Đây là tựa game hot nhất năm 2022
Galaxy Tornado là tựa game thuộc dự án Wemix

Game Metaverse là gì? Top 10 Game Metaverse hiện nay

Với công nghệ 4.0 hiện nay, hàng loạt công ty từ ngành giải trí, thời trang, … đã bước chân vào cuộc đua thế giới ảo Metaverse. Và chắc chắn những công ty đến thì ngành game cũng không thể không tham gia cuộc đua đầy thú vị mang nhiều lợi ích.

Và đến với bài viết dưới đây hãy cùng downloadgamesfree.net tìm hiểu Game Metaverse là gì? Top 10 Game Metaverse hiện nay để có thể hiểu rõ hơn nhé!

Metaverse là gì?

Metaverse có thể hiểu một cách đơn giản là siêu vũ trụ ảo, ở đây có các không gian vũ trụ ảo đều cùng tồn tại. Như chúng ta đều thấy, kể cả Mark Zuckerberg cũng đã đưa Facebook rời khỏi mạng xã hội và đổi tên thành Meta, với mục đích là đưa công ty đi xa hơn và kết nối trực tiếp đến một thế giới mới gọi là Metaverse.

Game Metaverse là gì?

Game Metaverse là sự kết hợp ở nhiều khía cạnh khác của các phương tiện truyền thông xã hội vào một siêu thế giới ảo cùng tồn tại liên tục. Và các chức năng của xã hội bình thường không thể thiếu được trong những trò chơi trực tuyến có nhiều người tham gia chơi.

Và để xây dựng nền kinh tế ảo, các tính năng bên trong những trò chơi đã được sử dụng tiền mã hóa để xây dựng nên một thế giới ảo và một nền kinh tế ảo tuyệt vời. Người sử dụng được phép mua các lô đất ảo và xây dựng cho mình một không gian riêng trên các game.

Top 10 Game Metaverse hiện nay

Để hiểu rõ hơn về thế giới game ảo này, hãy cùng chúng tôi đến với top 10 Game Metaverse hiện nay được các game thủ quan tâm.

1/ Axie Infinity (AXS)

Axie Infinity
Axie Infinity là một trong số những cái tên hot nhất ở trên thị trường game thế giới.

Trong năm 2021, có lẽ Axie Infinity là một trong số những cái tên hot nhất ở trên thị trường game thế giới. Trò chơi AXS đã mở đầu mang dòng game NFT đến với hầu hết bộ phận game thủ trên toàn cầu.

Game Axie Infinity đã được lấy cảm hứng từ game Pokemon với cách chơi khá dễ là săn tìm, nuôi dưỡng các loài thú cưng và đem nó đi chiến đấu. Và những con thú cưng trong game được gọi tên là Axies. Mỗi Axie có những đặc tính và đặc điểm rất khác nhau để có thể quyết định được vị trí và vai trò của mỗi con thú trong một trận đấu.

Đọc thêm: Tải game Axie Infinity

Trạng thái của thú cưng Axie

Mỗi con axie đều có 4 chỉ số đó là sức khỏe, tinh thần , kĩ năng, tốc độ.

  • Trước khi bị hạ gục, con thú cưng của bạn có thể nhận được HP-Lượng sát thương.
  • Morale- Morale giúp tăng khả năng khi ra đòn chí mạng. Và nó cũng làm cho khả năng vào vị trí cuối cùng nhiều hơn.
  • Khi Axie chơi nhiều thẻ Card cùng một lúc thì Skill- Kỹ năng được tăng thêm sát thương.
  • Để xác định thứ tự các Axie dựa vào Speed- Tốc độ. Axie nào có tốc độ nhanh hơn thì sẽ tấn công trước. Nhưng nếu cả hai con cùng speed thì sẽ xác định thứ tự tấn công bằng chỉ số khác.

2/ Decentraland (MANA)

Decentraland
Decentraland cũng là một tựa game của NFT được ra mắt vào năm 2017.

Decentraland cũng là một tựa game của NFT được ra mắt vào năm 2017, là một trò chơi thực tế ảo được phát triển trên nền tảng blockchain của Ethereum. Một điều khiến cho MANA  khác biết với các trò chơi trong thế giới ảo khác là tất cả các không gian trừ đường xá và quảng trường đều có thể được mua bán và được phát triển bởi người chơi.

Dự án là một xã hội thu nhỏ, là nơi người chơi có thể tạo dựng cho mình một nhân vật và tham gia vào một xã hội ảo. Các game thủ tham gia trò chơi được phép mua đất, xe, xây nhà, tham gia các sự kiện,…. 

