Hướng dẫn tìm kim cương, netherite và các khoáng sản khác trong Minecraft
Hướng dẫn tìm kim cương, netherite và các khoáng sản khác trong Minecraft

Hướng dẫn tìm kim cương, netherite và các khoáng sản khác trong Minecraft

Đi xuống các hang động và đào dưới lòng đất để tìm quặng quý là một trong những điểm chính để phát triển một trò chơi trong Minecraft. Tuy nhiên, việc đào bới nếu không có phương pháp sẽ tiêu tốn rất nhiều thời gian, sức lực và thức ăn của bạn.

Để chơi trò chơi hiệu quả nhất, hãy làm theo các mẹo sau của Download Game Free để khai thác kim cương và quặng trong Minecraft!

cách đào kim cương và các quặng trong minecraft

Tìm quặng trong Minecraft ở vị trí nào chính xác nhất?

Đầu tiên, chúng ta cùng tìm hiểu về quặng trong Minecraft. Các lớp được đề cập bên dưới là phép đo chiều cao của khối nhà, mực nước biển cao nhất là 62 và chiều cao giới hạn ở lớp là 255… Khi bạn đến lớp Bedrock, có nghĩa là bạn đã đứng ở lớp thứ tư.

Như bạn có thể thấy từ bảng trên, tất cả quặng sẽ xuất hiện bên dưới lớp 16, có nghĩa là bạn phải đi sâu nhất có thể. Đến gần nền móng, bạn nên xây dựng mỏ và bắt đầu tìm kiếm.

Trên đường đi, bạn có thể bắt gặp một số cảnh quan đặc biệt như Hầm bị bỏ hoang, hệ thống hang động, và thậm chí cả lò luyện quái vật. Những điều này có thể gây khó khăn, trở ngại cho người chơi. Hoặc thậm chí phá hủy bạn trên hành trình của mình, nhưng chúng cũng rất thú vị khi bạn khám phá.

Ngọc lục bảo chỉ có thể được tìm thấy trong quần xã sinh vật đồi núi, nhấn F3 để kiểm tra xem bạn đang ở quần xã sinh vật nào. Ngọc lục bảo thường xuất hiện đơn lẻ và hiếm khi thành từng cụm.

Cách khai thác quặng trong Minecraft

Bạn nên bắt đầu khám phá mặt đất từ ​​các hang động ở đồng bằng hơn là từ trên núi. Trước khi xuống hang, bạn nên chuẩn bị chỗ dựa kín đáo và chuẩn bị một số vật dụng ở cửa hang như bàn làm việc, lò nướng, vì đôi khi bạn lên núi lại trong đêm khuya thanh vắng, bạn sẽ gặp một số khó khăn khi chạm trán với những con quái vật.

Trang thiết bị

Đầu tiên, bạn cần kiếm cho mình một số cuốc đá, xẻng, nhiều ngọn đuốc, thức ăn nấu chín, một số khúc gỗ và kiếm. Nếu có thể, bạn nên chuẩn bị thêm một bộ áo giáp, làm bằng bất cứ chất liệu gì mà bạn có.

Hãy đề phòng cho sự an toàn của bạn

Luôn có nhiều đuốc

Quái vật sinh ra trong bóng tối, vì vậy khi bạn thắp sáng các lối đi trong hầm, bạn sẽ hạn chế được sự xuất hiện đột ngột của quái vật. Ngoài ra, đuốc có thể giúp bạn đánh dấu đường để không bị lạc. Trước khi xuống hang, hãy chuẩn bị một số khúc gỗ. Đừng quên điều này, nếu bạn không muốn phải quay lại chặt cây trên đường khám phá.

Không bao giờ đào thẳng xuống

Nói chung, bạn cũng sẽ gặp phải những hố dung nham khi đang đào những khối thẳng dưới chân mình. Nếu bạn muốn đào thẳng, hãy đào 2 khối song song dưới chân thay vì chỉ 1 khối thẳng.

