game offline hay
Sử dụng sức mạnh siêu nhiên để bắt ma tại xứ sở Phù Tang

Top 10 game offline hay 2022 đáng chơi nhất

Hiện nay, nhu cầu giải trí của con người ngày càng tăng cao. Do đó, hàng loạt những tựa game thú vị với đa dạng phong cách và lối chơi được ra mắt hàng năm. Và đa số các trò chơi điện tử sẽ được chia thành hai loại game phổ biến là game online và game offline. Trong bài viết hôm nay, FPT Download Games Free sẽ giới thiệu đến bạn 10 game hay offline đang được giới trẻ yêu thích nhé.

Game offline – Neon White

Neon White là trò chơi dành cho những tính đồ yêu thích thể loại game nhập vai, hành động. Bạn sẽ đi đến một thế giới hỗn loạn, nơi những con quỷ đang tung hoành và phá hoại khắp nơi.

Nhiệm vụ của bạn là hóa thân thành nhân vật White – một sát thủ, là sứ giả của địa ngục. Bạn cần phải trổ tài thiện xạ, kết hợp với những động tác parkour đỉnh cao để có thể cạnh tranh với những thợ săn quỷ khác.

Trò chơi không yêu cầu quá cao về chiến thuật. Do đó, bạn không cần phải đau não để tính toán từng đường đi nước bước. Bạn chỉ cần lao vào những cuộc chiến khốc liệt và sử dụng kỹ năng bắn súng siêu đẳng của mình để hạ gục đối thủ.

game offline hay
Hóa thân thành White và bắt đầu chuyến phiêu lưu

GhostWire: Tokyo

GhostWire: Tokyo được đánh giá là tựa game nhập vai, phiêu lưu, hành động với góc nhìn thứ nhất hay nhất hiện nay. Trò chơi lấy bối cảnh thành phố Tokyo gặp đại nạn. Những người dân tại đây biến mất một cách khó hiểu và thành phố được lấp đầy bởi những thây ma đến từ hành tinh khác. 

Chủ để của GhostWire: Tokyo sẽ xoay quanh việc bắt ma tại xứ xở Phù Tang. Khi tham gia vào thế giới của game, bạn sẽ được phiêu lưu thỏa thích và tạo ra những pha hành động mãn nhãn. Mỗi nhân vật sẽ có những kỹ năng riêng biệt cho bạn lựa chọn. Hãy nhanh tay tải xuống trò chơi và tiêu diệt những thây ma đang xâm chiến Tokyo nhé.

GhostWire: Tokyo
Sử dụng sức mạnh siêu nhiên để bảo vệ xứ sở Phù Tang

Game offline – Rogue Legacy 2

Một tựa game khác cũng rất phù hợp với những ai có niềm đam mê phiêu lưu. Bạn sẽ được hóa thân thành một chàng hiệp sĩ trong Rogue Legacy và bắt đầu chuyến phiêu lưu tới những lâu đài hắc ám.

Xuyên suốt quá trình chơi game, bạn sẽ được đi đến nhiều nơi bí ẩn và khám phá những bí mật đang được cất giấu. Có rất nhiều màn chơi mà bạn cần vượt qua và đôi khi sẽ có một số phòng lặp lại.

Game offline - Rogue Legacy 2
Những tàn tích bí ẩn trong Rouge Legacy 2 đang chờ bạn đến khám phá

Nhiệm vụ chính của hiệp sĩ chính là khai phá những ngục tối, đánh bại 4 con boss để nâng cấp giáp và trang bị. Cuối cùng, bạn cần phải khiêu chiến với trùm cuối của game. Khi đó, đây sẽ là sự kiện chấm dứt cuộc hành trình của bạn tại Rogue Legacy 2.

Mobile Limbo

Nếu như phiêu lưu mạo hiểm đã quá nhàm chán với bạn. Bạn muốn tìm một trò chơi sẽ mang một màu sắc khác. Đừng lo vì Mobile Limbo sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Tựa game thuộc thể loại game phiêu lưu giải đố của nhà phát hành PlayDead Games, được trình làng vào năm 2010 và được bình chọn là game offline hay nhất dành cho Android năm 2010.

Mobile Limbo
Mobile Limbo là tựa game offline hay nhất dành cho Android vào năm 2010

Đến nay, trò chơi vẫn đang giữ vững được phong độ của mình. Mobile Limbo sẽ đưa bạn vào một thế giới huyền ảo. Tại đây, bạn sẽ nhập vai vào nhân vật và khám phá những công trình cổ xưa đầy ma mị. Trong quá trình phiêu lưu, bạn sẽ phải giải những câu đố hóc búa mới có thể bước tiếp.

