Hướng dẫn cách xây nhà trong MineCraft
Hướng dẫn cách xây nhà trong MineCraft

Hướng dẫn cách xây nhà trong MineCraft đơn giản đẹp nhất

Xây nhà được xem là 1 trong những kỹ năng quan trọng bậc nhất của người chơi MineCraft. Nếu là người chơi mới, bạn hãy đọc ngay hướng dẫn cách xây nhà trong MineCraft đơn giản nhất để sở hữu ngay ngôi nhà đẹp nhất thế giới ảo này nha!

Lưu ý khi xây nhà trong game MineCraft

Vì sao cần xây nhà trong game MineCraft?

Với thể loại game nhập vai đình đám nhà Mojang Studios này, bạn hoàn toàn có quyền sáng tạo và lựa chọn cách chơi của riêng mình. Xây nhà chỉ là một trong những lựa chọn đó. Tất nhiên, nếu bạn thuộc phong cách du mục thì cứ tự do di chuyển khắp các địa điểm trong game. Còn người Việt ta đa số đều quan niệm “an cư lạc nghiệp” nên việc xây nhà trong MineCraft là lựa chọn của đa số.

Mà các cụ đã dạy gì thì thường cấm có sai. Bởi sở hữu ngôi nhà trong MineCraft không chỉ thể hiện sức sáng tạo phi thường. Nó còn là công cụ hữu hiệu bảo vệ bạn khỏi những nguy hiểm luôn rình rập xung quanh. Là nơi ôm ấp, che chở bạn vượt qua những đêm tối đầy thây ma trong thế giới ảo này.

Nếu chưa có khả năng kinh tế để xây một ngôi nhà ngoài thực tế, bạn cũng có thể thỏa mãn ước mơ chỉ bằng việc tải Minecraft về máy và bắt tay vào xây dựng ngôi nhà ước mơ ngay từ bây giờ!

Hướng dẫn cách xây nhà trong MineCraft
Hướng dẫn cách xây nhà trong MineCraft

Những lưu ý khi xây nhà trong MineCraft

Lựa chọn vị trí

Dù là xây nhà thật ngoài đời hay trong game thì việc tìm kiếm một vị trí đắc địa tọa lạc cho ngôi  nhà là điều kiện tiên quyết mà ai ai cũng nghĩ đến. Vậy ngôi nhà trong MineCraft nên ở vị trí như thế nào cho thuận phong thủy? Đó nên là những khu đất có địa thế bằng phẳng, ít chướng ngại vậy xung quanh. Mảnh đất như vậy sẽ giúp bạn tiết kiệm công sức rất nhiều khi chuẩn bị xây dựng. Nên tránh xa những nơi gần các cạnh đất vì nơi này rất dễ bị phá hủy.

Có bản thiết kế

Càng chơi game bạn sẽ thấy nó thật giống đời thực. Ví dụ như việc lên bản thiết kế  nhà trong MineCraft này chẳng hạn. Cần một bản vẽ thật chi tiết về ngôi nhà với các thông tin như: mấy tầng, làm bằng chất liệu gỗ hay đá, cửa chính nằm ở đâu, cửa sổ ở vị trí nào, trong nhà bày trí các vật dụng ra sao??? Bản thiết kế này sẽ giúp người chơi có cái nhìn tổng quan, thực hiện các công đoạn hoàn thiện ngôi nhà nhanh nhất.

Vật liệu xây dựng

Những ngôi nhà được xây lên từ gỗ, đá, đất sét, thạch cao sẽ cho độ bền và tuổi thọ cao hơn. Đây là lưu ý quan trọng khi bạn tìm kiếm nguồn nguyên liệu xây dựng nhà trong game.

Kích thước

Tuân thủ bản vẽ thiết kế và xây dựng nhà đúng kích thước sẽ giúp bạn tiết kiệm sức lực, có được không gian thoải mái cho sinh hoạt và mục đích sử dụng của ngôi nhà.

