Vi Tốc Chiến
Điểm mạnh, yếu của Vi

Vi Tốc Chiến: Bảng ngọc, cách lên đồ và cách chơi Vi Tốc Chiến hiệu quả nhất

Vi là một nữ đấu sĩ đi rừng cực mạnh trong Liên Minh Huyền Thoại Tốc Chiến. Với bộ kỹ năng dồn sát thương tốt cùng lối đánh lăn xả không ngán một ai, Vi Tốc Chiến là một trong các vị tướng được nhiều anh em game thủ lựa chọn sử dụng trong các trận đấu lớn. Cùng Download Games Free tìm hiểu về cách lên đồ và cách chơi nữ tướng này để đạt hiệu quả cao nhất trong các trận đấu nhé!

Vi Tốc Chiến
Bảng ngọc, cách lên đồ và cách chơi Vi Tốc Chiến

Điểm mạnh và điểm yếu của Vi Tốc Chiến

Vi Tốc Chiến
Điểm mạnh, yếu của Vi

Điểm mạnh

  • Vi Tốc Chiến có khả năng gây sát thương vật lý mạnh mẽ, đặc biệt là trong các cuộc giao tranh tay đôi trực tiếp, thích hợp với việc dọn quái và đi rừng. Với sức công phá và xâm lăng thuộc hàng đầu, cô nàng sẽ buộc đối phương phải nhường lại tài nguyên và bỏ chạy.
  • Với khả năng dồn sát thương đơn mục tiêu và bắt lẻ đối thủ rất ấn tượng, Vi có thể áp sát đối phương bất cứ khi nào cô nàng muốn.
  • Vi có sức chống chịu lớn, rất hiệu quả trong những pha mở combat đầu trận

Điểm yếu

  • Là một tướng khá mạnh nhưng Vi Tốc Chiến cũng có một số điểm yếu:
  • Gặp bất lợi với những tướng đánh tầm xa
  • Khác với Zed Tốc Chiến, một sát thủ bị đánh bại bởi những tướng có sức sát thương cao, Vi lại yếu thế hơn so với những tướng có nhiều kỹ năng khống chế mạnh, khi lao vào rồi thì không thể rút khỏi giao tranh được

Bảng ngọc và phép bổ trợ

Bảng ngọc cho Vi đi rừng

Vi Tốc Chiến
Bảng ngọc cho Vi khi đi rừng

 

Với những đặc điểm trên, Vi thực sự là một đấu sĩ sinh ra để đi rừng và dọn quái. Sau đây là bảng ngọc cho Vi Tốc Chiến trong vị trí Jungle.

  • Chinh Phục: Sử dụng ngọc Chinh Phục, Vi sẽ được Nhận cộng dồn thích ứng khi đánh trúng tướng bằng các đòn tấn công liên tiếp hoặc riêng biệt, cộng dồn tối đa 5 lần. Khi cộng dồn full, gây thêm 10% sát thương thích ứng lên tướng. Điểm cộng dồn: 2 – 6 sát thương vật lý hoặc 4 – 12 sát thương phép trong 8 giây.
  • Đắc Thắng: Sử dụng Đắc Thắng và hạ gục thành công kẻ địch sẽ giúp Vi Tốc Chiến phục hồi 10% lượng máu đã mất, ngoài ra còn gây thêm 3% sát thương lên những kẻ địch dưới 35% máu.
  • Thợ Săn Khổng Lồ: Với những lần oneshot hạ gục đối thủ, Thợ Săn Khổng Lồ sẽ giúp tăng 20 máu tối đa và 4% độ bền.
  • Lá chắn tối thượng: là lựa chọn mới cho những tướng thường lao vào bằng chiêu cuối của mình như Vi Tốc Chiến, Kennen hay Morgana. Khi bạn cần thêm chút chống chịu trong những thời khắc quan trọng lá Chắn Tối Thượng là một lựa chọn đáng cân nhắc.
  • Bậc Thầy Trí Tuệ: Gây thêm 10% sát thương chuẩn lên quái và trụ. Đồng thời có thêm 120 vàng và 500XP khi hạ gục hoặc tham gia hỗ trợ tiêu diệt các mục tiêu này.

Phép bổ trợ

Vi Tốc Chiến

Tốc Biến và Trừng Phạt là hai phép bổ trợ vô cùng cần thiết cho việc đi rừng, giúp tướng tiếp cận mục tiêu và dọn dẹp rừng nhanh chóng hơn.

Lên đồ Vi Tốc Chiến chuẩn nhất

Như đã nói ở trên Vi Tốc Chiến là một tướng khá phù hợp với việc đi rừng. Dưới đây sẽ là những trang bị cho Vi đi rừng có tỷ lệ thắng cao nhất hiện nay.

