game P2E NFT
game P2E NFT

Play to Earn NFT là gì? Sự ảnh hưởng của P2E lớn như thế nào?

Trong thời buổi dịch bệnh căng thẳng, ngành công nghiệp Gaming lại trở nên bùng nổ khi trở thành xu hướng giải trí mới của thời đại.

Mà các mô hình game truyền thống như Pay To Play hoặc Free To Play trở nên mờ nhạt và rơi vào trạng thái bão hòa theo thời gian.

Cho nên, sự ra đời của các trò chơi Blockchain kèm theo tính năng Play To Earn NFT (P2E) chơi để kiếm tiền đã gây nên sự chấn động trong thời đại công nghệ số hóa.

Vậy game P2E là gì? Nguyên nhân gì khiến mô hình này trở thành xu hướng? Cùng Download Game Free giải đáp qua nội dung bên dưới đây nhé!

Game P2E NFT là gì?

Game P2E NFT (Play To Earn) là một hình thức chơi game có thể kiếm ra tiền thông qua các phiên giao dịch vật phẩm, nhân vật trong game.

Các game thủ có thể thông qua chức năng P2E để trao đổi, mua bán các loại vật phẩm quý hiếm, khó tìm mua mà họ đã thu thập được trong quá trình chơi game.

Đây được xem là một giải pháp cho người chơi và nhà phát hành để có được lợi nhuận cho cả 2 phía. Thêm vào một khía cạnh mới cho nền tảng game online.

Thay đổi mục đích từ trả tiền để chơi game thành chơi game để kiếm tiền. Mà cụ thể tiền ở đây được mã hóa thành các dạng tiền ảo.

Giải mã cụm từ viết tắt NFT

NFT là từ viết tắt của Non- Fungible Token. Một loại kỹ thuật số độc nhất đại diện cho quyền sở hữu các thư mục như nghệ thuật, âm nhạc, meme,… trên Internet.

Mà trong các game P2E thì nó có thể là bối cảnh trò chơi, skin, vũ khí, nhân vật và vật phẩm,… Có thể hiểu NFT là một đơn vị dữ liệu, trong sổ kỹ thuật số gọi là Blockchain.

NFT đại diện cho một tập tin độc quyền, không có phiên bản và không thể trao đổi. Sử dụng để xác nhận quyền sở hữu đối với 1 sản phẩm nào đó.

Cho nên, game P2E NFT cho phép người chơi được sử dụng quyền của họ để mua bán, trao đổi và kiếm tiền ảo thông qua trò chơi.

Vì sao game P2E NFT trở thành xu hướng mới?

Hình thức game P2E này đã có từ rất lâu trong các game đình đám như Võ Lâm Truyền Kỳ, FiFA, CSGO,… Nhưng chưa được nổi bật lắm cho đến khi dịch bệnh xuất hiện.

Khiến các công cuộc làm ăn, kinh doanh trở nên khó khăn hơn. Dần người ta mới bắt đầu chú ý đến sự tiện ích của các game P2E trong việc khai thác tiền ảo.

Bằng cách thu thập những NFT và trao đổi, bán nó cho một game thủ có nhu cầu mua khác. Từ đó tích lũy được các đồng tiền dưới dạng mã hóa và quy đổi sang tiền mặt có giá trị cao.

Hình thức game P2E đem lại lợi ích gì cho người chơi?

Bên cạnh đó, game P2E còn là giải pháp để người chơi kiếm thêm thu nhập nếu họ không phải là một game thủ hoặc streamer chuyên nghiệp.

Dù khởi đầu cần phải đầu tư nhiều hơn so với dân chuyên, nhưng nếu có kỹ thuật chơi tốt sẽ thu về gấp 3, gấp 4 lần số tiền đã bỏ ra.

Vấn đề về quyền sở hữu cũng được giải quyết nhanh chóng đối với hình thức chơi game kiếm tiền. Không ai có quyền kể cả nhà sản xuất cũng không thể đóng tài khoản của người chơi.

Người chơi sử dụng các mã tiền ảo để trao đổi, thuê nhân vật, mua bán vật phẩm,… Vì vậy, tiền ảo trở nên giá trị vô cùng khi là công cụ duy nhất được sử dụng cho mọi loại giao dịch.

Thậm chí, để kiếm nhiều tiền ảo hơn, những game thủ chơi tốt còn mở ra dịch vụ gọi là cày thuê. Tức là giúp một tài khoản nào đó lên cấp nhanh chóng mà không phải do chính người đó trải nghiệm.

Người thuê sẽ bỏ ra một khoản chi phí tiền ảo và chuyển cho người được thuê. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ người cày thuê sẽ nhận được số tiền còn lại.

Người chơi có thẻ quy đổi tiền mặt trên các sàn giao dịch và nhận về một nguồn thu nhập ổn định khác từ các game P2E NFT.

Xem thêm: Game Splinterlands NFT là gì? Tiềm năng của Splinterlands trong Gaming

Một tựa game P2E NFT nổi tiếng được nhiều người yêu thích trong năm 2021.
Một tựa game P2E NFT nổi tiếng được nhiều người yêu thích trong năm 2021.

