Top 10 mod nên cài đặt trong Minecraft 1.19 The Wild Update bạn cần biết
Top 10 mod nên cài đặt trong Minecraft 1.19 The Wild Update bạn cần biết

Top 10 mod nên cài đặt trong Minecraft 1.19 The Wild Update bạn cần biết

Minecraft chắc chắn là một trò chơi không còn quá xa lạ gì đối với anh em game thủ. Nó gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều thế hệ trẻ hiện nay. Đến thời điểm hiện tại thì Minecraft vẫn ra những phiên bản mới hoặc thêm những mod vô cùng độc lạ.

Với phiên bản mới được Mojang update, được thêm rất nhiều mod hữu ích dành cho game thủ. Đối với những bạn mới thì chắc chắn sẽ bị rối và không biết phải tải mod nào. Vậy, đâu là những mod nên cài đặt trong Minecraft 1.19? Hãy cùng với FPT Download Games Free tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé.

Minecraft là game gì?

Trò chơi được tạo ra bởi một lập trình viên máy tính người Thuỵ Điển. Nó được ra mắt và phát hành lần đầu tiên trên TIGSource vào ngày 17/5/2009. Thấy được tiềm năng phát triển của tựa game này, hãng game sandbox đình đám là Mojang đã nhanh chóng mua lại bản quyền và tiếp tục phát hành vào năm 2011. Đến tận năm 2014 thì trò chơi được Microsoft mua lại hoàn toàn bản quyền. Hiện tại thì trò chơi này đang được phát hành bởi Xbox Game Studios.

Khi lần đầu được ra mắt với đại bộ phận game thủ, trò chơi đã trở thành một trong những tựa game được chơi nhiều nhất tại các quán net. Kể cả Việt Nam, lúc bấy giờ các trò chơi điện tử vẫn chưa thực sự quá phát triển, nhưng Minecraft vẫn áp đảo về lượng người chơi tại đây.

Chắc chắn đối với những anh em đã từng có tuổi thơ dữ dội ngoài quán net, thì sẽ đều nhận ra Minecraft là trò chơi gì. Nổi lên đình đám trong khoảng thời gian 2013 đến 2016. Tựa game đã chiếm số lượng người chơi khủng nhất lúc bấy giờ trong mảng trò chơi trên máy tính. Bởi thời điểm này phiên bản trên điện thoại vẫn chưa được ra mắt.

Sức hấp dẫn của trò chơi lớn đến mức có hàng loạt những streamer nổi tiếng chỉ với tựa game này. Minecraft là trò chơi thuộc thể loại sandbox, một trò chơi thế giới mở vô cùng hấp dẫn với những thứ bí ẩn đang chờ người chơi khám phá.

>>> Tải Game MineCraft miễn phí

Những cách chơi trong Minecraft?

Để hiểu rõ hơn trò chơi này, chúng ta sẽ đến với các cách chơi nhé.

Sáng tạo

Game sẽ có hai lối chơi chính, một là sáng tạo, nơi mà bạn có thể tuỳ thích lấy những món đồ trong kho của trò chơi mà không cần phải chế tạo. Sau đó xây những công trình thế kỷ, những kiến trúc khổng lồ hay tàu lượn dài nhất thế giới.

Trong thế giới này thì bạn cũng không phải bị quái vật tấn công, bạn gần như đã trở thành bất hoại trong game. Có thể tự do bay lượn, dùng tay không nhưng vẫn dễ dàng phá được các khối đá dù chúng vô cùng cứng cáp.

Đến với Minecraft bạn sẽ được tự do sáng tạo và xây dựng những công trình thế giới với các khối hình vuông. Nếu thích bạn cũng có thể xây các công trình vĩ đại ở thế giới thực để thể hiện tài năng xây dựng của mình

Sinh tồn

Đây là một trò chơi sinh tồn đích thực khi bạn chơi ở chế độ Survival. Bạn sẽ phải tự tay làm ra nơi để cư trú, tìm kiếm thức ăn và tạo ra của cải, vật chất bằng chính hai bàn tay không.

