Các biome trong MineCraft

Các biome trong MineCraft: Cách tìm và nhận biết các biome

Thế giới MineCraft mang lại cho người chơi những trải nghiệm phong phú cùng cơ hội thỏa sức sáng tạo với những công trình vô cùng độc đáo và bắt mắt. Không chỉ thế, game còn hấp dẫn và thu hút người chơi bởi hệ thống kỳ quan và quần thể sinh vật vô cùng sống động và chân thực. Đó chính là các biome. Bạn đã biết cách nhận biết và khai thác các biome trong MineCraft chưa? Hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

Các biome trong MineCraft

Các biome trong MineCraft là gì?

Biome là những vùng địa lý rộng lớn đặc trưng bởi các loài động thực vật độc đáo, với các điều kiện khí hậu và thảm thực vật khác nhau. Mỗi biome có thể cung cấp các tài nguyên và vật phẩm khác nhau cho người chơi, và cũng tạo ra các thử thách khác nhau để người chơi vượt qua.

Đặc điểm của các biome trong MineCraft

Extreme Hills

Extreme Hills là một quần thể rộng lớn, tập trung đông dân cư và chiếm ưu thế về đất đai. Hơn nữa, tỷ lệ chứa ngọc lục bảo (emerald) của biome này là 100%. Vì vậy nếu gặp biome này trong khi chơi, hãy cố gắng khai thác nhiều ngọc lục bảo nhất có thể. Tuy nhiên, địa hình nơi đây hầu hết là núi cao từ 50 đến 110 block nên sẽ gây khó khăn cho việc xây nhà và định cư. Vì vậy trong quá trình hoạt động ở biome này, phải thật cẩn thận nếu không bạn có thể sảy chân bất cứ lúc nào.

Các biome trong MineCraft
Extreme Hills

Cold Taiga

Đây là một rừng Taiga rộng lớn, quanh năm bao phủ bởi tuyết trắng xóa. Do nhiệt độ quá thấp, nước ở đây bị đóng băng nên sẽ rất khó khăn trong các hoạt động hàng ngày như trồng trọt, sinh hoạt. Để sống sót trên vùng đất lạnh giá này, bạn còn phải chống lại sự rình rập của những con sói đang đói khát. Hơn nữa, việc chặt cây để thu hoạch gỗ hay để có không gian xây nhà cũng rất mất thời gian bởi cây ở đây mọc cao và rậm rạp. Nếu là một người ưa thích thử thách sinh tồn, mạo hiểm, thì đây là môi trường lý tưởng dành cho bạn.

Các biome trong MineCraft
Cold Taiga

Mega Taiga

Mega taiga là một dạng đặc biệt của quần xã sinh vật Taiga. Nơi đây không có tuyết và cây cối thì phát triển cao gấp đôi Cold Taiga. Đặc biệt, các cây đều có 4 thân cho bạn tha hồ khai thác gỗ. Tuy nhiên do cây cao và ít là nên hãy cẩn thận và từ tốn khi thu hoạch gỗ nhé!
Ngoài sản lượng gỗ dồi dào, bạn còn có thể khai thác đất podzol và đá rêu ở quần xã sinh vật này.

Các biome trong MineCraft
Mega Taiga

Desert: Quần thể dễ nhận biết nhất các biome trong MineCraft

Đây là quần thể sinh vật dễ nhận biết nhất với sa mạc khô nóng trải rộng với những cây xương rồng nằm rải rác. Đi sâu vào sa mạc, bạn sẽ thấy đền thờ với những phần thưởng và vật phẩm giá trị. Địa hình ở đây khá phẳng nên khả năng cao sẽ có làng. Tuy nhiên nước ở đây cực hiếm và không có mưa nên bạn hãy cân nhắc nếu muốn xây nhà và định cư tại khu vực này.

Các biome trong MineCraft
Desert

Forest

Rừng là một biome cực kỳ đẹp và phù hợp với những game thủ thích không gian nhẹ nhàng, bay bổng. Hai loại thực vật chủ yếu ở đây là Sồi và Bạch Dương với sản lượng gỗ cho ra cực cao. Ngoài ra, bạn còn có thể khai thác cũng như tự trồng các cây hoa màu và lương thực. Tuy nhiên, cây cối ở đây phát triển rất dày và khó để tìm được một vị trí tốt để định cư dưới mặt đất. Nếu bạn muốn sống trong không gian xanh độc đáo này thì xây nhà trên cây trong MineCraft là một ý tưởng không tồi.

Các biome trong MineCraft
Forest

Ice Spikes Plains: Khu vực ít tài nguyên nhất các biome trong MineCraft

Địa hình ở đây cũng được bao phủ bởi băng tuyết và cực kỳ khó di chuyển. Thứ bạn có thể khai thác ở đây chỉ có băng thôi nên đây có lẽ là nơi không nên ở lại lâu.

Các biome trong MineCraft
Ice Spikes Plains

Mesa

Mesa là một khu vực khá đẹp và có địa hình vô cùng độc đáo, không giống với bất cứ biome nào. Tuy khó di chuyển trong Mesa, nhưng bù lại, người chơi sẽ kiếm được kha khá tài nguyên ở đây như đất sét, đất sét cứng và cát đỏ.

