Hướng dẫn cách bay trong MineCraft
Hướng dẫn cách bay trong MineCraft

Hướng dẫn chi tiết cách bay trong Minecraft PE/PC

Bay là một trong những phương thức di chuyển hiệu quả và được yêu thích nhiều nhất trong MineCraft. Nó giúp nhân vật khám phá thế giới ảo này nhanh hơn, mang đến cảm giác thích thú hơn. Vậy làm thế nào để có thể bay được trong trò chơi này? Hãy cùng Web tải game FPT khám phá cách bay trong MineCraft PC, PE ở các chế độ chơi sinh tồn và sáng tạo nhé!

Bay trong MineCraft là gì?

Trong bài viết về hạt giống MineCraft, chúng ta có thể hình dung ra sự đa dạng vô hạn của thế giới trong trò chơi nhập vai này. Sự đa dạng đó được tạo nên từ nhiều yếu tố trong đó có địa hình thế giới bạn đang ở. Và để có thể khám phá hết thế giới đầy màu sắc đó, bạn cần đến những phương thức di chuyển khác nhau. Trong đó, bay là một cách thức di chuyển khá hiệu quả. Nó mang đến cho người chơi cảm giác tự do, thoải mái và được ngắm nhìn thế giới của mình từ trên cao. Đây là một trải nghiệm không phải lúc nào cũng thực hiện được ngoài đời nên ai nấy khi bay đều vô cùng háo hức.

Không dừng lại ở mục đích di chuyển. Giúp người chơi vượt qua các địa hình khó khăn một cách nhanh chóng. Chức năng bay còn giúp cho nhân vật thoát hiểm trong những tình huống ngặt nghèo, bị tấn công bởi những kẻ thù nguy hiểm trong game.

Và nếu bạn đang xây dựng những tòa lâu đài nhiều tầng, thì bay là một cách giúp bạn trang trí, hoàn thiện căn nhà, tạo nên những thiết kế sáng tạo, đẹp mắt không tưởng.

Vậy làm sao để có thể bay trong MineCraft?

Điều kiện để bay trong MineCraft
Điều kiện để bay trong MineCraft

Điều kiện để bay trong MineCraft

Để có thể di chuyển theo cách này, bạn cần trang bị một vài vật phẩm, sức mạnh và vị trí địa hình như sau:
– Elytra: Đây là một loại áo choàng có hình dạng giống như đôi cánh. Nó sẽ giúp bạn thực hiện động tác bay giống như những loài sinh vật sống trên bầu trời với khả năng bay lượn điêu luyện. Bạn có thể tìm thấy đôi cánh này trong hang động ở khu Trung tâm hoang dã. Và cách khác là tiêu diệt những kẻ thù hiếm và thu nhập lại elytra của chúng.

– Sức mạnh: Sau khi có được áo choàng, bạn cần tìm kiếm một nguồn sức mạnh để sử dụng đôi cánh ấy. Một trong những nguồn sức mạnh phổ biến nhất là Black Shulker Box.

– Vị trí: Địa điểm có thể coi là yếu tố đủ quyết định việc bạn có thể thực hiện động tác bay trong MineCraft hay không. Vì khi có đủ đôi cánh và sức mạnh mà không có độ cao hợp lý thì chúng ta chẳng thể nào bay được. Hãy kiếm những nơi có độ cao đáng kể như trên đỉnh núi hay các tầng cao nhất của ngôi nhà. Từ đây bạn có thể thoải mái thể hiện khả năng bay nhảy ngoạn mục của mình.

– Không gian: Bên cạnh độ cao, không gian rộng lớn mang cho bạn nhiều trải nghiệm yêu thích. Bạn có thể di chuyển thoải mái mà không lo va phải các chướng ngại xung quanh.

Hãy tìm cho mình đủ các yếu tố trên rồi cùng tìm hiểu xem cách bay trong MineCraft PE/PC ở các chế độ chơi ra sao nhé!

Hướng dẫn cách xây nhà trong MineCraft đơn giản đẹp nhất

Hướng dẫn cách bay trong MineCraft

Để có thể bay trong trò chơi MineCraft phiên bản máy tính và điện thoại, tất nhiên là chúng ta cần tải MineCraft về máy và cài đặt rồi. Sau đó hãy tìm đủ elytra, Black Shulker Box và vị trí có thể bay nhé! Sau đó hãy làm theo các hướng dẫn dưới đây!

Hướng dẫn cách bay trong MineCraft PC

Khi đang ở độ cao thích hợp cho việc bay, bạn hãy nhảy ra khỏi vị trí đó bằng cách nhấn 2 lần phím nhảy. Trong khi lơ lửng giữa không trung, mở tung đôi cánh elytra bằng cách nhấn 2 lần phím nhảy tiếp theo. Lúc này đôi cánh sẽ bung ra tạo lực cản không khí và bạn không còn rơi tự do nữa.

