Liên Minh Huyền Thoại của nước nào?

Chắc hẳn các độc giả ở đây đã rất quen với tựa game Liên Minh Huyền Thoại, một tựa game rất phổ biến ở Việt Nam và thế giới trong vài năm trở lại đây. Chơi game nhiều như vậy, các bạn đã biết Liên Minh Huyền Thoại là sản phẩm game của nước nào chưa? Cùng FPT Tải game miễn phí tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Liên Minh Huyền Thoại

Liên Minh Huyền Thoại của nước nào?

Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) là sản phẩm của Riot Games, một công ty chuyên về phát triển và phát hành trò chơi điện tử đa quốc gia của Hoa Kỳ được thành lập vào năm 2006. LMHT thuộc thể loại game chiến thuật hành động MOBA có tên tiếng Anh là League of Legend (LOL).

Liên Minh Huyền Thoại
LMHT của nước nào

Game được công bố lần đầu tiên vào ngày 7 tháng 10 năm 2008 sau đó được phát hành miễn phí vào năm 2009 tại Bắc Mĩ và Châu Âu. Mặc dù do Hoa Kỳ sản xuất nhưng game lại hấp dẫn người chơi trên toàn thế giới bởi sự khéo léo khi đưa các nhân vật huyền thoại, truyền thuyết từ nhiều đất nước ở Châu u, Châu Mỹ và cả Châu Á vào đấu trường công lý.

Từ khi ra mắt đến nay, LMHT luôn sở hữu lượng người chơi lớn và nhận về nhiều đánh giá tích cực từ cộng đồng khán giả và nhà phê bình. Nó cũng được coi là bộ môn thể thao điện tử lớn toàn cầu bởi hệ thống giải đấu lớn và chuyên nghiệp, quy tụ những đội tuyển xuất sắc từ khắp nơi trên thế giới.

Liên Minh Huyền Thoại ra mắt năm nào ở Việt Nam

Gameplay Liên Minh Huyền Thoại

Mỗi trận đấu trong LMHT gồm có 2 đội, mỗi đội có 5 người, chiến đấu với nhau theo cơ chế PvP. Người chơi sẽ điều khiển một nhân vật được gọi là tướng (champion), với những kỹ năng và phong cách chơi khác nhau. Đội chơi sẽ được coi là thắng nếu phá hủy được nhà chính (Nexus) của đối thủ.

Liên Minh Huyền Thoại
Các vị tướng trong LMHT

Các chế độ chơi

Summoner’s Rift

Summoner’s Rift là chiến trường công lý phổ biến nhất trong Liên Minh Huyền Thoại và được đánh giá là tiêu chuẩn vàng trong các giải đấu chuyên nghiệp. Chế độ này có một cơ chế xếp hạng bao gồm chín bậc từ Sắt đến Thách đấu. Hệ thống sẽ dựa vào yếu tố này để ghép những người có trình độ chơi tương đương nhau vào trong cùng một trận đấu.

Liên Minh Huyền Thoại
Chế độ chơi Summoner’s Rift

Các thành viên trong đội sẽ chia nhau vào các vị trí. Thường là một người chơi ở đường trên, một người ở đường đi rừng, một người ở đường giữa và hai người ở đường dưới. Người chơi ở các làn đường sẽ tiêu diệt lính để tích lũy vàng, XP. Riêng ở khu vực rừng, thay vì farm lính, người đi rừng (jungler) sẽ farm quái rừng và khi đủ mạnh, họ sẽ tiến hành hỗ trợ đồng đội trên các làn đường.

Summoner’s Rift được chia ra thành các giai đoạn riêng biệt, mở đầu với những pha đối đầu với những đối thủ cùng đường, đỉnh điểm là những pha giao tranh tổng hoành tráng trên quy mô lớn. Mỗi trận đấu sẽ có thời gian dao động từ 15 phút đến 1 giờ. Người chơi giành được chiến thắng qua việc đẩy đến nhà đối phương và phá hủy nhà chính của họ.

