NFT crypto gaming chính là sự kết hợp giữa NFTs và Game
NFT crypto gaming chính là sự kết hợp giữa NFTs và Game

NFT crypto gaming là gì? Tổng quan về xu hướng đầu tư

Xu hướng game NFT đã khiến thời gian gần đây trở nên khá sôi động. Thị trường mã hóa nay đã có thêm sự góp mặt của các game thủ đồng hành cùng nhà phát triển game. Vậy NFT crypto gaming là gì? Đầu tư vào nó là rủi ro hay cơ hội cho người chơi? Hãy cùng Download Game Free tìm hiểu các thông tin một cách chi tiết hơn qua bài viết dưới đây nhé!

NFT crypto gaming là gì?

Khái niệm NFT là gì?

NFT thường được biết đến là token định danh và không thể sao chép, thay thế hoặc phân nhỏ. Token này được ghi lại trong Blockchain và dùng để xác thực quyền sở hữu cũng như các quyền cụ thể liên quan khác.

Hiểu một cách đơn giản nhất thì NFTs là các vật phẩm được trải qua quá trình mã hóa bằng công nghệ Blockchain. Mục đích chính của việc này chính là sưu tầm. Trước khi NFTs xuất hiện trên thị trường các món đồ sưu tầm chỉ ở dạng vật lý. Đến khi NFTs thật sự ra đời, các sản phẩm như tranh ảnh hay bản thu âm,… đều được số hóa bằng công nghệ Blockchain.

Sơ lược về NFTs

Cách thức hoạt động của NFT Game như thế nào?

Hầu hết phần lớn các NFTs sẽ được phát hành trên Ethereum Blockchain. Với các tiêu chuẩn token phổ biến như ERC-20, ERC-721, ERC1155, ERC998. Tiếp đến sẽ là Binance Smart Chain, Polyon,…

Các NFT crypto gaming khác với việc bạn chỉ giữ các món đồ sưu tầm tiền điện tử trong ví của mình. Trò chơi NFT sẽ sử dụng NFT trong các quy tắc, cơ chế cũng như tương tác của người chơi. Các vật phẩm kỹ thuật số bạn tìm thấy khi chơi game cũng có thể là NFT.

Sau đó, bạn có thể hoán đổi hoặc giao dịch NFT của mình với những người chơi khác để tìm kiếm lợi nhuận. Một mô hình mới hơn, giải trí để kiếm tiền cũng cho phép bạn tạo ra thu nhập từ các trò chơi NFT.

Vậy làm như thế nào để bạn có thể sử dụng NFT và triển khai chúng vào môi trường trò chơi? Để hoán đổi, tạo cũng như sắp xếp NFT trong một trò chơi, các nhà phát triển game sẽ tạo ra các smart contract để hình thành nên các quy tắc cho NFT được sử dụng. Smart contract là các đoạn mã tự thực thi được lưu trữ trên một Blockchain.

Xem thêm: Tất tần tật về NFT Game và game NFT mà bạn không nên bỏ lỡ

NFT thường được biết đến là token định danh và không thể sao chép
NFT thường được biết đến là token định danh và không thể sao chép

Một số hạn chế của NFTs là gì?

Có một sự thật vô cùng thú vị là giá trị của các NFTs hiện vẫn chưa có cách tính toán chính xác. Chỉ dành cho những nhóm người quan tâm. Những vật phẩm như bức tranh hay các bản thu âm có thể có giá trị với những ai thực sự đam mê nó. Nhưng cũng có thể không đáng 1 xu với người không có hứng thú với nó. Do đó việc định giá vật phẩm NFTs vẫn gặp rất nhiều khó khăn

NFT crypto gaming là gì?

NFT crypto gaming chính là sự kết hợp giữa NFTs và Game. Lợi nhuận từ NFTs Game đến từ nhiều nguồn khác nhau. Chẳng hạn như chơi game có được vật phẩm và quy đổi vật phẩm sang token game, mua bán token game, bán NFTs game. Hay thậm chí là đầu tư vào token của các ứng dụng liên quan đến game.

Game NFTs lần đầu tiên xuất hiện vào cuối năm 2017 với tựa game Crypto Kitties. Trong game mỗi người chơi sẽ được sở hữu một chú mèo đặc biệt và hiển nhiên là không trùng với ai. Chính vì điều này mà đã tạo nên sự hấp dẫn cũng như thu hút người chơi.

Kiếm tiền trong NFT Game được thực hiện như thế nào?

Số tiền bạn có thể kiếm được khi chơi trò chơi NFT sẽ phụ thuộc khá nhiều vào cơ chế của tựa game đó và nhu cầu thị trường. Số tiền bạn tích lũy được sẽ đến từ những người dùng khác coi trọng NFT hoặc tiền điện từ kiếm được trong trò chơi.

Bạn cần kiếm tiền bằng cách bán hàng hóa của mình trên Marketplace, sàn giao dịch hoặc nhà đấu giá. Với các trò chơi NFT, giá trị có được từ khả năng thu thập hoặc các tiện ích bên trong trò chơi của NFT hay token. Hai yếu tố này cũng tác động nhiều đến sự đầu cơ.

