NFT Game được hiểu là một dạng trò chơi điện tử được nhà phát triển xây dựng trên nền tảng Blockchain.
NFT Game được hiểu là một dạng trò chơi điện tử được nhà phát triển xây dựng trên nền tảng Blockchain.

Tất tần tật về NFT Game và game NFT mà bạn không nên bỏ lỡ

Kể từ khoảng năm 2017 trở lại đây thì NFT Game đã trở thành một cơn sốt trong cộng đồng game thủ Việt Nam và quốc tế. Được biết, đây là một dòng game “chơi để kiếm tiền” nhưng không phải ai cũng thật sự hiểu về nó một cách chi tiết, chính xác nhất.

Cho nên, Spin Game sẽ đồng hành cùng mọi người tìm hiểu tất tần tật về NFT Game và đánh giá xem tựa game NFT nào đáng để trải nghiệm nhất trong năm nay nhé.

Giới thiệu về siêu phẩm NFT Game

NFT Game được hiểu là một dạng trò chơi điện tử được nhà phát triển xây dựng trên nền tảng Blockchain. Từng game sẽ sở hữu cho mình một nền kinh tế riêng và một Token tương ứng. 

Khi tham gia vào trò chơi này người dùng có thể kiếm và tích lũy được nhiều phần quà cũng như là vật phẩm mang giá trị cao dưới dạng NFT (đây là từ viết tắt của Non – Fungible Token tức Mã hóa không thể sửa đổi).

Vậy điểm nổi trội ở dòng game này là gì? Đó chính là tiền tệ trong game. Người chơi không chỉ được phép giao dịch, trao đổi vật phẩm trong trò chơi mà còn có thể quy đổi ra tiền mặt ngoài đời thông qua sàn giao dịch. 

NFT Game được hiểu là một dạng trò chơi điện tử được nhà phát triển xây dựng trên nền tảng Blockchain.
NFT Game được hiểu là một dạng trò chơi điện tử được nhà phát triển xây dựng trên nền tảng Blockchain.

Nghe thôi cũng đã thấy rất hấp dẫn đúng không nào? Chưa dừng lại ở đó, dòng game này vẫn có nhiều tính năng tuyệt vời hơn thế. Khác với những loại game đang có trên thị trường, NFT Game hoàn toàn ủy quyền cho bạn làm chủ các đồng tiền, vật phẩm mà mình thu thập được. Nếu bạn muốn gửi tặng hay buôn bán chúng thì không cần phải đưa luôn tài khoản game cho họ.

Các game thủ bán thành công các lô đất ảo thông qua sàn giao dịch và thu về lợi nhuận hàng nghìn USD là một điều hết sức bình thường. Mới đây, theo thống kê cho thấy người chơi game Axie Infinity kiếm được trung bình từ 30 đến 40 triệu đồng mỗi tháng chỉ bằng việc chơi game giải trí. Chắc chắn rằng đây sẽ là một nơi lý tưởng dành cho các anh em vừa thỏa sức giải trí vừa kiếm được nguồn thu nhập khủng.

Hành trình của NFT Game

Bất kỳ dòng game nào cũng vậy, để có chỗ đứng vững chắc trong lòng các game thủ thì phải không ngừng hoàn thiện và phát triển. NFT Game đã làm rất tốt điều này kể từ khi được phát hành đến nay.

Game được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2017, được biết đến với tên gọi là CrytoKitties (Game nuôi mèo ảo). Đối với tựa game này, người tham gia có thể tiến hành lai tạo để tạo ra nhiều giống mèo khác nhau, mèo càng quý hiếm thì giá trị của chúng sẽ càng cao. Chú mèo Dragan trong game CrytoKitties từng được rao bán thành công với giá gần 40 tỷ VND, một số tiền khủng đến khó tin nhưng lại là sự thật.

NFT Game luôn tổ chức nhiều sự kiện vô cùng đặc sắc và thường xuyên cập nhật những trò chơi mới dẫn đầu xu hướng nhằm đảm bảo người chơi có những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi đến với dòng game này. Cụ thể nhất là trò chơi Axie Infinity – tựa game được chính người Việt phát triển đã trở thành con game tỷ đô. 

Xem thêm: Top những tựa game NFT mới nhất dành cho bạn năm 2022

NFT Game luôn tổ chức nhiều sự kiện vô cùng đặc sắc và thường xuyên cập nhật những trò chơi mới dẫn đầu xu hướng nhằm đảm bảo người chơi có những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi đến với dòng game này.
NFT Game luôn tổ chức nhiều sự kiện vô cùng đặc sắc và thường xuyên cập nhật những trò chơi mới dẫn đầu xu hướng nhằm đảm bảo người chơi có những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi đến với dòng game này.

Đây cũng chính là thời kỳ bùng nổ mạnh mẽ nhất của NFT Game. Sau đây là một số lý do khiến cho nó biến thành một siêu phẩm của thời đại mới.

  • Công nghệ Blockchain cùng sự phát triển của các loại tiền điện tử: Với sự phát triển vượt trội của công nghệ mã hóa dữ liệu, NFT Game đã phá vỡ kỷ lục của các thị trường tiền điện tử.
  • Tích hợp giữa giải trí và kiếm tiền: Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn vừa được thỏa sức chơi game vừa tạo ra được thu nhập, lợi nhuận thông qua con game mình chơi. Lối chơi hiện đại không kém phần thú vị cùng lợi nhuận hấp dẫn khiến dòng game này trở thành lựa chọn hàng đầu của cộng đồng game thủ trên thế giới.
  • Lợi nhuận thu được từ NFT Game vô cùng cao: Là một trong những môi trường đầy tiềm năng phát triển, bạn hoàn toàn có khả năng làm giàu thông qua các giao dịch giá trị lớn và thu về nguồn lợi nhuận khủng.

