dự án game nft
Game NFT và những điều cơ bản bạn cần biết.

Những dự án game NFT mà bạn không thể bỏ qua trong năm 2022

Trong làng game thủ đặc biệt là đối với những người Crypto, năm 2021 thật sự là một năm bùng nổ khi lúc này chúng ta có thể kiếm tiền trực tiếp bằng việc chơi game các tựa game NFT. Không cần biết thị trường Crypto  trong năm qua đã có những biến động gì, chỉ cần biết NFT vẫn đang một ngày phát triển mạnh mẽ.

Do đó sẽ có rất nhiều game NFT nổi lên, kèm theo đó là những khoản lợi nhuận cực kỳ lớn, nếu bạn biết khai thác thì sẽ lên đời không lâu. Vậy những dự án game NFT nào trong năm 2022 nào cần lưu tâm? Lý do nào đã đem nền NFT trở nên thịnh vượng đến như vậy? Hãy cùng downloadgamesfree tìm hiểu sâu hơn nhé.

NFT là gì? Lý do nào đã khiến game NFT phát triển đến thế?

Đây là một bài viết chuyên sâu, nếu bạn đã tìm đến đây chắc có lẽ đã hiểu rõ về NFT rồi. Game NFT có thể nói đơn giản là một thể loại game dựa trên nền tảng blockchain có thể kiếm được token hóa tài sản để đổi thành tiền thật.

Tuy nhiên không phải tựa game nào cũng cùng 1 phần thưởng cũng như mức thưởng. Có lúc họ sẽ cho bạn tiền ảo thật sự, có lúc là dạng NFT để bạn có thể trao đổi với những người chơi khác trong game một cách thuận tiện hơn.

Để nói về uy tín, khi đã áp dụng cơ chế blockchain vào, sẽ không ai có thể kiểm soát hay gian lận được. Điều này như 1 điểm mấu chốt giúp cho game NFT luôn được nhiều người chào đón mà bỏ qua nổi lo ngại về uy tín.

Xem thêm: Vừa giải trí vừa kiếm tiền triệu đô mỗi ngày với các game NFT 2022

dự án game nft
Game NFT và những điều cơ bản bạn cần biết.

Bên cạnh đó cũng có rất nhiêu lý do khác khiến cho dòng game NFT trở thành 1 cơn sốt cực kỳ lớn đối với cộng đồng Crypto. Sau đây downloadgamesfree xin được liệt kê một số lý do đặc trưng được thu thập từ nhiều nguồn thông tin khác cũng như của cá nhân, là người có thâm niên trong nghề.

Cái lợi của token trong các dòng game NFT là vượt trội

Hiện tại đối với dòng game NFT, có thể kể tên một vài cái tên đại diện tiêu biểu trong năm qua là Axie Infinity hay Aavegotchi đều có yếu tố token gốc. Không những là một giá trị tiền tệ trong game chỉ đơn thuần dùng để mua vật phẩm trong game, người chơi có thể tùy ý biến tấu để biến thành tiền ảo thật sự.

Đây được xem là một yếu tố then chốt để mở màn cho một tương lai vô cùng sáng giá trong tương tai về một cách thức kiếm tiền mới cho anh em game thủ. Tuy nhiên sẽ có một câu hỏi ở đây đó là số tiền đấy lấy từ đầu, chắc chắn là không phải từ trên trời rơi xuống rồi?

Hầu hết các dự án game NFT được khởi xướng đều có một ngân quỹ được gọi là Treasury có công dụng dùng để tích trữ, điều phối token dự phòng trong game, giúp cho nền kinh tế trong game luôn ở mức ổn định. Rất ít dự án NFT có trường hợp ngoại lệ, cũng giống như nền kinh tế của một quốc gia, đây có thể được xem là một yếu tố vô cùng quan trọng giúp cho game NFT có thể tồn tại.

Dòng tiền ra vào ngân quỹ này sẽ được kiểm định, công khai theo định kỳ theo tổ chức DAO quyết định. Đây là một tổ chức tự trị phân quyền được người chơi bổ nhiệm, do đó sự công bằng cũng như tính minh bạch không phải là vấn đề với thế giới game NFT.

Những lý do khiến cho game NFT trở thành làn sóng cực mạnh trong đầu năm 2021

Phải nói một cách chính xác, chính cộng đồng người chơi Crypto mới là nhân tố nâng tầm của game NFT. Bởi vì sao lại nói như thê? Game blockchain đã xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2017 với quả game Cryptokittes (nuôi mèo kiếm tiền) được người chơi Crypto hưởng ứng với nhau.

Thậm chí có khoản thời gian, sàn giao dịch Ethereum còn bị tắc nghẽn vì có quá nhiều cuộc giao dịch. Bởi vì là tựa game đời đầu, nên có một số vấn đề phát sinh khiên cho Cryptokitties dần hạ lửa. Đây là một nguồn cảm hứng để các nhà làm game Axie Infinity tạo nên một sự bùng nổ về game NFT khi họ cho ra đứa con tỷ đô của mình vào năm 2021.

dự án game nft
Những yếu tố giúp game NFT trở nên vững mạnh.

