Liên Minh Huyền Thoại VNG

Liên Minh Huyền Thoại VNG: Những điểm mới game thủ cần lưu ý

Sau gần 1 thập kỷ gắn bó cùng Garena, Liên Minh Huyền Thoại đã được chuyển giao cho VNG vào tháng 01/2023 vừa qua. Những tín đồ chơi game lâu năm chắc hẳn sẽ có nhiều hoài niệm và tiếc nuối với những giải đấu và even do Garena tổ chức. Đồng thời cũng đặt nhiều câu hỏi không biết sự tiếp quản của VNG với LMHT sẽ đem lại những tốt xấu gì? Hãy cùng FPT Download Games Free giải đáp những thắc mắc về Liên Minh Huyền Thoại VNG trong bài viết dưới đây nhé!

Liên Minh Huyền Thoại VNG

Sự ra đời của Liên Minh Huyền Thoại VNG

Như các bạn đã biết, VNG là một trong những nhà phát hành games hàng đầu tại nước ta. Nhờ năng lực quản lý và vận hành đã được chứng minh trong các dự án trước đó, đặc biệt là LMHT: Tốc Chiến, VNG đã được Riot Games gửi gắm niềm tin và lựa chọn là đối tác chiến lược để phát hành những sản phẩm trong năm 2023. Và có thể nói sự tiếp quản Liên Minh Huyền Thoại sẽ mở ra một chương mới trong hoạt động của VNG cũng như Esport Việt Nam. Sau đây là những điểm mới của LMHT VNG mà bạn cần biết:

Liên Minh Huyền Thoại VNG
VNG trở thành nhà phát hành chính thức của Liên Minh Huyền Thoại

Liên Minh Huyền Thoại VNG có gì khác biệt

Chuyển đổi tài khoản sang máy chủ Riot Games

Mục tiêu trước mắt của đội ngũ phát triển ngay sau khi tiếp quản LMHT là hỗ trợ hoàn tất chuyển đổi tài khoản người dùng từ Garena sang máy chủ Riot Games. Nhìn chung, quá trình này không có gì quá bất cập. Tuy nhiên nếu lỡ để lộ mật khẩu và ID tài khoản Garena thì xin chia buồn, bạn đã mất trắng tài khoản của mình rồi!

Liên Minh Huyền Thoại VNG
Chuyển đổi tài khoản sang Riot Games

Việc chuyển đổi sang Liên Minh Riot sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho người chơi. Game thủ sẽ được sử dụng Client của Riot một cách chính chủ, những sự kiện trong game cũng sẽ được làm đồng bộ hơn với các phiên bản quốc tế. Sẽ không có tình trạng update game chậm một vài ngày cho đến cả tuần như khi Garena nắm quyền phát hành. Điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho tất cả người chơi được tiếp cận các nội dung trong cùng hệ sinh thái Riot Games cũng như các chế độ chơi được mong đợi như ARURF hay Clash.

Ngoài ra, đại diện Riot Games cũng cam kết sẽ cải thiện và ổn định đường truyền để game thủ có trải nghiệm mượt mà với mức ping < 30ms. Bên cạnh đó, giá Rp cũng không thay đổi quá nhiều sau giai đoạn này.

Liên Minh Huyền Thoại cập nhật

Không có chỗ đứng cho những kẻ gian lận

Kế thừa hệ thống chống hack Vanguard VNG sẽ thắt chặt và xử phạt những trường hợp gian lận để đảm bảo trải nghiệm game tốt nhất cho người chơi. Hơn nữa, trong quá trình chuyển đổi sang tài khoản Riot, hệ thống cũng yêu cầu người chơi cập nhật đầy đủ các thông tin các nhân từ tên, tuổi, địa chỉ đến CCCD nhằm bảo mật và xác thực tài khoản. Điều này cũng giúp người chơi khôi phục tài khoản dễ dàng hơn nếu chẳng may bị mất.

Liên Minh Huyền Thoại VNG
Không có chỗ cho kẻ gian lận

Giải đấu Liên Minh Huyền Thoại VNG được đầu tư bài bản hơn

Trong năm 2023, với sự tiếp quản của VNG, giải đấu LMHT sẽ được phát triển lên một tầm cao mới với sự đầu tư bài bản hơn từ cơ sở vật chất đến sự chuyên nghiệp. Đồng thời các giải đấu không chỉ còn gói gọn ở các thành phố lớn như Hà Nội và Hồ Chí Minh mà còn mở rộng đến một số địa phương và tỉnh thành khác.