Trò chơi còn sở hữu cơ chế ngày đêm vô cùng thú vị, khi màn đêm buông xuống, những con zombie thèm khát thịt người sẽ xuất hiện rất nhiều, không chỉ thế những con quái vật cũng sẽ ra khỏi hang động và bắt đầu tìm con người. Vì thế bạn cần có nơi trú ngụ khi bóng tối phủ lấy cả thế giới.

Khi đã có những nguyên liệu cần thiết để có thể chế tạo vũ khí và trang phục. Bạn có thể tạo ra chúng và bắt đầu chiến đấu để bảo vệ lãnh thổ của mình.

Trò chơi có hàng nghìn tính năng, hàng trăm khối và rất nhiều thứ vũ khí. Bạn không thể nào khám phá hết trò chơi chỉ bằng vài ngày trải nghiệm. Nó mất đến hàng tháng, thậm chí hàng năm trời.

Tại sao nên trải nghiệm game Minecraft?

Nếu từ trước đến nay bạn chưa từng chơi Minecraft, thì đó là một thiếu sót vô cùng lớn. Trò chơi này gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều bạn trẻ hiện nay, không phải ngẫu nhiên mà nhiều người khi đó lại yêu thích trò chơi này đến thế.

Nếu bạn muốn trải nghiệm một thế giới ảo đầy những điều kỳ thú, với những di tích bí ẩn như Atlantis hay các kim tự tháp Ai Cập, thậm chí còn có cả địa ngục và vô vàn những bí ẩn hay kỳ quan thế giới, thì chúng đang chờ bạn khám phá. Minecraft là tổng hợp của rất nhiều thứ bên ngoài thế giới thực, được mang vào một cách thông minh để người chơi trải nghiệm.

Khi đến với thế giới ảo, với những khối vuông đầy màu sắc này bạn sẽ gặp hết bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Quần xã sinh vật trong trò chơi cũng rất đa dạng, các sinh vật huyền thoại cũng được mang vào game. Khiến cho trò chơi trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều.

Top 10 mod nên cài đặt trong Minecraft 1.19

Nếu như bạn chỉ chơi chăm chăm vào phiên bản mặc định của trò chơi, thì lâu ngày cũng cảm thấy nhàm chán đúng không nào? Vì thế mà nhiều bạn đã lựa chọn việc tải mod về để giải trí cũng như giúp việc chơi game trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Nếu bạn chưa biết tìm tải mod nào thì cũng có thể lựa chọn những mod được chúng tôi đề cập dưới đây.

WTHIT

MOJANG đã thêm vào rất nhiều mod mới với những tính năng vô cùng hấp dẫn, trong số đó chúng ta phải nhắc đến WTHIT. Minecraft 1.19 đã mang đến một cập nhật vô cùng chất lượng, giúp người chơi có thể thêm các vị trí, vật liệu cùng với rất nhiều khối mới. Điều này giúp người chơi có thêm sự đa dạng trong trang trí nhà cửa.

Top 10 mod nên cài đặt trong Minecraft 1.19 The Wild Update bạn cần biết
Những cập nhật mới trong phiên bản 1.19 mang đến nhiều mod hay đặc biệt là WTHIT.

WTHIT còn được hiểu là What The Hell Is That, không chỉ mang lại thêm nhiều khối mới cho game. Mà mod này còn giúp bạn xác định từng khối và vật phẩm được đặt. Mẹo công cụ của trò chơi hoàn toàn không gây trở ngại, khi bản hiển thị thông tin của khối hoặc chất lỏng.

Xaero’s Minimap

Chắc chắn tình trạng lạc đường trong lúc đang khám phá những hang động tăm tối và rộng là điều mà rất nhiều anh em đã gặp phải. Điều này gây ra sự khó chịu nhất định khi chơi game. 

Nhất là đối với những bạn đang muốn đi sâu vào lòng đất để có thể tìm được những viên kim cương cực quý hiếm. Vì thế, để khắc phục tình trạng lạc đường trong hang động như những chiếc mê cung này thì nhiều bạn đã sử dụng đến mod Xaero’s Minimap.

Top 10 mod nên cài đặt trong Minecraft 1.19 The Wild Update bạn cần biết
Minimap này sẽ giúp người chơi không thể nào bị lạc nhiều biết cách xem.

