Tựa game nhập vai đáng để trải nghiệm năm 2022.
Tựa game nhập vai đáng để trải nghiệm năm 2022.

Top 10 game nhập vai hay nhất đáng chờ đợi nhất năm 2022

Các tựa game nhập vai với cốt truyện có chiều sâu, đầy hấp dẫn, thú vị luôn là những sự lựa chọn tuyệt vời dành cho các game thủ. Không những được hóa thân thành những nhân vật mà mình yêu thích, bạn còn có thể khám phá thêm các thế giới mới với nhiều điều thú vị.

Nếu bạn là game thủ yêu thích thể loại game nhập vai thì đừng bỏ qua bài viết này! Download Games Free sẽ tổng hợp giúp bạn Top 10 game nhập vai hay nhất, đáng chờ đợi nhất năm 2022.

1. Tựa game Pokemon Legends: Arceus

Pokemon Legends: Arceus là một gợi ý tuyệt vời dành cho các fan ruột yêu thích Pokemon. Tựa game nhập vai phiêu lưu này là một trong những sản phẩm nổi bật trong chuỗi series Pokemon.

Không những nổi tiếng trong lĩnh vực phim ảnh mà trong game, thế giới Pokemon cũng thu hút được nhiều sự quan tâm không kém. Đây hứa hẹn là một trong những tựa game gây bùng nổ trong thời gian tới.

Tuy có sự khác biệt đôi chút trong lối chơi nhưng nhìn chung nó vẫn giữ được những tính năng cơ bản trong game như: Thu phục Pokemon, triệu hồi hay sử dụng các kỹ năng của Pokemon.

Đặc biệt, Pokemon huyền thoại Arceus sẽ có vai trò khá quan trọng trong tựa game mới này. Hãy sẵn sàng để hóa thân thành một nhà huấn luyện, bắt đầu cuộc hành trình của mình với vô vàn điều bất ngờ nhé!

Đồ họa, âm thanh, hình ảnh vô cùng chân thực và sắc nét sẽ góp phần mang đến cho bạn những trải nghiệm phiêu lưu sống động và tuyệt vời.

Tựa game nhập vai đáng để trải nghiệm năm 2022.
Tựa game nhập vai đáng để trải nghiệm năm 2022.

2. Tựa game Horizon: Forbidden West

Horizon: Forbidden West là một tựa game mới đến từ nhà phát hành Sony Interactive Entertainment. Tựa game nhập vai hành động này được lấy bối cảnh thế giới mở thời hậu tận thế nằm ở khu vực Bờ Tây của nước Mỹ.

Đến với Horizon: Forbidden West, bạn sẽ được hóa thân thành một nữ thợ săn xinh đẹp, đầy cá tính – Alloy. Cô nàng này thực hiện một sứ mệnh vô cùng cao cả, đó là tìm ra nguồn gốc của dịch bệnh bí ẩn, bất cứ thứ gì bị nó lây nhiễm đều phải chết.

Trên cuộc hành trình khám phá vùng đất bí ẩn Forbidden West, Alloy phải đối đầu với hàng loạt các cỗ máy hủy diệt đầy chết chóc và các đối thủ đáng gờm. Không những vậy, điều kiện tự nhiên nơi đây cũng cực kì khắc nghiệt, gây cho cô nàng đầy rẫy những khó khăn.

Chỉ với lòng kiên định của mình, liệu cô ấy có hoàn thành nhiệm vụ để giải cứu thế giới loài người? Chỉ mới nghe thôi là đã thấy hấp dẫn rồi đúng không nào? Hãy mau mau note lại để cùng trải nghiệm ngay nhé!

Horizon: Forbidden West - tựa game nhập vai hay nhất 2022.
Horizon: Forbidden West – tựa game nhập vai hay nhất 2022.

3. Tựa game Elex II

Tiếp tục với những diễn biến có trong Elex I, tựa game nhập vai hành động Elex II được sản xuất và phát triển lấy bối cảnh hành tinh Magallan – nơi Jax đã đánh tan đội quân Hybrid.

Tưởng chừng đã kết thúc mọi sự đau khổ, có thể bắt đầu những chuỗi ngày yên bình. Nhưng ngờ đâu, những mối nguy hiểm mới đã xuất hiện! Những kẻ xâm lược mới đã bắt cóc con trai Jax và tàn phá hành tinh xinh đẹp này.

Thế là đến với Elex II, người chơi sẽ hóa thân vào nhân vật Jax để bắt đầu một cuộc hành trình mới. Nhiệm vụ của bạn lúc này là cần phải tiêu diệt lại các thế lực đen tối, bảo vệ gia đình và cứu đứa con trai yêu quý của mình.