Danh sách những tựa game NFT hay bạn nên thử ít nhất một lần trong đời

Spin Game đã tổng hợp danh sách những trò chơi đáng để các bạn trải nghiệm nhất trong năm nay. Còn chần chờ gì mà không thử ngay, đảm bảo sẽ không khiến anh em thất vọng.

Game Axie Infinity

Trước tiên, không thể không nhắn đến tựa game cực hot này và chắc chắn rằng đây là một trò chơi xứng đáng đứng ở vị trí đầu bảng. Con game này đang được số lượng lớn giới trẻ toàn cầu ưa chuộng trong thời điểm hiện tại.

Người sáng lập ra Axie Infinity là một tài năng trẻ mang quốc tịch Việt Nam tên Nguyễn Thành Trung sinh năm 1992. Được biết, vốn đầu tư của con game này đã vượt qua ngưỡng 2,5 tỷ đô la Mỹ.

Axie Infinity lấy cảm hứng từ lối chơi Pokemon, nhiệm vụ cần làm là người chơi phải thành lập nên một vương quốc quái thú của riêng mình thông qua việc tìm kiếm, thu thập, lai ghép và nuôi dưỡng quái thú.

Game Decentraland

Nếu bạn chưa có điều kiện tài chính thì có lẽ Decentraland là một gợi ý vô cùng thích hợp dành cho bạn vì nó được phát hành miễn phí hoàn toàn. Đây là tựa game thế giới ảo đầu tiên, tiên phong sử dụng công nghệ Blockchain.

Với con game này, người tham gia thỏa sức sáng tạo các nhân vật, sắm xe cộ, xây dựng nhà cửa,… Game không khác gì một xã hội thu nhỏ và bạn có quyền làm chủ tự tay tạo ra thế giới độc nhất  cho riêng mình.

Tuy nhiên, nhìn có vẻ như game mô phỏng đang có trên thị trường nhưng những giá trị mà nó mang lại thì không hề nhỏ. Một lô đất trong game đã từng được mua với giá hơn 900 nghìn USD.

The Sandbox

The Sandbox là dự án game vừa đưa vào thử nghiệm vào cuối năm 2020. Tương tự như game Decentraland, đây là trò chơi thế giới ảo dùng xây dựng dựa trên nền tảng Blockchain của Ethereum.

Người chơi được tự do tuyệt đối khi đến với The Sandbox và không phải chịu bất kỳ sự quản lý nào của nhà phát hành. Các bạn thỏa thích thu thập Sand (đơn vị tiền tệ của game) khi chơi và tự do sử dụng Sand để mua bán, thực hiện các giao dịch cần thiết.

NFT Game - một dòng game đang làm mưa làm gió trên thị trường thế giới.
NFT Game – một dòng game đang làm mưa làm gió trên thị trường thế giới.

Game My DeFi Pet

My DeFi Pet – sự kết hợp hoàn hảo giữa game truyền thống và hệ thống tài chính phi tập trung. Trong game này, người chơi cần điều khiển thú cưng của mình để thi đấu với người chơi khác. 

Bên cạnh đó, bạn còn có thể thu thập và lai ghép thú cưng để tạo ra những loại thú cưng mới mang giá trị cao hơn. My Defi Pet có vốn thị trường đạt khoảng 41.300.386 USD tính đến thời điểm hiện tại.

Game NFT CryptoZoon

CryptoZoon là tựa game được lấy cảm hứng dựa trên câu chuyện Pokemon. Nó cho phép đông đảo người dùng tham gia thông qua NFT và nền tảng Blockchain một cách vô cùng đơn giản và dễ dàng. Với CryptoZoon, các game thủ có thể sử dụng thú cưng của mình (game gọi là ZOAN) để chiến đấu với quái vật và boss. Ngoài ra, game còn có tính năng thu thập, phát triển và tham gia huấn luyện (thi đấu đối kháng siêu hấp dẫn).

Gods Unchained

Một điểm đặc biệt ở con game là nó thuộc dạng game bài giao dịch với mô hình chơi miễn phí và chơi để kiếm tiền. Người chơi kiếm được những lá bài này thông qua việc chiến thắng các trận thi đấu PVP hoặc mua các lá bài từ những người chơi chuyên nghiệp hơn.

Game chủ yếu đánh mạnh vào chiến thuật và kỹ năng của bạn. Ở chế độ xếp hạng, bạn sẽ so tài với những người cùng bậc xếp hạng. Mỗi chiến thắng mà bạn đạt được sẽ giúp tích lũy thêm điểm kinh nghiệm trong suốt trò chơi.

Tổng kết

Thông qua bài viết trên, chúng tôi đã phần nào giải đáp được thắc mắc của anh em về NFT Game – một dòng game đang làm mưa làm gió trên thị trường thế giới. Hy vọng với danh sách game NFT mà Spin Game đề cử, các bạn có thể chọn lựa cho mình một tựa game phù hợp nhất để vừa chơi game vừa kiếm tiền nhé. Đừng quên ủng hộ web tải game miễn phí của chúng mình bằng một lượt chia sẻ nhé 

Trả lời