game nft là gì
Cơn sốt game NFT đang nóng hơn bao giờ hết trong một năm trở lại đây.

Vừa giải trí vừa kiếm tiền triệu đô mỗi ngày với các game NFT 2022

Khởi nguồn từ năm 2017, CryptoKitties là tựa game NFT đầu tiên. Tựa game nuôi mèo ảo này đã tạo nên cơn sốt vào thời điểm ra mắt. Tuy nhiên, độ hot game này đã giảm dần sau đó. Năm 2018, tựa game “tỷ đô” Axie Infinity của Việt Nam ra mắt đã tạo nên làn sóng toàn cầu. Đây là dấu mốc cho sự bùng nổ chính thức của “blockchains game” trên thế giới.

Game NFT là gì?

Đây là trò chơi trên nền tảng NFT (non-fungible token). Các vật phẩm trong game được mã hoá dưới dạng NFT. Người chơi có thể mua, bán các vật phẩm này. Ngoài ra, các bạn có thể sở hữu các NFT thông qua hoàn thành nhiệm vụ. Thay vì giao dịch NFT trên các sàn ảo, bạn có thể lựa chọn thực hiện qua game. Tuy vậy, bạn vẫn cần thực hiện một số giao dịch bắt buộc trên sàn kỹ thuật số.

Có nên chơi game NFT 2022?

Nếu bạn vừa muốn giải trí, vừa hứng thú lĩnh vực tiền ảo, câu trả lời là có! Việc mua bán các vật phẩm, thậm chí tài khoản game đã có từ lâu. Với game NFT, trò chơi kết hợp tài chính số là sự kết hợp đầy mới lạ.

Thật tuyệt vời khi có thể kiếm tiền qua Vũ trụ ảo trong lúc giải trí phải không nào? Thương trường tỷ đô này vẫn luôn chờ đón người có thiện chí. Tuy nhiên, bài viết chỉ có giá trị tham khảo chứ không kêu gọi đầu tư bạn nhé!

Cần chuẩn bị gì trước khi chơi game NFT 2022?

Để chơi các tựa game này, đầu tiên bạn cần có thiết bị kết nối internet. Tiếp đến, bạn cần số vốn ban đầu “kha khá”. Giá cả của mỗi NFT thường từ vài trăm USD trở lên. Tuỳ game mà bạn cần đầu tư một vài NFT lúc đầu. Đây chính là tiền vốn của bạn để chinh chiến đấu trường game NFT khốc liệt. Đừng lo, cũng có game miễn phí cho bạn đó! Số lượng game rất đa dạng, bạn sẽ tìm được game thích hợp.

Thế giới game NFT 2022

Cơn sốt game NFT đang nóng hơn bao giờ hết trong một năm trở lại đây. Có cung thì sẽ có cầu. Ngày càng nhiều nhà sản xuất dấn thân vào thị trường béo bở này. Vì vậy nên 2022 là năm ra đời nhiều tựa game NFT đáng trải nghiệm. Nhiều game hỗ trợ đa nền tảng, từ máy tính đến điện thoại, từ Windows đến IOS, Android. Bài viết sẽ giới thiệu một số tựa game NFT 2022 mà bạn có thể cảm thấy thú vị.

game nft là gì
Cơn sốt game NFT đang nóng hơn bao giờ hết trong một năm trở lại đây.

Illuvium

Illuvium là một tựa game RPG (role-playing game). Bối cảnh game nhập vai này là một thế giới mở. Bạn sẽ chu du khắp các vùng đất để thu phục Illuvials. Chúng là những sinh vật chính trong game.

Tương tự Pokemon, các Illuvials cũng sở hữu những thuộc tính (hệ) riêng. Chúng sẽ mạnh lên khi chiến thắng các Illuvials của người chơi khác hoặc tăng cấp. Bạn cần sưu tầm càng nhiều Illuvials càng tốt để nâng cấp đội hình của mình. Các Illuvials càng hiếm thì sức chiến đấu càng mạnh.

Các Illuvials hoặc bất kì vật phẩm nào trong game đều có thể giao dịch. Đơn vị tiền tệ là ILV token. Bạn có thể mua bán ILV token trên các sàn: Gate.io, MEXC (MXC), BKEX, Sushiswap, Lbank, Bitcoin.com, Holbit, Exchange, KuCoin, OKEX,…

Tuy rằng chưa ra mắt chính thức, nhưng hứa hẹn đây sẽ là tựa game đáng mong chờ. Nếu bạn cảm thấy thích, hãy tìm hiểu trò chơi ngay từ bây giờ. Sớm thôi, bạn sẽ là một trong những người chơi đầu tiên của game đấy! Lợi ích dành cho những người đến sớm sẽ không bao giờ khiến bạn thất vọng.

Đọc thêm: Tải game IIIuvium

game nft 2022
Để chơi các tựa game này, đòi hỏi bạn cần có thiết bị kết nối internet.

Mobox

Đây là một trong những game hàng đầu trên hệ thống Binance Smart Chain (chuỗi thông minh Binance). GameFi (game kết hợp với DeFi) này ghi nhận số người chơi cực khủng. Dự án game này hướng tới cộng đồng. Hai cơ chế free-to-play (chơi miễn phí) và play-to-earn (chơi để kiếm tiền) là điểm sáng nổi bật. Đây là điểm cộng giúp game tiếp cận với nhiều đối tượng hơn.