Ưu điểm của trò chơi này chính là làm cho việc giải đố không bị nhàm chán mà trở nên linh hoạt và sinh động hơn. Những câu đó sẽ có nhiều cấp độ từ dễ đến khó. Bên cạnh việc giải đố thì bạn sẽ được khám phá và tìm hiểu thêm nhiều nền văn minh khác nhau.

Game offline – Zombie Tsunami

Chắc hẳn bạn đã từng nghe qua cái tên Zombie Tsunami ít nhất một lần. Trò chơi dù đã ra mắt từ rất lâu nhưng vẫn luôn đứng trong bảng xếp hạng những tựa game offline hay nhất. Zombie Tsunami đã đạt được hàng triệu lượt tải xuống trên cả hai nền tảng Android và IOS.

Lý do khiến Zombie Tsunami được mọi đối tượng người chơi yêu thích có lẽ chính là lối chơi có một không hai. Thay vì nhập vai anh hùng và tiêu diệt những zombie đáng sợ, giờ đây, bạn sẽ là nhân vật phản diện. Bạn sẽ tự mình điều khiển đàn zombie tấn công và ăn con người.

Tuy có lối chơi có phần hơi đáng sợ, nhưng nhà phát hành đã bù trừ vào đó là đồ họa vô cùng ngộ nghĩnh. Vì thế mà trò chơi này phù hợp cho tất cả mọi người, từ trẻ con cho đến người lớn.

Zombie Tsunami
Đồ họa ngộ nghĩnh và đáng yêu của Zombie Tsunami

Những chú zombie chạy trên đường phố không hề đáng sợ hay người đầy máu me như bạn thường thấy trên phim ảnh. Chúng đều có một nét đáng yêu kỳ lạ. Bạn cũng có thể trang trí cho đàn zombie của mình bằng cách mua mũ hoặc tóc cho chúng.

Subway Surfers

Nếu bạn nghĩ những trò chơi offline chỉ có thể chơi một mình hoặc chơi với máy thì bạn đã sai lầm. Hiện nay có rất nhiều game có tính năng xếp hạng để bạn có thể thi đua cùng những người chơi khác. Điển hình chính là Subway Surfers, trò chơi đã gắn liền với biết bao nhiêu thế hệ.

Subway Surfers
Lướt trên những đoàn tàu cùng Subway Sufers

Trò chơi có lối chơi vô cùng độc đáo. Bạn sẽ điều khiển nhân vật của mình chạy trên 3 làn đường ray. Trên đường đi sẽ có rất nhiều chướng ngại vật mà bạn phải nhảy, lăn, lướt qua. Ngoài ra, bạn sẽ thu thập những vật phẩm trên đường đi như vàng, chìa khóa, hộp bí ẩn hay các chữ cái để lấy những phần quà đặc biệt hoặc mở khóa nhân vật mới.

Bạn có thể kết nối tài khoản game với tài khoản facebook cá nhân. Sau đó, game sẽ cập nhật điểm số và thành tích của những người bạn cũng đang chơi Subway Surfers như bạn. Nhờ đó, ta có thể thi đấu và tranh tài cùng với họ.

Plant vs Zombies

Một trò chơi offline khác cũng nổi tiếng không kém cạnh gì Subway Surf chính là Plant vs Zombies. Hiện nay, tựa game này đã có hai phần và đang có mặt ở cửa hàng ứng dụng của cả PC lẫn Mobile. Cả hai phần game đều được người chơi yêu thích và đón nhận nồng nhiệt.

Đúng với cái tên của trò chơi này, chủ đề của game sẽ là cuộc chiến giữa những cây trồng và bọn Zombie xấu xa. Những cây đậu, quả bí hay quả táo sẽ không còn là vật vô tri nữa mà chúng sẽ có sức mạnh để chiến đấu chống lại phe ác. 

Bên cạnh đó, các Zombie không chỉ có một hình thức duy nhất mà rất đa dạng. Khi chơi game, bạn sẽ bắt gặp vận động viên, nhạc sĩ, tiền đạo, thợ đào mỏ hay thậm chí là một ông già đang đọc báo. Tất cả đều là Zombie và đang hăm he tấn công vào căn nhà của bạn.

Nhiệm vụ của bạn chính là sắp xếp đội hình những thực vật cho hợp lý để ngăn chặn những đợt tấn công của Zombie. Đây chắc chắn sẽ là trò chơi offline thích hợp cho những ai yêu thích các tựa game thuộc thể loại chiến thuật.

