trang tai nhac mien phi
SoundCloud - Tải nhạc miễn phí và nhanh chóng.

Top 10 phần mềm tách lời bài hát từ beat hữu ích

Rất nhiều người đang có nhu cầu lấy beat của bài hát để bản thân có thể thỏa sức ca hát. Tuy nhiên một số phần mềm không hiệu quả hoặc tính phí rất cao. Do đó hãy cùng FPT Download games free tìm hiểu top 10 phần mềm tách lời bài hát từ beat được nhiều người sử dụng. Không những miễn phí mà người dùng có thể sử dụng tách lời bất kỳ bài hát nào. Không có giới hạn cũng như thao tác trên các phần mềm này vô cùng đơn giản.

GoldWave 

Goldwave là 1 phần mềm sửa âm thanh công nghệ số rất tốt và được rất nhiều người sử dụng. Đây là phần mềm cung cấp cho bạn các công cụ, hỗ trợ từ việc ghi âm và chỉnh sửa đơn thuần cho tới những tính năng phức tạp như: xử lý, khôi phục, cải tiến cũng như chuyển đổi. 

Bên cạnh đó, nó còn xử lý được hàng chục hiệu ứng âm thanh khác nhau, điều chỉnh bass hoặc treble sở hữu Equalizer và tùy chỉnh chừng độ âm lượng Auto Gain. Sử dụng phần mềm Goldwave là cách nhanh và hiệu quả nhất để làm nhạc beat karaoke. 

Người dùng còn được thông báo mỗi khi có bản cập nhật mới và quan trọng hơn hết, đây là phần mềm miễn phí. Điều này càng khiến cho GoldWave ngày càng được nhiều người quan tâm.

Xem thêm: Top 10 game online miễn phí hơn +100.000 lượt tải

 

phan mem tach loi bai hat
Goldwave – Phần mềm sửa âm thanh công nghệ số được nhiều người sử dụng.

Phần mềm tách lời bài hát Adobe Audition 

Adobe Audition là ứng dụng tách nhạc và lời các chức năng hỗ trợ thu thanh chất lượng cao. Bạn còn có thể biên tập file âm thanh như: cắt bỏ đoạn âm thanh hoặc chèn thêm, thêm bớt hiệu ứng… 

Adobe Audition còn là 1 phần mềm tách lời hiệu quả, làm nhạc beat karaoke xuất sắc. Tuy nhiêm, Adobe Audition có điểm yếu là khó dùng hơn so mang các phầm mềm tách lời bài hát khác vì nó sở hữu nhiều tính năng chuyên nghiệp.

Adobe Audition được đánh giá cao bởi hình thức, chức năng cũng như hệ thống công nghệ xử lý được tích hợp. Sản phẩm của Adobe hầu hết đều rất sạch, thích hợp cho những ai muốn lấy beat về hát karaoke một cách miễn phí, không cần mua bản quyền từ người sáng tác.

phần mềm tách lời bài hát Adobe Audition
Adobe Audition là ứng dụng tách nhạc và lời hot nhất hiện nay.

Karaoke Anything 

Karaoke Anything là phần mềm hỗ trợ gỡ bỏ âm thanh giọng hát từ những bài hát để bạn làm nhạc beat dễ dàng hơn. Phần mềm này cung cấp các định dạng MP3 và audio CD với cấu hình đơn giản, mau chóng mà không có bất kỳ tác động xấu nào đến hệ thống. 

Hơn thế, giao diện của Karaoke Anything không phức tạp, với chức năng độc nhất vô nhị là tách lời từ nhạc chính, thao tác trên phần mềm này cực kỳ dễ dàng kể cả đối với những người lần đầu sử dụng. Đây chính là một phần mềm hoàn hảo nhất dành cho bạn.

Karaoke còn có nhiều chức năng bên cạnh như: Điều chỉnh tần số bản nhạc, giúp bạn có thể sáng tạo biến tấu bản beat của mình,… Karaoke Anything được rất nhiều chuyên gia tin dùng và khuyến khích sử dụng bởi lợi ích cũng như tính ổn định của nó.

phan mem tach loi bai hat
Karaoke Anything – Phần mềm tách lời bài hát, hỗ trợ gỡ bỏ âm thanh giọng hát, làm nhạc beat dễ dàng hơn.

Vocal Remover

Vocal Remover là 1 phần mềm giúp loại bỏ giọng hát từ một bản nhạc định dạng MP3 thành 1 ca khúc chỉ có duy nhất nhạc nền. Phần mềm này mang giao diện rất đơn giản, cho phép người dùng dễ dàng chỉnh sửa âm thanh chỉ bằng một cú click chuột. 

