Top 10 game offline PC hay 2022
Thu thập những mảnh nhẫn thất lạc và trở thành Elden Lord

Top 10 game offline PC hay 2022

Chơi game đã dần trở thành một hoạt động không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Nếu biết cách điều tiết thời gian dành cho việc chơi trò chơi điện tử, thì nó sẽ giúp ích rất nhiều cho chúng ta. Bên cạnh các tựa game online đang làm mưa làm gió những ngày gần đây, thì cũng có rất nhiều trò chơi offline được ra mắt để đáp ứng nhu cầu giải trí của mọi người. Trong bài viết hôm nay,FPT Download Games Free sẽ giới thiệu đến bạn danh sách Top 10 game offline PC hay 2022 hay nhất mọi thời đại nhé.

Game offline PC – Into The Breach

Into The Breach từng là cái tên đã xuất sắc giành được giải thườn “Game chiến thuật hay nhất” tại The Game Awards vào năm 2018. Tính đến nay, game đã ra mắt được 4 năm nhưng sức nóng của Into The Breach vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Game offline PC - Into The Breach
Into The Breach là trò chơi chiến thuật xuất sắc nhất vào năm 2018

Trò chơi đã nhận được vô số những lời nhận xét tích cực từ người chơi. Đó chính là do sự chỉn chu, chất lượng về cả mặt âm thanh lẫn hình ảnh và gameplay đặc trưng. Có lẽ vì thể mà Into The Breach vẫn tồn tại và phát triển cho đến tận hôm nay.

Trò chơi lấy bối cảnh thế giới tương lai, nơi con người phải đối mặt với nhiều mối đe dọa bên ngoài. Lúc này, chúng ta cần phải trang bị áo giáp, vũ khí và những vật dụng cần thiết nhằm tiêu diệt những con quái vật. Ngoài ra, ta cũng phải xây dựng các công trình kiên cố nhằm tránh được sự tấn công của bọn quái vật tàn ác.

Elden Ring

Nếu bạn là một tín đồ của dòng game nhập vai, hành động thì chắc chắn bạn không nên bỏ qua tựa game Elden Ring. Một trò chơi nhập vai, phiêu lưu, hành động và là một bom tấn được sản xuất bởi Bandai Namco Entertainment.

Trò chơi có sự hợp tác của hai đạo diễn đã từng là “cha đẻ” của hai tựa game nổi tiếng là Hidetaka Miyazaki của Dark Souls và George RR Martin của Trò chơi vương quyền. Sự kết hợp này chính là minh chứng cho độ khủng và chất lượng trong gameplay cũng như cốt truyện của Elden Ring.

Cốt truyện của Elden Ring xoay quay một vương quốc có tên là Lands Between. Sau khi chiếc nhẫn quyền năng bị phá vỡ, các mãnh vỡ của nó đã bị phân tán đi khắp mọi nơi. Những Á thần chính là người giữ trong mình các mãnh vỡ của nhẫn.

Lúc này, bạn đang là một kẻ lưu vong. Nhiệm vụ của bạn chính là đi khắp vương quốc Lands Between và tìm lại những mãnh vỡ của chiếc nhẫn, nhằm khôi phục lại chiếc nhẫn quyền năng, cũng như trở thành Elden Lord.

Elden Ring
Thu thập những mảnh nhẫn thất lạc và trở thành Elden Lord

Game offline PC hay Undertale

Bạn chỉ muốn tìm một tựa game có đồ họa đáng yêu, giúp bạn thư giản nhẹ nhàng thì Undertale sẽ là một lựa chọn hoàn hảo. Ngay từ những ngày đầu ra mắt, Undertale đã nhanh chóng chiếm được tình cảm của người chơi nhờ vào lối chơi đơn giản, nhưng không kém phần vui nhộn.

Khi bước vào thế giới của Undertale, bạn sẽ được hóa thân thành một đứa trẻ tên Frisk. Bạn rơi xuống lòng đất phía dưới ngọn núi có tên là Ebott. Có nhiều lời đồn đại rằng một khi đã rơi xuống đây thì sẽ không có lối ra.

Game offline PC Undertale
Game offline PC Undertale có lối chơi đơn giản nhưng không kém phần vui nhộn.

Ở nơi tăm tối đó, bạn sẽ phải đối đầu với quái vật Toriel. Khi vượt qua những câu đố thách thức của nó, quái vật sẽ nhận bạn làm con nuôi và bảo vệ bạn. Khác với những tựa game ngoài kia, tại Undertale, quái vật sẽ là bạn chứ không phải kẻ thù của chúng ta.

