Được hiểu một cách đơn giản game NFT là một trò chơi dựa trên Blockchain có mã hóa tài sản trong game.
Được hiểu một cách đơn giản game NFT là một trò chơi dựa trên Blockchain có mã hóa tài sản trong game.

TOP các game NFT hay nhất dễ chơi, dễ kiếm tiền nhất 2022

Khi cơn sốt game NFT nổi lên toàn cầu, thực chất chúng ta không thể phủ nhận được sức hút vô hình mà nó mang lại. Từ việc vừa chơi game giải trí vừa có thể kiếm tiền mà khả năng sinh lời lại cực kỳ cao. Vậy game NFT là gì? Tại sao nó lại phổ biến trong giới game đến như vậy? Có các game NFT nào hiện nay mà bạn nên thử? Bài viết dưới đây, Download Game Free sẽ giải đáp “tất tần tật” các câu hỏi này một cách chi tiết nhất nhé!

Game NFT là gì?

Được hiểu một cách đơn giản game NFT là một trò chơi dựa trên Blockchain có mã hóa tài sản trong game. Cho phép người chơi thu thập chúng dưới dạng mã thông báo không thể thay thế. Các game NFT này sẽ thưởng cho người chơi bằng tiền điện tử. Trong khi một số thể loại khác lại cho phép người chơi thu thập NFT để sau đó có thể bán để thu lợi nhuận tiềm năng.

Điều đặc biệt và thu hút người chơi nhiều nhất chính là tiền tệ. Các vật phẩm trong NFT có thể được quy đổi ra tiền mặt thông qua các sàn giao dịch với giá trị rất cao. Theo thống kê cho biết, người chơi game Axie Infinity trung bình có thể kiếm được 30 – 40 triệu đồng/tháng.

Tại sao game NFT lại hot đến vậy?

Sự phát triển của tiền điện tử và công nghệ Blockchain: Thật sự không quá khi nhắc đến sự phát triển tuyệt vời, phá vỡ nhiều kỷ lục của thị trường tiền điện tử. Bitcoin khiến nhiều người chú ý đến trò chơi NFT với nền kinh tế sử dụng phần lớn tiền điện tử, tiền ảo.

Vừa có thể chơi game vừa kiếm tiền: Không có gì tuyệt vời hơn bằng việc có thể kiếm sống bằng chính đam mê của mình. Bên cạnh đó, lối chơi thú vị và mức lợi nhuận cao cũng khiến trò chơi NFT trở thành sự lựa chọn hàng đầu của người chơi.

Mức lợi nhuận nhận được tương đối cao: Trò chơi NFT là một môi trường mới và béo bở của các nhà đầu tư thông minh. Với nhiều giao dịch chất lượng cao được truyền thông liên tục. Nó cũng một phần thúc đẩy tâm lý muốn làm giàu của người chơi, khiến nhiều game thủ đăng ký và tham gia các game NFT.

Tình hình dịch bệnh kéo dài: Đây cũng chính là nguyên nhân khiến NFT nhanh chóng trở thành cơn sốt. Thời gian nghỉ dịch khiến nhiều người thất nghiệp, có nhiều thời gian rảnh không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới. Các hình thức kiếm tiền online từ đó được nhiều người quan tâm và lựa chọn tối ưu giữa mùa dịch.

Xem thêm: NFT crypto gaming là gì? Tổng quan về xu hướng đầu tư

Được hiểu một cách đơn giản game NFT là một trò chơi dựa trên Blockchain có mã hóa tài sản trong game.
Được hiểu một cách đơn giản game NFT là một trò chơi dựa trên Blockchain có mã hóa tài sản trong game.

Top các game NFT được nhiều người yêu thích nhất hiện nay

Dưới đây sẽ là danh sách 5 tựa game NFT phổ biến cho phép người có thể kiếm tiền trực tiếp thông qua việc chơi game mỗi ngày.

Axie Infinity

Đầu tiên phải kể đến Axie Infinity, một tựa game được phát triển và kết hợp với Blockchain đang rất hot. Được rất nhiều bạn trẻ trên thế giới yêu thích và tham gia. Axie Infinity do người Việt Nam sáng lập là anh Nguyễn Thành Trung (sinh năm 1992), có giá trị vốn hóa thị trường hơn 2,5 tỷ đô la Mỹ.

Trò chơi được lấy cảm hứng và có lối chơi tương tự như Pokemon. Các game thủ có nhiệm vụ tạo ra vương quốc quái thú của riêng mình bằng cách thu thập, nuôi và chăm sóc các vật nuôi của Axies.

Ngoài ra, game còn cho phép người chơi kiếm được token Axie Infinity Shards (AXS) trong khi chơi. AXS được biết đến là mã thông báo quản trị trong game cung cấp cho người chơi quyền bỏ phiếu đối với các quyết định quan trọng. Nó cũng hoạt động như một loại tiền tệ trên bên trong thị trường Axie. Ngay sau đó, người chơi sẽ có cơ hội tùy chọn đặt cược AXS và nhận thêm nhiều mã thông báo hơn.

Tựa game NFT miễn phí Decentraland

Decentraland được phát hành lần đầu vào năm 2017 và là một trong các game NFT thế giới ảo đầu tiên sử dụng công nghệ Blockchain của Ethereum. Tại

đây, người chơi có thể tạo ra nhân vật, mua xe, tham gia các sự kiện, xây nhà,… như một xã hội thu nhỏ vậy.