Game có lối chơi khá đơn giản. Hoàn toàn miễn phí để trải nghiệm hệ sinh thái trong game. Thực chất, Mobox là một hệ thống nhiều mini game. Thông qua việc chơi các game nhỏ, bạn sẽ thu về MBOX. Đó là token chính của game. Nhà sản xuất hướng tới sự tương tác cộng đồng. Chính vì vậy, MBOX token dùng được trên bất kì mini game nào trong Mobox.

Với cách chơi đơn giản và miễn phí, Mobox là lựa chọn không tồi trong list game NFT 2022. Còn chờ gì mà không trải nghiệm ngay bạn ơi!

Đọc thêm: Tải game Mobox

Mines of Dalarnia

Đây cũng là một game NFT ra mắt trên nền tảng Binance Launchpool. Tựa game theo đuổi phong cách phiêu lưu, hành động. Hai phe chính trong game là chủ đất và thợ mỏ. Tuy chia hai phe nhưng họ lại có mối quan hệ hợp tác. Chủ đất cung cấp đất và tài nguyên cho thợ mỏ. Những người thợ sẽ đập phá các khối đất đá để khai thác khoáng sản.

Bên cạnh khai thác khoáng sản quý, thợ mỏ có thể tiêu diệt quái vật để nhận thưởng. Bạn hoàn toàn có thể rủ rê bạn bè lập team để đánh quái. Một thị trường giao dịch tiền ảo đã được tạo ra ngay trong game. Đơn vị tiền tệ chính là DAR. Bạn có thể dùng đồng này để giao dịch, mua bán bất kỳ vật phẩm nào. Hãy cố hoàn thành các nhiệm vụ để mở khóa phần thưởng nhé.

Đọc thêm: Tải game Mines of Dalanrnia

game nft kiếm tiền
Nhiều tựa game nft kiếm tiền đang chờ đón bạn.

Aliens World

Đây là một tựa game NFT hiếm thấy lấy chủ đề sinh vật ngoài hành tinh (alien). Thế giới trong game là một Vũ trụ ảo, bao gồm bảy hành tinh. Đồng tiền chính của game là Trilium, hay còn gọi TLM. Trò chơi có độ cạnh tranh rất cao bởi TLM hết sức khan hiếm.

Bạn có thể chọn một trong bảy hành tinh để stake TLM. Để cai quản một hành tinh, bạn cần ứng cử vị trí Uỷ viên hội đồng. Người chơi được phép khai thác TLM trên chính hành tinh của mình. Với mỗi nhiệm vụ hoàn thành, bạn có thể nhận đến 5 NFT. Bên cạnh đó, bạn có quyền gửi phi thuyền đi khắp Vũ trụ ảo để hoàn thành nhiệm vụ. Có tận 7 hành tinh nên không lo thiếu nhiệm vụ đâu nhé!

Một hạn chế là bạn bắt buộc phải có WAX Cloud Wallet. Đây là ví tiền ảo cần có để bắt đầu trò chơi này. NFT trong game có thể tượng trưng cho đất đai, tài nguyên hoặc ảnh đại diện. Điều này cũng tương tự các game NFT khác.

My Neighbor Alice

Đến với tựa game này, mục tiêu chính bạn cần làm là xây dựng thế giới tươi đẹp. Thế giới trong game được xây dựng như một hệ sinh thái sống động. Bạn cần thu thập những mảnh đất trong trò chơi. Dĩ nhiên, các thửa đất này sẽ dưới dạng tài sản NFT. Có thể mua chúng từ nhân vật chính Alice hoặc thị trường.

Nếu chơi tốt, bạn sẽ có danh tiếng trong hệ thống xếp hạng của game. Điều này có thể đem lại lợi ích không nhỏ cho bạn. Bên cạnh đó, nhà cửa, vật nuôi, đồ trang trí avatar là những thứ khác bạn có thể mua. Có thể nói đây là một thế giới đa dạng và lôi cuốn.

Trò chơi dùng Alice token làm đơn vị tiền tệ. Lưu ý rằng chỉ có thể giao dịch Alice token trên sàn ảo Binance. Nếu bạn chưa bao giờ tiếp xúc với Binance, hãy tìm hiểu để có thể trải nghiệm trò chơi tốt nhất.

Những điều cần lưu ý khi chơi game NFT 2022

“Sự bùng nổ đầy mới lạ” là những gì đúng nhất để mô tả game NFT. Chính vì vậy, bạn cần thận trọng khi quyết định bước chân vào sự kết hợp này. Bản chất của thể loại game này vẫn là đầu tư và giao dịch NFT. Tiền ảo chưa bao giờ là đơn giản. Bạn cần suy nghĩ kĩ khi đầu tư bất cứ thứ gì. Lừa đảo có thể xuất hiện ở các trò chơi truyền thống và cả game NFT đấy nhé!

Tổng kết

Sức hút của các tựa game NFT 2022 là điều không thể chối cãi. Thế giới game tiền ảo rất rộng lớn. Bạn cần cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn bất cứ trò chơi nào trong số đó. Hy vọng bài viết này phần nào giúp ích cho các bạn còn băn khoăn.

Trả lời