game nhẹ pc
Tựa game cho phép bạn thỏa sức sáng tạo.

Top 10 game nhẹ PC dành cho máy cấu hình yếu

Ngày nay, với sự phát triển của ngành công nghiệp game, thật khó có thể kiếm được một tựa game nhẹ PC. Bởi vì để chạy đua theo sự phát triển, các nhà phát hành đang ngày đêm chạy đua theo chất lượng game. Dẫn đến dung lượng của trò chơi cũng tăng lên, phải là một hệ thống PC chuyên chơi game thì mới có thể “cân” được. Tuy nhiễn chúng ta vẫn có một số “kẻ ngoại đạo” chuyên làm ra những tựa game đơn giản cho PC. Cùng FPT Downloadgamesfree.net tìm hiểu những tựa game này có gì hấp dẫn bạn nhé.

Top 10 game nhẹ PC dành cho máy cấu hình yếu

Sau đây sẽ là một vài tựa game nhẹ dành cho PC mà bạn nên trải nghiệm qua 1 lần.

Stardew Valley

Stardew Valley  – 1 tựa game lấy cảm hứng từ Harvest Moon, phát hành bởi Eric Barone. Không thông báo, quảng cáo rầm rộ, cũng không cần cốt truyện phức tạp, không đồ họa hoành tráng. Stardew Valley vẫn 1 sức hút mãnh liệt khiến cho người chơi đắm chìm vào thế giới của game, tạo cảm giác luyến tiếc lúc tựa game kết thúc.

Game nhẹ PC Stardew Valley
Tạo riêng cho mình một thế giới.

Trong game, người chơi vào vai 1 nhân vật, đang cố gắng thoát khỏi áp lực công việc nhàm chán của một văn phòng. Từ đó trở về khu trang trại đổ nát của người ông để lại, tại 1 nơi gọi là Stardew Valley.

Người chơi sẽ quản lý thời gian và điều khiển nhân vật làm việc trong vườn, trồng cây và hoa màu, nuôi gia súc, hàng thủ công, khẩn hoang quặng và tham gia vào những hoạt động xã hội. Bao gồm cả các mối quan hệ sau đó là kết hôn, đều vì mục tiêu kiếm tiền để mở mang trang trại. Trò chơi mang kết thúc mở, cho phép người chơi thỏa sức sáng tạo, điều khiển nhân vật làm việc.

Stardew Valley nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ những chuyên gia và là 1 trong những sản phẩm game bán chạy nhất trên Steam trong vài tháng sau khi phát hành, doanh số thu được hơn 1 triệu bản. Để tiếp tục hỗ trợ và phát triển trò chơi, Barone đã lên kế hoạch mở rộng trò chơi sang nhiều nền tảng chơi game khác với nhiều tính năng hơn được nâng cấp.

Game nhẹ PC Torchlight

Torchlight là trò chơi hành động nhập vai được Runic Games phát hành theo chủ đề khoa học viễn tưởng này được tạo ra tại thị trấn hư cấu. Những hang động và ngục tù trong khu vực, người chơi sẽ khám phá chúng để thu thập các vật phẩm và sinh tồn trước những cuộc tấn công của quái vật.

Trong thế giới tưởng tượng của Torchlight, Ember là một loại quặng bí mật sức mạnh giúp con người và cũng là một thiết bị hấp thụ sức mạnh ma thuật.

Game Torchlight
Game nhẹ PC Torchlight – Xây dựng tiền đồ chống lại quái vật.

Thị trấn khai mỏ Torchlight được xây dựng trên nguồn Ember phong phú khiến cho vô số nhà thám hiểm đã kéo đến để tìm kiếm và nâng cấp thiết bị sở hữu chất liệu thần kỳ này.

Tuy nhiên lúc nhân vật của người chơi khám phá những hang động bên dưới Torchlight, họ phát hiện ra rằng Ember mang một điềm xấu dẫn tới sự sụp đổ của các nền văn minh trước đó. Và sẽ là một mối nguy hiểm cho loài người nếu được đưa vào sử dụng.

Pillars Of Eternity

Được studio Obsidian – một nhà làm game nổi tiếng trong làng game nhập vai phát triển. Pillars Of Eternity là một tựa game RPG lấy cảm hứng từ phong cách nhập vai cổ điển như Baldur’s Gate hay Neverwinter Nights. Đồng thời, dự án game này cũng được hưởng ứng, đóng góp bởi rất nhiều game thủ trong cộng đồng và những nhà phát triển khác.

Game nhẹ dành cho PC Pillars Of Eternity
Tựa game phòng thủ mà bạn nhất định phải trải nghiệm.

