Công thức chế tạo trong MineCraft

Các công thức chế tạo trong minecraft các game thủ cần phải biết

Trong vũ trụ MineCraft, chế tạo là việc ghép những nguyên liệu sẵn có trong tự nhiên để tạo ra những dụng cụ, vật liệu xây dựng hoặc vũ khí, máy móc, thức ăn… để có thể sinh tồn lâu nhất trong trò chơi này. Sau đây, Download Games Free sẽ đưa ra những công thức chế tạo trong MineCraft cần dùng đến nhiều nhất mà các game thủ phải nằm lòng:

Công thức chế tạo trong MineCraft

Các công cụ chế tạo trong MineCraft

Có hai nơi để bạn có thể tự tay chế tạo các món đồ cần thiết là khung chế tạo và bàn chế tạo.

Công thức chế tạo trong MineCraft
Khung chế tạo và bàn chế tạo

Khung chế tạo được cung cấp trong túi đồ của những newbie mới gia nhập game. Ấn phím E trên bàn phím máy tính hoặc chạm vào màn hình nếu bạn đang sử dụng smartphone, Khung chế tạo sẽ hiển thị trên màn hình của bạn với kích thước 2×2.

Bàn chế tạo có kích thước 3×3, dành cho những món đồ mà khung 2×2 không chế được và đương nhiên nó cũng khó hơn nhiều.

16 công thức chế tạo trong MineCraft cơ bản nhất

Công thức chế tạo trong MineCraft ai cũng phải biết: Ván gỗ

Ván gỗ là vật liệu xây dựng cơ bản trong game và được dùng để chế tạo nhiều đồ vật khác nhau như gậy, rương, thuyền, bàn chế tạo… Một khối gỗ có thể tạo ra được 4 khối ván gỗ.

Công thức chế tạo trong MineCraft
Công thức chế tạo gỗ ván

Công thức chế tạo trong MineCraft quan trọng nhất: Bàn chế tạo

Bàn chế tạo trong MineCraft được dùng để chế tạo đa số vật phẩm trong game. Bạn sử dụng 4 khối ván gỗ xếp theo hình dưới đây để cho ra một bàn chế tạo.

Công thức chế tạo trong MineCraft
Bàn chế tạo

Que gỗ

Thành phần chính của que gỗ là ván gỗ. 2 khối ván gỗ sẽ cho ra 4 que gỗ. Nếu bạn muốn tạo đuốc, mũi tên, tấm biển, các công cụ và vũ khí thì sẽ cần đến những chiếc que gỗ này.

Công thức chế tạo trong MineCraft
Công thức chế tạo que gỗ

Rương

Người chơi sử dụng 8 khối ván gỗ để tạo thành một chiếc rương. Bạn có thể dùng rương để chứa các khối, các vật phẩm hay nguyên liệu với 27 ô trống. Nếu đặt hai rương cạnh nhau thì tạo được một chiếc rương mới gấp đôi rương ban đầu.

Công thức chế tạo trong MineCraft
Công thức chế tạo rương MineCraft

Lò nung

Trong MineCraft, lò nung được sử dụng để chế tạo các thanh kim loại từ các khối quặng hoặc dùng để đun nấu. 8 khối đá cuội sẽ cho ra 1 lò nung.

Công thức chế tạo trong MineCraft
Công thức chế tạo lò nung

Đuốc

Đuốc là một vật dụng rất cần thiết khi bạn thực hiện các nhiệm vụ vào ban đêm, làm tan băng tuyết hoặc đào các quặng ở sâu dưới lòng đất. Chỉ với 1 khối than và 1 chiếc gậy, bạn sẽ chế tạo được 4 cái đuốc.

Công thức chế tạo trong MineCraft
1 khối than và 1 que gỗ sẽ tạo ra được 4 đuốc

Thang

Thang được làm từ 7 que gỗ, rất cần thiết khi bạn xây các công trình phải leo trèo cao.

Công thức chế tạo trong MineCraft
Chế tạo thang

Hàng rào

Sử dụng hàng rào sẽ bảo vệ bạn, ngôi nhà cùng tài sản của bạn khỏi thú dữ và các mobs trong game. Có nhiều công thức để chế tạo hàng rào, mỗi công thức sẽ cho ra các kết quả khác nhau.

Công thức chế tạo trong MineCraft
Chế tạo hàng rào MineCraft
  • 6 que gỗ cho ra 2 hàng rào
  • 6 khối than địa ngục được 6 hàng rào
  • 4 khối gỗ kết hợp với 2 que gỗ cho ra 3 hàng rào
  • 2 que gỗ với 4 khối gạch cho ra 3 hàng rào

Thuyền

Thuyền là phương tiện đi lại rất tiện lợi nếu bạn phải di chuyển trong các biome có địa hình đa số là sông, suối, biển như Ocean hay Swampland.

