Toàn tập thông tin cơ bản về trend Move to Earn

Cùng với GameFi, NFT, Metaverse… Move to Earn (M2E) cũng nổi lên như một xu hướng mới của thị trường tiền điện tử. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về xu hướng Move to Earn và các dự án M2E top đầu để bạn tham khảo. Cùng theo dõi nhé!

Trend Move to Earn (M2E) là gì?

Nếu như cách đây không lâu, xu hướng P2E nổi đình đám trên thị trường với một loạt dự án game ấn tượng, điển hình như Axie Infinity thì năm nay đánh dấu sự xuất hiện của Move to Earn. M2E cũng được xem là một làn gió mới của crypto với sự ra mắt không thể hoàn hảo hơn của ứng dụng StepN. Vậy Move to Earn là gì?

Move to Earn được biết đến như một hình thức, một cơ chế tạo thu nhập thông qua những di chuyển và chuyển động hàng ngày, chủ thể trung gian là một ứng dụng nhất định. Những ứng dụng M2E dùng công nghệ cảm biến đo lường và GPS để đánh giá chính xác chuyển động cũng như giúp game trả thưởng minh bạch.

Ưu và nhược điểm của xu hướng Move to Earn

Ưu điểm

Xu hướng Move to Earn được đánh giá cao bởi những ưu điểm đối với cả người tham gia và thị trường như:

  • Tính thực tiễn cao.
  • Ứng dụng tốt trong việc cải thiện thể chất, duy trì thói quen tốt và có thể tạo thu nhập thông qua những điều này.
  • Đòn bẩy và động lực giúp NFT phát triển.
  • Cơ hội kiếm tiền dễ dàng, thời gian hoàn vốn nhanh.

Nhược điểm

Những ưu điểm của Move to Earn là không thể phủ nhận, song xu hướng này cũng có nhiều bất cập. Trong quá khứ, nhiều user Trung Quốc đã xâm nhập trái phép vào GPS hay công nghệ cảm biến của một vài ứng dụng Move to Earn để thao túng kết quả. Những lỗ hổng bảo mật chính là rủi ro lớn nhất của xu hướng này.

5 ứng dụng Move to Earn được đánh giá tốt nhất

StepN

StepN là sản phẩm web3 có yếu tố GameFi và cũng là dự án M2E đầu tiên nổi đình đám nhất. Để kiếm tiền với StepN, người dùng cần mua một đôi giày đã được mã hóa bằng NFT trong game. 

Sau khi có giày, bạn có thể chạy bộ, đi bộ hoặc di chuyển ngoài trời để kiếm về phần thưởng. Phần thưởng trong StepN  là GST token. Ngoài GST, StepN còn có token khác là GMT. 

Giá GMT và GST token đã tăng trưởng phi mã trong thời gian mà ứng dụng StepN được cộng đồng quan tâm nhiều nhất. 

Genopets

Genopets cũng là một ứng dụng được tạo ra trên hệ sinh thái Solana. Đây cũng là game Metaverse tiên phong trong việc thúc đẩy mọi người vận động thể chất. Genopets sở hữu tính năng theo dõi chuyển động trên thiết bị smartphone. Trên cơ sở đó, người chơi có thể tạo thu nhập từ tham gia những hoạt động và nhiệm vụ trong game.

Genopets đặc biệt ở chỗ nó cho phép mọi người trải nghiệm ở cả hai hình thức P2E và F2P. 

Calo App

Calo App cũng là game M2E nổi bật và được đánh giá rất triển vọng ở mảng này. Ý tưởng và câu chuyện của game gần giống với ứng dụng StepN, nhưng được tạo ra trên BNB Chain. Và ngoài GameFi, Calo App còn bổ sung nhiều yếu tố SocialFi.

Với game này, bạn có thể mua vật phẩm NFT và xây dựng một lối sống vận động lành mạnh mỗi ngày. Calo App sở hữu tokenomics đa dạng với cơ chế token kép, bao gồm CALO và FIT.

DotMoovs

DotMoovs là mạng chơi game kiếm tiền sử dụng công nghệ Ethereum. Không chỉ cung cấp trải nghiệm thể chất cho user, ứng dụng này còn có yếu tố DeFi, NFT và AI để trao thưởng cho những ai thắng cuộc ở các event thi đấu thể thao.

DotMoovs tận dụng AI và các thuật toán phức tạp để đo lường những chuyển động. Hệ thống chống gian lận của DotMoovs được xây dựng bằng công nghệ AI, giúp nó trở nên minh bạch và công bằng hơn.

Tổng kết

Có thể khẳng định, Move to Earn không chỉ tiếp cận đơn thuần với những người đam mê crypto, mà còn mở rộng với tệp người dùng non-crypto bởi sức khỏe đang là vấn đề rất được quan tâm hiện nay. 

Hy vọng những thông tin trên đã giúp mọi người hiểu rõ hơn về xu hướng này. Chúc bạn có quyết định đầu tư đúng đắn!

Trả lời