Bây giờ hãy sử dụng sức mạnh Black Shulker Box và các phím di chuyển để điều khiển hướng bay, di chuyển đến nơi bạn muốn. Mỗi lần muốn tăng sức mạnh bằng cách sử dụng Black Shulker Box, bạn hãy click trái chuột.

Khi đã đến nơi muốn hạ cánh, bạn hãy đóng đôi cánh elytra bằng cách nhấn đúp phim nhảy hoặc chờ cho nhân vật tự tiếp đất thành công.

Hướng dẫn cách bay trong MineCraft PE

Cách bay trong MineCraft trên điện thoại không có gì khác biệt với phiên bản trên máy tính. Bạn vẫn cần chuẩn bị đôi cánh elytra, sức mạnh và địa điểm có thể cất cánh nhé! Chúc bạn có trải nghiệm bay trong MineCraft PE đầy thú vị.

Cách bay trong MineCraft ở chế độ sáng tạo

Khi chọn chơi chế độ sáng tạo trong MineCraft, bạn có thể bay bất kỳ lúc nào mà không cần chuẩn bị sẵn cánh elytra và nguồn sức mạnh. Hãy làm theo hướng dẫn bay trong chế độ sinh tồn của MineCraft dưới đây nhé!

Bước 1: Mở chế độ sáng tạo. Bạn có thể tham khảo cách chuyển chế độ sáng tạo trong MineCraft chi tiết.

Bước 2: Khi đã ở chế độ Creative của trò chơi, tại menu chính, bạn click ESC => Options => Controls và tím kiếm lựa chọn Toggle Flight. Đây chính là option chế độ bay ở chế độ chơi sáng tạo. Bạn hãy gắn phím tắt cho nó để sử dụng dễ dàng và nhanh nhất. Hoặc ghi nhớ phím tắt mặc định Double tap space được gán sẵn trong game.

Bước 3: Chỉ cần bấm phím tắt đã gắn hoặc phím tắt mặc định là bạn đã có thể cất cánh ngay lập tức. Dùng cách phím di chuyển để điều khiển hướng bay theo ý muốn của nhân vật. Bạn có thể dùng phím Space để tăng độ cao hoặc Shift để hạ thấp độ cao.

Cách bay trong MineCraft PC/PE
Cách bay trong MineCraft PC/PE

Cách bay trong MineCraft ở chế độ sinh tồn

Trước tiên, hãy làm theo hướng dẫn để chuyển sang chế độ sinh tồn trong MineCraft nhé! Để có thể bay ở chế độ này, ngoài những yêu cầu về elytra, năng lượng và độ cao, bạn cần thêm một số kỹ năng và tài nguyên nhất định.

Bước 1:  Tìm kiếm và trang bị đôi cánh elytra tại Trung tâm hoang dã. Hãy cố gắng tiêu diệt những kẻ thù hiếm để sở hữu đôi cánh mạnh mẽ.

Bước 2: Ở chế độ sinh tồn, độ cao bay là rất quan trọng. Nếu bạn không tìm vị trí có đủ độ cao để có thời gian mở cánh elytra và bay thì bạn có thể sẽ rơi xuống đất và chết. Hãy tìm một ngon núi, tòa nhà cao tầng hoặc sử dụng thang dây để tăng độ cao nhiều nhất có thể.

Bước 3: Vẫn là thao tác nhấn đúp phím nhảy để rời khỏi mặt đất. Click đúp phím nhảy lần tiếp theo để mở cánh và bắt đầu bay lượn thôi.

Bước 4: Điều khiển hướng bay bạn muốn bằng các phím di chuyển như bình thường. Nếu muốn tăng sức mạnh, tăng thời gian bay thì hãy sử dụng ngay nguồn năng lượng nhé. Ở chế độ sinh tồn, bạn có một nguồn năng lượng từ Pháo Hóa cực kỳ mạnh mẽ. Di chuyển pháo hoa vào cột đồng hồ rồi click đúp vào để kích hoạt năng lương.

Bước 5: Tiếp đất hoặc dừng bay bằng cách đóng đôi cánh Elytra lại.

Trên đây là những hướng dẫn bay trong MineCraft chi tiết nhất dành cho các phiên bản trên máy tính và điện thoại cũng như ở các chế độ chơi khác nhau. Hy vọng với những chỉ dẫn này, bạn sẽ có thể cất cánh an toàn và bay đến những vùng đất đẹp nhất trong thế giới MineCraft.

Trả lời