Hướng dẫn chơi Minecraft từ A-Z. Cách chơi, Mẹo chơi Minecraft cho người mới
Hướng dẫn chơi Minecraft từ A-Z. Cách chơi, Mẹo chơi Minecraft cho người mới

Hướng dẫn chơi Minecraft từ A-Z. Cách chơi, Mẹo chơi Minecraft cho người mới bắt đầu

Minecraft là trò chơi nhiều người chơi nhất từng được tạo ra với lối chơi hấp dẫn dành cho mọi lứa tuổi. Trong bài viết dưới đây, Download Game Free sẽ hướng dẫn các bạn cách chơi Minecraft cơ bản, dễ hiểu cho những tân binh trong thế giới của những khối lập phương. Hãy bắt đầu tìm hiểu ngay bây giờ!

Cách bật chế độ chơi đơn (Singleplayer)

Chế độ chơi đơn là nơi chỉ có một người chơi là chính bạn. Bao gồm các cấp độ như sau:

  • Mức độ yên bình giúp ngăn chặn sự gia tăng số lượng quái vật.
  • Các cấp độ đơn giản làm chậm quá trình sinh sản của quái vật.
  • Mức độ bình thường làm cho quái vật mạnh hơn vào ban đêm.
  • Mức độ khó làm cho con quái vật rất mạnh mẽ, đặc biệt là vào ban đêm. Ngoài ra, có những thây ma có thể phá cửa và ăn thịt bạn khi bạn đang ngủ,…

1. Chế độ trò chơi Minecraft (Chế độ trò chơi)

Chọn một chế độ chơi trong Minecraft là rất quan trọng. Vì điều này sẽ giúp bạn có sự chủ động và nâng cao trải nghiệm các tính năng nhiều hơn khi chơi game. Bên cạnh đó, việc chọn một chế độ chơi có thể giúp bạn tránh mất tất cả các vật phẩm mà bạn đã dành nhiều thời gian mới có được. Bao gồm:

Chế độ Sinh tồn: Sinh tồn là chế độ biến mọi thứ chống lại bạn trong khi chơi Minecraft. Người chơi trong chế độ này có thể chết vì kiệt sức do đói, khát, hết dưỡng khí khi bơi, hay hết cạn máu … hoặc thậm chí bị quái vật tấn công ngay khi bạn vô tình nhìn thấy chúng, và tất cả vật phẩm trên người của nhân vật sẽ mất sạch sau khi chết. Thế nhưng, nếu bạn đặt một vật phẩm vào một hộp vật phẩm, nó sẽ không biến mất.

Chế độ Sáng tạo: Bạn sẽ đóng vai vị Thần sáng tạo, xây dựng thế giới của riêng bạn từ những cấu trúc khổng lồ cho đến những sinh vật. Bạn sẽ không chết trong chế độ này, thậm chí nhân vật bạn chơi còn có thể bay rất cao.

Chế độ Siêu Khó: Những con boss trong chế độ này cực kỳ hung hãn và mạnh mẽ. Chế độ này tương tự như Chế độ sinh tồn, nhưng khi bạn chết, thế giới bạn tạo ra sẽ biến mất vĩnh viễn. Hiển nhiên, nếu chơi một cách cẩn thận, bạn có thể chơi ở chế độ siêu khó này rất lâu đấy.

Lựa chọn mode chơi (Game Mode)

Ngoài ra, trong một số phiên bản Minecraft, có 2 chế độ chơi hạt giống, bao gồm:

Chế độ Phiêu lưu: Nó giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị thế giới trong Minecraft. Để người chơi có thể thu hoạch, hay phá hủy vật cần thiết hoặc chế tạo một thứ gì đó, bạn cần có những công cụ phù hợp cho từng loại.

