Các loại cây trong MineCraft
Cây cho gỗ trong MineCraft

Các loại cây trong MineCraft: Hướng dẫn cách trồng cây, làm chậu cây nhanh và đơn giản nhất

Trong thế giới MineCraft, gỗ là vật liệu vô cùng quan trọng phục vụ cho rất nhiều công việc như xây nhà hoặc chế tạo các vật dụng đi săn bắt như búa, rìu hoặc chế tạo nội thất trong nhà như bàn, ghế… Để có gỗ tất nhiên phải trồng thật nhiều cây. Vậy có bao nhiêu loại cây trong MineCraft? Trồng cây trong MineCraft như thế nào để đem lại hiệu quả cao nhất? Hãy cùng Download Games Free tìm hiểu trong bài viết dưới đây:

Các loại cây trong MineCraft

Các loại cây trong MineCraft

Cây trong MineCraft cho gỗ

Các loại cây trong MineCraft
Cây cho gỗ trong MineCraft

 

Oak (Cây sồi)

Cây sồi là một trong những loại cây dễ tìm nhất có thể tìm thấy ở hầu hết các quần xã, cây non có thể tìm thấy trong rương dân làng. Đây là cây chiếm ít diện tích nhất trong MineCraft, thậm chí bạn vẫn có thể trồng loại cây này chỉ với một không gian rất nhỏ. Hơn nữa, tỷ lệ cho ra táo ở loại cây này rất cao, lên đến 50%.

Các loại cây trong MineCraft
Cây sồi

Tuy nhiên, những cây quá to sẽ gây khó khăn và mất nhiều thời gian cho việc thu hoạch. Vì vậy bạn có thể bỏ qua những cây này và trồng một số cây mới sẽ cho hiệu quả tốt hơn.

Birch (Cây bạch dương)

Bạch dương có lợi thế lớn nhất là mọc nhanh hơn các cây khác. Khi trưởng thành, các cây bạch dương sẽ có kích thước lớn đều hơn sồi. Lá luôn xuất hiện hai hoặc nhiều khối trên mặt đất, giúp người chơi thu hoạch nhanh hơn và dễ dàng hơn một chút. Bạch dương xuất hiện trong một số quần xã sinh vật phổ biến cho gỗ màu trắng sáng và được bao phủ bởi các mảng màu đen.

Các loại cây trong MineCraft
Cây bạch dương

Nhược điểm của loài cây này là số lượng không nhiều và chỉ có ở Forest, Birch Forest Biome. Tuy cho gỗ đẹp nhưng sản lượng gỗ từ bạch dương là ít nhất so với tất cả các loại cây khác. Bên cạnh đó, để bạch dương phát triển thuận lợi, cần phải có một không gian đủ rộng.

Spruce (Vân sam)

Vân sam là một cây cao, cho ra những khúc gỗ đồng điệu. Những cây vân sam khổng lồ có thể cho ra đến 2 chồng gỗ. Cây vân sam được tìm thấy không chỉ ở taiga và các biến thể, mà còn ở những ngọn đồi extreme, chúng là loại dễ kiếm nhất trong tất cả các cây 2 × 2.

Các loại cây trong MineCraft
Cây vân sam

Nhược điểm của loài cây này là kích thước nhỏ nhưng lại yêu cầu không gian trồng rộng rãi. Ngoài ra, thu hoạch vân sam khổng lồ cần có sự hỗ trợ từ các dụng cụ khác như xẻng để đào hoặc cầu thang.

Jungle (Rừng nhiệt đới)

Jungle là loại cây có nhiều ưu điểm: cao, cho gỗ nhiều và dễ thu hoạch. Với rexona dây leo, bạn chỉ việc leo đến đỉnh và chặt lấy gỗ. Tuy nhiên leo lên dây khá mệt, tốt nhất là chặt từ dưới lên theo hình xoắn ốc.

Các loại cây trong MineCraft
Rừng nhiệt đới

Đây là loại cây siêu hiếm, tỉ lệ rơi mầm khá thấp lại tốn không gian để mọc. Do cây khá cao nên bạn phải thật tập trung khi thu hoạch không thì bạn có thể ra đi bất cứ lúc nào!

Dark Oak (Sồi đen)

Dark Oak chỉ mất vài phút để phát triển thành một cây trưởng thành. Cây này khá lùn nên rất dễ cho quá trình thu hoạch. Đặc biệt Sồi đen là loài cây duy nhất có thể xuyên qua đá nền ở địa ngục. Ngoài ra, sồi đen cũng cho ra táo với tỷ lệ 50%, tứ là cứ 2 cây sồi sẽ cho ra một quả táo.

Các loại cây trong MineCraft
Cây sồi đen

Nhược điểm của loài cây này là khá hiếm, chỉ có thể tìm được tại Biome ‘Roofed Forest’. Không giống như các loại cây khác, chỉ cần 1 cây mầm, Dark Oak cần 4 cây con để trồng.

Acacia (cây keo)

Cây keo cho màu gỗ khá đẹp, có thể mọc trong không gian hẹp nhưng lại có tỷ lệ rơi mầm cao. Tuy nhiên Acacia cũng là một loại cây hiếm và khá khó để thu hoạch.

Các loại cây trong MineCraft
Cây keo

Cây lương thực trong MineCraft

Các loại cây trong MineCraft
Cây lương thực trong Minecraft

Lúa mì

Hạt giống lúa mì rất dễ kiếm, nó sẽ rơi ra khi bạn phá các khối cỏ dại cao. Đây là một trong những cây lương thực quan trọng đầu tiên cần có khi chơi MineCraft.

