top 10 game PC hay 2022

Top 10 game PC hay 2022 được hàng triệu người chơi yêu thích

Hôm nay, FPT Download Games Free xin gửi đến cho các anh em top 10 game PC hay 2022 đang được ưa chuộng bởi các game thủ trên thế giới. Các bạn sẽ không cần tốn nhiều thời gian chơi thử từng trò để tìm ra một tựa game phù hợp với mình nữa.

Trào lưu chơi game online trên điện thoại di động ngày càng phổ biến do tính tiện dụng của chúng. Tuy nhiên, vẫn không thể nào thay thế được vị trí của game trên PC trong lòng các game thủ thực thụ.

Game trên PC mang đến những trải nghiệm chân thực và khung hình sống động nhờ vào tốc độ xử lý cực cao. Cộng thêm đồ họa đỉnh cao không khỏi khiến người chơi mê mẫn. Cùng điểm qua một số tựa game hay trên PC mà bất kỳ game thủ nào cũng không thể bỏ qua nhé!

Top 10 game PC hay 2022 bạn nên thử

Dưới đây sẽ là top 10 game hay dành cho PC được web tải game tổng hợp dựa vào lượt yêu thích của cộng đồng. Hứa hẹn sẽ mang đến cho các bạn những giờ phút thư giãn tuyệt vời nhất. Các tựa game nổi bật hiện nay như:

Liên Minh Huyền Thoại (LOL)

Liên Minh Huyền Thoại hay còn được gọi là League of Legends (LOL). Game được phát triển bởi nhà phát hành Riot Games, là tựa game thành công có trên cả hệ điều hành Windows và Mac OS X. Thu về một lượng lớn người hâm mộ và những giải đấu lớn thường xuyên được tổ chức tại nhiều quốc gia.

Mỗi đội cùng team sẽ có 5 thành viên gồm pháp sư – sát thủ chuyên đi đường giữa, xạ thủ và hỗ trợ đóng quân tại đường dưới. Tướng đi rừng chuyên hỗ trợ cho các đường và tiêu diệt các mục tiêu lớn hơn như rồng. Và cuối cùng là vị trí đường trên do các tướng đỡ đòn, đấu sĩ phụ trách bảo vệ.

Link tải: Game Liên Minh Huyền Thoại

Game PC hay 2022 - Liên Minh Huyền Thoại (LOL)
Game nổi bật được yêu thích nhất trên PC hiện nay.

Với những vị tướng mạnh mẽ có lối chơi và tạo hình độc đáo. Cả 2 đội sẽ được đối mặt nhau thông qua nhiều chế độ chơi. Đồng thời, các tướng luôn được cập nhật thường xuyên và trang bị thêm để tăng thêm độ hấp dẫn cho giải đấu. Tựa game đem đến nhiều trải nghiệm vô tận cho tất cả người chơi ở mọi bậc trình độ.

Sau mỗi trận đấu, người chơi sẽ nhận được điểm kinh nghiệm, không giới hạn cấp độ người chơi đạt được. Người chơi dùng số điểm tích lũy được sau mỗi trận đấu để thăng cấp cho tướng. Mỗi một cấp được tăng lên sẽ kèm theo những phần thưởng hấp dẫn khác nhau.

Ngoài ra, Liên Minh Huyền Thoại còn có rất nhiều các chế độ chơi khác nhau như Summoner’s Rift, ARAM, Đấu trường chân lý,…Chắc chắn đây là một trong những tựa game không thể thiếu trong top 10 game hay dành cho PC.

Game PC – Dota 2

Nếu bạn đam mê thể loại game MOBA như Liên Minh Huyền Thoại thì chắc chắn không thể bỏ qua tựa game Dota 2. Được phát triển bởi công ty Valve Corporation dựa trên mod game nổi tiếng – Defense of the Ancients. Dù đã ra mắt khá lâu nhưng đây vẫn là một trong những tựa game năm trong top game hay dành cho PC năm 2022. Với cộng đồng người chơi đông đảo trên PC và luôn được cập nhật thường xuyên, cũng như thay đổi để phù hợp với nhu cầu người chơi nhất có thể.

Dota 2
Dota 2 là tựa game hành động kết hợp với nhiều yếu tố chiến lược thời gian thực theo nhiều góc nhìn.

Dota 2 là tựa game hành động kết hợp với nhiều yếu tố chiến lược thời gian thực theo nhiều góc nhìn. Với những tính năng, chất tướng và trang bị trong game. Người chơi sẽ được chia thành 2 đội là Radiant và Dire, gồm 5 người chơi chiếm đóng 2 phía trái phải của bản đồ. Bên cạnh đó, người chơi cũng được lựa chọn một trong 120 hero với từng cấp độ khác nhau, tối đa là 30.

