Liên Minh Huyền Thoại
Liên Minh Huyền Thoại là gì

Liên Minh Huyền Thoại là gì? Tại sao game lại thu hút nhiều người chơi đến vậy?

Ngay từ những ngày đầu ra mắt, Liên Minh Huyền Thoại là gì đã trở thành cụm từ hot search với hàng triệu lượt tìm kiếm. Từ một trò chơi giải trí đơn thuần, Liên Minh Huyền Thoại dần được nâng tầm với hàng trăm giải đấu lớn nhỏ tại Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung. Vậy đâu là câu trả lời chính xác nhất cho Liên Minh Huyền Thoại là gì? Tại sao tựa game này lại vươn cao và đứng vững được cho đến tận bây giờ? Hãy cùng FPT Tải game miễn phí tìm lời giải ngay dưới đây!

Liên Minh Huyền Thoại
Liên Minh Huyền Thoại là gì

Liên Minh Huyền Thoại là gì?

Liên Minh Huyền Thoại những ngày đầu tiên xuất hiện đã trở thành một cơn sốt trong thị trường game trực tuyến. Thực chất, Liên Minh Huyền Thoại là tên gọi quen thuộc của game thủ Việt Nam được phiên dịch từ tên gốc League of Legend. Ngoài hai cái tên này, cộng đồng gaming còn có nhiều tên gọi khác cho tựa game này như Liên Minh, LMHT, LOL…

Liên Minh Huyền Thoại

League of Legend là một môn thể thao điện tử cuốn hút và hấp dẫn bởi tốc độ và cả lối chơi chiến thuật gắn với thời gian thực và yếu tố nhập vai. Đây là sản phẩm đời đầu và cũng là thành công bậc nhất của Liên Minh Riot Games trên nền tảng Windows và Mac. Cũng theo chia sẻ của nhà phát triển LOL được khơi nguồn cảm hứng từ một trò chơi video dành cho Warcraft mang tên Defense of Ancient.

Sau quá trình nghiên cứu và phát triển, game được công bố vào năm 2009 tại khu vực Bắc Mỹ, châu Âu và dần xâm nhập vào thị trường Châu Á vào những năm tiếp theo. Năm 2012 là khởi đầu cho LMHT tại thị trường game Việt Nam với quyền phát hành thuộc về Garena và sau này được VNG tiếp quản bắt đầu từ năm 2023.

Tìm hiểu thêm về Liên Minh Huyền Thoại VNG

Những thành tựu nổi bật của Liên Minh Huyền Thoại là gì?

Chặng đường 15 năm trên thế giới và 10 năm tại Việt Nam đã đem về cho LOL niềm yêu mến từ đông đảo cộng đồng game thủ cùng nhiều giải thưởng danh giá.

Liên Minh Huyền Thoại
Những thành tựu của League of Legend

Sau 2 năm ra mắt, tổng số giờ chơi LOL đã tăng lên gấp đôi. Liên Minh Huyền Thoại được mệnh danh là tựa game trực tuyến có lượng người chơi lớn nhất Bắc Mĩ và Châu u theo tạp chí Forbes năm 2012. Hai năm sau, số người chơi lên đến 67 triệu lượt trên tháng, mỗi ngày có khoảng 27 triệu lượt người vào chơi mỗi ngày. Với con số khủng này, Liên minh huyền thoại được xếp vào danh sách những game online thành công mọi thời đại. Đến tháng 9/2016, kỷ lục về số lượng người chơi tiếp tục được xác lập với 100 triệu người chơi/tháng.

Những điểm thu hút của Liên Minh Huyền Thoại là gì?

Đó là do sự đa dạng từ gameplay, chế độ chơi đến hệ thống nhân vật, nền đồ họa đỉnh cao, cùng nhiều điểm nổi trội so với những trò chơi cùng loại khác.

Lối chơi lôi cuốn, hấp dẫn

Liên Minh Huyền Thoại đòi hỏi tư duy và khả năng quan sát để đưa ra từng chiến thuật, từng nước đi khôn khéo trong các trận chiến. Ngoài ra, người chơi còn phải phối hợp với những thành viên khác trong đội để phán đoán và khống chế đối thủ để đi đến mục tiêu chính là phá hủy nhà chính của đối phương.

Liên Minh Huyền Thoại
Lối chơi lôi cuốn

Bên cạnh tính chiến thuật, game còn đòi hỏi người chơi những kỹ năng và kinh nghiệm. Mỗi người chơi trong game sẽ điều khiển một vị tướng. Mỗi tướng có điểm mạnh, điểm yếu và cách lên đồ riêng. Sự thành bại của tướng phụ thuộc phần lớn vào năng lực của người chơi. Tướng này phải đi đường nào? Có những kỹ năng nào mạnh? Điểm yếu là gì? Phải trang bị những gì để tận dụng tối đa sức mạnh? Nếu bạn không biết tối thiểu những điều này thì bạn đã thua ngay từ trước khi bắt đầu trận đấu rồi!

Liên Minh Huyền Thoại có bao nhiêu tướng?

Đồ họa đỉnh cao và được đổi mới liên tục

Bước vào game, người chơi sẽ ấn tượng bởi giao diện rất dễ nhìn tuy nhiên các chi tiết trong game lại được thiết kế tinh xảo đến từng chi tiết. Không chỉ vậy, LOL còn hấp dẫn người chơi bởi trang phục đa dạng và được đổi mới liên tục. Đây cũng chính là một trong những lý do những game thủ đã lọt hố Liên Minh thì không thể thoát ra được.

Liên Minh Huyền Thoại
Đồ họa đỉnh cao

Game cũng thường xuyên được bảo trì và cập nhật để sửa những lỗi phát sinh nhằm đảm bảo đem đến cho người chơi những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Meta được thay đổi và làm mới lại càng lôi cuốn và thôi thúc người chơi tìm tòi và khám phá.

Tạo cơ hội cạnh tranh lành mạnh

Từ một trò chơi giải trí phòng net, Liên Minh Huyền Thoại giờ đã trở thành môn thể thao điện tử số 1 thế giới với nhiều giải đấu chuyên nghiệp và là sân chơi lành mạnh cho cộng đồng game thủ có chung niềm đam mê. Các giải đấu được tổ chức thường xuyên, quy củ từ vòng loại khu vực cho đến chung kết thế giới. Các giải thưởng cũng rất hấp dẫn thậm chí là cao hơn rất nhiều so với các môn thể thao khác.

Liên Minh Huyền Thoại
Nhiều giải đấu chuyên nghiệp quy mô lớn

Không có điều gì tuyệt hơn khi bạn vừa có thể cháy hết với đam mê vừa có thể đạt được thành công và sự chú ý của toàn xã hội. Đây cũng là lý do mà nhiều người bị cuốn theo môn thể thao điện tử này.

Tổng kết

Như vậy, thông qua bài viết trên, chúng tôi đã giải đáp cho bạn đọc Liên Minh Huyền Thoại là gì và những vấn đề liên quan. Nếu bạn còn tò mò về tựa game này, còn chần chờ gì mà không tải game lol ngay bây giờ chọn cho mình một quân tướng và cùng khám phá vào vũ trụ Liên Minh thôi nào!

Trả lời