Những vũ khí tối tân, hiện đại sẽ được trang bị để bạn đủ sức chiến đấu với bọn quái vật hung tợn. Đặc biệt, do cốt truyện phân nhánh nên bất kì quyết định nào của bạn cũng sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến kết quả của cuộc phiêu lưu này.

Cùng trải nghiệm thế giới game độc đáo cùng Elex II.
Cùng trải nghiệm thế giới game độc đáo cùng Elex II.

4. Tựa game Dying Light 2: Stay Human

Sau những sự kiện ở phần chơi đầu tiên, Dying Light 2 lấy bối cảnh thế giới loài người 15 năm sau. Giờ đây, thế giới tươi đẹp đã trở nên hoang tàn và dần chìm vào bóng đêm do sự tấn công dày đặc của hàng ngàn các thây ma.

Nhưng chẳng hiểu vì sao mà con người lại chia nhau thành các băng đảng và luôn tranh giành nhau thực phẩm thiết yếu, cũng như chiếm đóng địa bàn thay vì cùng nhau chống lại các thây ma.

Đến với tựa game này, bạn sẽ hóa thân vào Aiden Caldwell – người có siêu năng lực, được các băng đảng săn đón. Tuy nhiên anh ta đã bị mất trí nhớ và hoàn toàn không thể giải thích được vì sao mình lại sở hữu được các năng lực đặc biệt đó.

Thế là cuộc hành trình đi tìm lại chính mình, tìm sự thật đằng sau tất cả để tiêu diệt thây ma, giải cứu thế giới loài người bắt đầu.

Dying Light 2: Stay Human - Tựa game đáng chơi nhất.
Dying Light 2: Stay Human – Tựa game đáng chơi nhất.

5. Tựa game Elden Ring

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm cho mình một tựa game phiêu lưu với phong cách chặt chém, đầy hấp dẫn thì Elden Ring sẽ là gợi ý dành cho bạn.

Nhờ cốt truyện có chiều sâu và hấp dẫn, tựa game nhập vai này đã được đông đảo các game thủ quan tâm. Cũng nhờ có sự ủng hộ đó, Elden Ring đã thắng giải game được mong chờ nhất (Most Anticipated Game) tại The Game Awards 2021.

Cốt truyện nói về chiếc nhẫn do các vị thần tạo ra đã bị vỡ vụn khiến cho vương quốc bỗng chốc chìm vào bóng tối và đầy chết chóc.

The Tarnished sẽ bắt đầu cuộc hành trình của mình để thu thập hết tất cả 6 mảnh vỡ của chiếc nhẫn. Bạn sẽ nhập vai vào nhân vật này và mau chóng hoàn thành nhiệm vụ để trả lại bình yên vốn có cho vương quốc.

Các màn chặt chém đỉnh cao trong Elden Ring sẽ khiến bạn vô cùng mãn nhãn. Không những vậy, các vũ khí to lớn kết hợp cùng những bộ kỹ năng độc đáo cũng mang lại cho người chơi những trải nghiệm đầy thú vị và bắt mắt.

Elden Ring - Khi chiếc nhẫn của các vị thần bị vỡ vụn.
Elden Ring – Khi chiếc nhẫn của các vị thần bị vỡ vụn.

6. Tựa game Babylon’s Fall

Babylon’s Fall hứa hẹn là một trong những tựa game nhập vai đặc sắc nhất năm 2022 với cường độ chặt chém cực cao.

Lối chơi độc đáo cùng với đồ họa, âm thanh chân thực, cốt truyện cũng logic và có chiều sâu là những lý do mà game thủ không nên bỏ qua tựa game này.

Người chơi có thể tùy ý tùy chỉnh ngoại hình, khuôn mặt hay chọn class nhân vật theo sở thích của mỗi cá nhân.

Mỗi class nhân vật sẽ có những kỹ năng, sức mạnh cũng như lối đánh chiến thuật khác nhau. Khi hóa thân thành các nhân vật, người chơi sẽ nhận nhiệm vụ tại Sentinel Force HQ – một khu vực trung tâm trong thế giới game.

Bạn sẽ cùng với những người chơi khác tham gia tiêu diệt Boss và nhận phần thưởng để nâng cấp sức mạnh cho nhân vật của mình.

Babylon's Fall - Tựa game nhập vai hành động đặc sắc nhất 2022.
Babylon’s Fall – Tựa game nhập vai hành động đặc sắc nhất 2022.

7. Tựa game Tiny Tina’s Wonderlands

Đến với Tiny Tina’s Wonderlands, bạn sẽ bước vào một thế giới phiêu lưu cực kì cuốn và hấp dẫn. Thể loại game nhập vai bắn súng này hứa hẹn mang đến cho bạn những phút giây trải nghiệm cực kì độc đáo và đáng nhớ.