Cách thức tham gia cuộc chiến giữa 2 bên sẽ phụ thuộc vào một trong 3 thuộc tính là sức mạnh, độ nhanh nhẹn, sự thông minh. Để phá hủy được Thánh Tích của đối phương, người chơi cần kết hợp tinh thần đồng đội và ưu thế từ chất tướng. Để gia tăng tỷ lệ chiến thắng cho đội mình.

Đối với những người mới bắt đầu chơi MOBA có thể sẽ gặp một chút khó khăn trong lần đầu chơi. Nhưng khi đã thuần thục thì chắc chắn đây là một tựa game không khiến bạn thất vọng.

PlayerUnknown’s Battlegrounds (PUBG)

PlayerUnknown’s Battlegrounds (PUBG) là tựa game thuộc thể loại game sinh tồn Battle Royale. Được phát hành bởi Krafton Inc. không còn xa lạ gì với các game thủ chuyên về dòng game FPS. Đây cũng là một tựa game đáng thử trong top 10 game PC hay 2022.

Sau khi phát hành không lâu, PUBG nhanh chóng trở thành “cơn sốt” khi thu hút hàng triệu người chơi ở khắp nơi trên thế giới. Chỉ trong vài tháng ra mắt, tựa game cũng chính thức khơi dậy làn sóng Battle Royale trên thị trường game online. Với chế độ thiết lập sinh tồn đầy mới mẻ và sáng tạo, PUBG đòi hỏi người chơi cần có sự nhạy bén và sáng suốt. Kèm theo đó là một tư duy chiến lược thông minh để có thể xử lý các tình huống bất ngờ.

Link tải: PUBG Mobile

PlayerUnknown's Battlegrounds (PUBG)
PUBG nhanh chóng trở thành “cơn sốt” khi thu hút hàng triệu người chơi ở khắp nơi trên thế giới.

Mỗi trận đấu sẽ bắt đầu với 100 người, cùng nhảy dù từ máy bay xuống những địa điểm khác nhau trên map. Sau khi đã tiếp đất, người chơi cần nhanh chóng thu thập càng nhiều vật phẩm càng tốt.

Trong thời gian đó, người chơi sẽ phải chiến đấu và ẩn náu trong khi theo đuổi vòng bo đang hẹp dần và thay đổi vị trí liên tục. Người sống sót cuối cùng sẽ là người chiến thắng, được vinh danh trên top 1 bảng xếp hạng của trận đấu.

Ngoài những vật phẩm như máu, nước,…cần nhanh chóng loot súng, trang bị đầy đủ áo giáp, nón, balo,…Sau đó 100 người chơi sẽ đối đầu với nhau cho đến vòng bo cuối cùng. Khi chỉ còn lại một người hoặc một team sống sót thì sẽ giành chiến thắng.

Game PC – Genshin Impact

Genshin Impact thành công gây sự chú ý đến các game thủ với sự ra mắt hoành tráng bằng những nhân vật và đồ họa tuyệt đẹp. Đây là một tựa game hành động, nhập vai không thể thiếu trong top 10 game hay dành cho PC, đặc biệt là đối với các tín đồ anime. Game có cốt truyện hấp dẫn, thích hợp cho những game thủ thích khám phá thế giới mở theo phong cách truyện tranh Nhật Bản.

Bước vào thế giới ảo rộng lớn mà Genshin Impact mang lại, người chơi sẽ nhập vai vào nhân vật “Nhà lữ hành” để thực hiện các cuộc phiêu lưu. Cùng nhân vật khám phá thế giới tuyệt đẹp và sống động có tên là “Teyvat” với các bạn của mình. Người chơi có thể tùy chọn nhân vật là người anh hoặc người em, để thực hiện cuộc hành trình của mình.

Link tải: Genshin Impact

Game PC - Genshin Impact
Game có cốt truyện hấp dẫn, thích hợp cho những game thủ thích khám phá thế giới mở.

Game có trang bị bản đồ giúp người chơi thoải mái khám phá mọi ngóc ngách trong thế giới ảo. Các thao tác kiểm soát điều khiển nhân vật khá đơn giản và thuận tiện vì bạn đầu bạn chỉ sở hữu một nhân vật chính. Nhưng sau khi kết nạp thêm nhiều thành viên hơn, việc điều khiển sao cho hợp lý với mỗi thử thách sẽ trở nên khá phức tạp.

