Bàn chế tạo trong MineCraft

Hướng dẫn làm và sử dụng bàn chế tạo trong MineCraft dễ dàng, hiệu quả

MineCraft là một thế giới ảo rộng lớn tái hiện cuộc sống thực tế. Để sinh tồn trong vũ trụ này, nhân vật trong game cần tạo ra các công cụ phục vụ cho việc xây dựng, lao động và sinh hoạt hàng ngày bằng cách sử dụng bàn chế tạo. Vậy làm thế nào để có được một bàn chế tạo trong MineCraft? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây:

Bàn chế tạo trong MineCraft
Bàn chế tạo trong MineCraft được làm ra như thế nào?

Công dụng của bàn chế tạo trong MineCraft

Bàn chế tạo trong MineCraft là gì?

Bàn chế tạo (crafting table) là một khung 3×3 ô vuông. Người chơi sẽ đặt các nguyên liệu có sẵn lên bàn và kết hợp chúng với nhau theo những công thức nhất định để tạo ra vật phẩm mới. Đây là một công cụ quan trọng trong Minecraft vì nó cho phép người chơi chế tạo các vật phẩm, công cụ và các khối mới phục vụ cho cuộc sống sinh tồn của game thủ trong vũ trụ MineCraft.

Bàn chế tạo trong MineCraft
Bàn chế tạo trong MineCraft

Các công dụng của bàn chế tạo trong Minecraft

Các công dụng của bàn chế tạo trong Minecraft bao gồm:

Chế tạo công cụ: Người chơi có thể sử dụng bàn chế tạo để tạo ra các công cụ lao động như cuốc, búa, rìu, xẻng, thang,… Các công cụ này sẽ giúp người chơi đào hoặc chặt cây nhanh hơn và hiệu quả hơn. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng chúng cho việc xây nhà trong MineCraft, trồng trọt hay xây dựng các trang trại.

Chế tạo thực phẩm và vật phẩm: Các món ăn hàng ngày như súp, bánh mì, bánh kem, v.v. cũng được tạo ra từ chiếc bàn này. Bàn chế tạo cũng được sử dụng để kết hợp các nguyên liệu với nhau để tạo ra những đồ trang trí cho căn nhà hoặc khu vực bạn sinh sống như tranh vẽ, bình hoa,…

Chế tạo khối mới: Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng bàn để tạo ra các khối xây dựng như cột, bậc thang, bờ tường.
Sáng tạo các công thức mới: Sở hữu một chiếc Crafting table, bạn còn có thể tự sáng tạo ra những công thức mới, tạo ra những vật phẩm mới trong game.

Tóm lại, bàn chế tạo là một công cụ quan trọng trong trò chơi Minecraft để chế tạo các vật phẩm và khối, đồng thời tạo ra các công thức chế tạo mới và hỗ trợ trong quá trình xây dựng và trang trí thế giới trong trò chơi.

Công thức để làm một bàn chế tạo trong MineCraft

Những vật liệu cần thiết để xây dựng bàn chế tạo

Nguyên liệu để xây dựng bàn chế tạo cần có các khối gỗ và ván gỗ. Bạn có thể sử dụng các khối gỗ làm ván gỗ và sau đó chuyển đổi các ván gỗ thành bàn chế tác.

Để kiểm tra xem gỗ có tốt không, bạn cần ấn chuột trái để đấm vào thân cây. Sau khi chọn được một chiếc cây ưng ý, sử dụng rìu để chặt cây và thu hoạch gỗ. Ban đầu, sẽ mất khoảng 8 giây để phá vỡ khối gỗ mà không cần bất kỳ công cụ nào. Trước khi thu thập gỗ, bạn có thể nhấn E để xem khối có trong kho của bạn hay không.

Bàn chế tạo trong MineCraft
Thu hoạch gỗ

Tiếp theo, bạn đặt gỗ vào khu vực chế tạo để cho ra 4 tấm ván gỗ. Sau đó, bạn có thể nhấp để chọn các tấm ván gỗ và di chuyển chúng đến một vị trí trống trong kho.

Bàn chế tạo trong MineCraft
Chế tạo ván gỗ

Các bước xây dựng bàn chế tạo

Nhấn E để chắc chắn rằng 4 ván gỗ đã sẵn sàng trong kho

Mở khu vực chế tạo và đặt 4 tấm ván gỗ vào 4 ô tương ứng trong bảng chế tạo như hình dưới.

Bàn chế tạo trong MineCraft
Công thức chế tạo Crafting table

Nhấp enter và bạn đã hoàn thành công việc chế tác bàn Crafting. Lúc này, hãy di chuyển bàn đến kho hành trang của bạn ở hàng cuối cùng để sử dụng bất cứ khi nào bạn muốn.

Bàn chế tạo trong MineCraft
Di chuyển bàn chế taooj về kho lưu trữ để sử dụng sau này

Cách dùng bàn chế tạo trong MineCraft

Để sử dụng bàn chế tạo trong Minecraft, trước tiên bạn cần chọn một vị trí bằng phẳng để đặt bàn chế tạo. Khu vực đồng bằng hoặc bề mặt sa mạc là những nơi có không gian thích hợp để đặt crafting table. Nếu vị trí đủ rộng, bạn sẽ nhìn thấy ảnh mờ của bàn chế tạo trên màn hình. Sau đó, nhấp chuột phải vào bàn chế tạo để mở giao diện chế tạo.

Bàn chế tạo trong MineCraft
Cách đặt Crafting table trong MineCraft

Giao diện chế tạo bao gồm một lưới 3×3 ô vuông. Người chơi có thể đặt các vật phẩm hoặc khối vào các ô vuông này để tạo ra các vật phẩm mới. Cách sắp xếp các nguyên vật liệu trên bàn chế tạo sẽ cho ra các thành phẩm khác nhau.

Bàn chế tạo trong MineCraft
Cách sử dụng bàn chế tạo

Nếu một mẫu chế tạo đúng được đặt trong bàn chế tạo, các ô vuông sẽ biến mất và vật phẩm mới sẽ xuất hiện trong ô đầu tiên bên trái của giao diện chế tạo.

Người chơi có thể tạo ra rất nhiều vật phẩm khác nhau bằng cách sử dụng bàn chế tạo và cần phải thử nghiệm và kết hợp các vật liệu khác nhau để tạo ra các vật phẩm mới và cải thiện trang bị và tài nguyên trong trò chơi Minecraft.

Tổng kết

Trên đây Download Games Free đã hướng dẫn các bạn cách tạo và sử dụng Crafting table trong MineCraft. Các bước làm và thao tác rất dễ dàng và đơn giản. Còn chần chờ gì mà không tải game về ngay bây giờ và bắt đầu xây dựng thế giới riêng của mình thôi nào!

Trả lời