Chế độ Quan sát: Bạn chỉ có thể nhìn thế giới của mình nhưng từ một góc độ hoàn toàn khác. Không những thế, người chơi còn có thể bay đến nơi mình thích, di chuyển với tốc độ cực nhanh. Thậm chí bạn còn bay qua tường, đi xuyên xuống lòng đất mà bạn không cần tốn thời gian đào bới,…

2. Những thế giới bên trong Minecraft (World Options)

Chọn thế giới Minecraft phù hợp với phong cách chơi của bạn, sẽ mang lại cho bạn một chút lợi thế và giúp nâng cao cảm giác trải nghiệm tuyệt vời hơn khi chơi game. Một số thế giới có trong Minecraft bao gồm:

  • Thế giới mặc định: Giúp bạn tạo một thế giới với tất cả các cài đặt mặc định cơ bản mà nhà xuất bản đặt trước cho bạn.
  • Thế giới siêu phẳng: Một thế giới đầy những bề mặt phẳng, giống như những cánh đồng bất tận.
  • Thế giới dân số: Giúp bạn tạo ra bất kỳ loại môi trường nào mình thích, chẳng hạn như nước, lửa,…
  • Thế giới khuếch đại: Giúp tạo ra những ngọn núi có một không hai cao chót vót, hay thậm chí là hang sâu dài bất tận, hoặc đại dương không thấy cả đáy…
Lựa chọn thế giới (World Options)

3. Làm thế nào để tạo ra thế giới của riêng bạn

Hướng dẫn chơi nhanh:

Mở game Minecraft> Chọn Chơi đơn> Bấm Tạo Thế giới Mới> Cài đặt Chế độ Trò chơi> Bấm Tùy chọn Thế giới mới…> Bấm Loại Thế giới phù hợp với lối chơi của bạn> Chọn Tạo Thế giới mới và bắt đầu trò chơi.

Hướng dẫn cụ thể:

Bước 1: Mở game Minecraft, bạn hãy nhấn vào chế độ chơi đơn có sẵn trên màn hình.

Nhấn chọn chế độ Chơi đơn (Singleplayer)

Bước 2: Tiếp theo, chọn Tạo thế giới mới.

Nhấn chọn Tạo thế giới mới (Create New World)

Bước 3: Bây giờ trong giao diện trò chơi, bạn có thể cài đặt một số tùy chỉnh mà mình mong muốn cho thế giới của ảo đó. Bao gồm:

  • Đặt tên cho thế giới của bạn.
  • Chế độ chơi: Sinh tồn, Sáng tạo, Siêu khó.
  • Độ khó (Khó): Peaceful (Yên bình), Easy (Dễ dàng), Normal (Bình thường), Hard (Khó).
  • Cho phép hoặc không cho phép gian lận (Allow Cheats).
  • Cài đặt luật chơi cho thế giới cho thế giới của bạn, chẳng hạn như khả năng chữa bệnh, khả năng hồi sinh, loại sát thương…
Cài đặt các tùy chỉnh cho thế giới của bạn

Bước 4: Sau đó, nhấn vào mục Tùy chọn thế giới khác (More World Options).

Nhấn chọn mục Tùy chọn thế giới khác (More World Options…)

Bước 5: Tiếp theo, bấm vào Loại thế giới phù hợp với cách chơi của bạn.

Nhấn chọn Loại thế giới (World Type) phù hợp với lối chơi

Lưu ý: Đối với một số kiểu thế giới, chẳng hạn như siêu phẳng, quần xã sinh vật đơn lẻ, hang động và đảo nổi, bạn có thể tùy chỉnh cấu trúc của thế giới. Chọn cấu trúc ưa thích của bạn bằng cách nhấp vào Tùy chỉnh (Customize) bên dưới Loại thế giới.

Tùy chỉnh thế giới mà bạn đã thiết lập

Bước 6: Cuối cùng, nhấn Tạo thế giới mơi (Create New World) để bắt đầu trò chơi Minecraft.