Vi Tốc Chiến

  • Tam Hợp Kiếm: Tam Hợp Kiếm là bộ 3 gồm Hăng hái, Kiếm phép và Cuồng bạo. Sau khi dùng một kỹ năng, đòn đánh thường tiếp theo trong 10s sẽ gây thêm sát thương vậy lý tương đương 200% sát thương vật lý cơ bản. Tam Hợp Kiếm là trang bị phải có khi mang đến cả tốc độ đánh thứ mà Vi rất cần để tạo được sự uy hiếp đủ lớn cả trong các pha gank lẫn combat.
  • Móng vuốt Sterak: Trang bị này sẽ làm giảm lượng lá chắn cơ bản nhưng sẽ tăng lên mỗi khi đối đầu với nhiều tướng địch.
  • Giày ninja: Giúp bạn tăng thêm 1 chút giáp và chặn 10% sát thương từ những đòn đánh thường.
  • Vũ điệu tử thần: 30% sát thương nhận phải sẽ được tính như sát thương gây ra bởi hiệu ứng chảy máu trong 3 giây.
  • Giáp thiên thần: Hồi sinh 4 giây sau khi tử trận, sống lại tại chỗ kèm 50% máu cơ bản và 30% năng lượng.
  • Áo choàng bóng tối: Dành cho những người chơi muốn có khiên chống phép kết hợp với Xuyên Giáp. Khiên chống phép của áo choàng sẽ chặn kỹ năng tiếp theo của địch.
  • Dây chuyền chuộc tội Ionia: Hồi từ 25 – 375 máu cho đồng minh sau 2.5 giây, trong khi đó kẻ địch sẽ phải chịu 10% sát thương hiện tại của chúng.

Bộ kỹ năng và Combo của Vi Tốc Chiến

Bộ kỹ năng của Vi

Vi Tốc Chiến

Nội tại: Lá Chắn Thuốc Nổ

 

Mỗi đòn tấn công thứ 3 lên cùng một kẻ địch sẽ chuyển 4,2% lượng máu tối đa của mục tiêu thành sát thương vật lý cộng thêm, giảm Giáp của chúng đi 20% và cho Vi 27% tốc độ đánh trong 4 giây.

Chiêu 1: Cú Đấm Bùng Nổ

Vi vận sức mạnh rồi tung Cú Đấm Bùng Nổ đẩy cô về phía trước Kẻ địch trúng chiêu sẽ bị hất văng đi và chịu thêm 1 cộng dồn Cú Đấm Phá Giáp. Áp dụng Denting Blows cho tất cả kẻ thù trúng phải.

Thời gian hồi chiêu: 12s

Năng lượng: 50

Chiêu 2: Giáp chống chất nổ

Khi tấn công kẻ địch bằng đòn đánh thường hoặc kỹ năng, Vi sẽ nhận được điểm cộng dồn Blast Shield, tối đa là 5 điểm. Kích hoạt Giáp Chống Chất Nổ sẽ tạo ra lá chắn hấp thụ sát thương. Ở điểm cộng dồn tối đa, Vi nhận thêm Tốc Độ Di Chuyển

Chiêu 3: Cú đấm xuyên thấu

Đòn đánh kế tiếp của Vi xuyên qua mục tiêu, gây sát thương cho kẻ địch ở phía sau

Chiêu 4 (chiêu cuối): Tả hữu xung đột

Vi lao đến một kẻ địch, hất văng những kẻ cản đường sang hai bên. Khi đến bên kẻ địch cô hất văng mục tiêu lên không rồi nhảy bật lên nện nạn nhân xuống mặt đất. Nghe đã thấy đau rồi!

Combo kỹ năng của Vi

  • Combo 1: Chiêu 1 >>> Chiêu 2 >>> Chiêu 3 >>> Chiêu 4
  • Combo 2: Chiêu 4 >>> Chiêu 3 >>> Chiêu 1 >>> Chiêu 2

Cách chơi Vi Tốc Chiến

Giai đoạn đầu trận

Ở giai đoạn đầu trận, hãy tận dụng thế mạnh đi rừng của Vi để dọn rừng, nhanh chóng Farm sạch khu vực của mình trước sau đó có thể đi giúp đồng đội. Sau khi đạt được cấp độ 3, hãy tiến hành gank ở các vị trí khác để lấy lợi thế cho team và cướp tài nguyên rừng của đối thủ.

Giai đoạn giữa trận

Xâm lăng sâu vào phần rừng của team bạn, cắm những con mắt có ích, bắt lẻ đối phương và săn những mục tiêu lớn như rồng, baron,…

Giai đoạn cuối trận

Khi đã có đủ những trang bị phù hợp thì đây là lúc team máu giấy phải khiếp sợ. Hãy tận dụng tính cơ động và khả năng chống chịu của Vi để lao vào các cuộc giao tranh không hồi kế. Cần tạo áp lực lên đối phương và sử dụng chiêu cuối hiệu quả để áp sát và các tướng ít máu hoặc chủ lực của đối phương và giành chiến thắng cho đội mình.

Khắc chế Vi trong Tốc Chiến

Khi đi đường

Để tránh bị Vi chạm mặt, khi đi rừng hãy cắm những con mắt để phát hiện hướng đi của cô nàng và chủ động né tránh.

Trong trường hợp bị xâm lăng và tranh chấp những mục tiêu lớn, hãy gọi đồng đội ứng cứu ngay lập tức. Nếu không bạn sẽ phải dâng hết tài nguyên cho Vi đấy.

Chọn những tướng mạnh hoặc có nhiều hiệu ứng khống chế để lấn át vị tướng này

Trong giao tranh

Tránh để bản thân cô lập vì lúc đó bạn sẽ trở thành một miếng mồi ngon cho cô nàng

Cáu máu từ tầm xa để cô nàng không còn khả năng lao vào giao tranh nữa.

Tổng kết

Trên đây là cách lên đồ và cách chơi Vi Tốc Chiến. Với lối chơi công phá mạnh mẽ, táo bạo, Vi chắc chắn sẽ làm kẻ địch của bạn phải khiếp sợ. Chúc các bạn giành chiến thắng trong Wild Rift với nữ tướng Vi Tốc Chiến

Trả lời