Chế độ sáng tạo trong Minecraft
Chế độ sáng tạo trong Minecraft

Hướng dẫn cách chuyển chế độ sáng tạo trong Minecraft chi tiết nhất

MineCraft Creative Mode là một trong ba chế độ chơi chính của game nhập vai kinh điển mọi thời đại này. Hãy cùng Web Tải game miễn phí FPT khám phá chế độ chơi này cũng như cách chuyển sang chế độ sáng tạo trong MineCraft nhé!

Chế độ sáng tạo trong MineCraft – Creative Mode

Như đã nói ở trên, Sáng tạo là một trong ba chế độ chơi chính của game MineCraft. Tại chế độ chơi này, người chơi không có giới hạn nào về mặt không gian, thời gian, tài nguyên, sức khỏe… Tất cả đều được tự do phát huy hết khả năng sáng tạo của mình vào việc xây dựng những công trình. Bạn thậm chí không cần lo lắng đến kẻ thù xung quanh vì chẳng có ai tấn công bạn trong chế độ Creative này cả.

Có thể nói, đây là chế độ dành cho những kiến trúc sư vĩ đại. Với nguồn tài nguyên vô hạn, hãy kết hợp chúng với nhau theo nhiều cách nhất có thể để tạo ra những vật phẩm mới đặc sắc. Cải thiện kỹ năng xây dựng, thiết kế và hoàn thiện công trình của mình. Chẳng ở đâu và việc tạo lập thế giới lại đơn giản như trong Creative Mode MineCraft cả. Đừng bỏ lỡ cơ hội tạo ra những công trình thế kỷ trong tầm tay này!

Vậy làm sao để bật chế độ sáng tạo trong MineCraft được nhỉ?

Bật chế độ sáng tạo trong Minecraft
Bật chế độ sáng tạo trong Minecraft

Hướng dẫn cách chuyển sang chế độ sáng tạo trong MineCraft

Để bật chế độ sáng tạo trong MineCraft, bạn hãy làm theo các bước dưới đây nhé!

Bước 1: Tải MineCraft về máy với những người chơi lần đầu. Hoặc khởi động game với những ai đã có sẵn trò chơi này trong máy. Tiếp theo, chọn chế độ Singleplayer để bắt đầu chơi.

Bước 2: Click Create New World để bắt đầu tạo thế giới mới cho mình.

Bước 3: Đây là bước quan trọng nhất để bật chế độ sáng tạo đây này. Hãy chọn Game Mode: Creative cùng các tùy chọn khác cho thế giới của bạn. Tại đây, bạn có thể đặt tên mới cho thế giới của mình, chọn loại hạt giống MineCraft theo sở thích. Thậm chí là quy hoạch thế giới có kích thước bao nhiêu, loại thế giới là gì?

Bước 4: Click Create New World một lần nữa là hoàn thành bước khởi tạo cho thế giới mới của bạn.

Bước 5: Khi đặt chân vào thế giới mới, hãy chú ý tới thanh công cụ được bố trí nằm góc trái bên dưới màn hình chính. Đây chính là thanh công cụ của chế độ sáng tạo. Nơi cung cấp cho bạn các khối tài nguyên, đồ vật phục vụ cho quá trình xây dựng.

Như vậy là bạn đã chuyển sang chế độ sáng tạo trong trò chơi MineCraft thành công rồi đó. Giờ hãy tận dụng những nguồn tài nguyên vô hạn và sức sáng tạo của mình để xây dựng thế giới bạn hàng mong ước nhé!

Những lưu ý khi chơi MineCraft ở chế độ sáng tạo

Để có được trải nghiệm chơi game nhập vai này tốt nhất, bạn cần chú ý một vài điểm dưới đây:

  • Không sợ lãng phí tài nguyên: Như đã nói từ đầu, ở chế độ Creative này, game cung cấp cho bạn nguồn tài nguyên là vô hạn. Hãy thoải mái sử dụng mà không cần lo lắng nguồn tài nguyên bị cạn kiệt ảnh hướng tới quá trình xây dựng của bạn. Khi tâm lý thoải mái nhất, sức sáng tạo sẽ được phát huy mức cao nhất.
  • Tận dụng công cụ hỗ trợ: Giống như nguồn tài nguyên, các công cụ hỗ trợ trong chế độ sáng tạo có số lượng rất nhiều. Đừng ngần ngại lấy chúng ra từ thanh công cụ để tiết kiệm sức lực và thời gian. Thế giới bạn tạo ra sẽ đơn giản biết mấy khi có bàn tay hỗ trợ đắc lực từ bên ngoài.
  • Thống kê vật phẩm trong kho: Bởi số lượng vật phẩm chứa trong khi cũng vô cùng lớn. Bạn nên thống kê chúng lại và luôn ghi nhớ để sử dụng ngay khi cần.
  • Có chế độ bay: Không gì tuyệt vời hơn là ngắm nhìn công trình của mình từ trên cao nhìn xuống. Đừng quên sử dụng chế độ này giúp cho việc xây dựng trở nên đơn giản hơn nhé! Nếu chưa biết sử dụng chế độ này thì hãy tham khảo ngay hướng dẫn cách bay trong Minecraft chế độ sáng tạo
  • Thường xuyên Save trò chơi: Để bảo vệ thành quả lao động của mình, đừng quên thao tác Save để lưu lại tất cả những gì bạn đã sáng tạo và xây dựng ở thế giới ảo này nhé!
Ưu điểm chế độ sáng tạo trong Minecraft
Ưu điểm chế độ sáng tạo trong Minecraft

Ưu điểm của chế độ sáng tạo trong MineCraft

Có thể nói là chế độ chơi hấp dẫn nhất trong game nên Creative có rất nhiều ưu điểm mà bạn cần biết:

Mức sáng tạo tuyệt đối: Như bạn thấy, chế độ này cung cấp cho người chơi mọi thứ họ cần và không giới hạn số lượng. Gạt bỏ tất cả các trở ngại từ kẻ thù, quái vật… để người chơi tập trung nhất vào công việc xây dựng của mình. Chính vì thế mà xây nhà trong MineCraft ở chế độ sáng tạo luôn cho ra những công trình đẹp mắt nhất, lung linh nhất.

Không có nguy hiểm rình rập: Với những người chơi yếu tim hay lo lắng thì đây đúng là một lựa chọn tuyệt vời. Bạn chỉ việc dồn hết tâm sức cho việc xây dựng. Còn kẻ thù, quái vật, những cuộc tấn công chớp nhoáng hoàn toàn không xuất hiện ở Creative Mode  này.

Phát triển khả năng xây dựng: Nếu là dân kiến trúc hay xây dựng, hoặc phát triển kỹ năng cho con thì bạn nên lựa chọn chơi ngay chế độ sáng tạo trong MineCraft. Chế độ có nhiều công cụ hỗ trợ nhất cho quá trình xây dựng giúp người chơi hoàn thiện những tác phẩm xịn xò nhất.

Khám phá toàn diện: Ở chế độ chơi này, người chơi được cung cấp tất cả các lựa chọn giúp khám phá toàn diện trò chơi, trải nghiệm hết các chế độ, chức năng có trong game.

Giải trí thực sự: Chế độ sáng tạo mang đến cho  người chơi khoảng thời gian thư giãn với những trải nghiệm thú vị nhất trong MineCraft.

Với từng ấy ưu điểm, còn chần chừ gì nữa mà bạn không chọn chuyển sang ngay chế độ sáng tạo trong MineCraft và tạo nên thế giới sáng tạo nhất cho mình thôi!

Trả lời