Để nói chuyên sâu, có 3 lý do chính được giới chuyên gia đưa ra nhằm giải thích cho thắc mắc về sự phát triển kỳ lạ của NFT. Yếu tố đầu tiên chúng ta có thể kể đến là số lượng người chơi cũng như độ phổ biến của Crypto. Thứ hai là từ những tác phẩm và giá trị mà game NFT mang lại cho nhân loại thật sự không thể kiếm ở bất cứ đâu ngoài thế giới game NFT. Có những bức tranh bán với mức giá 70 triệu đô la cũng như những tác phẩm âm nhạc, nghệ thuật,…

Lý do cuối cùng có lẽ là chủ yếu, vào năm 2021 là năm cả thế giới phải gánh chịu ảnh hưởng Covid 19 nặng nhất. Nhiều người thất nghiệp, do đó họ có nhiều thời gian hơn để tìm hiểu về game NFT. Và tuyệt vời làm sao khi biết nó có thể kiếm được tiền từ việc chơi game phải không nào?

Top những dự án game NFT lớn được nhiều người săn đón

Có rất nhiều dự án game NFT mà bạn có thể xem xét qua, ở đây downloadgamesfree chỉ cho bạn một vài dự án tiêu biểu dành cho những newbie mới vào nghề.

Axie Infinity

Là một trò chơi dựa trên nền tảng blockchain được hưởng ứng bởi cộng đồng người chơi với vốn hóa thị trường khoản 5,8 tỷ đô la. Có thể nói, nhà phát Loom Network của chúng ta rất biết lắng nghe người chơi, do đó không lạ gì khi họ nhận được sự đồng thuận của người đầu tư ngay cả lúc còn non trẻ.

Trong game, bạn sẽ là một “người nông dân” thu thập và nuôi nấn những đứa con Axie của mình. Bạn có thể lập đội, cùng nhau thu thập thật nhiều Axie, chiến đấu và trao đổi những chú Axie của mình với những người chơi khác và nhận tiền về ví.

Bên cạnh đó, những tài sản mang giá trị nghệ thuật và dữ liệu của Axie Infinity cho phép các nhà phát triển cộng đồng có thể dễ dàng truy cập để cùng nhau xây dựng nên một thế giới tốt đẹp cho cộng đồng gamer NFT. Đây là một điểm được đánh giá khá cao khi cho ngươi khác có thể cùng mình phát triển tựa game mà chính tay Loom Network đã tạo ra.

Decentraland

Là một trong những tựa game đời đầu của dòng game NFT. Ra mắt vào năm 2017, nhưng luôn được cập nhật và đổi mới, điều đó giúp cho Decentraland có cho mình vốn hóa thị trường khoảng 6 tỷ đô la. Bạn có thể hình dung một cách đơn giản, đây là một phiên bản khác của The Sim.

Một xã hội thu nhỏ, bạn có thể tự mình làm bất cứ điều gì với cuộc đời nhân vật trong game, mua nhà bán đất bán xe hoặc làm việc. Tất cả đều có thể mang về cho bạn lượng tiền nhất định từ đó có thể chuyển thành tiền thật.

Gala

Với vốn hóa trị trường khoảng 3,1 tỷ đô la, là tựa game áp dụng blockchain, nên khả năng bị cướp mất là 0%. Bạn có thể tự tạo cho mình những tài sản hoặc trao đổi để nhận về token (NFT).

Dự án Gala Games được nhiều người đón nhận bởi khả năng cạnh tranh thấp hơn, cũng như tính giải trí cũng cao hơn. Nếu bạn là một người không muốn quá nhiều drama, hãy là một người chơi trung thành với Gala.

Sandbox

Sandbox là một thế giới ảo giúp người chơi có thể thỏa sức xây dựng một cơ ngơi cho mình. Với vốn hóa tương đối cao khoảng 5,23 tỷ đô la. Đủ để cho thấy sự ủng hộ của các gamer NFT đối với Sandbox như thế nào.

Tại đây, chủ yếu bạn sẽ là người chủ động tạo nên những giá trị về tính nghệ thuật nhiều hơn. Đây là một sân chơi tuyệt vời dành cho những người có khá năng sáng tạo cao, sẽ không có gì uổng phí nếu biết cách tỏa sáng ở đâu là hợp lý nhất dành cho bản thân.

Tổng kết

Bên trên là một số dự án game NFT lớn mà bạn có thể tham khảo qua để bắt đầu một năm 2022 cho mình. Hãy tập trung tạo nên những giá trị tích cực trong game và bạn sẽ nhận được phần thưởng xứng đáng. Chúc bạn có những giờ giải trí vui vẻ với website tải game miễn phí của chúng tôi.

Trả lời