Đặc điểm nổi bật của game P2E

  • Sử dụng công nghệ Blockchain phi tập trung, tiện ích cao.
  • Chơi game kiếm tiền ảo và đổi thành tiền thật với giá trị cao ngất ngưỡng.
  • NFT là những sản phẩm độc nhất.
  • Tạo profile dễ dàng hơn.
  • NFT Token đem đến lợi nhuận cao.
  • Game P2E thường dễ chơi và sở hữu đồ họa chân thật, mượt mà.
  • Mở ra scholarship (học bổng) để hỗ trợ những ai muốn tham gia nhưng không đủ điều kiện kinh tế.

Những hạn chế của game P2E

  • Thiết lập ví tiền mã hóa khá phức tạp.
  • Cần phải mua trước nhân vật hoặc một số ETH (hợp đồng trực tuyến) mới có thể chơi được game.
  • Cần bỏ phí gas fee để giao dịch được trên nền tảng Blockchain.
  • Game dễ lag do tắc nghẽn phần mềm.

Tiềm năng của game P2E NFT trong thị trường Gaming

Khi một số nhà phát hành ra lệnh nghiêm cấm các game P2E và cấm các dạng tiền mã hóa. Thì một số khác lại thực hiện ngược lại.

Như giám đốc điều hành của EA Sports, ông cho rằng xu hướng game P2E và các dạng tiền mã hóa đang trên đà phát triển.

Và có thể trong tương lai, các game P2E NFT sẽ trở thành ‘kẻ’ dẫn đầu ngành công nghệ Gaming. Với tuyên bố này, nhiều nhà phát hành cũng trở nên quan tâm hơn và đang tiến hành nghiên cứu thêm về nó.

Nguyên nhân có thể thấy được qua sự đổi mới của game P2E và các mặt hạn chế còn tồn tại trong các trò chơi truyền thống.

Việc tự trải nghiệm sẽ cho người chơi nhiều bài học kinh nghiệm để gia tăng cơ hội nhận được vật phẩm hoặc tiền thưởng. Càng am hiểu, người chơi càng kiếm được nhiều tiền ảo.

Dù có sự xuất hiện của những WHALE khủng (người chơi sở hữu nhiều tiền ảo), nhưng vẫn đảm bảo được tính công bằng trong cạnh tranh thông qua việc chơi game.

Đặc biệt hơn, tại các nước hợp pháp hóa tiền ảo các game P2E NFT trở thành một ‘ngành nghề’ kiếm được lợi nhuận cao gấp mấy lần các ngành nghề khác.

Top những game P2E NTF đang thịnh hành nhất hiện nay

Với tình hình dịch bệnh căng thẳng hiện nay, các game online trở nên vô cùng ‘HOT’. Đặc biệt là các dòng game P2E NFT đang nhận được nhiều sự quan tâm và yêu thích từ cộng đồng người Việt Nam.

Cùng Download Game Free điểm qua vài game nổi bật vừa được ra mắt gần đây nhé!

game-p2e-3
Axie Infinity là trò chơi được lấy cảm hứng từ hàng loạt game Pokémon của nhà phát hành Nintendo.

Axie Infinity

Axie Infinity là trò chơi được lấy cảm hứng từ hàng loạt game Pokémon của nhà phát hành Nintendo. Là một trò chơi chiến đấu cùng quái vật bằng các nhân vật hoạt hình cực kỳ đáng yêu.

Kết hợp với công nghệ Blockchain, Axie Infinity đang dẫn đầu thị trường với hàng trăm ngàn lượt tham gia trên toàn cầu. Trở thành game kiếm tiền ăn khách nhất hiện nay.

Đọc thêm: Tải game Axie Infinity

DeFi Land

DeFi Land được xem là thế giới tương lai thời 4.0 của nhà nông. Là chủ đề yêu thích với những ai muốn được vừa thư giãn nhẹ nhàng vừa kiếm thêm thu nhập.

Bằng cách mô phỏng lại các trò chơi nông trại và cải tiến nó, đội ngũ sản xuất DeFi Land đã thành công và xuất sắc giành được vị trí thứ 2 của giải DeFi Track.

game-p2e-4
DeFi Land được xem là thế giới tương lai thời 4.0 của nhà nông, chủ đề yêu thích với những ai muốn được vừa thư giãn nhẹ nhàng vừa kiếm thêm thu nhập.

Tựa game về chủ đề nông thôn, ruộng vườn này với tính năng tương tác đơn giản, dễ sử dụng lại thu hút hàng trăm người chơi trong năm qua.

Có thể nói, công nghệ Blockchain đã thay đổi hoàn toàn của thị trường game, tạo nên một kỹ nguyên cho thời đại công nghệ hóa kỹ thuật số hiện nay.

Trở thành làn gió mới cho những ai thích làm việc nhẹ lương cao, đặc biệt là các game thủ. Những người này có cơ hội nhận về hàng chục triệu USD mỗi năm, chỉ bằng cách ngồi chơi game và giao dịch tiền ảo.

Tổng kết

Qua nội dung trên do Download Game Free tổng hợp và chia sẻ đến các độc giả. Có thể thấy được tiềm năng của dòng game P2E NFT này trong tương lai sẽ phát triển mạnh mẽ đến mức độ nào.

Mặc dù vẫn còn nhiều hạn chế bên cạnh, nhưng cộng đồng game thủ tin rằng vấn đề sẽ được giải quyết nhanh chóng trong ngày mà thể loại này trở thành tâm điểm của thị trường Gaming.

Trả lời