Các biome trong MineCraft
Mesa

Jungle

Rừng nhiệt đới là một nơi ẩm ướt. Do có điều kiện tự nhiên hài hòa đủ đất, nước, ánh sáng, các sinh vật ở đây phát triển rất nhanh và to lớn. Sâu trong rừng cũng có những ngôi đền cho bạn khai thác tài nguyên và thu thập các vật phẩm. Đây cũng là một nơi khá lý tưởng để bạn xây nhà trên cây. Nhưng hãy cẩn thận với mob mèo rừng ở biome này!

Các biome trong MineCraft
Jungle

Mushroom Island

Đây là biome cực kỳ hiếm và cũng cực kỳ an toàn do đây là nơi mob không thể spawn. Mushroom Island cung cấp cho bạn một nguồn lương thực, thực phẩm dồi dào như nấm nhỏ, thịt bò, khối nấm, khuẩn ti thể. Tuy nhiên khu vực này không có cây, và đôi khi tách biệt khá xa các biome khác.

Các biome trong MineCraft
Mushroom Island

Ocean

Đại dương là dạng biome thích hợp nhất để farm túi mực. Giống như Mushroom Island, khu vực này cũng không có mob. Vì vậy đây sẽ là một địa điểm an toàn và lãng mạn để sinh sống. Đặc biệt bạn sẽ được tận hưởng vẻ đẹp tuyệt vời của biển mỗi khi hoàng hôn buông xuống. Bên cạnh đó, địa hình này cũng tái hiện đầy đủ hệ sinh thái dưới nước như các rặng san hô cùng vô số các loài sinh vật biển khác.

Các biome trong MineCraft
Quần thể đại dương

Plains

Plains là một đồng bằng trải rộng với những thảm cỏ xanh mướt. Đây là nơi sinh sống của nhiều loài động vật như bò, cừu, gà, ngựa, thỏ… Plains biome cũng là nơi bạn có thể tìm thấy các ngôi làng của thôn dân, cũng như đống bùn đất li ti có thể chứa kho báu. Thảm thực vật ở đây cũng thay đổi đa dạng theo mùa. Nếu yêu thích sự yên bình nơi đây, bạn có thể tự xây cho mình một căn nhà, thành lập một trang trại để trồng rau, thu hoạch cỏ và chăn nuôi gia súc.

Các biome trong MineCraft
Plains

Swampland

Trong Minecraft, Swampland là một loại môi trường sống có đặc trưng là các khu rừng đầm lầy, nước lợ, cây cối thấp, và rất nhiều cỏ. Swampland thường xuất hiện gần các hồ, sông và đầm nước, và cũng có thể có các hang động dưới lòng đất. Đây là nơi sinh sống của nhiều loài động vật, bao gồm cá, ếch, rắn, rùa và quái vật nhỏ Slime. Các cây trong Swampland có thể là loại Oak hoặc Willow, đôi khi còn có thể tìm thấy các cây nấm.

Các biome trong MineCraft
Khu vực Đầm lầy trong MineCraft

Tuy khá khó khăn cho việc di chuyển nhưng nếu chịu khó bạn có thể tìm thấy đá đen và sỏi đá trong các hang động. Ngoài ra còn có thể khai thác đất sét, mía, dây leo, nấm nâu, nấm đỏ, quả cầu nhầy, và hoa lan xanh.

Cách tìm các biome trong MineCraft

Có 2 cách để tìm các quần thể sinh vật trong MineCraft là sử dụng các lệnh trong bảng điều khiển và sử dụng các công cụ tìm biome trực tuyến

Sử dụng các lệnh để tìm các biome trong MineCraft

Trong phiên bản MineCraft Java, người chơi có thể sử dụng các lệnh trong trò chơi để tìm biome cụ thể trên bản đồ. Đây cũng là cách dễ dàng nhất để xác định vị trí biome nhanh chóng nhất.

Các biome trong MineCraft

Mọi người chỉ cần gõ lệnh /locationbiome và chọn quần thể mong muốn trong danh sách hiển thị trên màn hình. Sau khi nhấp enter, bạn sẽ được đưa đến quần thể sinh vật mong muốn.

Sử dụng các công cụ trực tuyến

Lệnh console trên chỉ áp dụng được với phiên bản Java Edition, vậy còn những phiên bản khác của MineCraft thì sao? Hãy sử dụng chunkbase. Đây là công cụ tìm kiếm biome nhanh nhất cho tất cả các phiên bản MineCraft. Tất cả những gì bạn cần làm là copy paste seed của quần thể sinh vật bạn muốn đến và ấn enter. Bạn sẽ được định vị đến đúng tọa độ của biome mong muốn.

Các biome trong MineCraft

Anh em có thể tham khảo các một số seed nhiều tài nguyên trong bài viết sau:

Các seed dân làng trong MineCraft PC đem lại nhiều tài nguyên nhất

Tổng kết

Trên đây, Download Games Free đã cung cấp cho các bạn những thông tin chi tiết nhất về đặc điểm của các biome, cách tìm và nhận biết các biome trong MineCraft. Hãy đến những vùng đất trù phú nhất đề thu thập kho báu và tài nguyên nhiều nhất có thể nhé!

Trả lời