Nhấn chọn Tạo thế giới mới (Create New World) để vào game Minecraft

Cách bật chế độ nhiều người chơi (Multiplayer)

Chế độ nhiều người chơi cho phép nhiều người chơi trong cùng một thế giới. Trong chế độ này, bạn có thể tham gia các máy chủ có thế giới được tạo sẵn từ những người chơi khác. Thế nhưng, nếu bạn muốn tạo ra một thế giới phù hợp với mình và bạn bè, trò chơi khuyến khích bạn tạo máy chủ của riêng mình hoàn toàn miễn phí.

1. Hướng dẫn nhanh

Mở game Minecraft> Chọn chế độ nhiều người chơi> Bấm Tiếp tục> Chọn tham gia máy chủ hiện có hoặc tạo máy chủ mới để bắt đầu trò chơi.

2. Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Khi trò chơi Minecraft mở ra, chạm vào Chơi mạng (Multiplayer) trên màn hình.

Nhấn chọn chế độ Chơi mạng (Multiplayer)

Bước 2: Nhấn Tiến hành khi xuất hiện thông báo tương tự.

Nhấn chọn Tiến hành (Proceed)

Bước 3: Ở chế độ chơi đơn, bạn có thể chọn tham gia một máy chủ hiện có hoặc tạo một máy chủ mới.

Lựa chọn tham gia server đã có hoặc tạo server mới

Để tham gia một máy chủ có sẵn, hãy nhấp vào Kết nối Trực tiếp> Nhập Địa chỉ Máy chủ> Nhấp vào Tham gia máy chủ để vào trò chơi.

Nhập địa chỉ máy chủ > Nhấn chọn Tham gia máy chủ (Join Server)

Để tạo máy chủ mới, bạn bấm Thêm máy chủ> Nhập tên và địa chỉ máy chủ> Bấm Xong để vào game.

Nhập tên và địa chỉ máy chủ > Nhấn chọn Xong (Done)

Xem thêm: Top 10 mod game Minecraft cần phải có nếu bạn muốn trải nghiệm khác lạ

Tìm kiếm và thu thập tài nguyên

1. Gom gỗ

Gỗ là một nguồn tài nguyên rất hữu ích cho những người mới chơi. Họ giúp bạn xây nhà, chế tạo vũ khí chiến đấu, công cụ cần thiết, v.v. Vì vậy, nếu bạn là tân binh, hãy nhặt càng nhiều gỗ càng tốt vì chúng sẽ không bao giờ thừa.

Thu thập gỗ

2. Xây dựng nơi trú ẩn

Sau khi thu thập đủ nguyên liệu, việc người chơi cần bây giờ xây dựng một nơi trú ẩn. Vì nó sẽ bảo vệ bạn khỏi quái vật nguy hiểm, đặc biệt là nó thường xuất hiện vào ban đêm. Nhà còn là nơi giúp bạn ngủ ngon, lấy lại tinh thần, nói lên nơi bạn ở có khang trang không, là nơi cất giữ những vật dụng có giá trị của bạn,… Nếu bạn là người mới làm quen trò chơi này thì không cần thiết phải xây một ngôi nhà đẹp ngay từ đầu, chỉ cần tạo ra nó. Một ngôi nhà đơn giản là tốt trước khi trời tối, và sau đó từ từ nâng cấp nó.

Xây dựng nhà

3. Làm công cụ sinh tồn

Công cụ sinh tồn rất quan trọng khi chơi trò này. Nó giúp bạn bảo vệ bản thân và thu thập tài nguyên dễ dàng. Những công cụ này có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Giả dụ như từ gỗ đến kim cương, chất liệu càng tốt nhất thì sức mạnh càng tuyệt vời. Mỗi công cụ có cách chế tạo riêng và độ bền nhất định. Dưới đây là những công cụ mà người chơi phải có:

Rìu: Giúp thu hoạch gỗ trong trò chơi nhanh hơn. Cách làm: 2 que gỗ và 3 nguyên liệu tùy chọn cùng loại (gỗ, vàng hoặc có thể là kim cương…).

Rìu

Cuốc: Giúp cho người chơi tăng khả năng khai thác đá nhanh hơn. Cách làm: Chế tạo ngẫu nhiên 4 que gỗ và 6 nguyên liệu cùng loại (gỗ, vàng, kim cương…).