Chế độ Đấu Trường Chân Lý sẽ có giải đấu riêng

Trong thời gian tới đây, những game thủ Việt Nam sẽ có cơ hội được so tài trên đấu trường quốc tế trong chế độ Đấu Trường Chân Lý. Đặc biệt giải đấu lớn đầu tiên của ĐTCL đã được đại diện VNG thông báo và sẽ mở đăng ký trong tháng 1/2023. Các thông tin chi tiết cũng sẽ được VNG Games cập nhật trong các thông báo kế tiếp.

Hướng dẫn liên kết tài khoản Liên Minh Huyền Thoại VNG

Các bước chuyển đổi tài khoản Garena sang VNG

Do sự chuyển đổi nhà phát hành từ Garena sang Riot Games, để có thể tiếp tục đồng hành cùng LMHT người chơi cần phải cập nhật tài khoản trên máy chủ của Riot Games.

Click vào link sau https://leaguelink.riotgames.com/vi-vn/ và chọn Bắt đầu liên kết để thực hiện chuyển đổi và liên kết tài khoản.

Đăng nhập tài khoản Garena mà bạn muốn liên kết và ấn Chọn tài khoản này

Liên Minh Huyền Thoại VNG
Đăng nhập tài khoản Garena

Đăng nhập tài khoản Riot hoặc tạo tài khoản mới nếu chưa có

Liên Minh Huyền Thoại VNG
Đăng nhập hoặc tạo tài khoản Riot

Chọn Liên kết tài khoản để xác nhận chuyển đổi dữ liệu

Liên Minh Huyền Thoại VNG
Liên kết tài khoản

Để tạo tài khoản Riot và cài đặt LMHT trên máy chủ Riot Games, bạn có thể tham khảo bài viết sau:

Hướng dẫn nạp thẻ Liên Minh Huyền Thoại VNG

Dưới sự tiếp quản của VNG đối với LMHT, người chơi sẽ không còn được sử dụng hệ thống Garena để tiến hành nạp thẻ mà phải sử dụng ZingPlay của VNG. Sau đây là chi tiết về cách nạp thẻ LMHT VNG:

Hướng dẫn chi tiết cách nạp thẻ Liên Minh Huyền Thoại VNG

  • Bước 1: Truy cập trang nạp thẻ game Liên Minh Huyền Thoại của ZingPlay của VNG tại đây
  • Bước 2: Nhập Riot ID hoặc Tên người dùng >>> Xác nhận

Liên Minh Huyền Thoại VNG

  • Bước 3: Chọn 1 trong 4 phương thức thanh toán bằng cách nhấn vào tab tương ứng: ZaloPay, Zing Card, ATM và Credit Card.
  • Bước 4: Chọn 1 mệnh giá để nạp thẻ và nhấn nút Mua.
  • Bước 5: Xác nhận lại phương thức thanh toán và thông tin sau đó nhấn nút Thanh toán ngay.

Chi tiết về các phương thức thanh toán nạp thẻ LMHT VNG

ZaloPay

Bước 1: Sau khi chọn mệnh giá và xác nhận thanh toán bằng ZaloPay > nhấn nút Thanh toán ngay.

Liên Minh Huyền Thoại VNG

Bước 2: Mọi người sẽ được điều hướng tới 1 mã QR. Lúc này, hãy mở ZaloPay và quét mã, đợi giao dịch thành công thì nhấn Kiểm tra kết quả giao dịch.

Zing Card

Với phương thức thanh toán này, người dùng cần nhập Số seri và Mã thẻ vào các ô tương ứng, sau đó nhấn Xác nhận để nạp thẻ vào LMHT VNG.

Liên Minh Huyền Thoại VNG

ATM
Lựa chọn thanh toán bằng thẻ ngân hàng nội địa, mọi người cần chọn ngân hàng mình đang sử dụng.

Tiếp theo, nhập các thông tin thẻ như Số thẻ, Tên in trên thẻ và Ngày hết hạn > nhấn Thanh toán để xác nhận mua thẻ nạp LMHT VNG.

Liên Minh Huyền Thoại VNG

Credit Card

Với thẻ tín dụng bao gồm Visa, Mastercard và JCB, người chơi cần nhập các thông tin được yêu cầu và nhấn Thanh toán.

Liên Minh Huyền Thoại VNG

 

Tổng kết

Hy vọng, những thay đổi trong Liên Minh Huyền Thoại VNG sẽ đem lại cho cộng đồng game thủ Việt Nam những trải nghiệm tuyệt vời. Chúc các bạn có những phút giây chơi game thật vui vẻ và thư giãn!

Trả lời