Twilight Forest
Twilight Forest

Danh sách các loại Mods trong Minecraft đầy đủ nhất

Cho dù bạn đang lưu trữ máy chủ game Minecraft trên VPS hay PC của mình, việc cài đặt các loại mods trong Minecraft có thể bổ sung nhiều đặc quyền, từ việc tối ưu hóa hiệu suất trò chơi đến khám phá thế giới mới. Có rất nhiều bản mod – hầu hết đều miễn phí, do cộng đồng phát triển cho người chơi.

Chúng ta sẽ thảo luận về 10 mod Minecraft tốt nhất để tải xuống mà web tải game miễn phí – FPT Download Games Free liệt kê ngay sau đây nhé.

5 Mods trong Minecraft tốt nhất để thử

Mob đề cập đến các sinh vật khác nhau trong Minecraft mà người chơi có thể tương tác. Chúng bao gồm quái vật, dân làng, động vật và những người chơi khác.

Phần này, chúng ta sẽ thảo luận về năm trong số các phiên bản mod Minecraft tốt nhất, phù hợp với những người dùng muốn nâng cao độ khó của trò chơi hoặc thêm động vật và mob mới vào thế giới của họ.

Pixelmon

Phiên bản Minecraft: 1.12.2

Không giống như các loại Mods trong Minecraft phần này, mob của Pixelmon là Pokemon – những sinh vật từ thương hiệu truyền thông cùng tên nổi tiếng của Nhật Bản. Bản mod này cũng kết hợp lối chơi Pokemon vào thế giới Minecraft. Trên thực tế, nó được thiết kế để bắt chước cơ chế của các trò chơi Pokemon thực tế nhất có thể.

Sử dụng mod Minecraft này, người chơi có thể bắt, chiến đấu, buôn bán và nhân giống Pokemons của họ. Nó cũng giới thiệu nhiều vật phẩm mới khác nhau, chẳng hạn như Poke Balls, Pokemon Technical Machines, quặng bauxite và Apricorns.

Ngoài ra, người chơi có thể tạo và đạt được các mục tiêu của riêng mình, từ chiến thắng trong các trận chiến Pokemon một chọi một với những người chơi khác đến hoàn thành Pokedex.

Pixelmon
Pixelmon

Mods trong Minecraft – Mowzie’s Mobs

Phiên bản Minecraft: 1.7.10 – 1.16.5

Bản mod Mowzie’s Mobs thêm nhiều kẻ thù khác nhau vào trò chơi Minecraft. Đây là một trong những mod Minecraft tốt nhất để trải nghiệm lối chơi thử thách hơn, vì mod tăng mức độ khó của trò chơi bằng cách bao gồm các mob thù địch khó khăn hơn.

Những sinh vật này hoạt động theo các mã AI độc đáo và ẩn náu trong các quần xã sinh vật khác nhau trên khắp thế giới. Ví dụ, người chơi có thể bắt gặp loài thực vật ăn thịt người Foliaath trong rừng, trong khi Ferrous Wroughtnaut được bọc thép dày chỉ có thể được tìm thấy dưới lòng đất.

Mods trong Minecraft - Mowzie's Mobs
Mowzie’s Mobs

Twilight Forest

Phiên bản Minecraft: 1.7.10 – 1.17.1

Bản mod này tập trung vào phiêu lưu và khám phá, nhấn mạnh vào việc đi qua các ngục tối và khu rừng. Người chơi cũng có thể thu thập nhiều vật phẩm khác nhau với các chức năng độc đáo, gặp gỡ những sinh vật kỳ quặc và tham gia vào các trận đánh trùm.

Twilight Forest cung cấp ba loại sinh vật: sinh vật thụ động và vô hại, mob thù địch, và trùm hoặc kẻ thù lớn hơn. Các sinh vật trùm có xu hướng cư trú trong các cấu trúc tương ứng của chúng, và đánh bại chúng sẽ mở khóa các khu vực mới của Rừng Chạng vạng.

Ví dụ, Naga có thể được tìm thấy trong Naga Courtyard, trong khi Knight Phantom có ​​thể được gặp trong quần xã sinh vật rừng tối.

Twilight Forest
Twilight Forest

Mods trong Minecraft – Ice and Fire: Những con rồng

Phiên bản Minecraft: 1.10.2 – 1.16.5

Bản mod Minecraft này thêm rồng vào trò chơi cơ bản. Những con rồng trong bản mod này độc đáo ở chỗ chúng không hoàn toàn là thù địch – việc thuần hóa chúng là hoàn toàn có thể.