Đọc thêm: Tải game Decentraland (MANA)

Một số điều cần biết biết về Decentraland Map

Bản đồ MANA hiển thị vị trí của tất cả các lô đất hình thành nên thành phố Genesis. Ở đó bao gồm những lô đất tư nhân, các khu cộng đồng theo chủ đề riêng và được phân biệt với nhau bằng màu sắc:

  • LAND (Xám đậm) là các thửa đất thuộc sở hữu tư nhân, có thể mua bán được trên Marketplace và được coi như là NFT.
  • Những quận (xanh lam) là các cộng đồng phân theo chủ đề và thuộc sở hữu tư nhân. Tuy vậy nhưng người chơi không thể bán.
  • Quảng trường (xanh lá cây) có hình vuông lớn, là khu vực của bản đồ, là nơi mà các game thủ xuất hiện và cũng là nơi tập trung lượng người chơi cao nhất. Và nơi này người chơi cũng không thể bán.
  • Đường (xám nhạt) bao gồm các đoạn đường thẳng và chỗ này người chơi cũng không được bán.

3/ Sandbox (SAND)

Sandbox
Sandbox cũng là một game của NFT kết hợp cùng với Metaverse.

Cũng giống như Decentraland, Sandbox cũng là một game của NFT kết hợp cùng với Metaverse, là một siêu thế giới ảo nơi mà người dùng có thể xây dựng nên thế giới cũng như là có thể tiền tệ hóa trải nghiệm trò chơi của mình ở trên mạng lưới Ethereum. Và Token của thế giới này chính là đồng SAND, hiện đang là đồng tiền mã hóa đứng thứ 37 tại CoinmarketCap. 

Bước vào thế giới của The Sandbox, khi bắt đầu vào Game người chơi sẽ được hệ thống cung cấp cho các công cụ để khởi tạo tác thực thể 3D với giao diện Voxels. Trò chơi kết hợp các thực thể 3D vào gameplay và được phép giao dịch trên một sàn riêng dưới hình dạng vật phẩm NFT – một mô hình không còn quá xa lạ.

Đọc thêm: Tải game Sandbox

Các sản phẩm trên The Sandbox

  • VoxEdit.
  • NFT Marketplace.
  • Game Market.
  • Land.

4/ Enjin Coin (ENJ)

Enjin Coin
Game Enjin Coin hay còn gọi là ENJ, là một nền tảng tiền điện tử được thiết kế cho ngành công nghiệp game.

Game Enjin Coin hay còn gọi là ENJ, là một nền tảng tiền điện tử được thiết kế cho ngành công nghiệp game. Trò chơi này đã và đang trải qua những đợt tăng giá khá mạnh bắt đầu từ năm 2020 cho đến nay.

ENJ là mã token ERC20 và được xây dựng ở trên mạng Ethereum. Và cùng với đó thì dự án này không chỉ là hoạt động như các loại tiền điện tử khác mà nó còn có khả năng thích hợp các hợp đồng thông minh.

Và giá trị lớn nhất mà trò chơi Enjin Coin mang lại cho cộng đồng game và các game thủ là nằm ở việc tạo và quản lý các vật phẩm ảo ở trong game. Các nhà phát triển ở trên mỗi nền tảng này có thể dễ dàng tạo ra một loại tiền duy nhất cho cộng đồng của  mình và được ENJ hỗ trợ điều đó. 

Đọc thêm: Tải app Enjin Coin

5/ Render Token (RNDR)

Render Token
Render Token được hoạt động giống như một mạng kết nối những người chơi muốn kết xuất công việc của mình.

Dự án Render Token được hoạt động giống như một mạng kết nối những người chơi, muốn kết xuất công việc của mình bằng cách tính toán GPU, để giúp tăng tốc quá trình kết xuất và đồng thời giúp cho nó hiệu quả hơn. Điều này nó thúc đẩy một hệ thống phi tập trung để có thể quản lý và theo dõi công việc được hiển thị theo cách có thể mở rộng.

Đầu tiên, để có thể sử dụng máy tính của Mạng kết xuất thì người dụng phải gửi một công việc để yêu cầu quyền truy cập. Tiếp đó là giao thức xác định số lượng Token RNDR rất cần thiết cho công việc, và tạo cho người dùng một hợp đồng thông minh cùng với các chi tiết liên quan.

Nhóm cơ sở người dùng chính là người sáng tạo ra nội dung, chuyên gia hiệu ứng hình ảnh, các nghệ sĩ 3D và các công việc đòi hỏi nhiều GPU khác được hưởng lợi từ nền tảng Render Token. Và mục tiêu cuối cùng đó là dân chủ hóa kết xuất với đám  mây GPU, và đồng thời cho phép những người khác kiếm tiền từ kết xuất GPU nhàn rỗi của người dùng.

