top 10 mod game
Bản mod bạn cần phải có trong máy.

Top 10 mod game Minecraft cần phải có nếu bạn muốn trải nghiệm khác lạ

Nếu đã là một fan lớn của dòng game sinh tồn Minecraft, chắc chắn sẽ hiểu được cảm giác được tự do trong thế giới game ấy. Thích làm gì thì làm, tự do tự tại giữa một vùng đất không có bất cứ ai trừ những con quái vật xung quanh bạn. Đồ họa thuộc dạng cơ bản nhưng tính chất game lại là thứ khiến cho mọi người phải nghiện.

Bên cạnh đó, cộng đồng game thủ có một trào lưu “mod game” giúp cải tiến chất lượng game từ đồ họa cho đến tính chất game theo sở thích. Vậy đâu là top 10 mod game Minecraft được yêu thích nhất? Hãy cùng  Download Games Free tìm hiểu sâu hơn thông qua bài viết này nhé.

Mod Minecraft là gì?

Mod Minecraft là một phiên bản sửa đổi độc lập do người dùng thực hiện đối với trò chơi Minecraft. Hàng chục nghìn bản mod này đã ra đời và vẫn đang tồn tại, và những người dùng có thể tải xuống hầu hết miễn phí từ internet.

Bằng cách sử dụng phần mềm bổ sung, một số mod thường có thể được sử dụng cùng lúc để cải thiện lối chơi. Các bản mod Minecraft có sẵn trong các phiên bản máy tính và di động của trò chơi, nhưng các phiên bản console cũ không thể được mod bằng các phương pháp thực tế.

Thông thường, người chơi có thể tự do làm tất cả từ việc sinh tồn cho đến xây dựng các công trình kiến trúc đồ sộ một mình. Nhưng bây giờ, với phiên bản mod Minecraft, bạn có thể share cho những người khác biết rằng đây là công trình của mình, và mọi người có thể cùng nhau thêm vào vài chi tiết.

Không những thế, đối với một số bản mod, người chơi có thể trải nghiệm một Minecraft có một cốt truyện khác hơn. Với lối chơi khác và cả nhân vật cũng sẽ khác, tuy nhiên một số trong đó sẽ không hay cho nên hãy chọn lọc thật chính xác trước khi tải về máy.

Một số phiên bản mod Minecraft không thay đổi gì vào yếu tố chính trong game, mà tập trung vào phần đồ họa bên ngoài. Vẫn sẽ là những khối vuông cô lập đó, tuy nhiên bầu trời, màu sắc, nước, lá cây,… tất cả đều trở nên 3D hơn và thực tế hơn nhiều. Đối với những bản mod này bạn có thể trả thêm phí để trải nghiệm chúng, những người đã trải nghiệm cho biết mặc dù cảm giác không như bản gốc được, nhưng khá thú vị.

Mod packs

Các mod đôi khi được nhóm lại với nhau trong cái gọi là “modpack”, người dùng có thể dễ dàng tải xuống và chơi mà không yêu cầu bạn phải có kiến ​​thức sâu rộng về cách thiết lập trò chơi. Người sáng tạo nội dung (nhà phát triển modpack) sử dụng điều đó làm lợi thế của họ, Để cho phép các mod tương tác (thay đổi cách chơi vani) để có thể mang đến 1 trải nghiệm cụ thể.

Đôi khi được hỗ trợ bằng cách nén các tệp cấu hình và tùy chỉnh kết cấu vào hỗn hợp. Các modpack phổ biến nhất có thể được tải xuống và cài đặt thông qua các launcher. Bạn có thể tìm hiểu thêm cách cài và cách sử dụng khi tải các Mod packs này về từ các nguồn thông tin trên mạng.

Ảnh hưởng của Mod Minecraft đối với chính nó

Để nói về ảnh hưởng của các bản mod bên ngoài đối với Minecraft, chúng ta không thể nào phủ nhận một điều: Minecraft đã là một trò chơi thú vị, này lại càng trở nên thú vị hơn bởi có thêm sự can thiệp chất xám của những con người trong cộng đồng.

Trong khi những tựa game hàng đầu thế giới khác cũng thuộc thể loại thế giới mở. Nhưng chưa có bất kỳ 1 tựa game nào được nhà sản xuất cho phép người chơi cài bản mod tự do vào game. Điều này khiến cho Minecraft không những là game, mà còn là một môi trường giáo dục cho những người tập mod, lập trình game cơ bản.