Người chơi có thể tham gia vào các cuộc phiêu lưu khác nhau với tư cách là thợ săn rồng, bao gồm thu thập bộ xương rồng, vảy, trứng và kho báu. Bạn có thể chế tạo các công cụ và vũ khí bằng xương rồng, trong khi vảy rồng có thể được sử dụng để tạo áo giáp. Những người đã thuần hóa thành công con rồng của họ thậm chí có thể cưỡi chúng.

Có ba loại rồng: Băng, lửa và sét. Ngoài rồng, mod Minecraft này còn cung cấp các sinh vật huyền bí khác, chẳng hạn như troll, hydras và pixies.

Mods trong Minecraft - Ice and Fire: Những con rồng
Ice and Fire

Lycanites Mobs

Phiên bản Minecraft: 1.7.10 – 1.16.5

Được xây dựng cho trình tải mod Forge, mod Minecraft này bổ sung hơn 100 mob mới vào các kích thước và quần xã sinh vật khác nhau. Các sinh vật bao gồm động vật vô hại và có thể nuôi được, sinh vật thù địch và tinh linh sinh sản từ tự nhiên.

Người chơi Minecraft có thể thuần hóa một sinh vật và trói chúng bằng Soulstone, cho phép chúng triệu hồi và loại bỏ chúng theo ý muốn. Người chơi cũng có thể triệu tập một đám sinh vật trên chiến trường để hỗ trợ cuộc chiến của họ, hoặc tại cơ sở của họ để bảo vệ nó khi họ đi vắng bằng cách sử dụng Quyền trượng hoặc Bệ triệu hồi.

Các hoạt động khác bao gồm tạo ra các công cụ và vũ khí mạnh mẽ, khám phá hệ thống ngục tối và thêm những cái mới, đồng thời triệu hồi các sinh vật trùm bằng cách xây dựng bàn thờ.

Lycanites Mobs
Lycanites Mobs

5 Mods trong Minecraft tốt nhất để xây dựng

Một số người chơi thích lấp đầy thế giới Minecraft bằng các cấu trúc và tòa nhà theo thiết kế của riêng họ. Nếu bạn là một trong số họ, hãy xem các mod Minecraft xây dựng tiện dụng này.

Just Enough Items – Vừa đủ các mặt hàng

Trò chơi Minecraft với bản mod Just Enough Items.

Phiên bản Minecraft: 1.8 – 1.12.2

Minecraft có hàng trăm vật phẩm và công thức nấu ăn, do đó, việc theo dõi chúng có thể trở nên khó khăn. Còn được biết đến với tên viết tắt JEI, Just Enough Items là một mod đơn giản được sử dụng để giải quyết vấn đề này, cho phép người dùng xem các vật phẩm và công thức nấu ăn trong Minecraft một cách dễ dàng.

Mặc dù phiên bản mới nhất của Minecraft có một cuốn sách công thức trong trò chơi, nhưng nó khá khó sử dụng và chỉ cho phép người chơi xem tối đa 25 món cùng một lúc. Mặt khác, JEI cho phép người dùng xem và tìm kiếm hàng trăm vật phẩm Minecraft hoặc sắp xếp chúng theo nguồn và chức năng của chúng.

Khi bạn nhấp vào một mục, công cụ sẽ hiển thị cách lấy nó. Ngoài ra, mod Minecraft Forge này tương thích với hầu hết các mod Minecraft.

Xem thêm: Hướng dẫn chơi Minecraft từ A-Z. Cách chơi, Mẹo chơi Minecraft cho người mới bắt đầu

Just Enough Items - Vừa đủ các mặt hàng
Just Enough Items

Mods trong Minecraft – Mod Create

Trò chơi Minecraft với mod Tạo.

Phiên bản Minecraft: 1.14.4 – 1.18.1

Create là một mod giúp người chơi tạo ra các cấu trúc hữu ích khác nhau và tự động hóa các quy trình với sức mạnh quay. Nó cũng bổ sung thêm các khối xây dựng và các thành phần cơ khí mới vào vanilla Minecraft.

Mod Minecraft cung cấp nhiều máy phát điện khác nhau để tạo ra lực quay. Ví dụ bao gồm bánh xe nước, máy phát điện tạo ra năng lượng khi nước chảy qua nó và động cơ lò tạo ra năng lượng khi một mặt hàng được nấu chảy hoặc nấu trong lò hoặc lò hun khói.