Pillars of Eternity sở hữu hệ thống chiến đấu phong phú, các đoạn đối thoại đầy ý nghĩa được lấy cảm hứng từ một tiểu thuyết nổi tiếng. Giúp cho tựa game dù chỉ vừa mới ra mắt nhưng nhận được rất nhiều tín hiệu tích cực từ giới chuyên gia.

Khi bắt đầu, người chơi sẽ trải qua sự thức tỉnh sức mạnh do 1 sự kiện, phát hiện ra họ là một “Watcher” – một người có khả năng nhìn thấy tiền kiếp và tác động với những linh hồn. Mục tiêu của trò chơi là điều tra ra căn nguyên đánh thức khả năng của họ và hướng giải quyết vấn đề của các đứa trẻ Dyrwood.

Game nhẹ PC Undertale

Undertale là trò chơi nhập vai được phát hành bởi Toby Fox. Trong trò chơi, bạn sẽ hóa thân trong vai một đứa trẻ vô tình rơi xuống thế giới dưới lòng đất, hoang vu, hẻo lánh, bị cách ly với thế giới thực thông qua một rào cản phép thuật. Người chơi buộc phải đối mặt với những con quái vật khác nhau, đồng thời tìm ra con đường dẫn lên mặt đất.

Game nhẹ PC Undertale
Tựa game nhập vai cực bánh cuốn.

Đặc biệt là hệ thống chiến đấu, bạn có thể lựa chọn cách nhân đạo, tha mạng hoặc xử tử con gái vật. Những quyết định ấy sẽ làm cho thay đổi cốt truyện, thay đổi các cuộc đối thoại, nhân vật, và cuối cùng là cái kết của tựa game. Do đó hãy tạo nên một trải nghiệm, một cái kết riêng cho mình với Undertable.

Minecraft

Minecraft là trò chơi điện tử độc lập đưa người chơi vào trong 1 thế giới mở. Yếu tố sáng tạo trong Minecraft cho phép bạn có thể xây dựng những công trình bằng các khối kết cấu trong một thế giới 3D. Bên cạnh đó còn có các hoạt động khác bao gồm tìm kiếm, thu thập tài nguyên, chế tạo và chiến đấu.

>>> tải game minecraft

Game Minecraft
Tựa game cho phép bạn thỏa sức sáng tạo.

Minecraft không có một mục tiêu cụ thể hay bất kỳ nhiệm vụ nào, trò chơi cho phép bạn có thể lựa chọn cách chơi, xây dựng cốt truyện cho mình. Thế giới trong game được tạo ra từ những khối lập phương 3D nằm trong bản đồ và các tài nguyên khác cũng dạng khối 3D.

Bạn có thể đi bất cứ đâu, làm bất cứ điều gì trong thế giới này. Bên cạnh đó, các khối trong game chỉ có thể được sắp xếp tạo một vị trí cố định. Người chơi thể thu thập các khối vật chất khác nhau và đặt chúng ở bất kỳ vị trí nào để tạo nên một công trình mới.

Game nhẹ PC Left 4 Dead 2

Một tựa game khác được Valve xuất bản vào năm 2009, Left 4 Dead 2 là trò chơi kinh dị sinh tồn trước đại họa Zombie. Lấy bối cảnh sau đại dịch tận thế, Left 4 Dead 2 nhắm vào 4 nhóm người với những phong cách chơi khác nhau: Người sống sót mới, đối đầu chống lại đám thây ma được gọi là Infected; những kẻ có chứng tâm thần nghiêm trọng khi chơi game và những người có lối chơi siêu hung hãn.

Game Left 4 Dead 2
Cùng đồng đội sống sót trước đại dịch Zombie.

Bạn sẽ hóa thân thành những người sống sót  chống chọi theo cách của họ với 5 chiến dịch trong game. Những ngôi nhà sau mỗi chiến dịch sẽ là trạm dừng chân, cung cấp đạn dược và máu cho người chơi.

Giống như phần đầu tiên, Left 4 Dead 2 là tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất cho phép chơi cùng những người khác với lối chơi co-op. Trò chơi giới thiệu năm chiến dịch mới, mỗi chiến dịch bao gồm ba đến năm cấp độ khác nhau.

Trong hầu hết chiến dịch, những cấp độ đều liên quan đến việc những người sống sót phấn đấu đến vùng an toàn và cố thủ từ bên trong. Tuy nhiên, cấp độ cuối cùng trong mỗi chiến dịch muốn đưa người sống sót nên sinh tồn, chống chọi sau 1 cuộc tiến công kéo dài cho tới lúc cứu hộ đến.

Team Fortress 2

Team Fortress 2 là tựa game bắn súng nhiều người chơi dưới góc nhìn thứ nhất, phát hành bởi Valve Corporation. Trò chơi này tiếp nối bản mod năm 1996 tên là Team Fortress của Quake. Trong Team Fortress 2, người chơi tham dự vào một trong hai đội chơi, lựa tìm 1 trong 9 nhân vật khác nhau, với mỗi nhân vật sẽ phù hợp với một lối chơi khác nhau.