Plant vs Zombies
Tựa game kinh điên Plant vs Zombie nhận được sự yêu thích của đông đảo game thủ

Rise of Kingdoms

Bạn có muốn được trải nghiệm cảm giác trở thành một lãnh chúa và cai trị vương quốc của riêng mình. Rise of Kingdoms sẽ là trò chơi offline thích hợp cho bạn. Rise of Kingdoms có lối chơi khá giống các tựa game dàn trận chiến thuật trên PC ngày xưa, nay bạn đã có thể chơi thể loại này trên điện thoại của mình.

Rise of Kingdoms
Trở thành lãnh chúa và cai trị vùng đất của mình trong Rise of Kingdom

Nhiệm vụ của một người đứng đầu không hề dễ dàng. Bạn phải xây dựng thành trì của riêng mình và bảo vệ nó nhằm giúp cho những người dân đang sinh sống trong thành có một cuộc sống hạnh phúc. 

Ở giai đoạn đầu, trò chơi sẽ cung cấp cho bạn một số thứ như tài nguyên, thành quách và vật liệu, cùng với đó là hướng dẫn chơi để bạn làm quen với game. Sau khi đã hiểu được cách chơi, bạn hãy bắt tay vào xây dựng một đế chế riêng của mình nhé.

Asphalt 9: Legends

Bạn có niềm đam mê với đua xe nhưng lại không biết nên chơi game nào. Hãy đến với Asphalt 9: Legends – trò chơi mô phỏng đua xe đang được yêu thích nhất hiện nay. Tựa game đến từ nhà phát hành Gameloft có đồ họa vô cùng chân thật, đem lại cho bạn cảm giác như đang ngồi trong chiếc xe đua của mình.

Có hơn 50 loại xe với thiết kế và mẫu mã khác nhau. Bạn có thể lựa chọn một con xe phù hợp với lối chơi và phong cách của bản thân. Ngoài ra, game còn có 4 chế độ chơi cho bạn thoa hồ lựa chọn: Career, Multiplayer, Events và Special Events.

Asphalt 9: Legends
Thỏa sức lựa chọn các mẫu xe đua

Phiên bản Asphalt 9: Legend vẫn giữ nguyên cách chơi như phiên bản 8 trước đó. Tuy nhiên, trò chơi cũng đã được nâng cấp, cải tiến và bổ sung thêm một số tính năng.

Game offline – Alba: A Wild Life Adventure

Nếu nói về chủ đề sinh tồn thì chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến những trò chơi khó nhằn, kinh dị. Tuy nhiên, Alba: A Wild Life Adventure lại mở ra một khía cạnh vô cùng khác về thể loại game này.

Trò chơi có lối chơi khá đơn giản nhưng lại mang một ý nghĩ vô cùng tuyệt vời. Thông qua game, bạn sẽ được cung cấp thêm nhiều kiến thức liên quan về cuộc sống thiên nhiên và môi trường xung quanh. Hơn nữa, bạn còn được tiếp cận những thông tin hữu ích, thú vị về hệ sinh thái và những nghiên cứu về sinh vật.

Game offline - Alba: A Wild Life Adventure
Thư giãn và bổ sung thêm kiến thức về môi trường cùng Alba

Khi chơi game, bạn sẽ phải tìm hiểu và học hỏi những nguyên nhân gây ra các vấn đề môi trường. Sau đó, dựa vào những kiến thức đã được cung cấp, bạn sẽ khắc phục được hậu quả môi trường đang diễn ra. 

Một tựa game nhẹ nhàng với đồ họa dễ thương sẽ mang đến tính giải trí cao cho người chơi. Cùng với đó là những kiến thức hữu ích về môi trường mà trò chơi đưa ra có thể nâng cao ý thức bảo vệ thiên nhiên của chúng ta. Đây quả thật là một game hay và ý nghĩa mà bạn nên thử sức.

Tổng kết

Chơi game đã trở thành một phương thức xả stress hiệu quả nhất hiện nay. Do đó, mọi người cần tìm cho mình một tựa game thích hợp để có thể chơi bất cứ lúc nào bạn muốn. Có rất nhiều trò chơi offline trên mạng hiện nay. FPT Download Games Free đã tìm hiểu và tổng hợp danh sách 10 game offline hay 2022 để bạn dễ dàng theo dõi. Mong rằng qua danh sách trên đây, bạn sẽ tìm được một cái tên phù hợp với mình.

Trả lời