Ngộ Không Tốc Chiến

Ngộ Không Tốc Chiến: Cách lên đồ, bảng ngọc bổ trợ và cách khắc chế Wukong

Wukong – Hầu Vương là một chiến binh cơ động người Vastaya. Với lợi thế là sức mạnh, sự thông minh và nhanh nhẹn, vị tướng này đã được đông đảo game thủ yêu thích cả trong Liên Minh Huyền Thoại VNG cũng như phiên bản mobile mới gia mắt là Tốc Chiến. Vậy Ngộ Không Tốc Chiến có những điểm mạnh, điểm yếu gì? Cách lên đồ như thế nào? Làm sao để khắc chế tướng này? Tất cả sẽ có ngay dưới đây!

Ngộ Không Tốc Chiến

Điểm mạnh và điểm yếu của Ngộ Không Tốc Chiến

Wukong là một đấu sĩ sát thủ có khả năng đi đường đơn khá mạnh và hỗ trợ gank cực kỳ tốt. Sở hữu cách lên đồ đa dạng cùng khả năng tàng hình thoắt ẩn thoắt hiện, vị tướng này có thể chơi hiệu quả ở cả khu vực rừng và đường trên. Ngoài ra, Ngộ Không còn sở hữu một bộ kỹ năng cực kỳ khó chịu và có thể đảo ngược thế trận nhờ một pha chiêu cuối chuẩn xác của mình

Ngộ Không Tốc Chiến
Điểm mạnh, yếu của Ngộ Không

Những điểm mạnh của Ngộ Không Tốc Chiến

  • Sở hữu lượng dame cực mạnh như một tướng sát thủ
  • Khả năng biến ảo, độ cơ động cao gây ức chế cho đối thủ
  • Khả năng giao tranh tổng và rất mạnh trong những cuộc đấu 1vs1 nhờ kỹ năng “Chiến Binh Tinh Quái”
  • Chiêu cuối Lốc Xoáy có thể gây sát thương diện rộng, giúp hạ nhiều kẻ thù cùng lúc
Ngộ Không Tốc Chiến
Chiêu cuối lốc xoáy của Ngộ Không

Điểm yếu của Wukong

  • Khả năng dọn đường rừng không thực sự quá ấn tượng
  • Năng lượng hạn chế khiến giai đoạn đi đường gặp nhiều khó khăn
  • Khả năng khống chế kém, nếu bị “chăm sóc” quá kỹ ở giai đoạn đầu thì khó có thể trụ được trong thời gian dài về sau.
  • Cần thời gian, trang bị để phát huy sức mạnh của mình

Liên Minh Huyền Thoại Tốc Chiến

Cách lên đồ Ngộ Không Tốc Chiến

Wukong là một đấu sĩ nhưng lại có sức mạnh như một sát thủ. Do đó, anh em game thủ có thể lên đồ theo một trong hai hướng này đều được. Tuy nhiên, sẽ thật bất lợi nếu đối phương sở hữu những sát thủ quá mạnh và Wukong sẽ không còn là đỉnh cao nữa khi không tận dụng được hiệu quả của chiêu cuối “Lốc Xoáy”. Vì vậy, việc trang bị theo hướng đấu sĩ vẫn là thuận lợi nhất cho Ngộ Không.

Ngộ Không Tốc Chiến
Cách lên đồ Ngộ Không Tốc Chiến

Trang bị hoàn chỉnh

Rìu Đen: Món đồ quan trọng phải lên đầu tiên cho Ngộ Không Tốc Chiến chính là Rìu Đen, vừa giúp tạo giáp, vừa làm tăng tốc độ di chuyển. Cụ thể, việc tăng lượng máu, sát thương vật lý cũng như thời gian hồi chiêu đến từ Rìu Đen sẽ giúp Ngộ Không khỏe hơn trong những pha solo trực tiếp 1vs1. Ngoài ra, tận dụng khả năng phá giáp từ trang bị này cũng giúp anh em tự tin hơn khi mang Ngộ Không đi đối đầu với những tướng nhiều giáp bên đội đối phương.

Giày Thủy Ngân: Tốc độ di chuyển, kháng phép cũng như giảm thời gian các hiệu ứng bất lợi như làm chậm, choáng… sẽ giúp Hầu Vương của bạn tự tin hơn trong những pha lao vào quấy phá đội hình đối phương.

Vũ điệu tử thần: Giúp tăng sức chống chịu đồng thời cung cấp một lượng dame lớn

Giáp Thiên Thần: Gây ra lượng sát thương cần thiết cũng như câu kéo thời gian của đối phương, tạo khoảng trống để đồng đội có thể xả sát thương.