Mỗi trận chiến cần đòi hỏi kĩ năng cao cùng với sự am hiểu của người chơi để hoàn thành nhiệm vụ nhanh chóng. Cùng với hệ thống nhiệm vụ đa dạng và đồ sộ theo cốt truyện gây hấp dẫn cho người chơi. Sau khi hoàn thành xong các nhiệm vụ người chơi sẽ nhận được các phần thưởng để nâng cấp nhân vật của mình.

Half Life

Half Life là một tựa game PC thuộc thể loại hành động từ góc nhìn thứ nhất được phát triển và điều hành bởi Valve. Với cốt truyện lôi cuốn, hấp dẫn Half Life sẽ đưa bạn đến với một thế giới hoàn toàn khác. Không như những tựa game bắn súng khác, người chơi không chỉ chạy và bắn mà ở Half Life bạn còn được thử thách với những câu đố cực thú vị.

Half Life
Với cốt truyện lôi cuốn, hấp dẫn Half Life sẽ đưa bạn đến với một thế giới hoàn toàn khác.

Lấy bối cảnh Trái Đất bị xâm chiếm bởi Combine – một đế chế vũ trụ kỳ lạ, người chơi cần chống lại sự xâm lược của lực lượng hùng mạnh này. Kẻ thù trong game sẽ được tiêu diệt bằng cách đối đầu trực tiếp bằng cách vận dụng các kỹ năng và yếu tố môi trường. Người chơi sẽ nhận được “module nhảy xa” ở gần cuối game giúp nhanh chóng hoàn thành các nhiệm vụ và giành chiến thắng.

Những pha chiến đấu hoành tráng được đầu tư tỉ mỉ đã làm nên sức hút của game. Ngoài những màn đấu súng căng thẳng sẽ có những pha cận chiến, mở rương, phá thùng,… đầy hấp dẫn. Có thể nói, Half Life là tựa game cực hay trong top game hay 2022 mà khó có game nào soán ngôi được.

FIFA Online 4 (FO4)

Tiếp nối thành công của những phiên bản trước, FIFA Online 4 chính thức trở lại với những cải tiến rõ rệt về hệ thống Gameplay và chất lượng hình ảnh. Đây là tựa game bóng đá đỉnh cao phải có trong top game hay PC năm 2022.

Với những trận đấu đỉnh cao mà chính bạn là người tham gia, trực tiếp điều khiển và thi đấu. Hay đưa ra những quyết định mua bán chuyển nhượng các cầu thủ trong đội, thay đổi chiến thuật đều do bạn nắm quyền. Mang lại sự chân thực nhất cho người chơi với hơn 32 giải đấu và 15000 cầu thủ trên toàn thế giới.

FIFA Online 4 (FO4)
Đây là tựa game bóng đá đỉnh cao phải có trong top 10 game PC hay 2022.

FIFA Online 4 là thể loại game bóng đá ảo, mà trong đó bạn được quyền xây dựng và huấn luyện một đội bóng dựa trên ý thích của bạn. Sở hữu hầu hết các cầu thủ và đội hình xuất sắc nhất. Điển hình như đội tuyển quốc gia U23 Việt Nam. Giờ đây, việc sở hữu một đội bóng trong chưa bao giờ dễ dàng đến vậy. 

Trong trận đấu, bạn sẽ là người điều khiển cầu thủ dưới góc nhìn thứ 3. Tại đây quyết định chuyền, sút hay thực hiện chiến lược đều được bạn quan sát chi tiết. Ở phiên bản này, FO4 có nhiều chế độ chơi hơn như: Xếp hạng đơn, Xếp hạng 2 vs 2, Giao hữu, Đấu giải, Volta Live…

The Forest

Đây là một tựa game điển hình cho thể loại game sinh tồn trong thế giới mở. Người chơi sẽ vào vai người sống sót trong một vụ tai nạn máy bay đầy bí ẩn. Vụ tai nạn đã đẩy bạn đến một hòn đảo bí ẩn cực kỳ hoang sơ với muôn vàn thú dữ, những sinh vật dị hợm và những thổ dân kỳ lạ.

The Forest
Trò chơi sinh tồn pha thêm chút kinh dị.

Trong The Forest, bạn cần chặt cây để dựng thành một ngôi nhà gỗ. Sau đó nhặt những vũ khí và công cụ trên đường để săn bắt và bảo vệ bản thân. Các nhiệm vụ sinh tồn và nhiệm vụ chính phụ sẽ được hệ thống cung cấp manh mối rải rác khắp nơi trên hòn đảo.

Bạn và đồng đội phải phối hợp với nhau để chiến đấu chống lại sự khắc nghiệt của thời tiết. Bên cạnh đó là những nguy hiểm về các loài thú dữ lẫn nhóm thổ dân kỳ bí nơi đây. Với diện tích cực lớn, hòn đảo hoang sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khám phá cũng như tìm tòi những bí ẩn thú vị của vùng đất này.

