Top 10 game thông minh hay nhất dành cho trẻ trên di động
Top 10 game thông minh hay nhất dành cho trẻ trên di động

Top 10 game thông minh hay nhất dành cho trẻ trên di động

Trò chơi được biết đến là một trong những phương tiện thu hút phần lớn trẻ em khi sử dụng các thiết bị di động. Tuy nhiên các bậc phụ huynh cũng cần tìm hiểu và có những trò chơi bổ ích cho sự phát triển của trẻ. Mang đầy tính giáo dục, giúp tư duy của bé được nâng cao. Vậy bài viết dưới đây, Download Games Free sẽ gửi đến bạn top 10 game thông minh hay nhất cho trẻ em trên điện thoại di động mà cha mẹ nên thử trải nghiệm qua nhé!

Khan Academy Kids – Tựa game dành cho trẻ em vui nhộn và thú vị

Khan Academy Kids được biết đến là một trong những trò chơi mang tính giáo dục cho trẻ em hàng đầu trên toàn thế giới hiện nay. Game được lấy cảm hứng chính từ những loài động vật vô cùng vui nhộn, hài hước.

Nội dung của trò chơi sẽ được dẫn dắt bởi một dàn động vật đầy màu sắc. Điều này sẽ giúp trẻ học được những kỹ năng cơ bản như đọc, viết cũng như kỹ năng tư duy và giải quyết vấn đề.

Đặc biệt Khan Academy sẽ rất phù hợp với trẻ em dưới 6 tuổi. Khi tham gia trò chơi, mỗi bé sẽ có cho mình một tài khoản cá nhân, thông tin về bản thân cũng như định hướng trò chơi riêng biệt.

Game sẽ bao gồm nhiều bộ sưu tập sách cũng như kho video khác nhau để các bé có thể khám phá bất cứ lúc nào. Bên cạnh đó, Khan Academy Kids sẽ hoàn toàn miễn phí, không chứa quảng cáo và mua hàng trong quá trình chơi.

Khan Academy Kids được biết đến là một trong những trò chơi mang tính giáo dục cho trẻ em hàng đầu
Khan Academy Kids được biết đến là một trong những trò chơi mang tính giáo dục cho trẻ em hàng đầu

ABC Kids – Tracing and Phonics dành cho các bé

Chủ đề chính và mục đích của ABC Kids chính là giúp trẻ em có thể nhận biết, nhớ cũng như viết được các chữ trong bảng chữ cái Tiếng Anh.

Xuyên suốt trò chơi chính là sự dẫn dắt của một chú sư tử đáng yêu, vui vẻ và lạc quan. Cùng với đó là những loài động vật khác bên cạnh để cổ vũ và phụ đạo theo.

Trẻ có thể chuyển đổi linh hoạt giữa những trò chơi khác nhau để vui chơi trong quá trình học bảng chữ cái của mình.

Không hề đơn điệu, trò chơi có nhiều chủ đề khác nhau giúp trẻ có thể vừa học được bảng chữ cái, ngữ âm và ghép ngữ điệu lại vừa được vui chơi giải trí một cách thỏa thích.

Ngoài ra, game này còn có chế độ cho ba mẹ để theo dõi, quan sát tiến trình và bật thêm các phần cụ thể của ứng dụng nếu muốn con mình tập trung hơn vào phần đó.

Đọc thêm: Top 10 game trên máy tính hay nhất năm 2022

Mục đích của ABC Kids chính là giúp trẻ em có thể nhận biết, nhớ cũng như viết được các chữ trong bảng chữ cái
Mục đích của ABC Kids chính là giúp trẻ em có thể nhận biết, nhớ cũng như viết được các chữ trong bảng chữ cái

Algorithm City – Tựa game phát triển thông minh dành cho trẻ

Algorithm City được biết đến là một tựa game lập trình hướng tới trẻ có độ tuổi lớn hơn. Trẻ sẽ nhập vai mình vào một chú chim cánh cụt, cáo, bò hoặc bọ rùa,… để có thể hoàn thành nhiệm vụ thu thập càng nhiều đồng tiền càng tốt.

Để có được 1 đồng tiền, các bé sẽ phải thực hiện giải quyết một bài toán được lập trình nho nhỏ. Thông qua một đồ họa đơn giản và xem cách hoạt động của chúng như thế nào.

Algorithm City có tổng cộng 51 cấp độ khác nhau trong 4 chương với độ khó sẽ được tăng dần theo thời gian. Mặc dù chỉ có một số hàm đơn giản nhưng các bé cũng cần cố gắng hết sức để thiết lập mã code tối ưu nhất.

