Tướng trong Liên Minh
Hệ thống tướng trong LMHT

Hệ thống tướng trong Liên Minh Huyền Thoại

Liên Minh Huyền Thoại (LOL hay LMHT) là tựa game MOBA nổi tiếng thế giới được phát hành bởi Riot Games. Bên cạnh lối chơi thú vị và đồ họa đẹp mắt, game còn thu hút cộng đồng game thủ bởi bộ sưu tập 140 tướng với những truyền thuyết và cách chơi khác nhau. Tất cả đã tạo nên một vũ trụ phong phú và đầy màu sắc. Sau đây, FPT Tải game sẽ cập nhật cho anh em game thủ những thông tin chi tiết nhất về hệ thống các tướng trong Liên Minh. Cùng đón đọc nhé!

Tướng trong Liên Minh
Hệ thống tướng trong LMHT

Hệ thống tướng trong Liên Minh Huyền Thoại

Tính tới thời điểm hiện tại, LMHT có hơn 140 nhân vật cho người chơi lựa chọn. Có rất nhiều cách để phân loại các nhân vật trong game như: tầm đánh, cách đánh, loại tấn công… Tuy nhiên, để chuyên nghiệp và rõ ràng nhất, người ta thường chia thành 6 nhóm tướng. Đó chính là: Sát thủ, Đấu sĩ, Pháp sư, Xạ thủ, Hỗ trợ, Đỡ đòn.

Tướng trong Liên Minh

Sát thủ

Sát thủ được đánh giá là nhóm tướng cơ động nhất, có tốc độ nhanh nhất, và đặc biệt là khả năng thoắt ẩn thoắt hiện một cách linh hoạt, rất khó lường. Những đòn tấn công liên tiếp của Sát thủ có tính sát thương cực cao khiến cho đối phương không kịp trở tay.

Tuy nhiên, nhóm nhân vật này có năng lực phòng thủ kém, HP thấp. Vì vậy mục tiêu ưa thích của Sát thủ là những xạ thủ đi lẻ hoặc nhóm 2, 3 người có kỹ năng phối hợp thấp. Tránh để Sát thủ giao tranh với đấu sĩ hoặc tướng chống tăng vì những nhóm này rất khỏe và có lượng HP cao.

Nếu chơi quen loại tướng này, bạn sẽ trở thành những kẻ ám sát vô cùng nguy hiểm với khả năng áp sát nhanh và bất ngờ, từ khi đối phương chưa kịp phát hiện, sau đó cũng nhanh chóng lui về trụ hồi máu.

Số lượng: 37 tướng

Tướng trong Liên Minh Tướng trong Liên Minh Tướng trong Liên Minh Tướng trong Liên Minh Tướng trong Liên Minh

Đấu sĩ

Đấu sĩ là một nhóm tướng khá mạnh khi sở hữu cả sức tấn công và khả năng chống chịu. Với sức bền tăng theo thời gian, lại có nội tại phòng thủ mạnh mẽ, nhóm tướng này thường được chọn đánh solo với Sát Thủ và Đỡ Đòn.

Nhược điểm của Đấu Sĩ là di chuyển chậm và tầm tấn công ngắn. Do đó, họ thường gặp nguy hiểm nếu không áp sát và tấn công kịp thời cũng như rút lui khẩn trương khi đối thủ sử dụng skill. Họ thường bị trúng hit and run của sát thủ và pháp sư với những đòn đánh tầm xa

Vị trí chơi của Đấu Sĩ là Baron hay còn gọi là đường trên

Có 67 Đấu Sĩ trong game LOL

Tướng trong Liên Minh Tướng trong Liên Minh Tướng trong Liên Minh Tướng trong Liên Minh Tướng trong Liên Minh Tướng trong Liên Minh Tướng trong Liên Minh Tướng trong Liên Minh

Tướng trong Liên Minh

Pháp sư

Nhóm tướng này sở hữu sát thương không kém gì các ADC. Tuy HP chỉ thuộc dạng máu giấy, nhưng đa số những chiêu thức mà họ sử dụng mạnh hơn nhiều so với các đòn đánh thường. Những pháp sư này thường có bộ kỹ năng kết hợp tầm xa, diện rộng hoặc cơ động. Những kỹ năng đặc biệt như làm giảm sát thương, hóa giải đòn đánh hoặc làm chậm, trói buộc đối phương vô cùng nguy hiểm. Nó rất dễ kết hợp với các tướng khác để tạo ra một combo wombo. Do đó, một team hoàn hảo và muốn combat tốt thì không thể thiếu một Pháp Sư.