Khu rừng quỷ dị

Là chế độ truyền thống thứ hai của LMHT, Khu rừng quỷ dị gồm những trận đấu nhanh hơn và đẫm máu hơn. Nổi tiếng nhất trong chế độ chơi này là bản đồ Vực Gió Hú chỉ với một làn đường duy nhất, không có khu vực rừng và tướng sẽ được chọn ngẫu nhiên cho người chơi. Với kích thước nhỏ của bản đồ, người chơi phải cảnh giác với nhịp độ nhanh của trận đấu cũng như những pha hạ gục nhanh như chớp, không lối thoát của đối thủ.

Liên Minh Huyền Thoại
Bản đồ Vực Gió Hú

Những chế độ chơi khác

Ngoài những chế độ phổ biến trên, còn có nhiều chế độ khác như

  • Cướp Cờ: Mục tiêu chiến đấu của đội chơi là chiếm đoạt các cứ điểm. Đội nào giữ được nhiều cứ điểm hơn sẽ giành chiến thắng.
  • So tài (bản đồ Ngục Dung Nham): Đây là chế độ thi đấu theo thể thức 1 vs 1, 2 vs 2 đã từng được mở lần đầu tiên tại All – Star Thượng Hải 2013.
  • One for all: Được mở tại bản đồ Summoner’s Rift và Vực Gió Hú với đặc điểm một team 5 người cùng là 1 vị tướng.
  • Hexakill: Là chế độ chơi trên bản đồ Summoner’s Rift nhưng mỗi team có tận 6 vị tướng.

Tải Liên Minh Huyền Thoại Tốc Chiến

Hướng dẫn tải game Liên Minh Huyền Thoại

Cách tạo tài khoản Riot

Để chơi game LMHT trước tiên bạn cần tạo cho mình một tài khoản Riot.

  • Bước 1: Truy cập website chính thức của Riot tại đây
  • Bước 2: Chọn Đăng Nhập (Sign In) >> Tạo tài khoản (Create Account)

Liên Minh Huyền Thoại

Liên Minh Huyền Thoại

  • Bước 3: Lần lượt nhập email, ngày tháng năm sinh, tên đăng nhập và mật khẩu để tạo tài khoản.

Cách tải game Liên Minh Huyền Thoại

Sau khi đã có tài khoản Riot, bạn hãy truy cập vào trang chủ của Liên Minh Huyền Thoại tại đây để bắt đầu quá trình tải và cài đặt game

Bước 1: Chọn Tải về cho Windows

Liên Minh Huyền Thoại

Bước 2: Mở file vừa tải về, chọn Install

Liên Minh Huyền Thoại

Bước 3: Đăng nhập vào tài khoản Riot vừa tạo

Liên Minh Huyền Thoại

Bước 4: Nhập mã xác thực được gửi về email của bạn

Liên Minh Huyền Thoại

Bước 5: Đợi Download đạt 100% là bạn đã tải game thành công.

Bước 6: Sau khi tải xong hãy ấn nút Play, một cửa sổ thông báo yêu cầu cập nhật thông tin tài khoản sẽ hiện lên. Hãy ấn Update Account

Bước 7: Bạn sẽ được dẫn đến một trang web, lúc này hãy cập nhật thông tin của mình từ tên, email, số điện thoại, ngoài ra có thể cập nhật địa chỉ cá nhân và CCCD nếu muốn. Sau đó ấn Tiếp tục.

Bước 8: Sau khi cập nhật các thông tin này, bạn sẽ được đưa trở lại màn hình chính của game, lúc này hãy ấn Play để bắt đầu chơi game.

Tổng kết

Liên Minh Huyền Thoại giống như cái tên của nó, đã trở thành một huyền thoại trong làng game thế giới. Với sự hoàn hảo từ đồ họa đến lối chơi, game đã thu hút về cho mình hàng chục triệu lượt chơi cùng với đó là những giải đấu quy mô lớn trên khắp các khu vực. Hãy mau chóng tải game về để có những trải nghiệm thú vị, những phút giây thư giãn tuyệt vời.

Trả lời