Trò chơi được lấy cảm hứng và có lối chơi tương tự như Pokemon.
Trò chơi được lấy cảm hứng và có lối chơi tương tự như Pokemon.

The Sandbox – tựa game NFT mà bạn không thể bỏ qua

The Sandbox – Đây là một dự án game được đưa vào thử nghiệm vào cuối năm 2020, nó cũng tương tự như Decentraland là một trò chơi thế giới ảo sử dụng công nghệ xây dựng dựa trên nền tảng Blockchain của Ethereum.

Tại đây người chơi hoàn toàn tự do, không bị kiểm soát bởi bất kỳ nhà điều hành nào của trò chơi. Người chơi có thể thu thập tiền tệ (Sand đơn vị tiền tệ trong game) trong khi chơi và sử dụng chúng để mua bán tại các giao dịch.

My DeFi Pet

Đây là sự kết hợp hài hòa giữa trò chơi truyền thống cùng với hệ thống tài chính phi tập trung. Trong game, bạn sẽ thực hiện điều khiển thú cưng của chính mình để chiến đấu với những người chơi khác. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thu thập và lai tạo cho mình những loại thú cưng mới. Tính đến thời điểm hiện tại thì My DeFi Pet có vốn hóa thị trường rơi vào khoảng 41.300.386 đô la Mỹ.

Game NFT kiếm tiền từ CryptoZoon

CryptoZoon được lấy cảm hứng từ câu chuyện của Pokémon. Cho phép hàng triệu người tham gia hệ thống dựa trên NFT và Blockchain một cách đơn giản,

sáng tạo và thú vị. Với CryptoZoon, các game thủ có thể sử dụng ZOAN của mình để chiến đấu với quái thú, thu thập, phát triển và tham gia huấn luyện.

Đây là một dự án game được đưa vào thử nghiệm vào cuối năm 2020, nó cũng tương tự như Decentraland
Đây là một dự án game được đưa vào thử nghiệm vào cuối năm 2020, nó cũng tương tự như Decentraland

Tựa game CryptoKitties

CryptoKitties là một trong những trò chơi Blockchain đầu tiên trên thị trường. Trò chơi cho phép các game thủ thu thập và lai tạo những chú mèo con ảo “sống” trên chuỗi khối Ethereum. Người chơi có thể tiến hành bán CryptoKitties trên thị trường của nền tảng hoặc trên các NFT hàng đầu.

Mỗi con mèo Kitty sẽ là duy nhất. Bạn có thể nhận được đơn vị tiền tệ CryptoKitty bằng cách mua một con trên thị trường hoặc bằng cách lai tạo hai con Kitties với nhau. Thông qua việc nhân giống, người chơi có thể mở khóa các thuộc tính quý hiếm.

Ngoài ra, bạn có thể tìm kiếm phần thưởng bằng cách tạo một bộ sưu tập mèo cho riêng mình. Sau đó, người chơi có thể đưa mèo đến KittyVerse, nơi chúng có thể tham gia vào các trận đấu. Bạn cũng có thể thực hiện giải các câu đố cùng với những người chơi khác để nhận thưởng.

Trò chơi F1 Delta Time

F1 Delta Time là một trong các game NFT trên nền tảng Ethereum dành cho người hâm mộ Công thức 1. Trong trò chơi, người chơi sẽ thu thập những chiếc xe độc ​​đáo, driver và các thành phần tồn tại dưới dạng NFT trong game.

Mỗi mã thông báo có một bộ thống kê ảnh hưởng đến hiệu suất của ô tô hoặc người lái xe. Trò chơi cũng có mã thông báo ERC-20 được gọi là REVV hoạt động như đơn vị tiền tệ chính trong game. Từ đó, người chơi cũng có thể đặt cược NFT của họ để kiếm thêm REVV.

F1 Delta Time là một trong các game NFT trên nền tảng Ethereum dành cho người hâm mộ Công thức 1
F1 Delta Time là một trong các game NFT trên nền tảng Ethereum dành cho người hâm mộ Công thức 1

Công dụng chính của Token trong các tựa game NFT

Hầu hết các game NFT thành công trên thị trường đều có điểm chung là có token gốc. Có thể kể đến như: GHST, TLM, AXS,… Thông thường chúng sẽ có tác dụng như sau:

  • Thực hiện trao đổi và mua bán vật phẩm trong game
  • Staking nhận vật phẩm hoặc token thưởng
  • Nâng cấp đồ cho thú cưng
  • Tương lai khi kết hợp với DeFi sẽ có nhiều tiện ích hơn

Các dự án đều tích lũy token dự phòng để có thể điều phối nền kinh tế trong game. Các nguồn tiền ra vào ngân quỹ đều được công khai và quyết định bởi các tổ chức tự trị phân quyền. Ai cũng sẽ được tham gia gọi là DAO.

Tổng kết

Download Game Free rất hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về các game NFT là gì? Từ đó có thể sẵn sàng kiếm tiền bất kỳ lúc nào bằng chính niềm đam mê của mình. Chúc bạn sẽ nhanh chóng thành công và gặp được nhiều may mắn nhé!

Trả lời