Bản mod này có cấu hình cao và đã có sẵn trong phiên bản mới Minecraft 1.19, hiểu được tình trạng lạc đường dưới hang động của người chơi, nhà phát triển game đã nhanh chóng thêm tính năng này vào game.

Thậm chí bạn có có thể dễ dàng tìm lại những ngôi nhà cũ của mình nếu đã cài đặt và sử dụng mod này. Một trong những thứ vô cùng bổ ích đối với những bạn mù đường và thường xuyên đi lạc trong game.

Simple Voice Chat

Đối với những người thường xuyên rủ bạn bè mình vào game để trải nghiệm, thì chắc chắn sẽ luôn muốn nói chuyện với nhau, cùng nhau khám phá đúng không nào. Từ trước đến nay, do game chưa có tính năng Voice Chat nên nhiều bạn thường sử dụng Discord để có thể trò chuyện với nhau trong lúc chơi game.

Top 10 mod nên cài đặt trong Minecraft 1.19 The Wild Update bạn cần biết
Voice Chat giúp mọi người dễ dàng giao tiếp với nhau trong game.

Tuy nhiên với phiên bản update Minecraft 1.19 thì việc này là không còn cần thiết. Mod mới sẽ cho chúng ta tính năng Voice Chat ngay khi đang ở trong game. Việc này giúp cho người chơi không phải tốn công tải, mỗi lần chơi game là phải đăng nhập vào Discord.

Việc có Voice Chat sẽ khiến bạn có thể giao tiếp và nói chuyện với những người đã cài mod Simple Voice Chat. Nói chuyện với những người lạ cũng là một trải nghiệm hết sức tuyệt vời đấy nhé.

Ngoài ra bạn cũng có thể tạo một phòng nói chuyện và giới hạn người vào bằng cách tạo mật khẩu cho phòng. Giúp bạn ngăn chặn những người lạ nghe được cuộc hội thoại của bạn và người khác.

Extra Alchemy

Nhiều người chơi đã phàn nàn rằng việc khám phá Deep End cần rất nhiều bình thuốc Night Vision (một loại thuốc giúp người chơi có thể nhìn trong bóng tối). Vì ở Deep End không hề có ánh sáng, chính vì vậy bạn cần phải có thuốc Night Vision để nhìn thấy mọi thứ dưới thế giới này.

Top 10 mod nên cài đặt trong Minecraft 1.19 The Wild Update bạn cần biết
Những bình thuốc ma thuật giờ đây chỉ cần tìm tên và chế tạo ra.

Tuy nhiên đến với mod Extra Alchemy, bạn không cần phải đem theo nhiều bình thuốc Night Vision nữa. Bạn chỉ cần vào thanh công cụ tìm kiếm và tìm từ khoá Extra Alchemy. Sau đó hàng loạt loại thuốc sẽ được hiện ra, bạn có thể chế biến mọi nơi, mọi lúc. Đó chính là điểm tiện ích mà mod mới này mang lại.

Không cần phải vất vả để mang nguyên liệu lại máy pha chế thuốc nữa. Vì thế người chơi không cần phải mang quá nhiều bình thuốc nhìn trong bóng tối. Nhiều người phải tranh thủ đi thật nhanh sau đó quay về tiếp tục lấy thêm thuốc. Điều này vô cùng bất tiện và tốn thời gian. Hãy nhanh chóng tải mod mới để có thể tận hưởng tính năng tuyệt vời này ngay nhé.

Enchantment Descriptions

Chắc chắn rằng, dù bạn có chơi tựa game này lâu đến đâu hoặc đã rất hiểu rõ game, thì đôi lúc vẫn bị quên những hiệu ứng của bùa chú. Đây là một việc hết sức bình thường, bởi trong game có rất nhiều loại sách bùa chú cũng như mang lại những hiệu ứng khác nhau.

Chính vì thế mà mod Enchantment Descriptions sẽ giúp người chơi có thể nhận biết ngay công dụng cũng như hiệu ứng của từng loại bùa chú một cách nhanh chóng. Mod sẽ giúp bạn thấy được thông tin bùa chú cũng như hiệu ứng bằng những dòng mô tả cực ngắn gọn, mỗi khi di chuột lên đầu Enchanted Book.

