Bản đồ MineCraft

Bản đồ MineCraft: Hướng dẫn chi tiết cách chế tạo và cập nhật map trong MineCraft

Bản đồ trong Minecraft là một công cụ quan trọng giúp người chơi định hướng và tìm đường nhanh nhất trong hành trình khám phá thế giới Minecraft của mình. Tuy nhiên, bản đồ không có sẵn mà cần phải trải qua chế tạo từ các nguyên liệu khác mới có được dù trên PC, Xbox 360, PS4 hay bất kỳ nền tảng nào khác. Sau đây Download Games Free sẽ hướng dẫn bạn cách tạo bản đồ MineCraft chỉ bằng những thao tác đơn giản và dễ dàng nhất.

Bản đồ MineCraft

Tầm quan trọng của bản đồ MineCraft

MineCraft được ví như một thế giới thực thu nhỏ, rất rộng lớn và không có điểm cuối. Tất nhiên nếu cứ lang thang vô định trong thế giới này bạn sẽ bị lạc, bị đe dọa bởi thú dữ, mob, và hành trình khám phá MineCraft của bạn sẽ chẳng đi đến đâu cả. Đây là lý do mà việc sở hữu một chiếc bản đồ là vô cùng cần thiết.

Bản đồ cung cấp các thông tin về địa hình hoặc những nơi quan trọng cần đến. Nó cũng cho phép người chơi xác định vị trí của bản thân và tọa độ của các ngôi làng, nơi có nguồn tài nguyên và kho báu dồi dào. Bạn cũng có thể thêm các cột mốc tùy biến và đánh dấu các điểm yêu thích trên bản đồ.

Hướng dẫn chi tiết tạo bản đồ MineCraft

Bản đồ có thể được tìm thấy trong những hòm kho báu hoặc bạn có thể mua chúng từ những người chuyên vẽ bản đồ. Nhưng để đạt hiệu quả cao nhất cũng như để có trải nghiệm chơi game đầy đủ nhất, bạn nên tự chế tạo bản đồ cho riêng mình. Sau đây là các bước cực đơn giản để chế tạo một chiếc bản đồ.

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ và nguyên liệu

Chuẩn bị dụng cụ

Để chế tạo bản đồ, những dụng cụ bạn cần chuẩn bị là bàn chế tạo và lò nung.

Cách làm bàn chế tạo trong MineCraft đã được chúng tôi hướng dẫn chi tiết trong bài viết sau:

Hướng dẫn làm và sử dụng bàn chế tạo trong MineCraft dễ dàng, hiệu quả

Lò nung cũng là một món đồ rất dễ tạo, bạn chỉ cần chuẩn bị 8 khối đá cuội và xếp chúng như hình dưới đây và di chuyển lò nung về kho hành trang của mình.

Bản đồ MineCraft
Công thức chế tạo lò nung

Chuẩn bị nguyên liệu

Những nguyên liệu không thể thiếu trong quá trình chế tạo bản đồ gồm có: mía, quặng sắt, đá đỏ và nhiên liệu

Mía (Sugar Canes)

Bạn có thể tìm thấy mía tự nhiên được trồng gần những nơi có nước, dọc theo các bờ sông hoặc suối. Mía cũng là nguyên liệu dồi dào, sẵn có trong MineCraft nên không hề tốn thời gian tìm kiếm của các game thủ. Bạn cần thu hoạch ít nhất 9 khúc mía trở lên để phục vụ cho việc chế tạo Giấy ở bước tiếp theo.

Bản đồ MineCraft
Mía thường xuất hiện gần nguồn nước

Quặng sắt (Iron Ore)

Quặng sắt có màu xám kèm theo vài đốm nâu, nằm sâu dưới lòng đất, tập trung nhiều nhất ở tầng 68. Bạn hãy sử dụng cuốc chim (Pickaxe) đào từ mực nước biển (tầng 62) để tìm thấy chúng nhanh nhất. Với kim loại này bạn phải có 4 khối quặng sắt để tạo ra các thỏi (Ingot) để chế tạo La bàn sau này.

Bản đồ MineCraft
Quặng sắt sâu dưới lòng đất

Đá đỏ (Red Stone)

Đá đỏ được dùng để chế tạo la bàn. Nó xuất hiện từ tầng 16 bên dưới thế giới nên người chơi cần phải đào thật sâu mới có thể nhìn thấy chúng. Thông thường từ 4 – 5 đống bụi đá đỏ sẽ có một quặng đá đỏ.

Bản đồ MineCraft
Đá đỏ (Redstone)

Ngoài ra, bụi đá đỏ cũng rơi ra khi bạn giết lũ phù thủy hoặc vô hiệu hóa bẫy ở đền rừng (Jungle Temple). Bạn cũng có thể tìm thấy nó trong các rương ở ngục tối (dungeon).

Nhiên liệu (Fuel)

Gỗ, than củi hoặc than đá đều có thể được dùng làm nhiên liệu đốt. Bạn phải chuẩn bị đủ 4 khối của một trong 3 nhiên liệu trên để sẵn sàng cho các công đoạn kế tiếp.