Nó sẽ đảm bảo âm thanh của bài hát karaoke luôn rõ ràng và phần lời của bài hát đều được gỡ bỏ sạch sẽ. Bên cạnh đó, bạn còn có thể sử dụng Vocal Remover để điều chỉnh âm lượng và lưu thành tập tin mới. Tuy nhiên, để sử dụng được phần mềm này, bạn buộc phải trả phí để sử dụng full tính năng cắt ghép, còn không thì chỉ được tách trong 30 giây đầu tiên của bài hát.

phan mem tach loi bai hat
Tách lời bài hát đơn giản và dễ dàng cùng Vocal Remover.

Phần mềm tách lời bài hát Karaoke CD+G Creator

Đây là một phần mềm tách lời bài hát, cho ra phần nhạc beat karaoke mau chóng mà bạn muốn sử dụng. Với phần mềm này, bạn có thể xóa lời bài hát và thay vào ấy là giọng hát của bạn, rất khó để tìm ra được phần mềm nào có khả năng này.

Người dùng giờ đây chỉ cần vài thao tác cơ bản đơn giản là đã có ngay phần beat. Hơn thế, phần mềm được khá nhiều người trong nghề sử dụng bởi vì khả năng xử lý âm thanh của nó là cực tốt. 

Tuy nhiên, giao diện của Karaoke CD+G Creator hơi cổ điển, với rất nhiều tính năng khác nhau, những người mới làm quen sẽ cảm thấy hơi khó khăn. Nhưng phần mềm hoàn toàn không tốn phí và bạn không cần phải trả bất kỳ khoản phí nào khác.

phan mem tach loi bai hat
Karaoke CD+G Creator hỗ trợ người dùng tách lời bài hát nhanh chóng.

Phần mềm Audacity

Khi nhắc đến phần mềm huyền thoại này, chắc có lẽ ai cũng biết. Vì ở thời kỳ hoang sơ nhất của các phần mềm âm thanh, Audacity đã nổi tiếng như một công cụ toàn năng. Người dùng có thể cắt ghép, loại bỏ hoặc lọc âm thanh beat một cách đơn giản với Audacity.

Qua nhiều năm, phần mềm Audacity cho đến nay vẫn phát triển với nhiều tính năng hữu ích hơn. Người dùng có thể xóa lời bài hát sạch sẽ và cho ra bản beat chất lượng nhất. Điểm đặc biệt của phần mềm chính là người dùng có thể sử dụng hoàn toàn miễn phí. 

So với lợi ích mà Audacity mang lại, đây như một món quà mà người sản xuất muốn dành cho người dùng. Ngoài ra, bạn có thể mua phiên bản Pro để trải nghiệm nếu muốn hoạt động chuyên nghiệp. Các hiệu ứng sẽ được thêm vào bài hát một cách tự động mà không khiến bản beat bị biến dạng quá nhiều.

Phần giao diện của phần mềm cũng vô cùng đơn giản, người dùng chỉ mất một khoảng thời gian ngắn để tập sử dụng. Tính năng hữu ích nhất của Audacity đó là khả năng lọc tiết ồn, triệt tiêu những phần âm thanh vocal nhỏ. Giúp cho người dùng có thể thoải mái chắt lọc phần beat sao cho sạch nhất có thể.

phan mem tach loi bai hat
Audacity – Top phần mềm tách lời tốt nhất hiện nay.

Phần mềm tách lời bài hát Pro Tools 

Pro Tools có lẽ đã không còn quá xa lạ với những người hoạt động sản xuất âm nhạc. Đây là một phần mềm chuyên nghiệp trong việc sản xuất âm nhạc. Cùng với đó là một số công cụ giúp bạn có thể thỏa sức tách lời bài hát một cách chuyên nghiệp.

Pro Tools có thể được coi là một phiên bản hoàn hảo, tiên tiến hơn của Audaticy. Với giao diện khá chuyên nghiệp, phù hợp với những người thích trải nghiệm một sản phẩm triệt tiêu âm thanh chuyên nghiệp.

Kết quả đầu ra của Pro Tools thuộc dạng chất lượng cao. Cho nên đây chính là lựa chọn tuyệt vời dành cho những ai đang có nhu cầu tách lời bài hát chất lượng tốt. Bù lại, người dùng muốn sử dụng hết các tính năng của Pro Tools bắt buộc phải mất phí.

phan mem tach loi bai hat
Pro Tools – Phần mềm tách lời bài hát chất lượng cao.

Phần mềm FL Studio 

FL Studio là phần mềm chuyên chỉnh sửa, sản xuất, biên tập âm thanh âm nhạc. Phần mềm bao gồm rất nhiều công cụ hữu ích cho việc tách lời. Tuy nhiên, khả năng xuất file của phần mềm khá lâu, bù lại kết quả phần mềm lại cho ra sản phẩm rất tốt. 