Dưa và bí ngô

Dưa là một loại thực phẩm hữu ích và được sử dụng để pha chế thuốc. Không giống như đời sống thực tế, bí ngô trong MineCraft không ăn được và được sử dụng để chế tạo các đồ dùng trang trí như Lồng đèn Jack. Đặc biệt hơn, Bí ngô cũng là nguyên liệu tạo nên Khổng lồ sắt và Người tuyết giúp bảo vệ bạn khỏi Zombie. Dứa và bí ngô sẽ mất khoảng từ 10 đến 15 phút để cho ra một cây trưởng thành.

Cà rốt và khoai tây

Cà rốt và khoai tây được tìm thấy trong các làng hoặc có thể rơi ra khi bạn tiêu diệt các Zombie. Hai loại củ này đều có thể ăn sống hoặc nướng trong lò đều được.

Củ cải đường

Cây này cũng mất khoảng 10 phút để cho ra thành quả gồm 1 củ cải đường và 1 hạt mầm để trồng lại. Củ cải đường sau khi thu hoạch có thể dùng để ăn sống hoặc chế biến súp. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng nó để chế tạo thuốc nhuộm Rose Red.

Hạt Cacao

Hạt cacao có thể được tìm thấy trong hầm ngục, hoặc mọc trên cây trong rừng rậm. Giống như các cây khác, chúng sẽ phát triển qua nhiều giai đoạn, và khi chín thì bạn có thể thu hoạch.

Cách trồng cây trong MineCraft

Trong Minecraft, trồng cây là một hoạt động cần thiết để có được nguồn cung cấp tài nguyên quan trọng như gỗ, quả và lá. Sau đây là cách trồng cây nhanh và hiệu quả nhất trong MineCraft:

Chế tạo cuốc

Để cho năng suất cao, bạn cần chế tạo một chiếc cuốc bằng bàn chế tạo. Cách làm rất đơn giản như hình dưới đây.

Các loại cây trong MineCraft
Chế tạo cuốc

Chuẩn bị đất trồng

Trước khi trồng cây, bạn cần phải chuẩn bị đất trồng. Đất trồng cần phải được cày bừa và có độ ẩm phù hợp để đảm bảo cây có thể sinh trưởng tốt. Đất ở gần nguồn nước là nơi để cây có thể phát triển nhanh và thuận lợi nhất.

Các loại cây trong MineCraft
Chuẩn bị đất trồng

Chọn giống cây

Trong Minecraft có nhiều loại cây khác nhau, mỗi loại có yêu cầu riêng về đất và môi trường sống. Vì vậy, bạn cần chọn giống cây phù hợp với điều kiện môi trường và vị trí đất trồng đã chọn ở trên. Bạn có thể tham khảo các hạt giống và cách thu thập hạt giống trong bài viết sau:

Những đều bạn cần biết về hạt giống MineCraft

Trồng cây và chăm sóc

Đặt hạt giống (đối với lúa mì, dưa hoặc bí ngô) hoặc cắm thẳng cây mầm lên đất trồng (đối với cà rốt, củ cải hoặc khoai tây). Tùy mỗi loại cây sẽ có thời gian phát triển khác nhau từ 10 phú đến 1 tiếng. Trong thời gian chờ cây phát triển hoàn thiện, hãy cung cấp cho cây đủ nước, ánh sáng và phân bón để cho ra thành quả tốt nhất.

Cung cấp nước: Cây cần được tưới nước định kỳ để đảm bảo đủ nước cho quá trình sinh trưởng.

Cung cấp ánh sáng: Cây cần được đặt ở vị trí có ánh sáng đủ để phát triển. Nếu cây được đặt trong nhà kính, bạn có thể sử dụng đèn để cung cấp ánh sáng cho cây.

Bột xương: Nhiều loại cây có thể được bón với Bột xương để tăng trưởng nhanh hơn. Chỉ cần bỏ Xương vào Bàn chế tạo là bạn đã có thể tạo ra Bột Xương một cách nhanh gọn lẹ.

Thu hoạch

Sau khi cây đã trưởng thành và đạt kích thước đủ lớn, bạn có thể chặt cây để thu hoạch gỗ và quả hoặc thu hoạch các loại cây khác để lấy lá.

Cách làm chậu cây trong MineCraft

Ngoài các loại cây chính như trên, xứ sở MineCraft còn có những loại hoa nhỏ khác như xương rồng, tre nứa. Bạn có thể sử dụng chúng như những vật trang trí cho ngôi nhà thêm sinh động. Nhưng trước đó, chúng ta cần có những chậu hoa để có thể dễ dàng di chuyển và đặt chúng ở bất cứ nơi nào.

Hai nguyên tố quan trọng nhất để tạo ra chậu hoa là đất sét và than. Đất sét có thể được tìm thấy ở các bãi biển, hang động và sông. Còn than sẽ rơi ra khi bạn giết một số mob trong game, bạn cũng có thể tìm thấy chúng trong hang động hoặc sâu trong lòng đất.

Sau khi tìm đủ đất sét và than, bạn hãy chế tạo 3 viên gạch

Phần nguyên liệu đã xong, cuối cùng bạn đặt 3 viên gạch theo hình dưới để tạo thành một chiếc chậu hoa.

Các loại cây trong MineCraft
Công thức tạo chậu hoa trong MineCraft

Tổng kết

Vũ trụ MineCraft là một thế giới ảo phong phú và sống động như đời thực. Tại đây, bạn cũng phải trồng cây để có lương thực, vật liệu xây dựng nhà và chế tạo các vật dụng cho cuộc sống hàng ngày. Nếu bạn thấy tò mò và muốn sở hữu một trang trại trong MineCraft thì hãy nhanh tay tải game và trồng những cây mà mình yêu thích ngay thôi nào!

Trả lời