Công thức chế tạo trong MineCraft
Thuyền trong MineCraft

Phiến gỗ

Nguyên liệu chế chế tạo phiến gỗ là ván gỗ. Mỗi lần chế tạo, hãy xếp 3 ván gỗ vào dòng cuối cùng của crafting table, bạn sẽ nhận được kết quả là 6 phiến gỗ. Đây là vật liệu cơ bản dùng trong xây dựng hoặc chế tạo các vật dụng gia đình như bàn, giường…

Công thức chế tạo trong MineCraft
Cách tạo phiến gỗ

Phiến đá

Bạn có thể dùng các nguyên liệu sau để tạo ra phiến đá: Đá cứng, Sa thạch, Đá cuội, Gạch khối, Gạch đá, Gạch Địa ngục, Thạch anh. Cứ mỗi 3 khối nguyên liệu sẽ cho ra 6 phiến đá cùng loại.

Công thức chế tạo trong MineCraft
Cách làm phiến đá

Biển hiệu

Nếu bạn muốn đánh dấu các vị trí đặc biệt xung quanh lãnh thổ của mình hoặc chỉ đơn giản là để trang trí thì biển hiệu là một thứ không thể thiếu. Mở bàn chế tạo và xếp 6 khối ván gỗ và 1 que gỗ như hình dưới, bạn sẽ nhận được 3 chiếc biển hiệu. Nhớ lưu chúng về kho hành trang để sử dụng sau này.

Công thức chế tạo trong MineCraft
Cách tạo biển hiệu

Cửa

Xây dựng một lâu đài nguy nga tráng lệ hay chỉ là một ngôi nhà tạm bợ để ở qua đêm đều cần có cửa. 6 ván gỗ hoặc 6 khối sắt thỏi sẽ làm được 3 cánh cửa sắt hoặc gỗ. Cửa gỗ có thể mở được bằng cách nhấn vào hoặc dùng công tắc, còn cửa sắt chỉ mở được bằng công tắc.

Công thức chế tạo trong MineCraft
Chế tạo cánh cửa

Bức tranh

Tranh sẽ dùng để trang trí cho ngôi nhà của bạn, 8 que gỗ và 1 khối len sẽ cho ra 1 bức tranh

Công thức chế tạo trong MineCraft
Chế tạo bức tranh trong MineCraft

Giường ngủ

3 ván gỗ kết hợp với 3 len sẽ tạo được 1 giường ngủ. Dùng để ngủ qua đêm, và để lưu lại điểm hồi sinh nếu nhân vật bị chết.

Công thức chế tạo trong MineCraft
Công thức chế tạo giường ngủ

Công thức chế tạo trong MineCraft để tạo các loại khối

Hầu hết các khối trong MineCraft được dùng trong xây dựng, hoặc trang trí nhà cửa. Sau đây là một số công thức chế tạo khối tiêu biểu trong game:

Công thức chế tạo trong MineCraft Công thức chế tạo trong MineCraft

15 công thức chế tạo trong MineCraft để tạo ra các dụng cụ

Các công cụ lao động gồm có rìu, cuốc, xẻng, gậy, cần câu, dụng cụ đánh lửa,… Những dụng cụ này được dùng để đào đá, quặng, trồng cây hoặc xây nhà. Thậm chí bạn có thể dùng chúng làm vũ khí tự vệ khi bị tấn công bởi thú dữ. Ngoài ra còn một số dụng cụ khác như la bàn để xác định vị trí hoặc dùng để chế tạo bản đồ; đồng hồ để theo dõi thời gian ngày đêm và ống nhòm để quan sát các vật từ xa

Công thức chế tạo trong MineCraft Công thức chế tạo trong MineCraft Công thức chế tạo trong MineCraft

Công thức chế tạo trong MineCraft để tạo ra các loại vũ khí

Nếu bạn nghĩ MineCraft là một nơi để chill, xây nhà, nuôi cá, làm vườn thì bạn sai rồi! Đây cũng là nơi có nhiều quái vật, thú dữ hoặc zombie xuất hiện và đe dọa cuộc sống của bạn. Vì vậy chế tạo vũ khí là điều vô cùng cần thiết. Sau đây là một số vũ khí mà bạn nên có trong kho hành trang của mình.

Công thức chế tạo trong MineCraft

Tổng kết

Trên đây là cách chế tạo những vật dụng cơ bản nhất để sinh tồn trong thế giới MineCraft. Đặc biệt chúng cũng giúp cho những bạn lính mới có một khởi đầu thuận lợi với cuộc sống nơi đây. Chúc các bạn có thời gian chơi game thật vui vẻ và thú vị

Trả lời