Top 10 mod nên cài đặt trong Minecraft 1.19 The Wild Update bạn cần biết
Giờ đây game thủ có thể dễ dàng nhận biết những công dụng, hiệu ứng của bùa chú.

Ngoài ra, Enchantment Descriptions cũng sẽ giúp cho người chơi xác định được những bùa chú đã được mod. Chỉ nhiêu đây thôi cũng đủ giúp quá trình trải nghiệm và yểm bùa vào những món vũ khí hoặc trang phục trở nên tiện lợi hơn rất nhiều rồi đúng không nào? Bạn không phải mất quá nhiều thời gian để chế tạo và dùng thử để biết hiện ứng của mỗi loại thuốc.

Bên cạnh đó, bạn sẽ biết những món vũ khí hay trang bị sẽ phù hợp với những loại bùa chú nào.

Inventory HUD+

Đối với mod mới này, những rắc rối mà người chơi gặp phải mỗi khi thao tác với kho, thanh công cụ để có thể kiểm tra thông tin về nhân vật mình đang chơi, đều sẽ được giải quyết một cách nhanh chóng.

Khi đã cài đặt mod này cho Minecraft phiên bản 1.19 thì mọi thông tin mà bạn muốn xem hoặc cần tìm đều hiển thị trên màn hình, giúp game thủ dễ dàng nhìn thấy. Tuy nhiên những thông tin này vẫn không ảnh hưởng gì đến tầm nhìn hay trải nghiệm tổng thể của trò chơi.

Top 10 mod nên cài đặt trong Minecraft 1.19 The Wild Update bạn cần biết
Thanh công cụ cũng như các thông tin về nhân vật sẽ hiện thên màn hình chính từ 1.19.

Lúc này, toàn bộ kho sẽ được hiển thị trên màn hình, hoặc hiệu ứng của bình thuốc đang sử dụng sẽ có thời gian kết thúc được hiển thị cụ thể. Độ bền của các vật dụng hay trang phục cũng sẽ được hiển thị.

Ngoài ra với Inventory HUD+ người chơi cũng có thể tùy biến sắp xếp các thông tin một cách hợp lý theo sở thích của mình bằng cách chạm và giữ, sau đó đem đến điểm muốn đặt và thả chuột.

Spirit

Với mod Spirit, bạn sẽ được thoải mái tạo ra các tinh thể sau đó bắt giữ linh hồn của mob. Chúng cũng có thể được sử dụng với lồng linh hồn để có thể sinh ra các mob, giúp cải thiện tỷ lệ xuất hiện cũng như tuỳ thuộc vào số lượng mob mà người chơi đã tiêu diệt.

Top 10 mod nên cài đặt trong Minecraft 1.19 The Wild Update bạn cần biết
Lồng linh hồn có thể sản sinh ra rất nhiều sinh vật mà bạn muốn.

Những người chơi cho rằng, họ đã quá mệt mỏi với việc chăn nuôi động vật tại các trang trại của mình hoặc đang cố gắng để tạo ra một nông trại mob lớn để dễ dàng tìm nguồn cung cấp thực phẩm hơn. Thì qua phiên bản 1.19 người chơi chỉ cần mod Spirit là đã có thể làm được những điều trên một cách vô cùng đơn giản.

Simply Light

Hiện tại trò chơi đã có thêm rất nhiều khối mới, ví dụ như bùn, trong phiên bản cập nhật 1.19. Tuy nhiên nhiều người đều nhận ra rằng, các khối tạo nên ánh sáng trong màn đêm gần như đang rất ít. Khiến người chơi khó khăn trong việc hoạt động vào ban đêm.

Nhất là đối với những bạn đang có những công trình lớn cần được gấp rút thực hiện thì rất cần ánh sáng từ các khối để có thể làm việc cả vào buổi tối. Chính vì thế mà mod mới Simply Light se là sự lựa chọn vô cùng hợp lý.

Top 10 mod nên cài đặt trong Minecraft 1.19 The Wild Update bạn cần biết
Cách tạo ra cột đèn mới đơn giản và hiệu quả hơn rất nhiều.