Cuốc

Lưu ý: Khi khai thác quặng, hãy nhớ rằng cuốc đá có thể khai thác được sắt. Bên cạnh đó, cuốc sắt có thể khai thác được vàng, kim cương, …

Kiếm: Giúp bạn phòng thủ trước sự tấn công của những con quái vật và thậm chí giúp bạn giết các con vật khác như lợn, gà, gấu,… để lấy thịt. Cách làm: Chế tạo ngẫu nhiên 2 que gỗ và 4 nguyên liệu cùng loại (gỗ, vàng, kim cương…).

Kiếm

4. Thăm dò và khai thác than

Lửa cũng là một trong những thứ cần thiết trong Minecraft, nó có thể giúp thắp sáng những khoảng tối, giúp bạn nấu nướng món ăn có sẵn… Để tạo ra lửa, chúng ta cần than, vì vậy hãy lấy càng nhiều than càng tốt.

Kiếm than: Dùng cuốc đào 3 khối dưới lòng đất, sau đó bắt đầu đào rộng hơn sang xung quanh cho đến khi tìm thấy than. Không những thế, bạn có thể tìm thấy một hang động, đào sâu vào đó và bạn sẽ tìm thấy than.

Tìm kiếm và khai thác than

5. Tìm thức ăn

Thức ăn có thể giúp nhân vật của người chơi phục hồi sức lực, máu nhanh chóng. Thức ăn trong game này được chia làm 2 loại: Không cần chế biến (trái cây, rau, củ…) tìm trên cành cây hoặc tự trồng. Loại chế biến (thịt sống, sữa, bánh…) có thể thu thập được khi giết mổ lợn, cừu, gấu,… cần được chế biến và nấu chín để ăn.

Chế biến thức ăn

Làm công cụ tự vệ

1. Chế tạo vũ khí

Ngoài cách chế tạo kiếm để dùng khi cần thiết, người chơi còn có thể chế tạo cung tên để tấn công quái vật từ cự li xa. Nhưng để có thể sử dụng được vũ khí này, bạn cần có cung và tên.

Nguyên liệu làm cung tên: 3 thanh gỗ và 3 sợi tơ.

Tạo cung tên

Nguyên liệu làm mũi tên: 1 viên đá lửa, 1 que gỗ, 1 lông gà.

Tạo mũi tên

2. Làm áo giáp

Áo giáp là một vật phẩm bảo vệ để giảm thiệt hại cho bạn. Áo giáp bao gồm mũ, áo giáp, quần giáp và ủng giáp. Đây là công thức làm:

Nguyên liệu làm mũ: 5 Da (5 Thanh vàng, 5 Lửa, 5 Thỏi sắt, 5 Kim cương).

Nón

Chất liệu áo giáp: 8 Da (8 Thanh vàng, 8 Lửa, 8 Thỏi sắt, Kim cương).

Áo giáp

Nguyên liệu chế tạo quần giáp: 7 Da (7 Thanh vàng, 7 Thanh lửa, 7 Thanh sắt, 7 Kim cương).

Quần giáp

Nguyên liệu chế tạo giày giáp: 4 Da (4 Thanh vàng, 4 Lửa, 4 Thỏi sắt, 4 Kim cương).

Giày giáp

Trải nghiệm Minecraft thú vị hơn

1. Xây dựng công trình kiên cố, nhà ở

Bạn có thể xây dựng các loại nhà cửa trên những địa hình nào bạn thích (kể cả dưới nước hoặc trên đống dung nham). Mục đích xây là để trú ngụ tránh quái vật nên không cần xây nhà thật to, có thể ở dạng hộp vuông vắn tùy ý.