Xu hướng Game NFT trong tương lai

Riêng năm 2021 do tác động nhiều của dịch bệnh mà xu hướng làm việc tại nhà tăng mạnh. Từ đó mà nhu cầu giải trí, đặc biệt là chơi game “Game to earn” tăng một cách đột biến.

Việc các nhà đầu tư lớn để mắt và rót vốn vào Game NFT đã giúp thị trường này sôi động hơn rất nhiều. Các nhà phát triển game cũng có thêm nguồn động lực về tài chính để từ đó phát triển nhiều tựa game hay, thú vị hơn nữa.

Nếu như 2020 là năm của DeFi thì 2021 có thể là năm của GameFi. Chưa biết chắc rằng xu hướng này sẽ kéo dài được trong khoảng thời gian bao lâu, nhưng nhìn chung đây nên được xem và đánh giá là cơ hội cực kỳ hấp dẫn.

Axie Infinity theo mô hình tương tự như trò chơi Pokemon với các sinh vật sưu tầm
Axie Infinity theo mô hình tương tự như trò chơi Pokemon với các sinh vật sưu tầm

Các NFT crypto gaming phổ biến hiện nay

Có khá nhiều trò chơi NFT với phần lớn thuộc hệ sinh thái BSC và Ethereum. Một số cung cấp trải nghiệm dưới dạng trò chơi điện tử truyền thống và một số khác sẽ phụ thuộc chủ yếu vào khả năng thu thập của NFT.

Axie Infinity

Như đã đề cập trước đó, Axie Infinity theo mô hình tương tự như trò chơi Pokemon với các sinh vật sưu tầm và đồng thời tham gia các trận chiến. Tựa game này thuộc Blockchain Ethereum và cung cấp cho người dùng thu nhập tiềm năng dựa trên việc giao dịch Smooth Love Potion, Axie NFT và Axie Infinity Shards.

Decentraland

Decentraland cung cấp cho người chơi quyền sở hữu các bất động sản ảo (NFT) trên nền tảng. Khi các game thủ mua đất, họ có thể làm bất cứ điều gì họ muốn với mảnh đất của mình. Người chơi có thể sáng tạo, xây dựng theo cách bản thân mong muốn và có toàn quyền kiểm soát đất đai. 

Người chơi có thể vào sòng bạc, tham dự hội thảo, xem nhạc live, mua sắm với bạn bè, tham quan các khu nghỉ dưỡng dưới nước, lái chiếc ô tô mơ ước của mình, bắt đầu khởi nghiệp với một công việc kinh doanh và hơn thế nữa.

The Sandbox

Sandbox là một nền tảng thực tế ảo phi tập trung (Decentralized Virtual Reality Platform) lấy cảm hứng từ Minecraft. Đồng thời nó còn được phát triển trên Blockchain Ethereum với mục đích cho phép người dùng xây dựng, sở hữu, tạo ra các tài sản NFT và kiếm tiền từ các nguồn tài sản đó.

Có thể mất tiền khi chơi NFT crypto gaming hay không?

Câu trả lời là có. Số tiền chính xác sẽ phụ thuộc vào loại trò chơi bạn đang chơi, cơ chế trò chơi và giá trị NFT của bạn. Mất tiền không nhất thiết đồng nghĩa với việc bạn đang bị lừa đảo. Vì cơ bản NFT đã có tính đầu cơ và giá trị của chúng sẽ phụ thuộc vào những gì mọi người đầu tư vào, nên khoản tổn thất của bạn cũng sẽ phụ thuộc vào cung và cầu của thị trường.

Số tiền chính xác sẽ phụ thuộc vào loại trò chơi bạn đang chơi, cơ chế trò chơi và giá trị NFT của bạn
Số tiền chính xác sẽ phụ thuộc vào loại trò chơi bạn đang chơi, cơ chế trò chơi và giá trị NFT của bạn

Các rủi ro khi chơi NFT crypto gaming

Việc chơi game hay kiếm token cũng như thực hiện chuyển đổi đồng nghĩa với số tiền thu về sẽ phụ thuộc rất nhiều vào từng thời điểm. Tùy theo biến động và tiềm ẩn rủi ro về mức 0, mất trắng các khoản đầu tư.

Bên cạnh đó, các thông tin về tiền mã hóa (crypto currency) hay bạn thường được nghe với tên gọi là “tiền ảo” chưa được pháp luật công nhận tại Việt Nam. Do đó, người chơi cần nghiên cứu và tìm hiểu kỹ về bản chất của game để tránh nhận về những rủi ro không đáng có nhé!

Tổng kết

Nhìn chung, NFT crypto gaming sử dụng các bộ sưu tập kỹ thuật số và tạo ra các quy tắc để người chơi có thể tương tác với NFT của nhau. Trong khi một số người sẽ xem trọng NFT vì tiềm năng của nó trong tương lai. Nhưng những người khác lại muốn sở hữu chúng vì các tiện ích mà nó mang lại. Hy vọng sự chia sẻ của Download Game Free sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thị trường cũng như những gì mà NFT mang lại cho người chơi. Để kiếm tiền nó không chỉ là may mắn và thu nhập nữa mà còn là đam mê của mỗi game thủ. 

Trả lời