Làng trong MineCraft
Làng trong MineCraft

Làng trong MineCraft là gì? Cách tìm kiếm làng bằng lệnh nhanh nhất

Hôm nay FPT Tải game miễn phí sẽ cùng bạn tìm hiểu về một thứ rất quan trọng trong game xây thế giới ảo kinh điển. Đó chính là làng MineCraft. Vậy làng trong MineCraft là gì? Tại sao mọi người lại tìm kiếm làng khi tham gia trò chơi này? Và các lệnh tìm kiếm làng trong MineCraft sẽ xuất hiện ở phần cuối bài viết này nhé! Đừng bỏ lỡ!!!

Làng trong MineCraft là gì?

Nếu đã một lần nhập vai chinh phục thế giới trò chơi này, bạn chắc chắn đã từng nghe đến làng trong game MineCraft. Đây là một địa điểm được các người chơi NPC xây dựng trên những địa hình khác nhau, với kích thước khác nhau và ẩn chứa nhiều tài nguyên khác nhau.

Vị trí của những ngôi làng này rất ngẫu nhiêu trên bản đồ MineCraft. Nó có thể nằm giữa đồng cỏ, ẩn sâu trong khu rừng, một mình đơn độc trên sa mạc hoặc nằm trên những ngon núi cao.

Mỗi ngôi làng có thể là một dạng kiến trúc, nhưng luôn bao gồm các thành phần chính là các ngôi nhà, một vài trang trại và chiếc chuông nằm ở trung tâm. Những ngôi nhà trong làng thường được làm bằng gỗ, cỏ, đá… và bên trong chúng ẩn chứa các vật phẩm là đồ gia dụng. Bạn có thể dùng chúng làm tài nguyên khi xây nhà trong MineCraft. Và thứ quan trọng nhất mà bạn có thể tìm thấy trong những ngôi làng MineCraft này chính là người dân.

Một vài ngôi làng MineCraft thiện chiến hơn khi được trang bị hẳn cả pháo đài có lính canh gác nghiêm ngặt. Những ngôi làng như vậy thường sẽ có các thương nhân qua lại buôn bán. Bạn phải thật tinh mắt để tìm ra những ngôi làng như vậy vì bên trong chúng biết đâu sẽ có cả gia tài kho báu.

Nói tóm lại, ngôi làng là một nơi mà người chơi nào cũng muốn tìm kiếm. Chúng sẽ mang đến cho nhân vật của bạn những trải nghiệm mới lạ khi đánh chiếm khu làng. Phần thưởng lớn nhất khi giành chiến thắng đó là dân làng MineCraft cùng tất cả vật phẩm, tài nguyên thuộc về ngôi làng đó.

Vậy cách tìm làng trong Minecraft như thế nào? Sau đây là lệnh tìm làng trong MineCraft mà không ai có thể bỏ qua!

Cách tìm làng trong MineCraft
Cách tìm làng trong MineCraft

Hướng dẫn cách tìm làng trong MineCraft

Khi nào cần tìm làng?

Bất cứ khi nào và bất cứ ở đâu khi tham gia trò chơi nhập vai này bạn đều có thể thực hiện thử thách tìm kiếm làng trong MineCraft. Tuy nhiên, có một số thời điểm thích hợp nhất để thực hiện công việc này như:

  • Tìm tài nguyên và vật phẩm mới: Mỗi khi nguồn tài nguyên gần cạn kiệt, hoặc bạn muốn có thêm các vật phẩm mới, hãy nghĩ đến việc tìm kiếm làng ngay nhé. Nơi ẩn chứa rất nhiều các loại tài nguyên phục vụ cho công cuộc xây dựng thế giới của bạn.
  • Khám phá địa điểm mới: Giống như những người thích du lịch khám phá, tìm hiểu những miền đất mới lạ. Bạn có thể lựa chọn tìm kiếm làng như một cuộc hành trình du lịch trong game. Biết đâu những kiến trúc độc đáo như nhà thờ, pháo đài, thư viện lại mang đến cho bạn cảm hứng sáng tạo mới mẻ hơn.
  • Chinh phục thử thách mới: Như đã nói ở trên, tìm kiếm các ngôi làng sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm mới mẻ. Đó có thể là một cuộc chiến đấu bảo về làng khỏi các zombie hoặc bọn thực dân bắt cóc.
  • Xây nhà: Một số người chơi chia sẻ kinh nghiệm rằng, xây nhà trong làng là một lựa chọn khá khôn ngoan. Bởi ở vị trí đắc địa này, bạn sẽ chẳng bao giờ lo lắng về nguồn tài nguyên cần có trong quá trình xây nhà dựng cửa trong game.

