Cách làm cờ trong MineCraft

Cách làm cờ trong MineCraft không thể dễ dàng hơn

MineCraft không chỉ là trò chơi sinh tồn căng thẳng chỉ có chiếm đoạt, cướp bóc, đây còn là nơi cho bạn sáng tạo thế giới xung quanh theo cách mình muốn. Và để cho những công trình thêm đẹp mắt, bạn có thể trang trí chúng bằng những lá cờ. Trong bài viết này, Download Games Free sẽ hướng dẫn các bạn cách làm cờ trong MineCraft độc đáo và đơn giản nhất.

Cách làm cờ trong MineCraft

Hướng dẫn cách làm cờ trong MineCraft

Trong MineCraft, lá cờ là vật thể cao hai khối, có cấu trúc không chắc chắn. Bạn có thể sử dụng nó để trang trí cho những công trình của bạn trong vũ trụ này.

Những nguyên liệu khi làm cờ trong MineCraft

Để làm cờ trong MineCraft, bạn cần chuẩn bị 1 chiếc gậy và các sợi chỉ để chế tạo len. Sợi chỉ trong tự nhiên có rất nhiều, bạn có thể tìm thấy chúng tại các rương đồ ở hầm mỏ, phòng nhện và nhà tuyết… Giết những mobs nhện hang động (Spire Cave) cũng có cơ hội thu hoạch các sợi chỉ. Trung bình 1 con nhện sẽ rơi ra từ 0 đến 2 sợi chỉ. Ngoài ra, bạn cũng có thể thu hoạch chỉ ngay cả khi đi câu cá. Tuy nhiên tỷ lệ câu được chỉ cực kỳ thấp.

Cách làm cờ trong MineCraft
Tìm sợi chỉ trong MineCraft

Để thu hoạch sợi chỉ từ các block màng nhện một cách nhanh chóng có khá nhiều cách, cụ thể sẽ có 3 cách như sau:

  • Cách thứ nhất là phá hủy mạng nhện bằng kiếm hoặc kéo, nói chung đây là cách đơn giản nhất và thời gian phá chúng chỉ mất 1 đến 2 giây.
  • Cách 2 là dùng nước, bạn chỉ cần đổ nước ra những bụi mạng nhện là chúng sẽ tự động rơi ra sợi chỉ cho các bạn (cách này cực kì nhanh và tiện dụng).
  • Cách cuối cùng là dùng bàn đẩy để phá hủy mạng nhện, khi bàn đẩy kích hoạt thì chúng sẽ ngay lập tức phá hủy các block tơ và rơi ra sợi chỉ cho các bạn.

Các bước làm cờ trong MineCraft

Lá cờ đơn giản nhất được tạo ra từ 1 chiếc gậy và 6 cuộn len. Bạn muốn cờ màu nào thì sẽ sử dụng các cuộn len màu đó.

Bước 1: Mở bàn chế tạo

Để bắt đầu công việc chế tạo, trước tiên bạn cần chọn một bề mặt phẳng đủ rộng để đặt bàn chế tạo trong MineCraft. Tiếp theo, ấn chuột phải trên màn hình máy tính, gạt sang trái đối với máy chơi game cầm tay hoặc chạm vào bàn chế tạo nếu bạn sử dụng phiên bản Mobile.

Cách làm cờ trong MineCraft
Mở bàn chế tạo

Bước 2: Chế tạo len

Sau khi mở Crafting table, bạn bắt đầu chế tạo len bằng cách xếp các sợi chỉ vào 4 ô góc trái của bàn chế tạo như hình dưới đây:

Cách làm cờ trong MineCraft
Tạo khối len

Nếu muốn len có màu, bạn chỉ việc kết hợp khối len với màu thuốc nhuộm mong muốn. Sẽ có đủ các màu cho bạn lựa chọn như xám, đen, đỏ, cam, vàng, xanh lá mạ,…

Cách làm cờ trong MineCraft
Tạo màu cho các khối len

Bước 3: Chế tạo lá cờ

Sau khi chuẩn bị xong hết các nguyên liệu, bây giờ là lúc bạn chế tạo lá cờ. Hãy ấn nút E một lần nữa để chắc chắn que và 6 khối len đang sẵn sàng trong kho hành trang của bạn. Mở crafting table để sắp xếp các nguyên liệu vào lưới chế tạo. Que phải được đặt ở trung tâm của hàng dọc dưới cùng và 6 khối len được đặt ở hàng giữa và hàng trên của lưới chế tạo.