Tất nhiên, nhóm tướng này cũng có điểm yếu là HP thấp và các kỹ năng tốn nhiều Mana. Bên cạnh đó, khi thực hiện một số skill đặc biệt thì Pháp Sư không thể di chuyển được, đây là lúc bất kỳ ai có thể dễ dàng hạ gục họ.

Tải Liên Minh Huyền Thoại Tốc Chiến

Tướng trong Liên Minh Tướng trong Liên Minh Tướng trong Liên Minh Tướng trong Liên Minh Tướng trong Liên Minh Tướng trong Liên Minh Tướng trong Liên Minh

 

Xạ thủ

Xạ thủ sở hữu lượng sát thương lớn nhất trong các nhóm tướng có tầm bắn xa và tốc độ bắn cực nhanh. Chính vì thế, nhóm tướng này luôn đảm nhận vai trò tiêu diệt đối thủ trong các pha giao tranh tổng. Xạ Thủ thường được chơi ở đường dưới và kết hợp với các tướng Hỗ Trợ. Nếu chơi nhiều tướng trong nhóm này, bạn sẽ nhận thấy các Xạ Thủ chủ yếu gây sát thương bằng đòn đánh thường. Do đó anh em muốn nâng cao hiệu quả sát thương lên đối thủ thì hãy lên đồ, trang bị thật kỹ càng cho Xạ Thủ trước khi tham chiến.

Tấn công xa là một lợi thế nhưng HP thấp lại là một điểm yếu chết người của Xạ Thủ. Trong khi tính sát thương của Sát Thủ lại đến từ những đòn tấn công liên tiếp. Nếu không tỉnh táo và có kỹ năng tốt thì xin chia buồn với các Xạ Thủ, bạn đã bị loại khỏi cuộc chơi!

Trong LMHT có tổng cộng 25 Xạ Thủ.

Tướng trong Liên Minh Tướng trong Liên Minh Tướng trong Liên Minh

Hỗ trợ

Tướng Hỗ Trợ là lớp nhân vật đặc biệt nhất trong Liên Minh. Có máu, mức sát thương và phòng thủ đều ở mức trung bình khá nhưng bù lại nhóm này có tốc độ nhanh và hồi nhanh hơn so với các tướng khác. Đúng như cái tên, mục đích chính của nhóm tướng này là hỗ trợ đồng đội trong trận chiến như phục hồi một trong các chỉ số về máu, giáp, công, tốc độ cho đồng đội. Với đặc tính này, Tướng Hỗ Trợ cũng là một trụ cột không thể thiếu, chịu trách nhiệm kiểm soát tầm nhìn dọc trận đấu.

Trả lời câu hỏi Liên Minh Huyền Thoại của nước nào?

Tướng trong Liên Minh Tướng trong Liên Minh Tướng trong Liên Minh

Đỡ đòn

Một điểm chung của tướng Đỡ Đòn trong LOL là thân hình to lớn, đồ sộ, lối di chuyển chậm chạp và nặng nề. Nhìn qua thì có vẻ là miếng mồi ngon cho những tướng đánh xa, nhưng để hạ được một tướng đỡ đòn không phải là dễ, bởi chúng có lượng HP cao và mức sát thương tăng theo level. Các tướng đỡ đòn cũng là những tấm bia đỡ đạn, gồng skill cho toàn team khi combat hoặc phá hủy trụ nhờ lượng máu cực nhiều và thân hình to lớn, có khả năng che chắn tốt.

Do tốc độ di chuyển chậm, Tướng Đỡ Đòn khó có thể tiếp cứu đồng đội kịp thời trong các trận đấu combat.

Có 39 tướng Đỡ Đòn trong Liên Minh, bao gồm:

Tướng trong Liên Minh Tướng trong Liên Minh Tướng trong Liên Minh Tướng trong Liên Minh Tướng trong Liên Minh

Tổng kết

Trên đây là những thông tin về 6 nhóm tướng trong Liên Minh. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp anh em hiểu kỹ về những điểm mạnh, điểm yếu của các nhóm tướng, từ đó có thể phối hợp với các thành viên trong đội một cách nhuần nhuyễn và uyển chuyển nhất và đem về chiến thắng cho đội mình.

Trả lời