Top 10 mod game Minecraft được yêu thích nhất

Dưới đây là 10 mod game Minecraft được nhiều người dùng lựa chọn chơi nhất.

Optifine

Đây là bản mod đầu tiên phải nhắc tên nếu hỏi về top 10 mod game Minecraft được yêu thích nhất. Đây cũng có thể gọi là một trong những bản mod đời đầu trên thế giới. Nếu máy tính của bạn là một con trâu có thể cày cuốc mạnh mẽ trên nhiều tựa game khủng, hãy tải ngay bản Optifine này về ngay máy.

top 10 mod game
Bản mod bạn cần phải có trong máy.

Optifine là một bản mod bổ sung thêm một số hinh ảnh, giúp cho trải nghiệm về đồ họa của người chơi trở nên chân thật hơn bao giờ hết. Mục đích của bản mod này là nâng cấp thêm độ sắc nét, màu sắc, mức đổ bóng của các vật trong game lên gấp 4 5 lần.

Nếu máy của bạn là loại cấu hình tốt với card màn hình dạng RTX, Download Games Free khuyên bạn hãy tải bản mod này về đầu tiên. Bên cạnh việc giúp cho đồ họa trở nên đẹp hơn, Minecraft cũng sẽ chạy mượt mà hơn trước đây, tạo nên một trải nghiệm tốt hơn rất nhiều so với bản gốc.

Fastcraft

Nếu như Optifine là bản mod nặng, đòi hỏi yêu cầu máy phải khủng mới có thể cài được, thì ban Fastcraft đây sẽ dành cho những người có máy không quá mạnh. Giúp cho tiến trình game của bạn trở nên mượt mà hơn bao giờ hết.

top 10 mod game
Bản mod chất lượng dành cho những máy yếu.

Hơn nữa, bạn còn có thể chỉnh thêm được rất nhiều chức năng bổ xung trong đấy ví dụ như tăng tốc độ chạy, từ chậm như sên trở nên nhanh như thỏ. Tuy nhiên những chức năng phụ này chỉ là thứ nhỏ nhặt mà người làm muốn thêm thắt vô, mục đích ban đầu vẫn là giúp cho game chạy mượt hơn trên những con máy yếu.

Tuy nhiên, đáng tiết là bản mod này hiện không còn hỗ trợ đối với những phiên bản Minecraft gần đây nữa. Do đó, bạn có thể sử dụng các bản mod có chức năng tương tự được liệt kê phía dưới đây.

Dungeon Pack

Trong bản mod này, bạn sẽ không còn cảm thấy lối chơi quá đơn giản và không có tính đột phá nữa. Sẽ có rất nhiều ngục tối, hang động với vô vàn điều bất ngờ đang chờ bạn khám phá. Cùng với đó sẽ có những phần thưởng rất hấp dẫn ví dụ như những chiếc rương chứa tài nguyên tuyệt vời.

top 10 mod game
Bạn có thể những điều bạn thích bằng bản mod này.

Bản mod được thiết kế với chức năng chính là giúp người chơi có thêm nhiều hành trình phiêu lưu mới trong game. Không đơn giản là xây nhà, đi kiếm tài nguyên, sinh tồn,… mà còn đi khám phá những điều mới được người mod gửi gắm vào.

CraftGuide

Đây là một bản mod nhằm mục đích kích thích sự sáng tạo của bạn trong Minecraft khi giờ đây không chỉ còn những món đồ cơ bản nữa. Bạn có thể tạo ra được rất nhiều thứ đặt biệt khác với vô vàn công thức khác nhau.

top 10 mod game
Hãy bùng nổ sự sáng tạo của bạn.

Có người sẽ làm nên một cánh cổng không gian, có người làm nên một sân khấu âm nhạc. Hoặc nếu bạn thích sự tàn phá, những quả bom trong bản mod này có sức công phá mạnh gấp 100 lần so với bình thường. Tuy nhiên, bản mod này có vẻ khá nặng cho nên hãy cân nhắc dung lượng của máy trước khi tải về trải nghiệm.

Botania

Một số bản mod sẽ thêm cho bạn những nhà ngục tối tuyệt vời trong việc chinh phục, một số sẽ cho bạn những cây trồng với các loại quả lạ, đẹp mắt. Botania sẽ cho bạn rất nhiều các loại cây trái mới, với những công dụng mà chắc chắn sẽ giúp ích được cho bạn rất nhiều.

top 10 mod game
Hãy tải ngay bản mod hữu ích này về máy.