Algorithm City được biết đến là một tựa game lập trình
Algorithm City được biết đến là một tựa game lập trình

Astronomy for Kids – Thể loại game thông minh hay nhất 

Astronomy for Kids hay còn được gọi với tên gọi khác là trò chơi thiên văn học dành cho trẻ em. Trò chơi cho phép bạn khám phá hệ mặt trời cũng như hệ vũ trụ bao la với hình ảnh và âm thành vô cùng sống động, đầy sắc nét và hấp dẫn.

Trẻ cũng có thể khám phá và tìm hiểu về sao chổi, các chòm sao cũng như các hành tinh khác,…

Trong quá trình sử dụng trò chơi, trẻ cũng có thể quan sát thêm các địa điểm khác nhau như trạm quan sát hay rạp chiếu phim. Nhờ đó các bé sẽ thu thập được nhiều thông tin hữu ích.

Ngoài ra, đôi lúc sẽ có những câu đố đột nhiên được bật lên, để ngầm kiểm tra xem trẻ đã nắm chắc kiến thức đã học hay chưa. Đây cũng là một ứng dụng cực thú vị và hoàn hảo cho việc vừa học vừa chơi của bé.

Astronomy for Kids hay còn được gọi với tên gọi khác là trò chơi thiên văn học dành cho trẻ em.
Astronomy for Kids hay còn được gọi với tên gọi khác là trò chơi thiên văn học dành cho trẻ em.

Math Land – Trò chơi giải trí dành cho trẻ hay nhất

Một trò chơi có khả năng kích thích khả năng toán học của trẻ cực tốt thông qua việc điều khiển một tên cướp biển “đáng yêu” tên là Ray. Nhiệm vụ chính của Ray là phải tìm được các viên đá đã bị tên Max xấu xa đánh cắp đi mất.

Những viên đá quý này hiện đang bị giấu tại các hòn đảo khác nhau. Ray sẽ phải tự mình giải các bài toán khác nhau để có thể sử dụng được ống nhòm và chèo thuyền vượt biển tìm đá quý.

Sẽ có rất nhiều phép tính toán học khác nhau được đưa ra trong trò chơi chẳng hạn như cộng, trừ, nhân, chia,… và nhiều bài toán thú vị khác. Tất cả sẽ được điều chỉnh độ phức tạp sao cho phù hợp với độ tuổi của trẻ. 

Ngoài ra, nếu trẻ muốn chơi game có thêm tính trải nghiệm hơn và đối mặt với những bài toán chất lượng cao cấp, phụ huynh cũng có thể trả phí một lần để thực hiện mở khóa những hòn đảo ở cấp cao hơn nhé!

Một trò chơi có khả năng kích thích khả năng toán học của trẻ cực tốt
Một trò chơi có khả năng kích thích khả năng toán học của trẻ cực tốt

Logic Land – Tựa game giúp trẻ phát triển trí thông minh

Nếu nhắc đến những tựa game thông minh hay nhất dành cho trẻ trên điện thoại, thì không thể nào bỏ qua bộ trò chơi phát triển trí tuệ Logic Land. Đây là trò chơi vô cùng hoàn hảo dành cho các bé muốn vừa chơi vừa có thể học tính logic. 

Tư duy logic là một yếu tố hết sức quan trọng trong tất cả các bộ môn học, giúp bạn có thể dễ dàng tiếp cận và phát triển kiến thức một cách dễ dàng hơn.

Mục tiêu chính của trò chơi này là nhằm mục đích cải thiện, phát triển trí thông minh, bộ nhớ và sự lý luận logic ở bé.

Game yêu cầu trẻ sẽ phải xác định được đâu là số chẵn và đâu là số lẻ. Hoàn thành chuỗi chữ số một cách hoàn chỉnh nhất. Sau khi hoàn thành, các bé sẽ nhận được phần thưởng là kho báu giúp Jack và Alice tiếp tục với những hòn đảo thú vị khác.

Đây là trò chơi vô cùng hoàn hảo dành cho các bé muốn vừa chơi vừa có thể học tính logic. 
Đây là trò chơi vô cùng hoàn hảo dành cho các bé muốn vừa chơi vừa có thể học tính logic.

Sesame Street Alphabet Kitchen – Tựa game học tập phát triển cùng bé hiệu quả

Với trò chơi Sesame Street Alphabet Kitchen này thì trẻ em có thể cùng tham gia với những chú rối vô cùng đáng yêu mang tên Cookie Monster và Elmo để nướng những chiếc bánh bảng chữ cái.

Chúng ta cũng có thể trang trí vào bánh bằng cách tô đậm các mặt chữ cái với nhiều màu sắc khác nhau, sau đó hãy chia sẻ lại với hai chú rối. Từ đó, có thể giúp các em có thể nhớ mặt chữ nhanh hơn và cực kỳ thú vị.

Trò chơi này đặc biệt phù hợp với trẻ từ 3 tuổi trở lên với nội dung thật sự phù hợp. Có thể giúp bé cải thiện một số kỹ năng đọc viết hiệu quả. 