Đọc thêm: Tải app Render Token

6/ MIR4

MIR4
MIR4 là một tựa game nhập vai được phát hành và đồng thời phát triển bởi Wemade.

Dự án MIR4 là một tựa game nhập vai được phát hành và đồng thời phát triển bởi Wemade, đưa các game thủ bước vào một thế giới ảo đậm chất phương Đông. Người chơi ở đây có thể cùng săn bắt, hái lượm và có thể gia nhập vào các bang phái hùng mạnh khác nhau để tham chiến cùng với các game thủ khác.

Đọc thêm: Tải game MIR4

Hiện tại trò chơi MIR4 đang thu hút nhiều người chơi bởi tính năng “đào tiền ảo” rất thú vị, cho phép các game thủ có thể đổi tài nguyên trong game này trở thành tiền kỹ thuật số. Những người chơi sẽ bước chân đến những địa điểm nhất định ở phía trên bản đồ, nơi đó có chứa các mỏ khoáng để tiến hành đào Darksteel quy đổi ra DRACO.

7/ Pokemon Go

Pokemon Go
Pokemon Go hiện đã và đang là một tựa game hot được phát triển với sự hỗ trợ của WinPhone.

Pokemon Go hiện đã và đang là một tựa game hot được phát triển với sự hỗ trợ của WinPhone. Trò chơi này là một thế giới ảo cho phép người chơi bắt các con thú pokemon trên những đồ vật xung quanh mình thông qua Camera.

Trong game, các game thủ sẽ thông qua thiết bị của họ để đi tìm và thu phục các con pokemon trên bản đồ. Sau đó, người chơi sẽ huấn luyện và tăng cường sức mạnh cho chúng trước khi chiến đấu với các người chơi khác.

Để tham gia trò chơi, các game thủ phải di chuyển liên tục đến các địa điểm khác để tìm thấy được nhiều pokemon hơn. Và Pokemon Go sẽ dựa vào hệ thống định vị để cung cấp cho họ vị trí của pokemon trong game.

Đọc thêm: Tải Pokemon Go

8/ Galaxy Tornado

Galaxy Tornado
Trò chơi Galaxy Tornado là một tựa game được phát triển bởi Wemix.

Trò chơi Galaxy Tornado là một tựa game được phát triển bởi Wemix. Game này được hỗ trợ đến 15 ngôn ngữ khác nhau. 

Với dự án này, các game thủ có thể khám phá các hành tinh khác nhau ở trong dải ngân hà nhằm thu thập tài nguyên để xây dựng cho mình một hành tinh hoàn hảo.

Đọc thêm: Tải game Galaxy Tornado

9/ CrypTornado

CrypTornado
CrypTornado – một thể loại về game nhập vai 3D, được xây dựng trên blockchain bởi nhà phát hành Wemade Tree.

CrypTornado – một thể loại về game nhập vai 3D, được xây dựng trên blockchain bởi nhà phát hành Wemade Tree. Trò chơi được lấy bối cảnh thành các thần thoại vào thời Trung cổ ở phương Tây. 

Bước vào trò chơi, các game thủ được hóa thân thành hiệp sĩ trên con đường giải phóng các vùng đất linh thiêng đang bị bọn quái vật hắc ám chiếm đóng. Người chơi phải chiến đấu với các quái vật do máy tính điều khiển, tùy vào cấp độ mà độ khó của người chơi sẽ tăng dần.

Mục đích của chế độ PvE trong dự án này là để cho người chơi có thể thu thập nhiều kinh nghiệm và các vật phẩm có giá trị.

Đọc thêm: Tải game CrypTornado

10/ Aavegotchi

Aavegotchi
Aavegotchi hiện là một trò chơi tiền điện tử, cũng là một tựa game NFT được phát triển dưới hệ sinh thái Ethereum (ETH).

Aavegotchi hiện là một trò chơi tiền điện tử, cũng là một tựa game NFT được phát triển dưới hệ sinh thái Ethereum (ETH). Để hiểu rõ hơn là trò chơi được chơi dưới dạng mã token ERC721.

Đặc điểm của dự án này là có thể cải thiện các tính năng liên tục trong quá trình chơi. Phần thưởng cho mỗi Aavegotchi là khác nhau đến từ cổng thông tin được bán trên Bazaar, và các chức năng khác và các yếu tố sẽ được bổ sung trong tương lai.

Đọc thêm: Tải game Aavegotchi

Tổng kết

Và phía trên là bài viết đề cập đến Game Metaverse và Top 10 game hiện nay. Hy vọng thông tin này sẽ giúp ích được cho cộng đồng các game thủ.

Trả lời