Game PC Raft – Cuộc sinh tồn giữa biển cả

Nếu bạn muốn thử một cảm giác mới lạ cho game sinh tồn trên biển thì Raft sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhất. Tại đây, bạn sẽ cùng đồng đội trải qua những thử thách, cảm giác sinh tồn đầy mới lạ và cực kỳ hấp dẫn.

Game PC Raft - Cuộc sinh tồn giữa biển cả
Muốn thử một cảm giác mới lạ cho game sinh tồn trên biển thì Raft sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhất.

Trong Raft, bạn sẽ phải lênh đênh trên một chiếc bè nhỏ cùng đồng đội của mình. Cả 2 bị trôi dạt đến giữa đại dương bao la rộng lớn. Trước những thử thách của thời tiết, thức ăn, nước uống,… Bạn và đồng đội phải sử dụng chiếc móc câu được trang bị sẵn để kéo những đồ vật đang trôi dạt trên biển. Sau đó sử dụng nó để tạo ra những yếu tố cần thiết để sinh tồn.

Ngoài ra, trò chơi còn có những hòn đảo lớn, nhỏ đủ loại kích thước. Trên đó sẽ có những kho báu, tàn tích cũng như vô số những bí ẩn khác đang chờ bạn khám phá. Hơn thế nữa, bạn có thể nâng cấp chiếc bè của mình trở thành một pháo đài trên biển cả. Sau đó trồng cây, chăn nuôi, câu cá và cùng nhau thám hiểm đại dương.

Fall Guys: Ultimate Knockout

Thuộc thể loại Battle Royale nhưng Fall Guys lại mang màu sắc vui tươi hơn với những tạo hình nhân vật vô cùng dễ thương và độc đáo. Bạn sẽ tranh lấy top 1 với những thử thách cực kì vui nhộn và phần thưởng sẽ là một chiếc vương miện kèm theo danh dự được phong tặng.

Fall Guys: Ultimate Knockout
Fall Guys lại mang màu sắc vui tươi hơn với những tạo hình nhân vật vô cùng dễ thương và độc đáo.

Một trận battle gồm 5 vòng đấu, mỗi vòng đấu sẽ có một minigame để giới hạn số lượng người qua cửa. Game không quá phức tạp hay đòi hỏi sự tập trung cao độ. Người chơi chỉ cần hóa thân thành những hạt đậu đáng yêu, chạy nhảy và rượt đuổi để dành vật phẩm từ tay người khác. Sau đó vượt qua hàng tá chướng ngại vật một cách khéo léo và thông minh để đánh bại 59 người chơi còn lại.

Đây chắc chắn là một tựa game mang màu sắc mới lạ và không kém phần thú vị. Bởi nó không bắn nhau căng thẳng như ở đấu trường sinh tử thực thụ.

Elden Ring

Khép lại top 10 game PC hay 2022 là tựa game Elden Ring, một siêu phẩm đến từ nhà FromSoftware. Đây là tựa game mang đậm yếu tố kỳ ảo, hành động kết hợp với phiêu lưu đem lại những trải nghiệm độc đáo cho các game thủ. Với bối cảnh rộng lớn, nhiều mảng địa hình, sinh vật đa dạng, đồ họa mang nhiều gam màu rực rỡ bắt mắt trên PC.

Elden Ring
Đây là tựa game mang đậm yếu tố kỳ ảo, hành động kết hợp với phiêu lưu.

Cốt truyện được xoay quanh vùng đất The Lands Between, nơi có nhiều thế lực thần thánh ngự trị và ban phát phước lành cho con người. Thế nhưng, một xứ sở tựa như thần tiên này lại có nạn phân biệt và kỳ thị chủng tộc. Những người dân không sở hữu ánh sáng vàng ở đôi mắt được coi là kẻ đánh mất phước lành và bị đuổi ra khỏi vùng đất.

Người chơi sẽ vào vai những Tarnished, quay lại vùng đất sau sự kiện nhẫn Elden Ring bị phá vỡ. Cùng nhau thử sức để trở thành người đứng đầu vùng đất – Elden Lord. Thế giới mở cho phép bạn tự do khám phá mọi ngóc ngách của vùng đất mà không cần phải tuân theo một lộ trình cố định nào.

Tổng kết

Trên đây, Downloadgamesfree.net đã gửi đến các bạn top 10 game PC hay 2022 mà chúng tôi đã tổng hợp được. Chúc các bạn chọn được cho mình một tựa game ưng ý và có những giờ phút giải trí thoải mái nhé!

Trả lời