Game NFT Axie Infinity-1
Game NFT Axie Infinity-1

Game NFT Axie Infinity là gì? Có nên đầu tư vào Axie không?

Trong lúc thị trường game điêu đứng vì dịch bệnh, thì dòng game P2E NFT lại trở nên cuốn hút và nhận được nhiều sự quan tâm hơn từ cộng đồng.

Điển hình là game NFT Axie Infinity do một nhóm người Việt và nước ngoài tạo nên. Mang một sức nóng lớn trở thành chủ đề được nhiều người quan tâm nhất hiện nay.

Vậy game NFT Axie Infinity là gì? Có kiếm tiền thật như lời đồn không? Hãy cùng downloadgamesfree.net tìm hiểu sâu hơn về chủ đề qua nội dung bên dưới nhé!

Đọc thêm:  Tải game Axie Infinity 

Game NFT Axie Infinity là gì?

Game NFT Axie Infinity là một tựa game về chủ đề chiến đấu, lấy cảm hứng từ tựa game Pokémon nổi tiếng một thời của nhà phát hành Nintendo.

Sự đột phá của tựa game này nằm ở phần kết hợp giữa trò chơi và công nghệ Blockchain. Tạo ra các NFT mang giá trị cao trong hệ sinh thái của game.

Người chơi bắt đầu chiến đấu, thu thập, xây dựng vương quốc và nuôi hàng trăm thú cưng cho riêng mình (thú cưng còn được gọi là Axies).

Và bấy kỳ đối tượng nào cũng có thể chơi game, đóng góp cho hệ sinh thái trong trò chơi để nhận về các mã tiền ảo, nói cách khách là kiếm thêm thu nhập.

Tựa game cho phép người sử dụng, các nhà phát triển có thể thao tác, xây dựng nên các công cụ tạo ra những trải nghiệm riêng mà họ thích trong hệ sinh thái của Axie Infinity.

Và người chơi có thể thực hiện trao đổi, mua bán và cho thuê các NFT để đổi lấy tiền ảo, tích lũy dần và rút thành tiền mặt có giá trị cao hơn.

Người chơi sẽ không phải lo lắng về các vấn đề quyền hạn sở hữu các NFT, bởi hệ thống sẽ tự động ghi lại các Axie được mã hóa trên Blockchain, Ethereum một cách an toàn. 

Game NFT Axie Infinity có những sản phẩm nào?

Để khiến trò chơi trở nên sinh động và thú vị hơn, các nhà làm game đã tiến hành thêm vào hàng loạt sản phẩm, tính năng đầy hấp dẫn.

Game NFT Axie Infinity-4
Game NFT Axie Infinity là một tựa game về chủ đề chiến đấu, lấy cảm hứng từ tựa game Pokémon nổi tiếng một thời.

Hệ thống chiến đấu (Battle)

Chỉ sau 6 tháng cho ra mắt và áp dụng hệ thống chiến đấu thời gian thực. Axie Infinity đã nhận về 15.000 lượt download, có hơn 7000 tài khoản hoạt động hàng ngày, hàng tuần.

Tính năng cho phép người chơi sử dụng 3 Axie đánh nhau và trong mỗi vòng đấu, các Axie được phép chọn những quân bài, mà người chơi sẽ là người quyết định.

Sử dụng các quân bài theo một chiến thuật và dự đoán xem đối phương sẽ ra bài gì để có được kết quả chiến đấu áp đảo đối thủ.

Nhân giống Axie (Breeding)

Trong game NFT Axie Infinity, các Axie có thể được người dùng lai tạo để cho ra các thú cưng mới. Mỗi giống thú cưng chỉ được phép lai tạo 7 lần, để tránh sự lạm dụng.

Mỗi lần lai tạo thành công sẽ giúp mức SLP tăng lên. Người chơi còn có thể tham gia bằng chế độ P2E Adventure để cày thêm chỉ số Small Love Potion.

Mỗi một Axie sẽ có 6 bộ phận cũng như định dạng cơ thể. Trong đó, có 3 loại gen gồm:

  • Gen trội (D): 37.5%
  • Gen lặn (R1): 9.375%
  • Gen lặn phụ (R2): 3.125%

Mà nhiệm vụ của gen trội là xác định phần cơ thể có đặc tính đặc biệt nhất để truyền lại cho thế hệ sau. Các tỷ lệ được chọn ngẫu nhiên theo tỷ lệ như trên.

Bất động sản (Land)

Các đất đai trên hệ sinh thái sẽ được mã hóa, người chơi có thể xây dựng bất kỳ công cụ gì như nhà, vườn,… Để làm cơ sở lưu giữ và nuôi dưỡng thú cưng.

Ngoài ra, người tham gia còn có thể nâng cấp các lô đất bằng cách sử dụng những nguyên liệu và tài nguyên mà mình tạo được trong quá trình chơi.

Chủ đất còn có thể tìm được các đồng tiền ảo xuất hiện ngẫu nhiên trên các khu đất. Hoặc sử dụng các Axie để chiếm hẳn cả mảnh đất để khai thác tài nguyên trên đó.

Các mảnh đất này có thể xem là một trong những NFT mà người sở hữu có thể dùng nó để giao dịch với những người chơi khác.

Hiện đã có hơn 90.600 lô đất có chủ sở hữu trong hệ sinh thái. Có thể thấy sự thu hút của game NFT Axie Infinity là không thể phủ nhận.