Trong quá trình chờ đợi nướng bánh xong, các nhân vật sẽ hướng dẫn trẻ cách đọc các từ cũng như ý nghĩa và cách sử dụng nguyên âm để tạo ra các từ ngữ khác biệt. Nếu bạn muốn mở khóa tất cả các từ thì phải chịu một khoản phí nhất định.

Trò chơi này đặc biệt phù hợp với trẻ từ 3 tuổi trở lên với nội dung thật sự phù hợp.
Trò chơi này đặc biệt phù hợp với trẻ từ 3 tuổi trở lên với nội dung thật sự phù hợp.

Play and Learn Science – Game vừa học vừa chơi thú vị, vui nhộn

Play and Learn Science được biết đến là một trong những trò chơi mang lại cảm giác trải nghiệm khoa học vô cùng thú vị cho trẻ em. Game giúp các bé khám phá thế giới khoa học xung quanh chúng ta.

Bên cạnh đó, trẻ còn có thể thực hiện các thí nghiệm và tự mình tìm ra những giải pháp kỹ thuật học một cách sáng tạo nhất. Trò chơi rất đa dạng thử thách, mang đến cho người chơi nhiều trải nghiệm cực kỳ thú vị.

Hầu hết, mỗi cấp độ đều có chỗ để cha mẹ ghi chú lại những câu hỏi và yêu cầu trẻ suy nghĩ. Từ đó, giúp bé rút ra được một số bài học bên ngoài ứng dụng.

Một điểm đặc biệt nữa là game còn có chế độ bật tiếng Tây Ban Nha nếu cha mẹ muốn khuyên trẻ học thêm song ngữ.

Game giúp các bé khám phá thế giới khoa học xung quanh chúng ta.
Game giúp các bé khám phá thế giới khoa học xung quanh chúng ta.

Cheese for Kids – Chơi cờ cùng bé mỗi ngày

Cheese for Kids là một tựa game chơi cờ dành cho trẻ em trong độ tuổi từ 4 trở lên. Việc chơi cờ này sẽ giúp trẻ phát triển được kỹ năng tư duy và giải quyết vấn đề nhanh chóng. Đồng thời, nâng cao được khả năng chiến thuật, nhận dạng hình và tăng cường tính tập trung.

Ứng dụng được thiết kế đặc biệt hơn cho trẻ với sự đa dạng về mặt màu sắc, bố mẹ cũng có thể quản lý trẻ tốt hơn. 

Ngoài ra, các em cũng có thể chơi trực tiếp với người máy đã được lập trình sẵn trong game. Nếu như bố mẹ muốn cho bé được mở rộng hơn về cách chơi và phương thức chơi thì cũng có thể trả phí một lần để trò chơi trở nên đa dạng hơn nhé!

Cheese for Kids là một tựa game chơi cờ dành cho trẻ em trong độ tuổi từ 4 trở lên.
Cheese for Kids là một tựa game chơi cờ dành cho trẻ em trong độ tuổi từ 4 trở lên.

Animal Jam – Thế giới động vật đáng yêu xung quanh trẻ

Animal Jam là một ứng dụng chơi game và tạo ra thế giới ảo trực tuyến. Với mục đích chính là cho trẻ có cái nhìn về môi trường động vật và hệ sinh thái chân thực qua game, cuộc phiêu lưu, những bữa tiệc cùng nhiều yếu tố xã hội khác.

Trong game, các bé có thể tùy chỉnh và di chuyển trong môi trường ảo theo sở thích của bản thân. Các nhân vật chính trong game bao gồm năm động vật ảo là thỏ, hổ, gấu trúc, sói và gấu túi. Sau này bé cũng sẽ có thêm nhiều động vật hơn nếu muốn.

Sở hữu cho mình hơn 160 triệu người dùng, đây được xem là nơi thu hút thế giới ảo nhiều nhất của trẻ nhỏ. Các bậc phụ huynh hoàn toàn yên tâm khi ứng dụng này có thẩm quyền hoạt động và bạn hoàn toàn có thể theo dõi và kiểm soát được các em.

Animal Jam là một ứng dụng chơi game và tạo ra thế giới ảo trực tuyến.
Animal Jam là một ứng dụng chơi game và tạo ra thế giới ảo trực tuyến.

Tổng kết

Bài viết trên đây, Download Games Free đã gợi ý đến các bậc phụ huynh top 10 tựa game thông minh hay nhất cho trẻ trên điện thoại di động. Hy vọng rằng các ông bố bà mẹ đã có những lựa chọn riêng phù hợp với sở thích của con em mình. Còn chần chừ gì mà không tải ngay một số tựa game trí tuệ yêu thích về máy và trải nghiệm ngay quá trình vừa học vừa chơi cùng bé thôi nào!

Trả lời