Tuy bối cảnh trong game khá cổ đại nhưng bù lại các trang bị, vũ khí hỗ trợ cho người chơi cực kì thời thượng và hiện đại.

Có thể nói đây là phần phụ của series game Borderlands vô cùng nổi tiếng. Cũng chính vì lý do đó mà có rất nhiều fan hâm mộ mong chờ tựa game này.

Cốt truyện cũng có nhiều màn chơi cho người chơi trải nghiệm. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia chế độc Co-op với 3 người chơi khác để cùng tiêu diệt các thế lực thù địch vô cùng độc đáo.

Với những tính năng như vậy thì còn chần chờ gì mà không tham gia ngay để bắt đầu cuộc hành trình của riêng mình?

Trải nghiệm thế giới game chân thực cùng Tiny Tina's Wonderlands.
Trải nghiệm thế giới game chân thực cùng Tiny Tina’s Wonderlands.

8. Tựa game Wild West

Nhắc đến miền Tây hoang dã, người ta thường nghĩ ngay đến những cao bồi nổi tiếng trên khắp cả thế giới. Wild West gây được sự chú ý ngay từ những giây phút đầu tiên khi chọn cho mình bối cảnh quen thuộc này.

Đặc biệt, trong thế giới game Wild West không chỉ có sự tồn tại của loài người mà còn có những sinh vật với hình dáng dị hợm, khát máu với sức mạnh vô cùng to lớn.

Người chơi sẽ hóa thân thành một tay cao bồi thiện xạ, bách phát bách trúng. Bạn sẽ bắt đầu cuộc hành trình của mình để chứng tỏ năng lực của bản thân qua các thử thách, khó khăn.

Bạn có thể tham gia một mình, hoặc cũng có thể lập nên cho mình một biệt đội hùng mạnh. Theo từng các cấp độ màu sắc khác nhau, bạn sẽ được trang bị các loại vũ khí khác nhau. Tại đây, những kỹ năng như bắn nhanh, bắn 3 tia,… cực đã cũng được trang bị cho người chơi.

Hóa thân thành cao bồi thiện xạ trong Wild West.
Hóa thân thành cao bồi thiện xạ trong Wild West.

9. Tựa game Vampire: The Masquerade – Swansong

Bạn có muốn hóa thân thành những ma cà rồng cực kỳ ngầu để khám phá thế giới ma cà rồng đầy khắc nghiệt không?

Vampire: The Masquerade – Swansong là cái tên độc đáo, mới lạ, cho bạn một các nhìn mới về thế giới bí ẩn của ma cà rồng. Bạn sẽ được nhập vai vào 3 ma cà rồng với mục tiêu bảo vệ giáo phái của mình thông qua việc hoàn thành các nhiệm vụ.

Tất nhiên là bất cứ thế giới nào cũng sẽ có những luật lệ riêng. Đến với thế giới ma cà rồng bạn chắc chắn phải nắm rõ nguyên tắc là không để cho ai biết đến sự tồn tại của bản thân.

Tất cả những việc làm của bạn đều sẽ gây ảnh hưởng đến giáo phái của bạn. Bảo vệ thành công hay khiến giáo phái đó bị xóa sổ hoàn toàn đều tùy thuộc vào quyết định của chính bạn.

Khám phá thế giới ma cà rồng bí ẩn cực kì đặc sắc.
Khám phá thế giới ma cà rồng bí ẩn cực kì đặc sắc.

10. Tựa game Stranger of Paradise: Final Fantasy Origin

Một trong những tựa game nhập vai được mong chờ nhất có thể kể đến Stranger of Paradise: Final Fantasy Origin. Nổi tiếng với những màn đánh nhau khá bạo lực, gây cấn, đầy mãn nhãn.

Cốt truyện của tựa game lần này cũng không quá phức tạp khi các Warriors of Light bước vào Shrine of Chaos theo lời tiên tri.

Hàng loạt các vũ khí, kỹ năng với sức mạnh công phá cực khủng đang đợi người chơi khám phá để đối đầu với các sinh vật khổng lồ.

Sẽ không phải chờ quá lâu nữa đâu, tháng 3 năm nay trò chơi này sẽ được chính thức trình làng game, hứa hẹn sẽ mang đến cho các game thủ những trải nghiệm bùng nổ.

Stranger of Paradise: Final Fantasy Origin - Tựa game nhập vai không thể bỏ lỡ 2022.
Stranger of Paradise: Final Fantasy Origin – Tựa game nhập vai không thể bỏ lỡ 2022.

Tổng kết

Download Games Free đã tổng hợp giúp bạn Top 10 tựa game nhập vai hay nhất, đáng chờ đợi nhất năm 2022 ở bài viết trên đây. Hãy nhanh chóng lưu lại những tựa game trên để có cho mình những trải nghiệm tuyệt vời nhé!

Trả lời