The Sim 4

Bạn có tin được rằng chơi game nhưng vẫn có thể xây dựng được mái ấm của mình không? Không có điều gì là không thể khi bạn chơi The Sim 4. Chắc hẳn bạn cũng đã ít nhất một lần nghe qua hay từng chơi dòng game The Sim này rồi nhỉ. 

Trò chơi này thật sự rất nổi tiếng. Dù được ra mắt vào năm 2000 và cho ra nhiều phiên bản, game vẫn thu hút được lượng người chơi đông đảo. Vào năm 2020, số lượng người tải game đã gần đạt mốc 30 triệu. Quả thật là một con số vô cùng ấn tượng.

Đến với The Sim 4, bạn sẽ được tự mình sáng tạo ra nhân vật và xây dựng một ngôi nhà riêng cho họ. Nhân vật trong game sẽ có những cảm xúc và sinh hoạt như một người thật. Bạn có thể cho chúng đi làm, đi chơi hay thậm chí là hẹn hò và sinh con. Tất cả những gì diễn ra trong The Sim 4 sẽ không khác gì cuộc sống ngoài đời thật.

The Sim 4
Xây dựng mái ấm của bạn trong The Sim 4

Game offline PC Devil May Cry 5

Một tựa game offline rất hay nhưng chỉ phù hợp với những máy có cấu hình từ trung đến cao. Devil May Cry chính là series game nổi tiếng đang rất được chào đón hiện nay. Tuy nhiên, để chơi được trò này, bạn cần phải trả một khoản phí để mua game về. 

Game offline PC hay nhất 2022 Devil May Cry 5
Devil May Cry 5 sẽ phù hợp với thiết bị PC có cấu hình từ trung đến cao

Nhưng với đồ họa tuyệt đỉnh, gameplay hấp dẫn và cốt truyện đồ sộ, Devil May Cry 5 sẽ rất xứng đáng với số tiền mà bạn đã bỏ ra. Vì thế, hãy mua game để vừa có được những trải nghiệm tốt, vừa ủng hộ nhà phát hành để họ làm trau chuốt thêm cho những phần sau nữa nhé.

Devil May Cry 5 lấy bối cảnh khi thành phố Red Grave bị đe dọa bới một tên ác quỷ xấu xa có tên là Urizen. Lúc này, bạn sẽ phối hợp cùng những gương mặt quen thuộc là Dante, Trish, Lady và Nero để ngăn chặn âm mưu của hắn.

Dark Souls 3

Tương tự như Devil May Cry, để chơi được Dark Souls 3, bạn cũng phải trả tiền mua game. Ngoài chơi trên PC, bạn cũng có thể chơi tựa game này bằng PlayStation 4 hoặc Xbox One.

Dark Souls 3 sẽ là phần cuối cùng trong chuỗi hành trình 6 năm của dòng game “Souls – like”. Người chơi lúc này cũng đã gần đến đích của cuộc hành trình. Những boss cuối sẽ có sức mạnh vô cùng tàn bạo, đòi hỏi người chơi phải đưa ra những chiến thuật đúng đắn.

Dark Souls 3
Dark Souls 3 là trò chơi thích hợp với những người ưa thử thách

Có thể nói, đây chính là tựa game offline PC thích hợp nhất cho những người thích động não, thích hành động, thích chinh phục những thử thách khó hay còn gọi là “try hard”. Nếu bạn muốn giải trí, xả stress thì có lẽ Dark Souls 3 sẽ không phù hợp cho bạn.

Horizon Zero Dawn

Bạn có tưởng tượng được khi tận thế thì thế giới sẽ trông như thế nào không? Để biết được điều đó, sao bạn không thử bước chân vào thế giới giả tưởng sau tận thế của tựa game offline Horizon Zero Dawn. 

Trò chơi đến từ nhà phát hành Sony chắc chắn sẽ không làm bạn phải thất vọng. Có thể nói, Sony đã làm rất tốt trong việc sử dụng đồ họa 3D để mô phỏng lại một thế giới hoang tàn, đổ nát sau thảm họa diệt chủng. Giờ đây, khắp nơi chỉ toàn là những loài sinh vật kỳ dị, hung dữ, sẵn sàng tấn công bất cứ ai mà chúng nhìn thấy.

Horizon Zero Dawn
Thế giới sau ngày tận thế được khắc họa chân thực trong Horizon Zero Dawn

Bạn sẽ hóa thân thành nhân vật Aloy, một cô nàng mạnh mẽ với quyết tâm đi tìm lại danh dự cho người cha đã mất. Cô nàng sở hữu rất nhiều kỹ năng đặc biệt, có thể đánh bại những sinh vật kỳ lạ. Ngoài ra, nhân vật Aloy này cũng đã góp mặt trong tựa game Genshin Impact thông qua màn collab giữa hai game với nhau.

