽ qua bàn tay khéo léo của những người thợ rèn chế tạo ra vật dụng theo ý muốn.
– Armorer – Thợ làm giáp: Để bảo vệ khỏi những cuộc tấn công, người thợ giáp sẽ chế tạo cho dân làng các bộ giáp dày dặn, chắc chắn.
– Weaponsmith – Thợ làm vũ khí: Những người thợ này sẽ chuyên chế tạo ra các loại vũ khí sắc bén để trang bị cho dân trong làng chống lại kẻ thù.
– Toolsmith – Thợ làm công cụ: Nhiệm vụ chính của những người thợ này là chế tạo các loại dụng cụ phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt, sản xuất. Nếu muốn có những vật dụng như cuốc, xẻng, búa, rìu, cưa…. hãy tìm đến thợ làm công cụ.
– Butcher – Thợ giết thịt: Một nhóm người sẽ làm nhiệm vụ xử lý các loại vật. Biến chúng trở thành nguồn thực phẩm phục vụ nhu cầu cơ bản của dân làng.

Cách xây làng trong MineCraft bạn cần biết

– Leatherworker – Thợ làm đồ da: Da của các con vật sau khi được giết thịt sẽ được đưa đến tay những người thợ này để chế tác ra các loại vật dụng như áo khoắc, giày déo, túi…
– Fletcher – Thợ làm cung tên: bên cạnh những người thợ chế tạo vũ khí thì những người làm cung tên cũng vô cùng quan trọng. Họ sẽ cung cấp cho dân trong làng các loại cung, tên dùng trong việc săn bắn thú hoặc chiến đấu chống kẻ địch.
– Librarian – Thủ thư: là những người quản lý chính tại các thư viên của ngôi làng. Họ phụ trách việc quản lý, điều hành và sắp xếp sách vở, tài liệu tại nơi đây.
-Cartographer – Thợ vẽ bản đồ: Trong một thế giới ảo rộng lớn như MineCraft, thợ vẽ bản đồ chính là người dẫn đường, tạo nên bản chỉ dẫn cho dân làng tìm đến những địa điểm quan trọng.
– Cleric – Thần học gia: Ở những ngôi làng có nhà thờ, sẽ có thêm một nghề mới đó là thần học gia. Nghề của những người đi truyền bá tôn giáo, chăm sóc đời sống tâm linh cho dân làng trong MineCraft.

Nghề nghiệp của dân làng
Nghề nghiệp của dân làng

– Shepherd – Thợ chăn cừu: Những người này sẽ sống đời sống gần như dân du mục. Họ chăm sóc, chăn dắt đàn cừu ở các vùng thảo nguyên. Là nguồn cung cấp lông làm áo và thịt cho dân.
– Brewer – Người làm bia: Sẵn lúa mạch do người nông dân làm ra, những người thợ làm bia này sẽ biến chúng thành thứ đồ uống mà quý ông nào cũng yêu thích.
– Fishmonder – Người bán cá: Những người ngư dân sau khi đánh bắt thủy hải sản sẽ bán chúng cho Fishmonder. Và người bán cá này sẽ phân phối nguồn tài nguyên biển cả này đến tay người dân.

Chỉ bạn cách xây nhà dân làng trong Minecraft

– Treasure Hunter – Thợ săn kho báu: Là những người chuyên săn tìm khó báu, vật phẩm giá trị trong trò chơi.
– Obstacle Course Desinger – Thiết kế chướng ngại vật: Là người thiết kế lên các trận đấu là những hoạt động giải trí cho dân làng.
– Safe Area Builder – Thợ xây khu an toàn: Là người tạo nên các khu vực an toàn bảo vệ dân khỏi kẻ thù.
– Cool – Đầu bép: Người phụ trách các bữa ăn ngon cho dân làng.
– Butcher – Người bán thịt: Nhận thịt từ người đi săn và bán lại cho dân.
– Baker – Thợ làm bánh: Dùng nguyên liệu lúa mì làm ra các loại bánh thơm ngon cho người dân.

Trên đây là danh sách các nghề của dân làng trong Minecraft mà bạn có thể vận dụng trong quá trình tham gia trò chơi  này. Không phải người dân làng nào cũng có thể làm việc và có cả những người đang trong chế độ thất nghiệp. Hãy chọn cho mình những người dân làng chăm chỉ nhất, thật thà nhất, tốt bụng nhất để cùng xây dựng thế giới nhé!

Trả lời