Zed Tốc Chiến
Cách lên đò, bảng ngọc và combo Zed Tốc Chiến

Zed Tốc Chiến: Bảng ngọc bổ trợ, cách lên đồ và combo Zed Tốc Chiến chuẩn nhất

Zed hay còn được gọi với cái tên Sát thủ bóng đêm là một tướng được rất nhiều game thủ yêu thích. Với ngoại hình đậm chất một Ninja, Zed luôn khiến cho đối phương phải khiếp sợ và khó chịu bởi những chuyển động nhịp nhàng, thoắt ẩn, thoắt hiện. Sau đây Download Games Free sẽ hướng dẫn bạn cách lên đồ Zed Tốc Chiến, combo bảng ngọc và trang bị full sát thương và cách khắc chế vị tướng này trong Liên Minh Huyền Thoại Tốc Chiến. Cùng đón đọc nhé!

Zed Tốc Chiến
Cách lên đò, bảng ngọc và combo Zed Tốc Chiến

Bộ kỹ năng của Zed Tốc Chiến

Nội tại: Khinh Thường Kẻ Yếu

Các đòn tấn công của Zed lên những kẻ địch dưới 50% máu sẽ gây thêm sát thương bổ sung bằng 7% máu tối đa của chúng (10 giây tối đa hồi cho mỗi kẻ thù duy nhất). Tuy nhiên, Khinh Thường Kẻ Yếu chỉ có tác dụng với những mục tiêu có ít máu hơn. Ngoài ra, nếu chiêu này không được tung ra đúng thời điểm hoặc không kịp thời phối hợp với những kỹ năng khác, Zed có thể sẽ gặp nguy hiểm. Vì vậy Khinh Thường Kẻ Yếu không phải là kỹ năng quan trọng nhất của vị tướng này

Chiêu 1: Phi Tiêu Sắc Lẹm

Zed và những cái bóng của hắn sẽ ném ra những phi tiêu khi bạn dùng chiêu này, mỗi chiếc gây 80 sát thương vật lý (80 + 100% Sát thương vật lý) cho kẻ địch đầu tiên chúng đụng phải và 48 sát thương vật lý (48 + 60% Sát thương vật lý) cho những kẻ địch khác trên đường đi của chúng.

Thời gian hồi chiêu: 6 giây

Năng lượng: 70

Chiêu 2: Phân Thân Bóng Tối

Zed sẽ nhận được 35 Năng lượng mỗi khi một kĩ năng tấn công cùng một kẻ địch hai lần. Năng lượng chỉ có thể nhận được một lần cho mỗi khả năng sử dụng. Khi kích hoạt Phân Thân Bóng Tối, bóng của Zed lao về phía trước, giữ nguyên trong 4,5 giây, khi kích hoạt lại một lần nữa, Zed và phân thân phía trước sẽ đổi chỗ cho nhau.

Thời gian hồi chiêu: 20 giây

Năng lượng: 35

Chiêu 3: Đường Kiếm Bóng Tối

Khi tấn công, Đường Kiếm Bóng Tối sẽ gây 70 sát thương vật lý (70 + 80% Sát thương vật lý cộng thêm) lên những kẻ địch xung quanh và làm chậm chúng đi 25% trong 1.5 giây. Mỗi tướng địch trúng phải nhát chém của Zed sẽ giảm 2 giây thời gian hồi chiêu của phân thân bóng tối.

Thời gian hồi chiêu: 5 giây

Năng lượng: 50

Chiêu 4: Dấu Ấn Tử Thần

Chúa Tể Bóng Tối sẽ lao đến kẻ địch và đánh Dấu Ấn Tử Thần lên chúng. Sau 3.5 giây, dấu ấn được kích hoạt, gây sát thương vật lý bằng 64 (100% Sát thương vật lý) cộng với 25% tất cả sát thương của Zed lên mục tiêu khi dấu ấn đang hoạt động.

Dấu gạch ngang để lại một cái bóng phía sau trong 6s. Zed kích hoạt lại Dấu Ấn Tử Thần để đổi vị trí với cái bóng này.

Thời gian hồi chiêu: 90

Combo chiêu thức của Zed Tốc Chiến

Từ những kỹ năng đặc biệt của Zed, anh em có thể đánh theo các combo như sau:

Combo 1: Phi Tiêu Sắc Lẹm >>> Phân Thân Bóng Tối >>> Đường Kiếm Bóng Tối

Combo 2: Dấu Ấn Tử Thần >>> Phi Tiêu Sắc Lẹm >>> Phân Thân Bóng Tối >>> Đường Kiếm Bóng Tối

Combo 3: Đường Kiếm Bóng Tối >>> Dấu Ấn Tử Thần >>> Phi Tiêu Sắc Lẹm >>> Phân Thân Bóng Tối >>> Đường Kiếm Bóng Tối

Cách trang bị bảng ngọc và phép bổ trợ Zed Tốc Chiến

Bảng ngọc

Zed Tốc Chiến
Bảng ngọc Chúa Tể Bóng Tối trong Tốc Chiến

Sốc điện: Ngọc Sốc Điện gây thêm một lượng sát thương bổ sung lên kẻ địch cứ sau mỗi 3 đòn đánh liên tiếp, giúp Zed tiêu diệt đối thủ nhanh hơn.