Bảo vệ

Sau khi dựng nên ngôi nhà, bạn cần đầu tư thêm một chút cho hệ thống bảo vệ gồm: tường rảo, cửa hay hệ thống ánh sáng… để tránh được tối đa sự tấn công từ kẻ thù.

Công cụ xây dựng

Nhà phát triển game đúng là không làm người chơi thất vọng khi đầu tư đầy đủ bộ công cụ giúp người chơi xây nhà trong MineCraft đơn giản, nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Bạn đừng phụ công họ mà bỏ qua các dụng cụ này nhé: tay cầm, búa, xẻng, rìu, cây đào…

Chỉnh sửa vị trí block

Sửa nhà ngoài đời thì khó chứ sửa nhà trong MineCraft đơn giản hơn nhiều. Bạn chỉ cần sử dụng búa, tay cầm và điều chỉnh vị trí các block theo ý muốn để ngôi nhà thêm hoàn thiện nhé!

Trên đây là những lưu ý nhỏ chuẩn bị cho công cuộc xây dựng nhà trong MineCraft mà thôi. Bây giờ chúng ta mới thực sự đi vào công chuyện nè. Đó chính là các bước xây nhà trong MineCraft cho người chơi mới!

Hướng dẫn chơi MineCraft từ A đến Z

Các cách xây nhà trong game MineCraft

Tùy theo maps và điều kiện sẵn có, bạn có thể lựa chọn một trong những cách sau để dựng lên căn nhà đầu tiên của mình trong game MineCraft nhé!

Xây nhà kiểu truyền thống

Đây là cách xây nhà được nhiều anh em lựa chọn nhất khi nhập vai trong game MineCraft. Đơn giản vì truyền thống là cách mà chúng ta quá quen thuộc ngoài đời thực rồi. Cứ tận dụng các nguyên liệu sẵn có, dễ tìm kiếm như gỗ, đá, cát, sỏi… mà dựng nhà thôi.

Xây nhà trong hang

Nếu bạn rơi vào một vùng đất có nhiều hang động, tại sao không nghĩ đến việc tận dụng chính nó làm nên ngôi  nhà chắc chắn như con người thời cổ đại đã làm. Lấy hàng làm nhà chính là cách đơn giản, nhanh nhất và tiết kiệm công sức xây dựng cho người chơi.

Xây nhà trên cây

Tương tự như cách trên và đặc biệt phù hợp với người thích leo trèo, xây dựng ngôi nhà tổ chim trên cây chính là phương án sáng tạo nhất mà bạn có thể thấy trong trò chơi.

Ngôi nhà trên cây
Ngôi nhà trên cây

Xây nhà bằng đất

Được đánh giá là cách xây nhà đơn giản và hiệu quả nhất trong game MineCraft. Hầu hết mọi người chơi đều 1 lần thử sức với cách xây dựng này và có được ngôi nhà như ý.

Xây nhà bê tông

Nếu bạn yêu thích phong cách hiện đại, hãy lựa chọn các khối bê tông có sẵn trong game để xây nhà. Lối chơi này sẽ cho bạn ngôi nhà đẹp, sang trọng và bền vững nhất.

Xây nhà trong núi

Nếu yêu thích sự an toán, tránh tối đa những pha giao chiến với quái vật thì xây nhà trong núi chính là lựa chọn dành cho bạn.

Hướng dẫn tìm kim cương, netherite và các khoáng sản khác trong Minecraft

Hướng dẫn cách xây nhà trong MineCraft đơn giản nhất

Bước 1: Thu thập tài nguyên

Lưu vào bộ nhớ ngay những cách thu thấp tài nguyên dưới đây để nhanh chóng xây lên ngôi nhà ảo trong thế giới MineCraft của bạn.