Những cách tìm làng trong MineCraft

Tùy theo phiên bản và thiết bị chơi game mà người chơi có thể sử dụng các cách sau để tìm kiếm ngôi làng mà mình mong muốn:

Cách tìm kiếm làng trong MineCraft PC

Nếu bạn đang mải mê chinh phục thế giới MineCraft trên PC thì hãy lưu lại những cách kiếm làng dưới đây nhé:

  • Khám phá thế giới: Các ngôi làng có thể xuất hiện ở bất cứ đâu nên việc khám phá thế giới sẽ mang tới cho bạn nhiều cơ hội bất ngờ. Biết đâu lại va phải một ngôi làng giàu có nào đó. Hãy chú ý tới các khu vực hay tìm thấy làng như đồng cỏ, khu rừng hoặc thung lũng nha.
  • Bản đồ: Mấy người đang chơi game trên phiên bản Java hoặc Bedrock là sướng lắm nè. Những phiên bản này có hỗ trợ cung cấp bản đồ. Bạn chỉ việc mở nó ra, rò la các khu vực lân cận và tìm kiếm các khu vực đánh dấu làng có sẵn trên bản đồ.
  • Website hỗ trợ: Một vài trang web như MineAtlas, AMIDST thường cung cấp công cụ tìm kiếm làng hỗ trợ người chơi. Truy cập ngay vào chúng và xem trước thế giới MineCraft của mình, ghi nhớ lại vị trí những ngôi làng.
  • Lệnh: Tất nhiên rồi, không còn cách nào nhanh hơn việc gõ một câu lệnh và bạn sẽ được đưa tới ngôi làng gần nhất.

Cách tìm làng trong MineCraft PE

Nếu là người chơi thích chinh phục thế giới ảo trên thiết bị di động, những cách tìm làng trong MineCraft PE dưới đây là dành cho bạn:

  • Đi bộ: Di chuyển luôn là cách đơn giản nhất để khám phá ra những địa điểm mới trong game. Đừng lười biếng khi bạn chưa có phương tiện đi lại nhé. Hãy dùng chính đôi chân của mình để chinh phục những miền đất mới.
  • Tàu bay: Nếu giàu có hơn, bạn có thể dùng tàu bay là phương tiện đi lại. Nó có vẻ khá hữu ích vì mang đến cho bạn tầm nhìn bao quát hơn, dễ phát hiện ra những ngôi làng ẩn chứa trong rừng sâu và đồi núi từ trên cao. Tìm hiểu cách bay trong Minecraft ngay khi có thể.
  • Mods: Cài cắm thêm mod MineCraft là một phương án khá tuyệt. Nó sẽ  đẩy nhanh tốc độ tìm kiếm của bạn chỉ mới một vài mods như Village Finder
  • Bản đồ: Giống như phiên bản trên PC, những tấm bản đồ sẽ cung cấp vị trí và đường đi tới những ngôi làng cho bạn.
  • Lệnh: Một câu lệnh là vị trí ngôi làng gần bạn nhất sẽ hiện ra.
Lệnh tìm làng trong MineCraft
Lệnh tìm làng trong MineCraft

Lệnh tìm làng trong MineCraft

Trong các phương pháp tìm kiếm kể trên, lệnh tìm làng trong MineCraft có thể nói là cách đơn giản và nhanh chóng nhất. Vậy nên hãy nằm lòng những câu lệnh dưới đây để công việc tìm làng không còn là trở ngại.

Lệnh tìm làng trong Minecraft PE

Muốn sử dụng lệnh tìm làng trong bản di dộng của MineCraft, bạn cần sử dụng  phiên bản Bedrock và gõ câu lệnh /locate village.

Bước 1: Khởi động game Minecraft PE và Start New World ở chế độ Sáng tạo hoặc Single-player

Bước 2: Mở bàn phím trên màn hình chính bằng cách click nút bàn phím

Bước 3: Nhập /locate village rồi chỉ việc Enter

Bước 4: Tọa độ làng gần nhất được hiển thị trên màn hình.

Lệnh tìm làng trong Minecraft PC

Câu lệnh tìm kiếm được tích hợp trong Minecraft 1.11 trở lên. Nếu bạn đang dùng bản cũ hơn thì hãy tải Minecraft bản mới hơn để cùng tận hưởng các tính năng mới nhé.

Bước 1: Mở game và Start New World ngay thôi

Bước 2: Nhấn phím T để mở cửa sổ chat

Bước 3: Gõ vào câu lệnh tìm làng quen thuộc /locate village và Enter

Bước 4: Chờ xem màn hình hiển thị tọa độ ngôi làng gần nhất

Bước 5: Di chuyển tới làng thôi. Dùng các lệnh /tp [x] [y] [z] (thay [x], [y], [z] để việc di chuyển nhanh chóng và đơn giản hơn.

Với những thông tin cung cấp ở trên, chúc các bạn tìm kiếm được ngôi làng mình mong muốn và sở hữu thật nhiều tài nguyên, vật phẩm có giá trị. Sớm nâng cấp thế giới MineCraft và chia sẻ cho chúng tôi nhé!

Trả lời