Bước 2: Chế tạo các bán thành phẩm

Chế tạo giấy

Người chơi tiến hành đặt 3 cây mía vào vùng trung tâm của khung lưới chế tạo đồ. Giấy sẽ được tạo thành ở ô bên phải. Mỗi lần sẽ tạo được 3 tờ giấy. Hãy thực hiện đến khi nào bạn có đủ 9 tờ giấy trong hành trang của mình.

Bản đồ MineCraft
Công thức tạo giấy

Chế tạo la bàn

Nguyên liệu cần có để chế tạo la bàn là 4 phôi sắt và một mảnh đá đỏ

Chế tạo phôi sắt

Phôi sắt được chế tạo bằng cách nung chảy quặng sắt.

Trước tiên, hãy mở lò nung bằng cách nhấp chuột phải vào màn hình máy tính hoặc gạt sang trái đối với máy chơi game hoặc chạm vào màn hình nếu bạn sử dụng điện thoại.

Tiếp theo, thêm quặng sắt vào giao diện phía trên lò nung và di chuyển nhiên liệu vào ô bên dưới, lò nung sẽ tự vận hành và tạo ra các thanh sắt.

Bản đồ MineCraft
Nung chảy quặng sắt để tạo phôi sắt

Cuối cùng di chuyển phôi sắt về hành trang của bạn

Lặp lại các bước trên 3 lần nữa để có 4 thanh phôi sắt làm nguyên liệu cho công việc chế tạo la bàn.

Tạo la bàn

Nhấn nút E để chắc chắn rằng bạn đã chuẩn bị đủ 4 phôi sắt và 1 viên đá đỏ trong hàng trang của mình.

Sau đó mở bàn chế tạo và sắp xếp các nguyên liệu theo hình dưới đây để tạo thành la bàn.

Bản đồ MineCraft
Công thức tạo La bàn

Khi la bàn được chế tạo xong, hãy lưu vào kho của bạn ở dòng dưới cùng trên màn hình.

Bước 3: Chế tạo và kích hoạt bản đồ MineCraft

Khi giấy và la bàn đã sẵn sàng thì giờ là lúc bạn chế tạo bản đồ. Bạn sẽ đặt la bàn vào ô chính giữa và xếp các tờ giấy xung quanh, và một chiếc bản đồ trống sẽ được tạo thành.

Bản đồ MineCraft

Bây giờ chỉ cần trang bị và đi bộ xung quanh nó, map sẽ được kích hoạt và cập nhật ngay lập tức. Bạn sẽ thấy thế giới hiển thị trên bản đồ theo chiều từ trên xuống dưới. Bản đồ đầu tiên sau khi tạo có tỉ lệ 1:1 so với thế giới thực, mỗi điểm trên đó đại diện cho 1 khối trong thế giới. Vị trí của bạn trên bản đồ được đánh dấu bằng một chấm trắng nhỏ.

Cách cập nhật bản đồ MineCraft

Vậy làm thế nào để cập nhật và mở rộng bản đồ khi bạn đến những vùng đất mới? Rất đơn giản, bạn chỉ cần kết hợp bản đồ gốc với 8 mảnh giấy và đặt lên bàn chế tạo. Thế là bản đồ mới đã được hình thành! Bạn có thể mở rộng bản đồ 4 lần, mỗi lần sẽ tăng gấp đôi phạm vi hiện tại của bản đồ.

Bản đồ MineCraft
Cách cập nhật bản đồ

Cách tải map trong MineCraft

Nếu bạn thấy việc tự tạo bản đồ quá cồng kềnh và nhiều bước thì có thể tải trực tiếp bản đồ từ MineCraftMap. Các bước như sau:

Bước 1: Truy cập vào trang web và chọn map nào phù hợp với version đang chơi. Sau đó, click vào tên hoặc hình mô tả để đi đến trang tải map.

Bản đồ MineCraft

Bước 2: Giao diện tải cung cấp một số thông tin về bản đồ mà bạn đang quan tâm. Click vào Download Minecraft Map và chọn Save để lưu về máy tính của bạn.

Bản đồ MineCraft

Bước 3: Mở file zip vừa tải về và thực hiện giải nén

Bước 4: Bấm tổ hợp phím Windows + R để mở cửa sổ RUN, gõ %appdata% vào ô trống và bấm OK. Một thư mục sẽ được mở ra, bạn hãy tìm và chọn thư mục .minecraft >>> tiếp tục chọn thư mục saves, sau đó sao chép thư mục Map MineCraft mà bạn vừa giải nén ra màn hình chính.

Bản đồ MineCraft

Bước 5: Truy cập vào game >>> chọn Map >>> Play Selected World

Bản đồ MineCraft

Bước 6: Nhấp vào Backup and Load là bạn đã vào được bản đồ mà bạn vừa tải về rồi đấy.

Bản đồ MineCraft

Tổng kết

Trên đây là những hướng dẫn chi tiết nhất về cách chế tạo và sử dụng map. Ngoài ra, bạn cũng có thể tải map từ trang web mà không mất thời gian chuẩn bị nguyên liệu và chế tạo. Chúc các bạn có những khoảng thời gian thật thú vị tại thế giới MineCraft.

Trả lời