Game Team Fortress 2
Cùng đồng đội dành lấy chiến thắng.

Team Fortress 2 được ca ngợi bởi phong cách nghệ thuật, lối chơi, tính hài hước và việc sử dụng nhân vật trong trò chơi chỉ hỗ trợ nhiều người chơi. Tựa game tiếp tục phát hành với nhiều phiên bản mới bao gồm các bản đồ, chế độ chơi và vật phẩm.

Một hệ thống vật phẩm mới đã được thêm vào game và khiến cho nó trở nên thú vị hơn. Giờ đây người chơi có thể sở hữu cho mình những vật phẩm khác một cách miễn phí thông qua việc sử dụng tính năng lựa chọn vật phẩm ngẫu nhiên.

Aegis Defenders

Là một tựa game nổi tiếng với thể loại hành động phiêu lưu, Aegis Defenders đưa người chơi vào một thế giới 2D với những tháp phòng thủ. Với cốt truyện hoàn toàn mới, các công nghệ bị thất truyền ẩn chứa trong mình một sức mạnh vô cùng lớn. Một tổ chức với âm mưu xấu đang tìm kiếm những công nghệ ấy và bạn sẽ là người ngăn chúng lại.

Game Aegis Defenders
Hãy nhanh chóng lấy công nghệ ấy trước khi rơi vào tay kẻ địch.

Nhiệm vụ của bạn chính là tìm kiếm những phế tích kia cùng những người bạn của mình trước tổ chức kia. Để tránh việc thứ vũ khí hủy diệt này sẽ bị rơi vào tay người xấu, người chơi sẽ phải trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Trò chơi là sự kết hợp bởi nhiều yếu tố khác nhau: Đồ họa 2D đơn giản, lối chơi độc đáo,… Tất cả kết hợp tạo nên một siêu phẩm cuốn hút người chơi.

Age of Empires: Definitive Edition

Age of Empires: Definitive Edition là tựa game chiến lược thời gian thực được tạo ra bởi Forgotten Empires và được phát hành bởi ông lớn Microsoft Studios.

Đây là bản remaster sau cùng của Age of Empires, nhằm kỷ niệm 20 năm của bản gốc. Phần hình ảnh được cải thiện đáng kể, tương trợ độ phân giải 4K và chất lượng cuộc sống được cải tiến giúp trò chơi thêm phần sinh động.

Age of Empires: Definitive Edition
Trải nghiệm lại đế chê với chất lượng 4K.

Với Age of Empires: Definitive Edition, cho phép người chơi có thể kết nối trực tiếp với bất kỳ người chơi nào khác trên thế giới mà không cần phải thông qua 1 bên thứ 3 nào khác.

Nếu đã xem Age of Empires: Definitive Edition gần đây, bạn sẽ choáng ngợp tính chiến thuật của game, tùy vào những lựa chọn như: Bản đồ, quân lính,… Mà người chơi có thể lựa chọn cho mình rất nhiều cách chơi khác nhau.

Amnesia: The Dark Descent

Được cho ra mắt công chúng vào năm 2010, Amnesia đã trở thành một trong những tựa game kinh dị được giới chuyên môn đánh giá cao. Một thời làm điên đảo cộng đồng người chơi game kinh dị trên khắp thế giới. Amnesia đã bán được hơn 1 triệu bản game chỉ trong vòng chưa đến 2 năm kể từ khi ra mắt.

Amnesia: The Dark Descent
Không hù dọa, nhưng vẫn khiến cho người chơi rợn tóc gáy.

Bạn sẽ được hóa thân thành một người đàn ông mắc kẹt trong tòa lâu đài với đầy những sinh vật quái dị. Không hù dọa quá lố, Amnesia khiến cho người chơi cảm nhận nổi sợ từ từ. Điều này khiến cho Amnesia trở nên khác biệt và nổi bật trong làng game kinh dị tại thời điểm ra mắt.

Cốt truyện đơn giản, nhưng chủ yếu trong quá trình chơi, bạn có giữ được bình tĩnh hay không. Đó chính là thử thách khiến cho Amnesia trở thành tựa game kinh dị đáng chơi nhất mà ai cũng nên thử qua.

Kết bài

Vậy là chúng ta vừa tìm hiểu qua Top 10 game nhẹ PC dành cho máy cấu hình yếu. Hãy lựa chọn một tựa game phía trên và trải nghiệm, đảm bảo bạn sẽ có những cảm xúc mới lạ mà những trò chơi đình đám hiện nay không thể làm được.

Trả lời