Cách làm cờ trong MineCraft
Công thức tạo lá cờ

Sau khi lá cờ được hình thành hãy di chuyển nó về hành trang của bạn ở hàng dưới cùng.

Bước 4: Trang trí cờ trong MineCraft

Lá cờ nguyên sơ đã hoàn thành, bây giờ là lúc bạn thể hiện khả năng sáng tạo và trí tưởng tượng phong phú của mình để trang trí cho lá cờ của mình thêm sinh động.

Cách làm cờ trong MineCraft
Sử dụng các hình khối trong khung cửi để trang trí cho lá cờ

Trước tiên bạn cần chế tạo Hoa văn cờ hiệu bằng cách kết hợp Giấy và một vật thể bất kỳ. Đó có thể là Đầu lâu bộ xương Wither hoặc thậm chí là một quả táo.

Tiếp theo mở khung cửi và sử dụng các hình khối khác nhau như hình tam giác, hình thoi, hình vuông, sọc hẹp hoặc rộng, lược, phù điêu, hình tròn để trang trí cho lá cờ. Ngoài ra, khung cửi còn cung cấp cho bạn hàng loạt các icon thú vị và độc đáo như Jolly Roger, bánh răng, đầu lâu,… Với những công cụ này, bạn có thể thoải mái tạo ra những lá cờ độc lạ nhất chỉ của riêng bạn.

Bước 5: Sử dụng lá cờ trong MineCraft

Để sử dụng lá cờ, bạn chỉ cần nhấp chuột phải vào điểm bất kì trên màn hình để hiển thị kho hành trang. Sau đó bạn tìm và nhấp vào hình ảnh lá cờ vừa chế tạo. Lá cờ sẽ xuất hiện ngay trước mặt bạn.

Cách làm lá cờ Việt Nam đơn giản nhất

Là một game thủ Việt, chắc chắn ai cũng từng mày mò cách làm lá cờ Việt Nam trong MineCraft đúng không? Sau đây là cách chế tạo lá cờ Việt Nam đơn giản nhất. Anh em Việt Nam đâu, làm ngay nào!

Cách làm cờ trong MineCraft

Đầu tiên, hãy làm một lá cờ màu đỏ theo hướng dẫn bên trên.

Sau đó bạn mở khung cửi (Loom), đặt lá cờ màu đỏ, thuốc nhuộm màu vàng và hình thoi tương ứng với từng ô của khung cửi. Kết quả sẽ cho ra một lá cờ với hình thoi ở giữa.

Tiếp tục sử dụng lá cờ này, kèm với màu vàng và hoa văn cờ hiệu để tạo 3 cánh của ngôi sao.

Tiếp tục sử dụng thành phẩm vừa rồi, thêm màu đỏ và chọn một hình chữ nhật nhỏ (chỉ có phần màu trắng bên dưới) để xóa hình chữ nhật bên dưới. Sau đó cho tiếp lá cờ này cùng màu vàng và hoa văn cờ hiệu để tạo 2 cánh bên dưới của ngôi sao.

Vậy là lá cờ Việt Nam của bạn đã được hoàn thành.

Tổng kết

Trên đây là các bước chi tiết nhất để chế tạo cờ trong MineCraft. Nếu bạn thấy đây là một nhiệm vụ thú vị, hãy mau chóng tải MineCraft về và tự tạo những lá cờ độc đáo để trang trí cho những công trình của bạn trong vũ trụ sandbox rông lớn này nhé!

Trả lời