Đồng Hồ Ngưng Đọng: Khả năng hóa vàng khá lợi hại trong các pha giao tranh quan trọng. Chỉ một pha đồng hồ đúng thời điểm, cục diện của giao tranh có thể xoay chuyển hoàn toàn.

Trang bị tình huống

Chùy Gai Malmortius: Chùy Gai sẽ cấp một lá chắn hấp thụ 350 sát thương phép trong 5 giây khi máu của bạn dưới 35%. Thêm một món đồ giúp chống lại các sát thương phép của team địch nếu họ quá mạnh.

Mũ Thích Nghi: Nếu như team bạn có quá nhiều sát thương phép. Một chiếc Mũ Thích Nghi đúng thời điểm sẽ khiến cho Ngộ Không biến thành một nỗi ám ảnh với những pháp sư bên phía địch khi quá khỏe trong những pha băng vào.

Lời Nhắc Tử Vong: Đối thủ của bạn là những kẻ địch có nhiều khả năng hồi máu như Dr. Mundo, Fiora,… Món đồ này sẽ là khắc tinh cực kỳ khó chịu đối với họ.

Tam Hợp Kiếm: Một trang bị toàn diện giúp Wukong nhận được 200 máu tối đa, sức mạnh công kích, 40% tốc đánh, giảm hồi chiêu, 5% tốc chạy. Ngoài ra sau khi tung kỹ năng thì đòn đánh thường gây thêm sát thương vật lý và tốc độ di chuyển.

Liên Minh Huyền Thoại có bao nhiêu tướng?

Bảng ngọc và phép bổ trợ cho Ngộ Không Tốc Chiến

Ngộ Không Tốc Chiến
Bảng ngọc và phép bổ trợ

Bảng ngọc Ngộ Không Tốc Chiến

Chinh Phục: Tích cộng dồn sức mạnh thích ứng khi tấn công tướng địch, tích trữ tối đa 5 điểm. Khi tích trữ đủ điểm, gây thêm sát thương thích ứng vào tướng địch. Với Chinh Phục, Đấu Sĩ này sẽ rất mạnh trong những cuộc đọ trán 1vs1.

Tàn Bạo: Nhận 7 sát thương vật lý và 2% xuyên giáp hoặc 14 sát thương phép và 2% xuyên kháng phép (thích ứng).

Lữ Khách Tinh Linh: Thêm sức chống chịu cho Ngộ Không và 20% kháng làm chậm để tăng hiệu quả trong những pha băng bổ.

Thợ Săn Thiên tài: Giảm thời gian hồi chiêu, khiến nhân vật mạnh mẽ và nhanh nhẹn hơn khi bị truy đuổi.

Phép bổ trợ cho Ngộ Không

Tốc Biến là phép bổ trợ cần thiết đầu tiên giúp Ngộ Không có thể tiếp cận nhanh chóng chủ lực của đối phương cũng như chạy trốn trong những pha truy đuổi.

Thiêu Đốt sẽ giúp cho những pha dồn sát thương của Ngộ Không có thể kết liễu được đối phương và làm gia tăng sức mạnh của Ngộ Không trong những pha solo 1vs1.

Cách khắc chế Ngộ Không

Ngộ Không Tốc Chiến
Cách khắc chế Wukong
  • Trong giao tranh tổng, khi team bạn đứng quá gần nhau sẽ là một đội hình hoàn hảo để Wukong hất tung cả 5 người. Khi “Lốc Xoáy” được tung ra thì đội bạn cứ phải gọi là xác định rồi!
  • Nếu gặp Ngộ Không, hãy cân nhắc đến phép bổ trợ Kiệt Sức. Sử dụng nó đúng thời điểm sẽ giúp hạn chế được tối đa lượng sát thương mà Ngộ Không có thế gây ra.
  • Sử dụng chiêu Chim Mồi sau khi dùng Cân Đẩu Vân là bài mà người chơi Ngộ Không nào cũng làm. Hãy ghi nhớ điều này và đảm bảo rằng bạn sẽ dùng đúng chiêu của mình lên Ngộ Không thật
  • Wukong sẽ bị khắc chế bởi các tướng có tính cơ động cao đi kèm khả năng làm choáng như Camille, Jarvan IV, Jax.
  • Để giảm sức mạnh của tướng này, cách tốt nhất cho bạn là sử dụng các trang bị tăng giáp

Tổng kết

Trên đây Tải game miễn phí đã cung cấp cho bạn đọc đầy đủ những thông tin cần thiết nhất về Ngộ Không. Hy vọng các bạn sẽ làm đối phương phải khiếp sợ với khả năng càn quét và quấy nhiễu đội hình cùng những kỹ năng combat, solo 1vs1 đỉnh cao của Wukong Tốc Chiến.

Trả lời