Việc sinh tồn giữa một thế giới đầy rẫy mối nguy hiểm thật sự không phải là chuyện dễ dàng. Vì thế, bạn cần phải giữ cho mình một ý chí, một tinh thần thép để chiến đấu với các loài vật hung dữ. 

Game offline PC – Touhou Monster TD

Touhou Monster TD là một trò chơi offline được phát hành bởi MyACG – một công ty game của Trung Quốc. Trò chơi có rất nhiều nhân vật nữ đáng yêu và mang trong mình những kỹ năng riêng. Đây cũng là nét thu hút của tựa game khi trò chơi được thiết kế dựa theo nét anime của Nhật Bản. 

Nhiệm vụ của bạn trong Touhou Monster TD là sắp xếp đội hình để các nhân vật nữ chiến đấu và chống chịu được những đợt tấn công của kẻ thù. Mỗi nhân vật đều được thiết kế vô cùng tỉ mỉ và công phu. Những bài nhạc và giai thoại trong game cũng rất lôi cuốn.

Touhou Monster TD
Phong cách anime vô cùng đáng yêu chính là điểm nhấn của game

Vì thế mà chỉ sau 2 ngày ra mắt, Touhou Monster TD đã nhận được sự chú ý của rất nhiều game thủ. Nếu bạn cũng đam mê nét anime của xứ xở hoa anh đào thì hãy thử sức với tựa game này nhé.

Age Of Empires

Age Of Empires là một trò chơi chiến thuật, dàn trận dành cho nền tảng PC vô cùng nổi tiếng. Ngay từ lúc ra mắt cho đến nay, nó luôn có mặt trong top những game offline hay cho PC.

Age Of Empires còn được các game thủ Việt gọi với cái tên vô cùng quen thuộc là “Đế Chế”. Dù có lối chơi khá cổ điển nhưng đây cũng chính là chất riêng của nó, khiến trò chơi trở nên đặc biệt và nổi bật giữa kho tàng game offline hiện nay.

Age Of Empires
Dù đã được ra mắt từ rất lâu nhưng “Đế Chế” vẫn rất được yêu thích

Khi chơi game, bạn sẽ có thể thoải mái thể hiện tài năng chiến lược của mình. Bạn sẽ phải xây dựng và rèn luyện quân đội, thu thập tài nguyên, xây dựng các công trình kiên cố để chống lại các thế lực ngoại xâm.

Mỗi map sẽ có 8 đội. Các loại binh lính sẽ có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Do đó, bạn phải vạch ra những chiến thuật hợp lý để giành chiến thắng. Với lối chơi cổ điển nhưng lại vô cùng lôi cuốn nên dù cho có là bao nhiêu năm đi nữa thì game Age Of Empires vẫn sẽ thu hút được thêm người chơi mới.

Cook, Serve, Delicious! 3?!

Bạn có niềm đam mê với nấu ăn mãnh liệt? Cook, Serve, Delicious! 3?! Sẽ là nơi để bạn trổ tài nhanh tay, lẹ mắt của một đầu bếp thực thụ. Bạn sẽ hóa thân thành một đầu bếp bán thức ăn nhanh trên một xe hàng.

Những người khách sẽ đến và đưa ra những món mà họ muốn mua. Nhiệm vụ của bạn chính là nấu thức ăn, trình bày và bán cho họ. Nghe thì có vẻ dễ dàng. Nhưng việc nấu ăn của game có thể sẽ là một thử thách khó nhằn đấy.

Cook, Serve, Delicious! 3?!
Trở thành đầu bếp và tự tay phục vụ những thực khách trong Cook, Serve, Delicious! 3?!

Càng về những vòng sau, số lượng món ăn cần nấu sẽ càng tăng. Kèm theo đó là thực khách cũng sẽ ngày một đông hơn. Nếu bạn không kịp thời bán cho họ, khách hàng sẽ tức giận và bỏ đi. Cũng vì thế mà bạn rất có thể bạn sẽ không đủ điểm để vượt qua vòng này,

Cook, Serve, Delicious! 3?! Được đánh giá là hay và hoàn thiện hơn so với hai phiên bản trước đó. Game có bổ sung thêm nhiều hỗ trợ cho người chơi, kèm theo đó là cải thiện về đồ họa hay khắc phục lỗi game. Vì thế, Cook, Serve, Delicious! 3?! Thật sự là một tựa game offline rất đáng chơi.

Tổng kết

Trên đây là danh sách Top 10 game offline PC hay nhất 2022 mà FPT Download Games Free muốn gửi đến bạn. Mong rằng thông qua list này, bạn sẽ tìm được cho mình một tựa game thú vị để giải trí khi rảnh rỗi.

Trả lời