Chợ đen (Market place)

Chợ đen trong game NFT cũng tương tự như chợ đen ngoài đời thực. Là nơi để giao dịch giữa các người chơi trên toàn cầu.

Trước đó, chợ đen được triển khai trên Loom Network, nay đã được chuyển sang Sidechain của game để thuận tiện trong việc mở rộng kỹ thuật cơ sở hạ tầng.

Xem thêm: Tựa game kiếm tiền ảo NFT Game Mobile hay nhất mọi thời đại

Game NFT Axie Infinity-2
Sử dụng các quân bài theo một chiến thuật và dự đoán xem đối phương sẽ ra bài gì để có được kết quả chiến đấu áp đảo đối thủ.

Đặc tính cơ bản của các Axie

Người chơi sẽ được phép sử dụng thú cưng của mình để chiến đấu, nuôi dưỡng và thu thập các tài nguyên, tiền mã hóa.

Mỗi Axie sẽ có đặc tính khác nhau để có thể linh động hơn trong việc chiến đấu. Có 4 chỉ số tồn tại trong cá thể Axie như:

  • Morale: Tinh thần, thể hiện khả năng chiến đấu của từng Axie trong trận, người chơi có thể quan sát chỉ số để ra đòn dứt điểm kẻ thù một cách hiệu quả.
  • HP: Mức sát thương, chỉ số cho thấy mức sát thương mà Axie có thể chịu được trước khi thật sự bị đánh gục.
  • Speed: Tốc độ, chỉ số thể hiện thứ tự tấn công của các Axie theo sự sắp xếp của người chơi. Các Axie sở hữu tốc độ nhanh sẽ được đưa ra để khai chiến, nhằm đem về lợi thế khi ra đòn trước đối thủ.
  • Skill: Kỹ năng, chỉ số thể hiện sát thương khi sử dụng quá nhiều thẻ bài. Và được tính theo công thức (Thẻ bài tấn công* skill)/500.

Ngoài ra, 6 bộ phận trên cơ thể của Axie gồm mắt, tai, miệng, lưng và đuôi còn giúp tăng chỉ số tùy thuộc vào từng bộ phận và giống loài như:

  • Plant: 3 HP + 1 Morale
  • Aqua: 3 Tốc độ + 1 HP
  • Reptile: 3 HP + 1 Speed
  • Beast: 3 Morale + 1 Speed
  • Bug: 3 Tinh thần + 1 HP
  • Bird: 3 tốc độ + 1 sĩ khí

Các loại Axie trong game

Có 9 loại Axie tất cả trong game NFT Axie Infinity như Plant, Reptile, Dusk, Beast, Bug, Mech, Aqua, Dawn và Bird.

Mỗi giống sẽ có các đặc điểm, tính chất mạnh yếu khác nhau. Và thường đóng vai trò riêng biệt trong mỗi vòng đấu.

Game NFT Axie Infinity có kiếm được tiền thật không?

Đáp án đã quá rõ ràng khi đã có nhiều người mua xe, tạo nhà chỉ bằng việc ngồi tại nhà chơi game NFT Axie Infinity.

Mỗi NFT tại đây đều bán được với mức giá dao động từ 20$ trở lên trên các sàn giao dịch tiền mã hóa.

Không chỉ dừng lại ở đó, người chơi còn có thể kiếm tiền thông qua các lần tham gia hoạt động, chiến đấu hoặc sự kiện của game.

Làm giàu thì không khó đối với game NFT Axie Infinity. Nhưng người muốn làm giàu phải có một nguồn vốn hùng mạnh để duy trì hoạt động trên trò chơi.

Và điều khiến nhiều người khó chịu đối với game Axie Infinity là yêu cầu người chơi phải mua từ 3 Axie trở lên mới được phép bắt đầu chơi.

Trong khi đó, giá của 1 Axie thấp nhất rơi vào khoảng vài trăm USD cho tới Axie đắt nhất lên đến hàng ngàn đô la Mỹ. Đây là khởi đầu đầy gian nan đối với những ai không có điều kiện kinh tế.

Game NFT Axie Infinity-3
Mỗi NFT tại đây đều bán được với mức giá dao động từ 20$ trở lên trên các sàn giao dịch tiền mã hóa.

Chơi Axie Infinity như thế nào để kiếm được tiền?

Chung quy, về hình thức giải trí thì Axie Infinity cũng tương tự như mọi trò chơi chiến đấu khác. Người chơi phải thực hiện các nhiệm vụ để thu thập thêm nhiều NFT như sau:

  • Tham gia cạnh tranh trong các trận PVP để lấy giải thưởng BXH.
  • Nhân ra nhiều giống Axie tốt để giao dịch, trao đổi thành tiền ảo.
  • Sưu tầm các NFT hiếm để thu được lợi nhuận cao hơn.
  • Các NFT như lọ thuốc tình yêu có thể nuôi dưỡng và mang đi bán trên các sàn giao dịch Uniswap và Binance.

Tổng kết

Có thể thấy, vừa chơi game vừa kiếm tiền bằng công nghệ Blockchain đã tạo ra nhiều cơ hội hơn cho giới trẻ. Đặc biệt là hình thức sử dụng tiền mã hóa đang làm chao đảo thị trường gaming truyền thống.

Download Game Free hi vọng rằng với bài viết được tổng hợp bên trên có thể giải đáp các thắc mắc về game NFT Axie Infinity cũng như giới thiệu đến độc giả dòng game P2E đầy hấp dẫn này.

Trả lời