Cũng sở hữu công nghệ triệt tiêu âm thanh chất lượng cao, do đó FL Studio được khá nhiều chuyên gia đánh giá cao về công dụng của nó. Phần giao diện đơn giản, bạn có thể tham khảo các cách để tách beat trên phần mềm này và làm quen với nó chỉ trong thời gian ngắn.

Không chỉ tách lời, người dùng còn có những công nghiệp điều chỉnh âm thanh, thêm màu, tăng hoặc giảm các giải tần số của beat. Có thể nói, đối với những người muốn tách beat chuyên nghiệp thì đây chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Phần mềm tách lời bài hát này bắt buộc người dùng phải trả phí mới có thể sử dụng hết các tính năng cần thiết. Do đó bạn có thể tham khảo khác gói sản phẩm đến từ nhà sản xuất FL Studio ngay trên trang web.

phan mem tach loi bai hat
FL Studio – Phần mềm chuyên chỉnh sửa, sản xuất, biên tập âm thanh âm nhạc

Phần mềm GarageBand 

Đây là một ứng dụng dành riêng cho những người sử dụng Iphone khi phần mềm này có khá nhiều khả năng kỳ diệu về âm thanh. GarageBand được khá đông đảo người sử dụng ưa chuộng bởi tính năng và khả năng phần mềm này có thể làm được.

Ứng dụng có giao diện khá đơn giản, dễ sử dụng trên điện thoại. Bao gồm các công cụ dễ sử dụng, hỗ trợ cho việc tách lời bát hát.Tuy nhiên, vì là ứng dụng điện thoại nên GarageBand không được tích hợp khả năng triệt tiêu âm thanh. 

Nhưng bù lại, bạn có đủ các Plugin để hỗ trợ cho quá trình chỉnh sửa tách lời cho mình. Đây là phần mềm miễn phí nên người dùng có thể sử dụng mà không cần phải đóng thêm bất kỳ khoảng phí nào. 

Đây còn là phần mềm giúp bạn tự tạo âm nhạc cho mình bao gồm: Trống, piano, đàn dây, đàn điện, guitar,… Do đó người dùng có thể tự phối cho mình một bản beat tương tự bài hát mà mình thích. Đây chính là lựa chọn tuyệt vời dành cho những nhạc sĩ không chuyên.

phan mem tach loi bai hat
GarageBand – Ứng dụng tách nhạc dành riêng cho những người sử dụng Iphone.

Phần mềm tách lời bài hát MusicScore

MusicScore là phần mềm chuyên về âm nhạc tách lời bài hát miễn phí được nhiều người sử dụng. Hầu hết chức năng của phần mềm được nhiều người chú ý nhất chính là tính năng điều chỉnh các nốt nhạc trong bản nhạc. 

Hơn thế, người dùng còn có thể chỉnh sửa, thêm các kỹ thuật nhạc cổ điện vào trong bản beat của mình. Tạo nên một phong cách, bản cover riêng cho bản thân thì còn gì tuyệt vời hơn?

Ngoài ra, tại ứng dụng này bạn có thể điều chỉnh kích thước, khoảng cách giữa các nốt nhạc trong sheet nhạc. Điều này giúp cho bản beat cũng như bài hát bạn cover có một phong cách riêng thông qua việc điều chỉnh” Dấu hóa, dấu nghỉ, khóa nhạc,…

Nếu như bạn đã có cho mình những kiến thức nhạc lý cơ bản và có thể áp dụng vào việc sáng tác thì đây chính xác là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Quan trọng hơn hết, đây là phần mềm hoàn toàn miễn phí nên tất cả mọi người đều có thể tiếp cận một cách dễ dàng.

Phần mềm được thiết kế đơn giản với màu trắng chủ đạo. Phím đàn piano ở khung dưới sẽ giúp bạn xác định được nốt nhạc một cách dễ dàng hơn. Người dùng có thể tùy biến khả năng soạn nhạc của mình để tạo ra một bản đệm ballad cho bài hát mình thích. Hơn hết, nhà phát triển còn ra mắt tính năng kết nối với piano midi bên ngoài. Giờ đây người dùng có thể kết nối với cây đàn piano của mình vào dạo vài nốt để soạn ra một sheet nhạc cho riêng mình.

phan mem tach loi bai hat
MusicScore – Phần mềm chuyên về âm nhạc tách lời bài hát miễn phí được nhiều người sử dụng.

Kết bài

Vậy là chúng ta vừa tìm hiểu về top 10 phần mềm tách lời bài hát từ beat hữu ích. Hãy chọn lấy cho mình một phần mềm và tiến hành tách lời. Bạn sẽ có cho mình một kho nhạc beat mà mình yêu thích để thỏa sức ca hát.

Trả lời