Xây dựng công trình

Một số điều cần lưu ý khi xây nhà:

  • Cửa xây phải cao từ 2 khối trở lên, vì nhân vật của bạn cao chỉ có 2 khối mà thôi. Chọn vật liệu cứng để không dễ bị vỡ.
  • Tòa nhà của bạn phải có đủ ánh sáng để quái vật không vào được vì chúng sợ ánh sáng.
  • Bạn có thể xây một phần nhà của mình nhô ra nhỏ để ngăn nhện.
  • Bạn cần tham khảo một vài hướng dẫn trước khi thực hiện một số chi tiết phức tạp để tránh lãng phí thời gian.

2. Tạo bản đồ hoặc la bàn

Bản đồ: Địa hình khu vực để quan sát và thăm dò thật kỹ. Bạn bắt đầu với một bản đồ nhỏ và tăng dần kích thước cho phù hợp với địa hình mà bạn đang khám phá. Nguyên liệu chính để làm bản đồ là cây mía, bạn có thể tặng bản đồ cho bạn bè của mình để tăng trải nghiệm tốt hơn.

Bản đồ

La bàn: Giúp hiển thị vị trí của bạn trên bản đồ. Nguyên liệu chính để chế tạo loại la bàn này là sắt.

La bàn

3. Có một con vật cưng dễ thương

Kể cả chó, mèo, lợn, gấu… bạn đều có thể thuần hóa và mang chúng về nhà, bạn cần cho chúng ăn đầy đủ đến khi chúng tin tưởng bạn. Không những vậy bạn còn có thể nhân giống chúng để có thể tạo ra nhiều thú cưng hơn mà không cần phải mất thời gian đi bắt từng con.

Sở hữu thú nuôi dễ thương

4. Làm thuốc

Thuốc là thực phẩm chức năng giúp mang lại nhiều tác dụng bổ ích cho người chơi. Tiêu biểu bao gồm:

Kem Magma: Dùng để pha chế chất chống cháy, được pha chế theo công thức 1 chất kết dính và 1 bột lửa.

Dưa hấu vàng: Dựa trên công thức 1 Dưa hấu và 8 Hạt vàng, được sử dụng để làm thuốc tăng cường máu.

Cà rốt vàng: Dùng để phục hồi năng lượng, một củ cà rốt màu vàng có thể phục hồi được 3 thanh thức ăn. Không những thế, nó còn được dùng trong quá trình sản xuất thuốc, nguyên liệu chính để chế biến cà rốt vàng là 8 hạt vàng và 1 củ cà rốt.

Đường: Được sử dụng như một loại gia vị trong làm bánh bí ngô, chuẩn bị tốc độ và bánh kem. Nguyên liệu để sản xuất đường là cây mía.

Chế tạo thuốc chữa bệnh

Một số thủ thuật Minecraft khác

Phong cách RPG (nhập vai): Bạn có thể làm những gì mình muốn. Để phá đảo nhiệm vụ này, bạn cần phải đánh bại một con rồng có rất nhiều máu, sức mạnh, thở ra lửa và bay cực nhanh.

Gameplay kiểu Sandbox: Tạo càng nhiều vật phẩm cần thiết càng tốt để giúp bạn hiểu vật phẩm kim cương là gì.

Chơi game theo phong cách sáng tạo: Bạn có thể kết hợp những thứ có sẵn trong trò chơi này để tạo ra thứ mà bản thân hiếm khi có được. Ví dụ, có ai đó đã chế tạo cho mình một chiếc máy giết lợn có thể giết 100 con lợn trong vòng chưa đầy 1 giây.

Đánh nhau với rồng

Tuy nhiên, nhà phát hành trò chơi không ép game thủ vào các khuôn khổ mặc định và luôn khuyến khích bạn tạo hàng nghìn gameplays khác nhau. Vì vậy bạn không nhất thiết phải chơi theo 3 cách trên.

Hi vọng bài viết khá chi tiết trên của Download Game Free ở trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách chơi trong Minecraft. Còn chần chừ gì nữa, hãy tải Minecraft ngay và tận hưởng những giây phút chơi game tuyệt vời! Nếu thấy bài viết hay và thú vị, các bạn đừng quên chia sẻ với mọi người nhé!

Trả lời