Năng lượng do máy phát điện tạo ra sau đó được sử dụng để cung cấp năng lượng cho máy móc. Một số ví dụ về máy móc có thể chế tạo là máy ép cơ khí và máy đốt lửa. Máy ép dùng để đóng gói, ép hoặc nén các vật phẩm, trong khi lò nung dùng để làm nóng bồn khi làm theo các công thức trộn.

Mods trong Minecraft - Mod Create
Mod Create

Chisel and Bits

Trò chơi Minecraft với mod Chisel and Bits.

Phiên bản Minecraft: 1.8.9 – 1.16.5

Một trong những mod Minecraft tốt nhất để tạo ra các cấu trúc có thiết kế phức tạp, Chisel and Bits cho phép người chơi điêu khắc các khối bằng cách sử dụng đục các tầng khác nhau. Người chơi có thể chọn chia nhỏ một khối có kích thước đầy đủ hoặc một voxel đơn lẻ. Một khối có kích thước bình thường có thể được chia thành 64 mảnh nhỏ hơn.

Có năm loại đục: Đá, sắt, vàng, kim cương và đá ròng. Máy đục đá là loại máy đục phổ thông với số lượng sử dụng hạn chế, cho phép người dùng đục tới 131 khối. Loại mạnh nhất, máy đục bằng đá netherite, có thể đục tới 2031 khối.

Người chơi có thể sử dụng máy đục để điêu khắc cầu thang, cột trụ, tượng, và thậm chí cả bảng hiệu với thiết kế chi tiết. Bản mod Forge này cũng cho phép người chơi sao chép và dán các thiết kế mà họ tạo ra, vì vậy không cần phải tạo lại các thiết kế giống nhau theo cách thủ công.

Chisel and Bits
Chisel and Bits

Mods trong Minecraft – WorldEdit

Trò chơi Minecraft với bản mod WorldEdit.

Phiên bản Minecraft: 1.7.10 – 1.18.1

Cung cấp tất cả các công cụ để tăng tốc quá trình xây dựng, WorldEdit là một mod xây dựng tiện dụng cho Minecraft. Người chơi có thể sử dụng các phương trình toán học khác nhau, các tệp xây dựng được chia sẻ và bàn chải 3D để xây dựng các cấu trúc khác nhau.

Với các lệnh Minecraft, người dùng có thể xây dựng, sao chép và dán các bản thiết kế khu vực khác nhau. Họ cũng có thể sử dụng các công cụ khác nhau để chọn và lấp đầy các khu vực ngay lập tức, và tạo ra các hình dạng khác nhau bằng cách sử dụng các khối, bao gồm hình trụ, hình cầu hoặc hình khối.

Công cụ xây dựng này có thể thêm hoặc xóa hàng nghìn khối trong vài giây, giúp việc tạo các cấu trúc lớn dễ dàng hơn. Ngoài ra còn có các công cụ để thao tác địa hình.

Ví dụ: Người chơi có thể tạo ra các khu vực tuyết, rừng và các mảng bí ngô. Xây dựng các ngọn núi bằng cách sử dụng bàn chải và các công cụ cầm tay cũng là một lựa chọn.

WorldEdit
WorldEdit

BuildCraft

Trò chơi Minecraft với mod BuildCraft.

Phiên bản Minecraft: 1.5.2 – 1.7.10

Mod xây dựng này cho phép người chơi khám phá sự sáng tạo và quy trình sản xuất quy mô của họ. Tính năng chính mà BuildCraft cung cấp là các đường ống để vận chuyển chất lỏng, vật phẩm và năng lượng cơ học giữa các máy.

Có nhiều loại ống khác nhau, mỗi loại có chức năng riêng biệt. Ví dụ: ống gỗ là một trong những loại ống cơ bản nhất có thể trích xuất vật phẩm từ vật phẩm mod, lò nung và rương. Một ví dụ khác là một ống vàng được sử dụng để đẩy nhanh quá trình vận chuyển bằng cách tăng tốc bất kỳ vật phẩm nào đi qua nó.

Ngoài nhiều đường ống khác nhau, có các thiết bị khai thác tự động và công cụ xây dựng để tăng năng suất. Hơn nữa, người chơi có thể sử dụng các loại động cơ khác nhau để tạo ra năng lượng.

Mods trong Minecraft - BuildCraft
Mods trong Minecraft – BuildCraft

Tổng kết

Với 5 Mods trong Minecraft tốt nhất nên chơi và 5 mod tốt nhất để xây dựng, người chơi sẽ tìm được những mod phù hợp với cách chơi của mình. Nếu bạn đang cần dạng mod nào thì hãy tải chúng về máy nhé.

Trả lời