Đào thẳng lên cũng nguy hiểm

Thỉnh thoảng, bạn muốn đào thẳng lên đỉnh một cách nhanh chóng, nhưng hãy cẩn thận khi bạn gặp những khối nước hoặc dung nham trên đó, cát và sỏi có thể khiến bạn chết ngạt.

Cảnh quan dưới lòng đất

Những địa điểm đặc biệt này bao gồm hầm bị bỏ hoang, hang động, ngục tối… bạn sẽ thấy những đặc tính khác thường và đầy rẫy những nguy hiểm chết người của chúng. Nhớ đề phòng và chuẩn bị kỹ càng trước khi muốn tham quan những nơi này và chinh phục chúng.

Bắt đầu đào

Phương pháp Download Game Free khuyên bạn nên làm theo, đó là hãy đào xuống theo đường chéo cho đến khi bạn chạm đến lớp dưới cùng. Trên đường đi, bạn có thể tìm thấy khoáng sản, chủ yếu là than và sắt. Thường xuyên, hãy đặt một ngọn đuốc để cung cấp ánh sáng cho bản thân mình nhé. Khi bạn có thể đào sâu xuống như vậy, bạn có thể dễ dàng trở lại mặt đất và làm những gì bạn muốn.

Xem thêm: Top 10 game kim cương hay nhất, nhiều người chơi nhất

Xuống dưới đáy

Chỉ cần đào và nhấn F3 để xác định vị trí của bạn. Khi tính năng này được kích hoạt, bạn sẽ thấy 3 chỉ số tọa độ bao gồm x, y và z. Với y là tọa độ của đỉnh trên cùng. Ví dụ, khi bạn đang đứng ở lớp 4, bàn chân của bạn sẽ là lớp 5 và đỉnh đầu của bạn sẽ là lớp 6,6.

Khi bạn thấy mình đã đào đến cấp 5 hoặc 6, hãy dừng lại và xây dựng căn cứ ở đây với rương, lò, kho chứa lương thực, gỗ …

Tạo hành lang khai thác

Đã đến lúc săn kim cương trong Minecraft. Đào ra một hành lang dài với hai bên đường hầm tỏa sáng để bạn có cơ hội tìm thấy tất cả những viên kim cương trong khu vực.

Sẽ có nhiều chiến lược khác nhau trong bước này, nhưng đây là chiến lược tôi đã sử dụng và nó đã hiệu quả.

Kim cương được biết là chỉ xuất hiện ở lớp 16 trở xuống, vì vậy chúng tôi sẽ tập trung khai thác ở đây. Có rất nhiều hồ dung nham ở tầng 5 đến 10. Một số người chơi tránh điều này bằng cách chỉ khai thác ở cấp 11 trở lên.

Hành lang chính

Tạo một hành lang chính rộng với đường sắt chạy ở giữa, cho phép bạn đi nhanh hơn.

Đường hầm nhánh

Hầu hết quặng được tìm thấy trong 3 hoặc nhiều khối liền kề, có nghĩa là nếu bạn đào hầm giữa 3 khối, bạn sẽ khó bỏ sót bất kỳ khối quặng nào được kết nối với nhau. Nếu mục tiêu của bạn là tìm Ngọc lục bảo (chỉ xuất hiện riêng lẻ), hãy đào mỗi đường hầm cách đó 2 dãy nhà.

đường hầm nhánh

Vì những viên kim cương nằm ở 16 tầng dưới cùng, nên nếu bạn muốn tận dụng chúng, bạn có thể tạo một hành lang 3 tầng.

Đây là một mod để khai thác kim cương và quặng hiệu quả trong minecraft, bạn sẽ khó bỏ sót quặng nào trong khu vực. Với kết nối trực tiếp với mặt đất, bạn không còn phải lo lắng về việc bị lạc và không thể trở về căn cứ.

Trên đây là bài hướng dẫn của web tải game miễn phí – downloadgamesfree.net chia sẻ. Mong các bạn ủng hộ chúng mình nhé.

Trả lời