Tàn bạo: Ngọc Tàn Bạo sẽ giúp Chúa tể bóng tối nhận thêm 7 sát thương vật lý và 2% xuyên giáp hoặc 14 sát thương phép. Đồng thời, điểm ngọc này cũng giúp tướng có thể chịu đựng sát thương tốt hơn và tồn tại lâu hơn trong trận đấu.

Lữ khách Tinh Linh: Với điểm ngọc này, Zed sẽ được nhận thêm 50 máu tối đa và 20% kháng làm chậm.

Thợ săn thiên tài: Thợ săn thiên tài giúp giảm 2,5% thời gian hồi chiêu cho Zed

Phép bổ trợ

Hai phép bổ trợ phù hợp với Zed ở vị trí đường giữa là Tốc Biến và Thiêu Đốt

Tốc Biến giúp Chúa tể bóng tối tăng khả năng cơ động, giúp tướng có thể di chuyển nhanh hơn và tấn công đối thủ từ khoảng cách xa hơn trong trận đấu. Phép bổ trợ này có ích trong việc rút lui và né tránh các đòn tấn công từ đối thủ.

Thiêu đốt được trang bị để gây thêm các đòn sát thương thậm chí là kết liễu luôn đối thủ. Phép bổ trợ này là một trang bị phù hợp khi đi đường.

Cách lên đồ Zed Tốc Chiến

Zed Tốc Chiến

Tùy thuộc vào phong cách và lối chơi, mỗi game thủ có cách lên đồ cho Zed khác nhau, Tuy nhiên một trong những cách lên đồ hiệu quả nhất đó là:

Kiếm Ma Youmuu + Dạ Kiếm Draktharr + Rìu Đen: Đây là bộ 3 trang bị sát lực cơ bản và cần thiết cho Zed, giúp tăng sát thương cấu rỉa cũng như dồn sát thương hạ gục mục tiêu nhanh chóng. Rìu đen là một món đồ khá mạnh được trang bị cho khá nhiều tướng, trong đó có cả đấu sĩ Ngộ Không Tốc Chiến.

Chùy gai của Malmortius: Trang bị này sẽ giúp Zed có thêm 45 sát thương vật lý, 35 sát thương phép cũng như giảm 10% thời gian hồi chiêu. Ngoài ra, nếu máu của Zed xuống dưới 35% một lớp khiên sẽ được bật lên trong 5s giúp chặn 350 sát thương phép. Trong suốt khoảng thời gian này, Zed còn được tăng thêm 10% hút máu phép và 10% hút máu vật lý.

Nếu đi Mid thường đối đầu với những vị tướng pháp sư ap có kỹ năng khống chế, nên: Chùy gai sẽ là trang bị tốt nhất dành cho Zed, vừa hạn chế bị dồn dame vừa tăng sát thương khi solo.

Giáp thiên thần: Giáp Thiên Thần sẽ giúp Zed có thể hồi sinh, quay trở lại giao tranh và huỷ diệt đối thủ. Ngoài ra, trang bị này còn mang đến thêm 45 công vật lý và 40 giáp.

Với cách lên đồ này, bạn có thể biến Zed thành một sát thủ Ninja không ngán một ai. Những trang bị trên sẽ giúp Zed có sức mạnh tấn công và di chuyển cực kỳ mạnh mẽ, đồng thời cũng có khả năng giảm khả năng bị phát hiện và phá vỡ của đối thủ. Tuy nhiên, người chơi cần phải cân nhắc thời điểm mua trang bị để đảm bảo tối đa hiệu quả trong trận đấu.

Khắc chế Zed Tốc Chiến

Zed là một tướng sát thủ khá mạnh với khả năng di chuyển nhanh, gây sát thương cao, lại còn có vài cái bóng đi theo bổ trợ. Để khắc chế Zed cần áp dụng một số chiến thuật và kỹ năng sau:

Zed Tốc Chiến
Tướng khắc chế Zed

Zed có điểm yếu là lượng máu cơ bản khả thấp, vì vậy trước khi hắn kịp tung ra bất cứ chiêu thức nào hãy sử dụng những vị tướng có khả năng sốc sát thương cao, làm một đường cơ bản để tiễn hắn ra khỏi trận đấu ngay lập tức.

Bên cạnh đó, Zed cũng là một vị tướng rất khó sử dụng, vì vậy rất ít người vận dụng được nhuần nhuyễn các kỹ năng và lối chơi của vị tướng này. Hãy quan sát đối thủ ở đoạn đầu trận đấu nếu đó là một tay gà mờ lính mới thì bạn là người chiếm ưu thế.

Ngoài ra, tránh trường hợp xấu nhất là bị Chúa tể bóng tối hỏi thăm, bạn hãy lên giáp và cải thiện lượng máu để dễ dàng đối phó với vị tướng này.

Tổng kết

Ngoài những lợi thế về tốc độ và khả năng sát thương, Zed cũng có những điểm yếu cần phải chú ý. Để tận dụng tối đa khả năng của Zed Tốc Chiến, anh em cần phải có kỹ năng điều khiển tốt, lên đồ đúng cách, và chọn ngọc phù hợp thì mới có thể khắc chế được các vị tướng khác và giành chiến thắng trong trận đấu.

Trả lời