Bạn có thể sử dụng chúng để làm thức ăn, hoặc làm thuốc, một số thì có công dụng chăn dắt động vật, có những bông hoa có thể bảo vệ bạn trước những con quái vật. Đây là bản một tuyệt vời nếu một phong cách chơi game đa dạng, đơn giản mà lại cuốn hút là thứ bạn cần.

Decocraft

Minecraft là một thế giới mở, nơi bạn có thể trang trí bất kỳ thứ gì mà mình thích và tạo ra những thứ mình muốn. Tuy nhiên, số lượng item lại khá ít, không có quá nhiều sự đổi mới và kết hợp. Hãy tải ngay bản mod Decocraft về vì đây sẽ là kho tàng item giúp bạn trang trí, tận dụng không biết bao giờ mới hết.

top 10 mod game
Tạo nên một tòa lâu đài của riêng mình đi nào.

Với đa dạng item dùng để trang trí với mỗi khu vực, bạn có thể đặt những bức tượng tại cầu thang, hoặc nến trên bàn ăn, hoặc hình dán trên tường phòng ngủ. Tuy nhiên, dung lượng của bản mod cũng nặng tỉ lệ thuận với số lượng item, nên hãy cân nhắc dung lượng máy trước khi tải về nhé.

Animal Bikes

Đây là bản mod đơn giản nhưng lại có công dụng vô cùng bá đạo, đó là biến tất cả động vật trong Minecraft trở thành phương tiện cho bạn. Thay vì phải chạy mỏi chân để tìm ngựa, thì bây giờ bạn có thể cưỡi lợn, bò, thậm chí là gà để đi chơi.

top 10 mod game
Hãy kiếm cho mình một người bạn đồng hành thật cừ nhé.

Không những thế, một số con vật mới cũng đc thêm vào bản mod, chất chơi nhất là bạn có thể cưỡi rồng bay trong gió, khám phá toàn bộ bề mặt thế giới Minecraft. Nếu bạn là một người thích ngao du khám phá, hay đơn giản chỉ làm những thứ điên rồ trong trò chơi thế giới mở này, hãy tải ngay bản mod này về.

Still Hungry

Thức ăn, thực phẩm là một thứ tài nguyên cực kỳ quan trọng Minecraft. Thay vì phải chạy đường xa xôi để săn bắn, bạn có thể tự trồng cho mình nhiều loại thực phẩm. Tuy nhiên dinh dưỡng của các cây trồng sẽ không bằng với thịt, sẽ rất nhàm chán nếu không có thêm điều gì đột phá.

top 10 mod game
Việc sinh tồn sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Still Hungry sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn, bây giờ bạn có thể tạo cho riêng mình rất nhiều đồ ăn ngon như pizza, bánh mì kẹp thịt,… Giúp tăng thêm sức khỏe cho bạn trong những cuộc ẩu đả với quái vật hoặc đi xa.

WALA

Đây là bản mod được ví như bách khoa toàn thư của MineCraft. Bạn chỉ cần trỏ con chuột vào một item nào đó lạ mà mình không biết công dụng của nó là gì.

top 10 mod game
Bách khoa toàn thứ giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

Thì WALA sẽ cho bạn biết tất cả từ thành phần cấu tạo cho đến công dụng. Bạn sẽ tiếp cận được với Minecraft một cách nhanh hơn với WALA.

Twilight Forest

Đây là bản mod cho thêm 1 khu rừng với đầy sự bí ẩn, muôn màu chờ bạn khám phá vào Minecraft. Có rất nhiều thứ mới lạ trong đây ví dụ như một cái cây lạ, một lời cá lạ, hoặc một vũng nước lạ mà bạn có thể tận dụng chức năng của nó.

top 10 mod game
Khu rừng đầy bí ẩn đang chờ bạn khám phá.

Khu rừng này rất rộng lớn, do đó hãy cẩn thận và về nhà trước khi trời tối nếu không muốn chạm trán với những sinh vật lạ của khu rừng này.

Kết bài

Vậy là Download Games Free đã đem đến cho bạn top 10 mod game Minecraft được yêu thích nhất rồi. Mỗi bản mod sẽ có một điều thú vị hơn, hãy modpack chúng lại và tạo nên một thế giới mới của riêng bạn.

Trả lời