Xới đất và thu hoạch cây trồng: Sử dụng cây khoan được cấp sẵn trong trò chơi hoặc dùng chính đôi tay của mình xới đất. Bạn sẽ nhận lại được các cây gỗ, thảo mộc, cây trồng. Nếu muốn thu hoạch cây và các loại quả từ vườn cây trồng của mình, cây hộp số là dụng cụ hỗ trợ đắc lực nhé!

Đào đất: Đây là một nhiệm vụ mà bạn sẽ làm thường xuyên trong khi xây nhà. Công việc này cho phép bạn khai khoáng thu hoạch các loại đá và khoáng sản nằm sâu trong lòng đất. Hãy sử dụng cây búa làm trợ thủ cho mình nhé. Khi có đủ lượng khoảng sản và đá, bạn có thể dùng chúng nâng cấp các vật phẩm xịn xò hơn trong game.

Đi săn: Mỗi loài sinh vật trong game đều có giá trị tài nguyên riêng của chúng. Bạn hãy thể hiện khả năng săn bắn của mình, tìm kiếm các loại sinh vật để thu lấy da, thịt, tơ và rất nhiều thứ giá trị khác.

Thu thập tài nguyên xây nhà trong game MineCraft
Thu thập tài nguyên xây nhà trong game MineCraft

Cày đất, trồng cây: Trước khi làm nhiệm vụ xới đất, thu hoạch, công việc cày đất trồng cây này cho bạn một mảnh vườn tươi tốt. Cố gắng chăm bón và tận hưởng cảm giác thư thái khi chăm sóc mảnh vườn xanh tươi của bạn nhé.

Khai thác mỏ: Một nhiệm vụ khác giúp bạn có thêm nhiều đá quỹ, khoảng sản khác chính là khai thác mỏ. Nghe sẽ chuyên nghiệp hơn nhiều công việc xới đất, trồng cây và nó sẽ mang về cho bạn nhiều thứ quý giá hơn như kim cương, vàng, bạc đó.

Lặn và câu cá: Nếu map của bạn có sông, hồ, ao, suối thì đừng bỏ qua hoạt động dưới nước này nhé. Nó sẽ mang về cho bạn nguồn thức ăn phong phú hay các vật phẩm giá trị từ những sinh vật dưới nước đó.

Trên đây mà một số hoạt động thu thập tài nguyên chính mà FPT Web tải game miễn phí điểm qua cho những người chơi mới. Hoạt động chăm chỉ là thứ duy nhất giúp bạn xây nhà trong MineCraft nhanh nhất nên đừng có mà lười biếng nhé!

Bước 2: Thiết kế ngôi nhà

Lên bản thiết kế chi tiết
Lên bản thiết kế chi tiết

Xác định trước mục đích thiết kế ngôi nhà bạn muốn để làm gì? Đơn thuần là nơi trú ẩn an toàn hay một cơ sở chế tạo hay là một căn biệt thự hoành tráng?

Khi đó, bạn sẽ dễ dàng hình dung được ngôi nhà mình có hình dáng thế nào, bao nhiêu tầng, có các phòng nào và đồ đạc bố trí ra sao. úc này, vẽ ra giấy hoặc các công cụ thiết kế một bản vẽ thật chi tiết ngôi nhà MineCraft của bạn!

Bước 3: Bắt tay vào xây dựng

Tầng móng

Khi đã có địa điểm xây nhà ưng ý, thu thập đủ lượng nguyên liệu cần thiết và có một bản vẽ chi tiết. Đây là lúc bạn xắn tay áo lên và bắt tay vào dựng ngôi nhà mơ ước cho mình!

Bắt đầu từ tầng móng: Đầu tiên hãy xác định kích thước tầng móng và xếp các khối đất để tạo ra tầng móng đó.

Tiếp theo là tường móng: Bạn có thể dùng nguyên liệu là đất hoặc các khối đá để dựng tường. Chú ý về độ dày của tường móng đảm bảo độ vững chắc cho ngôi  nhà.