Những điểm trò chơi còn bị hạn chế, thì gần như Simply Light đã lấp đầy được khoảng trống đó. Đa phần mọi người sẽ đều sử dụng đuốc làm nguồn sáng duy nhất vào ban đêm, hoặc dùng các khối đèn vàng, tuy nhiên ánh sáng của những thứ này thật sự không đáng kể. Với mod Simply Light bạn có thể sử dụng khối cung cấp đèn sau đó gắn vào xung quanh khối Redstone. Là đã có thể tạo ra một cột đèn với 4 khối đèn xung quanh. Ánh sáng được cho ra sẽ sáng hơn rất nhiều.

You’re in Grave Danger

Chết trong trò chơi là việc hết sức dễ hiểu nếu như bạn một mình đi vào những nơi nguy hiểm. Nhất là những nơi vách núi cheo leo, hay những khu rừng tăm tối, khi màn đêm buông xuống cũng là lúc mà lũ quái vật lẫn zombie xuất hiện rất nhiều, chúng đi lang thang khắp nơi. Hang động cũng là nơi vô cùng nguy hiểm, tuy có thể tìm ra các nguồn nguyên liệu quý như vàng và kể cả kim cương.

Top 10 mod nên cài đặt trong Minecraft 1.19 The Wild Update bạn cần biết
Một ngôi mộ sẽ được mọc lên tại vị trí người chơi thiệc mạng

Chắc chắn không ai muốn chết tại những nơi như thế, sau đó bị mất hết tài sản mang thêm trong người đúng không nào? Vì thế hãy cài đặt mod mới tại phiên bản 1.19 You’re in Grave Danger. Mod này sẽ giúp bạn lỡ không may chết tại một nơi nào đó, mà không phải mất vật phẩm. Khi chết, sẽ có một ngôi mộ được sinh ra tại vị trí mà bạn nằm xuống. Ngôi mộ này chứa lại hết những vật phẩm mà người chơi đã mang theo bên người.

Ngoài ra thì một điều rùng rợn khiến game trở nên thú vị hơn chính là tên của người chơi lẫn cái đầu của nhân vật đó sẽ được đặt cạnh ngôi mộ. Ngoài ra thì vị trí thiệt mạng cũng được đánh dấu lại trên bản đồ giúp bạn dễ dàng tìm lại những vật dụng đã mất.

BetterNether

Nether hay còn được biết đến là địa ngục trong tựa game Minecraft, nó luôn là một thế giới đầy nguy hiểm nhưng lại không kém phần thú vị đối với người chơi muốn khám phá. Khi cài mod mới, bạn sẽ có thêm nhiều khối khác để có thể tạo ra một cách cửa dẫn đến địa ngục. Không cần nhất thiết phải là khối đá hắc diện thạch để có thể tạo cổng nữa.

Top 10 mod nên cài đặt trong Minecraft 1.19 The Wild Update bạn cần biết
Địa ngục giờ đây sẽ thú vị và dễ vào hơn rất nhiều.

Đến với bản mod BetterNether bạn sẽ có thêm những sinh vật vô cùng kỳ lạ và không kém phần đáng sợ. Điều này khiến cho quần xã sinh vật dưới địa ngục trở nên đa dạng hơn rất nhiều.

Ngoài ra thì còn có cả những thực phẩm độc quyền chỉ có tại nơi đây, cấu trúc của địa ngục cũng được tạo một cách ngẫu nhiên. Cấu trúc cũng sẽ phụ thuộc vào nơi mà bạn đặt cánh cổng địa ngục.

Tổng kết

Trên đây là những thông tin sơ lược về tựa game đình đám Minecraft, cũng như những mod đáng để cài đặt trong Minecraft 1.19. Hy vọng những thông tin được thu thập và mang đến của web tải game miễn phí downloadgamefree sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức thú vị về tựa game. Cũng như biết thêm những thứ có thể giúp cho quá trình chơi game trở nên dễ dàng hơn. Nếu còn muốn biết thêm về các trò chơi khác thì hãy xem thêm các bài viết của chúng tôi nhé. Chúc bạn có những phút giây thư giãn nhất khi chơi game cùng bạn bè nhé.

Trả lời