Tạo cột hỗ trợ: Nếu định dựng một ngôi nhà lớn, nhiều tầng thì bạn cần dựng thêm các cột hỗ trợ cho tầng móng. Bố trí vị trí phù hợp và dùng đất đá tạo các cột móng mong muốn.

Tầng phía trên

Sau khi có nền móng nhà vững chắc, bạn có thể tiếp tục dựng các tầng trên. MineCraft rất tuyệt vời khi cung cấp cho người chơi nhiều loại khối vật liệu với hình dạng, kích thước, chất liệu khác nhau. Hãy sử dụng chúng một cách linh hoạt và sáng tạo để tạo ra những mẫu thiết kế nhà đặc sắc nhất nhé!

Lựa trong các khối nguyên vật liệu có sẵn và tiến hành xây dựng tường nhà. Bám sát thiết kế, bố trí lắp thêm các cửa sổ ở những vị trí phù hợp đón ánh sáng và thoáng khí cho các tầng. Bạn có thể dùng nguyên liệu kính hoặc cửa gỗ tùy thích. Cửa sổ còn là nơi giúp bạn quan sát xung quanh ngôi nhà nên đừng bỏ qua chi tiết này khi xây nhà trong MineCraft nhé!

Chia phòng

Các công đoạn tiếp theo có vẻ nhàn nhã hơn rồi. Bạn chỉ cần sử dụng các vật liệu nhẹ nhàng hơn như gạch đỏ hay đá hoa để ngăn chia tầng thành các phòng mong muốn. Tùy theo công năng mỗi phòng mà chọn vật liệu cho phù hợp. Ví dụ: phòng ngủ nên dùng các đồ vật tạo cảm gác ấm áp, thư giãn, dễ chịu.

Bước 4: Trang trí và hoàn thiện

Đây là có lẽ công đoạn nhẹ nhàng nhất nhưng cũng đau đầu nhất và cần sử dụng đến con mắt thẩm mỹ của bạn rồi đây. Có một vài bật lí nho nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn trang trí nhà trong MineCraft thật lung linh và ưng ý nhất nhé!

Các khối xây dựng: ở những giai đoạn trước, các vật liệu xây dựng chủ yếu là khối đất, đá, gạch. Nhưng đến bước trang trí này bạn có nhiều lựa chọn hơn. Nếu muốn có một không gian xanh trong ngôi nhà, đừng ngần ngại tìm lấy các khối cỏ xanh. Nếu muốn tạo một phòng khách ấm áp, có lò sưởi chil chil, đừng quên dùng đến các khối lửa có sẵn.

Đồ trang trí: Giống như đi siêu thị đồ gia dụng vậy. Bạn có rất nhiều lựa chọn để trang trí cho ngôi nhà của mình. Đầy đủ các vật dụng như đèn, tranh ảnh, hoa… đang chờ bạn.

Màu sắc và ánh sáng: Mỗi phòng có một công dụng riêng và đi kèm với nó là một loại màu sắc, ánh sáng riêng. Ví dụ như phòng ngủ, bạn nên lựa đèn có ánh sáng vàng mang lại cảm giác ấm áp, dễ ngủ. Bạn cũng có thể chọn đèn đỏ, đèn xanh hay bất kỳ màu sắc nào theo sở thích và phong cách ngôi nhà.

Ngoài ra còn rất nhiều lựa chọn khác mà bạn có thể khám phá khi xây nhà trong MineCraft. Đây là một trò chơi khai phá sức sáng tạo nên đừng ngần ngại thử các sáng kiến mới mẻ nhé!

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách xây dựng ngôi nhà đầu tiên trong MineCraft dành cho người chơi mới. Hy vọng những thông tin này giúp cho bạn nhập cuộc dễ dàng hơn. Đừng quên chia sẻ hình ảnh ngôi nhà trong MineCraft của bạn với FPT Web tải game miễn phí nhé! Và cả những ngôi nhà tiếp theo!

Trả lời